Thursday 9 January 2014

Lấy NGHĨA KHÍ, BI - TRÍ - DŨNG làm phương châm


 photo e5abec6d-9198-4674-a1de-22a20a73fe76.jpg
 
HT Thích Tuệ Minh – Sau khi Mỹ lifted embargo cho Cộng Sản Việt Nam vào năm 1991 cho đến nay. Những tên SƯ do Cộng sản trà trộn qua với người vượt biển, vượt biên, hoặc vì kinh tế nghèo đói, họ phải ra đi tìm lối sống nhưng chính họ đã bảo lãnh hàng ngàn Tăng trẻ của thế hệ thứ hai qua Mỹ để gây nên nhiều sóng gió cho GHPGVNTN chứ trước năm 1991 quý Đại đức, Thượng toạ qua Mỹ, họ sống với nhau rất là ÔN HOÀ, HOÀ HỢP không có những biến cố như ngày hôm nay. Hoặc là những tên H.O được VC cấy vào trà trộn do những tên cán bộ đầu sọ mua giấy nhứng nhận học tập cải tạo của những sĩ quan QG không muốn đi bán giấy lại; hoặc những sĩ quan VNCH đã chết không khai báo để CB họ qua đây để trà trộn trong cộng đồng người Việt phá hoại nát cộng đồng ra từng mảnh.
 photo 3a3da24d-49e8-4f94-ae15-378c795c32d2.jpg
Những tên sư CS là một TÔN GIÁO quá rộng, không có tổ chức đã bị mua chuộc hoặc bị đánh phá vì các Thầy đấu với đường lối BẤT BẠO ĐỘNG nên các Thầy đã bị bôi nhọ một cách có dự tính từ ngoài đánh vô và từ trong đánh ra như hiện nay. Lại nữa, qua quá trình sống trên đất Mỹ đã 34 năm đi trụ trì, các chùa hội là những chùa do những người có tiền mướn cái nhà làm thành chùa, hoặc họ là  chủ một tiệm thực phẩm, một ông bác sĩ hay ông có tiền muốn mua danh, một tiệm thực phẩm bán đủ thứ hàng (nhang đèn, nhạc cụ, pháp cụ của PG). Vì họ muốn rủ các người theo đạo Phật đến với họ để mua đồ trong tiệm mình nên họ lập chùa và mượn tay ông thầy có trả lương tuỳ theo cấp bực của vị trụ trì giỏi hoặc dỡ để  định giá. Hoặc một anh bác sĩ cũng không ngoài mục đích mượn tay thầy chùa nhưng trên thực tế thì it ai thương quý Thầy hơn Đức Phật.  Không ai có tình thương không lợi dụng như người MẸ với CON. HT Tuệ Minh này đã hiểu rõ do đi trụ trì hơn 4 chùa hội và đã trở về  đại học ôn Kinh nấu SỬ, mài gươm TUỆ.
Bên phía cư sĩ, nhân sĩ, chính trị gia đều lần lượt bị ghép và chụp mũ là Cộng sản hết . Xem như nước Hoa Kỳ là nước đã chấp nhận và nuôi dương CSVN? Tôi HT Thích Tuệ Minh, người đã từng tiên phong chống cộng từ thập niên 1979 từ Châu Âu sang Mỹ, và cũng là nạn nhân của VÔ MINH đánh phá cá nhân, nên rút về ẩn TU không ra mặt để dung lại mài GƯƠM TUỆ soi đường dẫn lối cho thế hệ mai sau. Tôi luôn luôn lấy NGHĨA KHÍ, BI, TRÍ, DŨNG làm phương châm nên luôn ủng hộ HT Thích Quảng Độ và VN Quốc Tự. Riêng HT tôi không ngã vào phe nào vì cố HT Thích Tâm Giác không có tham gia vào các cuộc xuống đường chống lại chính phủ VNCH do HT Thích Trí Quang đưa Phật ra đường làm tổn thương đến sự tôn nghiêm của  đấng Thế Tôn.
 Vì nhận thấy giới ma tăng trẻ do ban Tôn Giáo trong mặt trận tổ quốc được CSVN huấn luyện và đưa qua Mỹ để len vào GHPGVNTN/VPII/VHĐ do anh em họ VIÊN ngoại và Tăng Sai/LKC hợp nhau để làm cuộc đảo chánh lật đổ HT Thích Quảng Độ, người Thánh Đạo của PGVNTN nên tôi có trách nhiệm lên tiếng bênh vực.  Ngoài ra chúng tôi đứng vững với tinh thần TU-ĐẠO để hàng phục MA-TÂM-VIÊN. Chúng tôi nhận mỗi ngày hàng trăm email gửi đến và chỉ chụp nhau là CS? Chẵng lẽ nước Mỹ bây giờ chấp chứa CSVN?  Nhưng khi Mỹ muốn đuổi tất cả những tên VN về nước để CSVN trị tội thì HT tôi hoan hô hai tay chân, vì người VNTN với nhau “CHƯA THẤY QUAN TÀI CHƯA ĐỔ LỆ”.
Mong thay!
 photo f4b1ca10-53e4-4aee-8b0e-009d7b13c7d2.pngHT Thích Tuệ Minh .


 photo 94a25cec-6bb9-480d-a24b-79f43c502c41.jpg


HT Thích Tuệ Minh – TỰ THÂN

Năm nay; tính tuổi tám mươi dư.
Thế sự ngỗn ngang của kiếp người.
Báo ĐẠO; báo ĐỜI; thôi cũng chán.
Ngứa nghề viết vội mấy vần thư.
Tăng già; thạch trụ không tìm thấy.
Chỉ thấy Ma-Tăng tiếm vị cười.
Lớp mới: đạo-tu; có-chức lớn.
Chẳng qua ĐẠO PHÁP thế này ư ?
 photo f4b1ca10-53e4-4aee-8b0e-009d7b13c7d2.pngBy Tuê-Minh.
 
Họa Vận
Tam Y; nhứt BÁT; áo Ca-Sa.
Thích Tử theo chân Phật Thích Ca.
Học Nhẫn;  giả Ngu nên sống ẩn.
Chức; Danh lìa bỏ dễ    “ TU ” a.
CÓ CHỨC;  có phần ; Chùa Phật lớn.
Cống cao; ngã mạng; thế gian mà ;
Bạn già; cùng tuổi vài ba cụ.
Tuổi mới xuất gia TRỤ TA BÀ.
Thử hỏi có ai hoàn hảo chứ ?
Sân; Si ; tham vọng tự đâu ra ?
 photo f4b1ca10-53e4-4aee-8b0e-009d7b13c7d2.pngBy Tuệ Minh.

No comments:

Post a Comment