Thursday 19 December 2013

Sư Chánh Lạc chính là "tội nhân" qua sự thành công trong việc chỉ đạo Thầy Thiện Hạnh, Viên Định, Viên Lý tạo ra hiện trạng Pháp nạn ngày nay.

 photo mattroido-danlambao-1.jpg
 
 
Chúng tôi nhận được cái gọi là bản tin ghpgvntn do ông Chơn Diệu Hoàng Văn Phong phổ biến và đã được ông Tống Phước Hiến chuyển đi khắp nơi. Ngay phần mở đầu, ông Hoàng Văn Phong đã viết“Trình Thầy Duyệt sửa và cho phổ biến (như tinh thần đã diện trình sáng nay).” Điều này có nghĩa bản tin đã được HT Viên Lý kiểm duyệt và văn phong tuy là của Ông Hoàng Văn Phong, nhưng tâm ý chính là của HT Viên Lý. Nhận thấy rằng cái gọi là “tin ghpgvntn” có link gốc từ trang web ghpgvntn.net mang danh nghĩa Giáo Hội lại đăng tải quá nhiều bản tin không đúng sự thực, vì thế để rộng đường dư luận, chúng tôi xin được chia sẻ một số vấn đề, hầu cho mọi người hiểu thêm về mưu đồ của Sư Chánh Lạc trong việc chỉ đạo Thầy Thiện Hạnh, Viên Định, Viên Lý tạo ra Pháp nạn ngày nay (coi như đã thành công khi có hàng loạt tu sĩ, đa số là các vị họ Viên như Viên Thành, Viên Dung, Viên Huy, Viên Thông v.v..từ chức).
 
Trước nhất xin được bàn về Website ghpgvntn.net. Như mọi người đã biết, trước đây hai Thầy Viên Định, Viên Lý đã được Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ đặt trọn niềm tin, và kỳ vọng hai Thầy tương lai sẽ là những bậc cao tăng thạc đức, để có thể tiếp nối Ngài lèo lái con thuyền Giáo Hội, nhưng càng đi trên con đường tranh đấu chông gai, càng gần về đến đích, lòng người càng có nhiều sự đổi thay, vì mệt mỏi, vì lơi lỏng giới hạnh v.v.. vấn nạn Lê Kim Cương kéo dài 10 năm của Giáo Hội tuy rằng đã được giải quyết nhưng cũng đã lôi kéo hai Thầy Viên Định, Viên Lý trở thành những con sư tử trùng, gây ra sự phân hóa rạn nứt trong nội bộ Giáo Hội, vì thế Đức Tăng Thống buộc lòng phải ban hành Giáo Chỉ số 10 ngày 9 tháng 12, 2013, giải nhiệm chức vụ Viện Trưởng Viện Hóa Đạo của HT Thích Viên Định và chức vị Chủ Tịch VPII của HT Thích Viên Lý, tiếp theo đó thì HT Viên Lý cũng gửi văn thư từ chức luôn vai trò Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHN tại HK ngày 8 tháng 12, 2013 (trước ngày Giáo Chỉ Số 10 được ban hành 1 ngày).  Nay Thầy Viên Lý không còn bất cứ vai trò nào trong Giáo Hội nữa, vậy thì website ghpgvntn.net đã được thành lập vì bất cứ lý do gì, lẽ ra phải bàn giao lại cho HT Thích Trí Lãng, quyền Chủ Tịch VPII đảm nhiệm, hoặc giả Thầy Viên Lý cho rằng đó là "công, của" của HT, không muốn giao cho ai,  thì tốt hơn là nên thay đổi tên miền thành (domain name), hoặc là xoá bỏ trang web đó, không thể nào vẫn cứ giữ lấy tên miền ghpgvntn mà lại đăng tải các văn thư xuyên tạc, chống báng, đánh phá Giáo Hội, với những bài viết mang lời lẽ phỉ báng Đức Tăng Thống tiêu biểu qua các Bức Thư Từ Nhiệm của một số chư Tăng, thật là trống đánh xuôi, kèn thổi ngược,

Trở lại vấn đề lời lẽ trong các bức thư Từ Nhiệm, chúng tôi nhận thấy câu trích dẫn dưới đây không đúng sự thật :
“Cáo bạch về việc Hòa thượng Thích Chánh Lạc, chính Đức Tăng Thống xác định rằng, ngài chỉ thông báo cho chư tăng trong và ngoài nước biết mà thôi, không có ý thông báo cho Phật tử biết. Thế nhưng Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế đã đưa lên mạng internet, thông báo cho tất cả mọi người đều biết, làm dấy lên làn sóng bôi nhọ đánh phá chư tăng.”
 
Chúng tôi nhận định rằng:
 
1.GHPGVNTN là một Giáo Hội truyền thừa của lịch Đại Tổ Sư và được tồn tại đến ngày nay, nhờ vào công khó của Thầy tổ, anh linh Chư Thánh Tử Đạo, Cư sĩ Phật tử đã hy hiến thân mình cho dân tộc và đạo pháp, tiêu biểu qua tinh thần đấu tranh của nhị vị Tăng Thống HT Thích Huyền Quang và đương kim Đệ Ngũ Tăng Thống ĐLHT Thích Quảng Độ từ suốt hơn 38 năm qua, đã làm thế giới phải khâm phục và kính ngưỡng, danh tiếng của hai Ngài không chỉ có Phật tử hay nội bộ Giáo Hội biết đến, mà còn có các chính khách Hoa Kỳ, Âu Châu, cơ quan Nhân Quyền quốc tế và Người Việt Quốc Gia khắp năm châu ủng hộ, thì hẳn rằng Đức Tăng Thống không chỉ muốn loan truyền Cáo Bạch thu hẹp trong nội bộ chư tăng Giáo hội mà thôi như nội dung Thư Từ Nhiệm của một số chư Tăng đã rêu rao..
 
2. Đức Tăng Thống Ngài đã quá rõ âm mưu của sư Chánh Lạc trong việc lôi kéo Thầy Viên Lý, Viên Định tạo ra biến cố nhằm âm mưu truất phế Ngài, nên Ngài phải để rộng đường dư luận am tường về vấn nạn sư tử trùng, cho nên chính Đức Tăng Thống đã nhờ Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế (PTTPGQT) phổ biến rộng rãi.
 
3. Phụng mệnh ý chỉ của Đức Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang trong sứ mạng lãnh đạo GHPGVNTN, khi được Chư Tôn Đức cung thỉnh đảm nhiệm chức vị Đệ Ngũ Tăng Thống đã được PTTPGQT loan tải, thì Cáo Bạch Từ Nhiệm Ngài phải nhờ PTTPGQT loan đi đó là việc không thể thiếu, vì PTTPGQT là cơ quan thông tin chính thức của Giáo Hội do chính Đức Tăng Thống thỉnh cử.
 
4. Bằng chứng cụ thể nhất qua cuộc phỏng vấn của PTTPGQT, Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ đã nói rõ Cáo Bạch do Ngài Ban Hành, thì không thể cáo buộc GS Võ Văn Ái đã tự phổ biến làm dấy lên làn sóng đánh phá chư Tăng (sic), và nếu như chư tăng không làm điều sai sao lại sợ Phật tử đánh phá!!!
 
5. Cáo Bạch được PTTPGQT loan báo rộng rãi quang minh chính đại như thế mà vẫn có nhiều người cho rằng đó là Cáo Bạch giả, thử hỏi nếu chỉ được loan truyền trong nội bộ chỉ có chư tăng biết với nhau thôi, thì sự thật còn bị bưng bít đến bao giờ, ai dám tin là có thật một Cáo Bạch như thế.
 
Qua 5 điều dẫn chứng trên, chúng tôi nghĩ rằng đã phản ảnh cho mọi người thấy rõ Cáo Bạch của Đức Tăng Thống đã tố cáo tất cả các hành vi của quý thầy Thiện Hạnh, Viên Định, Viên Lý trong âm mưu kết bè, kết đảng truất phế Ngài. Sự thật thì mất lòng, vì thế mà quý Thầy Thiện Hạnh, Viên Định, Viên Lý đã mang tâm sân hận, dùng một viên đạn bắn 2 con chim để cho Phật tử không còn niềm tin với Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ và GS Võ Văn Ái  nữa.  
 
Lại trích dẫn thêm trong Thư Từ Nhiệm:
 
“Vừa qua, Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế lại phổ biến Giáo chỉ số 10, ký ngày 09/12/2013, với nội dung bóp méo, bôi nhọ, tố cáo các thành viên Giáo hội, ngụy tạo lý do để ngưng chức.”
 
Xét rằng:
 
1.Đoạn dẫn trích trên cho thấy Thầy Viên Lý ngầm ám chỉ Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ đã bóp méo sự thật để ngưng chức các Thầy. Hỏi rằng Ai đã bóp méo sự thật, ai đã ngụy tạo bôi nhọ quý Thầy đây!? Trong khi Giáo Hội đang cần nhân sự, hơn nữa quý Thầy là những nhân sự mà Đức Tăng Thống trước đây đã trao trọn niềm tin, nếu quý Thầy không có những hành động phản trắc, không âm mưu với sư Chánh Lạc truất phế Ngài, thì Đức Tăng Thống ngưng chức làm gì!?
 
2.Thầy Viên Lý, Viên Định đã nhiều lần sám hối với Đức Tăng Thống và nguyện khâm tuân ý chỉ của Ngài, Vậy sự lầm lỗi do chính quý Thầy tạo ra và đã biết để sám hối, sao lại bảo Đức Tăng Thống bóp méo, ngụy tạo!?
 
3.Thầy Viên Lý có dám xác định là Thầy đã không hề thưa với Đức Tăng Thống, là tất cả Chư Tôn Đức khắp năm châu đã đồng thuận cung thỉnh HT Thích Chánh Lạc lên ngôi vị Cố Vấn không?.
 
4.Thầy Viên Lý có dám quả quyết rằng sư Thích Thiện Tài không hề giảng pháp trong chương trình truyền hình của Thầy không? Xin Thầy đọc bài viết của HT Thích Tuệ Minh để hiểu rõ về sư Thích Thiện Tài.http://tiengnoiluongtri.com/2013/12/18/ht-thich-tue-minh-csvn-dung-con-tot-de%CC%89-thi%CC%A3t-con-xe/
 
5. Thầy Viên Định, Viên Lý đã y áo đê đầu sám hối, nguyện khâm tuân theo ý chỉ của quý Ngài, nhưng chỉ 3 tháng sau, Thầy Viên Định lại  bất khâm tuân qua hành động đệ trình Đức Tăng Thống ký vào Bản ”Quyết Định”  là sư Chánh Lạc vẫn là Phó Viện Trưởng Viện Hóa Đạo và Thành Viên Hội Đồng Giáo Phẩm Trung Ương. Bản “Quyết Định” chính là mấu chốt, nguyên nhân  đã gây ra hiện trạng ngày nay! Thầy Viên Định có dám xác định là không có Bản Quyết Định trình lên Đức Tăng Thống ký không??.
 
6.Trở lại vấn đề website ghpgvntn, Đức Tăng Thống đã nói, Ngài đồng ý website phổ biến thông tin là một điều nên làm, nhưng vì Ngài đã quá rõ ý đồ của quý Thầy Viên Định, Thiện Hạnh, Viên Lý, ngoài mục đích thông tin, còn có chủ  tâm dùng website GHPGVNTN  nhằm vô hiệu hóa chức năng của Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế, cho nên Ngài hoàn toàn không đồng thuận để ban hành Quyết Định thành lập Website. (như Ngài đã nói rõ Quyết Định thì phải có văn thư). Chứng minh cụ thể là các Thông tư, Thông Bạch, Quý Thầy Viên Định, Thiện Hạnh, Viên Lý không hề chuyển qua PTTPGQT để phổ biến.
Và điều quan trọng nhất mà chúng tôi cũng muốn nhắc nhở thêm ở đây là Giáo Chỉ Số 10  nói rằng  "Những sự kiện nêu trên vừa vi phạm Hiến Chương và Truyền Thống của GHPGVNTN, sẽ đưa đến nạn độc tài, phe phái, để khuynh loát Giáo Hội trong hiện tại và tương lai. 
Quý Thầy từ nhiệm cho rằng Giáo Chỉ bóp méo sự thật, thế thì việc quý Ngài đồng loạt từ chức có phải là sự thật không? Và như thế phải chăng chính quý Thầy đã xác nhận có phe phái đang khuynh loát Giáo Hội không???
 
Với tất cả những điều chúng tôi nêu trên, chắc hẳn mọi người nay đã thấy rõ về cái tâm tà kiến trong Thư Từ Nhiệm của quý Thầy, điều kỳ lạ chúng tôi hoàn không thấy ông Huỳnh Ngọc Tuấn đề cập tới trong bài “Ưu Tư Về GHPGVNTN”, và chúng tôi cũng không hề thấy ông Lý Phúc Chu ghi nhận về những sự việc gian dối của quý Thầy Từ Nhiệm trong bài “Nỗi Đau Khó Mà Diễn Bày”!
 
Sự việc đã quá rõ nay chúng tôi có thể nói rằng, chính Thư Từ Nhiệm quý Thầy trên trang web. ghpgvntn là những tác động đã gây làn sóng xáo trộn trong hàng ngũ Phật tử và chính quý Thầy Viên Định, Viên Lý, Thiện Hạnh là những tác nhân khiến cho Phật tử phải đau lòng và mất đi niềm tin Phật pháp. Thêm vào đó, có những người tuy mang danh Phật tử, nhưng lại nhìn quý Thầy qua chiếc áo, ngôi chùa mà họ đã gửi gấm Tâm linh, để rồi họ bỏ quên đi trí huệ, không nhận thức được mưu đồ của Sư Chánh Lạc đã thành công trong việc chỉ đạo quý Thầy kết bè, kết đảng, hùa nhau tạo phản gây ra pháp nạn phân hóa đau thương cho Giáo Hội ngày nay.
 
LLCSCHPG chúng tôi xin được nói rõ thêm:
 
1.Trong một cuộc phỏng vấn của Đài Truyền Hình về Giáo Chỉ Số 10, Thầy Viên Lý trả lời rằng, Thầy cảm thấy nhẹ nhàng, vì người tu sĩ không nghĩ đến lợi danh, mục đích của người tu sĩ là đạt đến cứu cánh giải thoát. Thầy Viên Lý nói thật hay, nói không sai, nhưng Thầy nói một đằng lại làm một nẻo, nếu thật sự Thầy mong cầu sự giải thoát, sao Thầy còn vọng ngữ với Đức Tăng Thống về tình trạng sư Chánh Lạc!?
 
2. Thầy Viên Lý, Viên Định là những vị  xuất gia, thiết tưởng quý Thầy rõ hơn ai hết về Luật giới Tỳ kheo, tội “Dâm và Vọng” là hai trong bốn tội trọng, mà người Tu sĩ phải tránh xa. Sư Chánh Lạc đã vướng mắc hai tội trọng này, sư đã làm ô uế Giáo Hội nói riêng và Phật giáo nói chung, nhưng sao Thầy Viên Lý, Viên Định bất chấp dư luận, nhất định cố tình bao che cho sư Chánh Lạc!? Lạ thay, về sự kiện này sao không thấy các ông Lý Phúc Chu, Hoàng Văn Phong, Tống Phước Hiến, Huỳnh Ngọc Tuấn, và một số Phật tử Chùa Điều Ngự nêu thắc mắc nhỉ!?
 
3. Thầy Viên Định đã sám hối với Đức Tăng Thống, nghĩa là Thầy đã đồng ý sư Chánh Lạc là một Dâm Tăng, là “một khối ung nhọt cần phải cắt bỏ” để thanh tịnh hóa Giáo Hội, nhưng chỉ sau 3 tháng, Thầy Viên Định bằng mọi cách phải đưa cái ung nhọt đó trở lại Giáo Hội, điều này đã là một bằng chứng cụ thể nhất, cho mọi người thấy được Thầy Viên Định, Viên Lý, Thiện Hạnh đã trở thành tay sai của sư Chánh Lạc trong âm mưu truất phế đức Tăng Thống bằng bản Quyết Định, mà Thầy Viên Định đã soạn ra thỉnh cầu Đức Tăng Thống phê chuẩn công nhận sư Chánh Lạc vẫn còn là thành viên Giáo Hội trong nước. Cùng thời gian đó tại hải ngoại, Thầy Viên Lý lập ra trang nhà ghpgvntn vô hiệu hóa tiếng nói của PTTPGQT.
 
LLCSCHPG chúng tôi vạch trần tất cả mưu đồ thâm độc của sư Chánh lạc đã lèo lái quý Thầy Viên Định, Thiện Hạnh, Viên Lý trong việc soạn ra “Quyết Định” "phục chức" để Sư Chánh Lạc vẫn còn là Thành viên của Hội Đồng Giáo Phẩm nhằm tạo ra 2 sự kiện:
 
-Nếu Đức Tăng Thống ký vào Bản Quyết Định phục chức cho sư Chánh Lạc, thì xem như Đức Tăng Thống không còn uy tín với Phật tử để tiếp tục lãnh đạo Giáo Hội nữa.
 
-Nếu Đức Tăng Thống không ký vào Bản Quyết Định phục chức cho sư Chánh Lạc, thì phe phái của quý Thầy đồng loạt hô hoán, đổ thừa tất cả tội lỗi do Gs Ái như nội dung trong Thư Từ Nhiệm, để Phật tử không còn niềm tin với Đức Tăng Thống nữa.
 
Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ là một vị cao tăng thạc trí, thạc đức, trước mưu toan cấu kết nhau tạo vây cánh áp lực nhằm truất phế Ngài của các Thầy Thiện Hạnh, Viên Định, Viên Lý, Đức Tăng Thống vẫn uy vũ bất năng khuất, ắt hẳn Ngài cũng rất đau lòng khi phải giải nhiệm chức vụ của 2 Thầy Viên Định và Viên Lý, hầu cứu nguy mạng mạch Giáo Hội.
 
Vì lòng từ bi, Ngài đã không đề cập đến những thành phần tiếp tay tạo thành vây cánh trong Giáo Hội, nhưng rồi chính họ đã tự tay kéo màn cho quần chúng thấy họ là những ai với một loạt thư từ nhiệm. Một số người độc mồm độc miệng cho rằng Ngài hành xử như Tần Thủy Hoàng, nhưng những thành phần này là ai, chắc hẳn không cần nói thì những người Phật tử một lòng trung kiên ủng hộ cho GHPGVNTN dưới sự lãnh đạo của HT Quảng Độ cũng biết rõ họ là ai rồi.
 
Từ suốt hơn 38 năm qua, GHPGVNTN đã trải qua bao vấn nạn Sư tử trùng, nhưng cho đến bây giờ chúng ta phải thực tâm nhìn nhận rằng Sư Chánh Lạc chính là "tội nhân" qua sự thành công trong việc chỉ đạo quý Thầy Thiện Hạnh, Viên Định, Viên Lý “quất” Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ và tạo ra Pháp nạn ngày nay.
 
Tuệ Kiếm – LLCSCHPG Dec 19, 2013
 
 
 photo HT_TQD_THQ.jpg
 
Những luận điệu vu vạ của Lý Phúc Chu trong bài “Nỗi đau khó diễn bày”.
Kính bạch qúy Chư Tôn Đức
Kinh thưa qúy đồng hương Phật tử.
Theo như nhận xét của cá nhân tôi, tác giả Lý Phúc Chu cũa bài viết có tưa đề “Nỗi đau khó diễn bày” có thể là một trong 2 người sau đây:
1) Giả thuyết thứ nhất: Thích Đồng Trí (Nam Kha Khách), một tu sỹ Quốc Doanh, bạn học cùng khóa với Thích Nhật Từ trong nước, từng đươc HT Thích Trí Chơn bảo lãnh từ Ấn Độ sang Mỹ, làm trụ trì chùa Viên Quang, Cleveland, Ohio, bị Phật tử mời ra khỏi chùa. Hiện đang nằm vùng ở Cali. Vừa rồi anh ta (xin lỗi tôi không gọi là Thầy vì biết rõ giới hạnh rất tồi của y) viết bài đánh phá GHPGVNTN và cá nhân Thầy Quảng Độ, bị lật tẩy nên anh ta đã đổi chiến thuật đánh GH và cá nhân Thầy Quảng Độ dưới một tên khác, Lý Phúc Chu.
2) Giả thuyết thứ hai: Tác gỉa là Bảo Quốc Kiếm đã viết bài rồi nhờ cô  hoadam.cali chuyển lên các diễn đàn. Mấy ngày qua, cô này đã chuyển bài của Bảo Quốc Kiếm với tựa đề "Võ Văn Ái đào huyệt và Tăng Thống Nhảy Xuống". Có thể vì những bài viết lấy tên Bảo Quốc Kiếm liên tiếp đánh GHPGVNTN và PTTPGQT suốt trong mấy năm qua đã nhàm chán, không còn được ai đọc nữa nên anh ta đã lấy tên Lý Phúc Chu, nhờ người khác chuyển để dấu tung tích IP, tạo một chú ý mới.
Nhưng cho dù bất cứ ai đi nữa, thì tác gỉa bài này đã thật sự cố tình xuyên tạc ác ý, sai lạc và vu khống một cách hồ đồ, bất kính với Thầy Quảng Độ khi so sánh Thầy với Tần Thuỷ Hoàng đốt sách giết học trò và kết án Thầy ăn nói côn dồ. Một lối vu vạ của một kẻ vô luân đối với một vị đạo cao đức trọng.
Cùng một việc làm, một lời nói nhưng với một người có tâm chấp trước, có tà kiến, ác ý, xuyên tạc thì có lối kiến giải khác với người có đạo tâm, thẳng thắng và công bằng. Cá nhân tôi hoàn tòan không thấy việc làm của Thầy Quảng Độ độc tài, độc ác như Tần Thuỷ Hòang, lời phát biểu của Thầy cũng không có gì lỗ mãng như Lý Phúc Chu bịa đặt và xuyên tạc trong bài viết của y. Ngược lại, Thầy đã làm tròn chức năng của một Trưởng Tử Như Lai, một vị lãnh đạo anh minh dẫn dắt GH đi đúng con đường bảo vệ chánh pháp mà Đức Thế Tôn, các vị Tổ, Thánh Tử Đạo đã hy sinh để truyền thừa Phật Giáo tại Việt Nam đến ngày nay.
Đức Thế Tôn đã nhắn nhủ với Ngài A Nan cùng các vị đại đệ tử khác khi Ngài sắp nhập diệt ở cánh rừng Ta La Long Thọ, Ngài dạy rằng: "Sau khi ta nhập diệt, các ông hãy lấy giới luật làm Thầy". Vì vậy, Tăng Ni phải nghiêm trì giới luật thì mạng mạch chánh pháp mới được trường tồn.
Việc bãi chức Thầy Chánh Lạc (chức vụ hành chánh mà thôi, chưa lột áo tỳ kheo) vì Thầy ấy đã phạm giới qúa rõ ràng. làm tăng ni Phật tử chùa Như Lai và các chùa mà Thầy Lãnh đạo, rất bất mãn. Đã có  nhiều báo cáo với nhiều chi tiết khá đầy đủ gởi về Tổng Vụ Tăng Sự nhờ Giáo Hội gỉải quyết. Nên buộc lòng Đức Tăng Thống phải có quyết định bãi chức Thầy Chánh Lạc để trang nghiêm Giáo Hội. 
Khỏi cần xét về khía cạnh giới luật trong đạo Phật, nếu một nhân viên của một công ty nào đó, hay một nhân viên chính phủ của một quốc gia tân tiến mà bị tố cáo có hành vi tấn công tình dục (sexual harassment), dù chưa bị ra tòa xét xử, người đó trước hết là bị cho nghỉ việc để điều tra rồi tính sau. Nếu có nhân chứng với nhũng bằng chứng rõ rệt, bị buộc tội hình hay hộ, người đó vĩnh vìễn bị đuổi việc. Trong trường hợp của Thầy Chánh Lạc, tội phạm giới đã qúa rõ ràng, khỏi cần phải nhắc lại ở đây.
Sự bãi chức Thầy Viên Định và Thầy Viên Lý với lý do cũng khá chánh đáng mà thôi. Hai vị này và Thầy Thiện Hạnh, khởi đầu đã cố tình bao che cho HT Chánh Lạc, cưỡng lại quyết định của Thầy Quảng Độ trong việc chấp thuận yêu cầu của Tổng vụ Tăng Sự.  Cũng vì lý do muốn trang nghiêm giáo hội mà làm không được, Thầy Quảng Độ cảm thấy bất bình, vô lý và vì không muốn bị xem như một Tăng Thống bù nhìn, buộc lòng Thầy phải từ chức. Nhưng ngay sau đó hai Thầy Viên Định và Thiện Hạnh đã y hậu chỉnh tề, ba lần cung thỉnh Thầy trở lại ngôi vị Tăng Thống và hứa khâm tuân mọi ý chỉ của Đức Tăng Thống. Thầy Viên Lý cũng đã gọi về sám hối và hứa khâm tuân. Nếu mọi việc ngưng lại ở đây và qúy Thầy trong VP1 & VP2 thực hiện như lời đã hứa sẽ tòan tâm tòan ý khâm tuân Đức Tăng Thống thì chằng có gì xày ra, biển êm sóng lặng, con thuyền GH có lẽ đã tiếp tục lướt êm trên hành trình đã vạch định một cách tốt đẹp. 
Nhưng sự việc đáng tiếc đã  xẩy ra ngoài ý  muốn của Ngài Tăng Thống, và của GH, qúy Thầy hứa là để hứa mà thôi vì nếu Ngài Quảng Độ từ chức thì Quý Thầy cũng không còn GH để còn tiếp tục những chức vụ đang giữ, còn việc khâm tuân hay không là chuyện khác, đừng nói chi đến toàn tâm toàn ý. Thầy Viên Lý và Thầy Chánh Lạc là cặp bài trùng từng làm việc, ăn cùng mâm ngủ cùng chiếu với nhau rất nhiều năm. Không biết Thầy Viên Lý và Thầy Chánh Lạc có biết những chuyện “thâm cung bí sử” của nhau hay không ? Nếu có, chắc chắn Thầy Viên Lý đã bị Thầy Chánh Lạc làm áp lực buộc Thầy Viên Lý bất cứ gía nào phải tìm mọi cách lưu giữ Thầy Chánh Lạc tiếp tục chức vụ thành viên của Hội Đồng Giáo Phẩm Trung Uơng (HDGHTU)    GHPGVNTN (tương đương với Bộ Chính Trị). Chuyện này nhiều ít cũng phải có, vì trong suốt rất nhiều năm các việc ra tòa của Thầy Chánh Lạc tại Hoa Kỳ đã được Thầy Viên Lý ém nhẹm, không hề báo cáo chi tiết một cách trung thực về Tổng Vụ Tăng Sự, VP1 và Viện Tăng Thống. Ngược lại nhược điểm của Thầy Viên Lý chỉ có Thầy Chánh Lạc mới biết và trời biết mà thôi.
Thầy Viên Lý vì áp lực của Thầy Chánh Lạc phải nhờ anh mình là Thầy Viên Định trong tư cách Viện Trưởng VHD VP1, có ảnh hưởng với nhiều Chư Tăng trong nước vận động hành lang trong VP1 để giữ Thầy Chánh Lạc lại. Trong lúc Ngài Tăng Thống thì bị cô lập trên lầu của TMTV không tiếp xúc với nhiều chư Tăng trong Lưỡng Viện, Có chăng thì phải qua thị gỉa của Ngài. Xin nói thêm là Thầy Chánh Lạc đã mua chuộc cảm tình với quý chư Tăng trong VP1 khi còn tại chức vì Thầy đã thâu nhận tịnh tài của Phật tử khắp nơi gởi về cho quý Thầy trong nước nhưng dưới danh nghĩa cá nhân Thầy Chánh Lạc, nên ít nhiều cũng vì lợi dưỡng và theo số đông mà bênh Thầy Chánh Lạc, không cần suy xét kỹ lưỡng đúng sai.
Để tận lực giúp người em của mình là Thầy Viên Lý, Thầy Viên Định đã cẩn thận soạn thảo một Quyết Định lưu nhiệm Thầy Chánh Lạc trong HDGPTU do Hội Đồng Lưỡng Viện ban hành có tên của Thầy là Chủ  Tịch VP1 VHD và của Ngài Quảng Độ    Đức Tăng Thống. Thay vì đệ trình lên Viện Tăng Thống để duyệt xét và chuẩn thuận trước, Thầy Viên Định đã làm một việc trái với tôn tri trật tự là Thầy tự ký vào quyết định này trước rồi mới trình Ngài Tăng Thống sau, đặt Ngài Tăng Thống vào tình trạng đã rồi, hy vọng Ngài xem qua loa và đặt bút ký là xong, bút sa thì gà chết. Nhưng không, Ngài luôn sống trong chánh niệm nên lặng thinh chốc lát, rồi trả lời để đó Ngài  suy nghĩ lại rồi tính sau. Thế mà Thầy Viên Định vẫn chủ quan, cứ tưởng rằng im lặng là 'YES', nhưng đâu có ngờ rằng Đức Tăng Thống đã biết hết mọi âm mưu che chở cho Thầy Chánh Lạc của hai anh em Nhà họ Viên.
Cùng trong thời gian gian này thì Thầy Viên Lý tung ra website http://ghpgvntn.net tiếng nói chính thức của GHPGVNTN, được sự tán thán của Thầy Thiện Hạnh gởi qua email cá nhân mà không qua PTTPGQT mặc dù ở dưới góc trái có ghi bản sao kính gởi PTTPGQT, với mục đích là lừa dư luận, chứ không hề gởi đến PTTPGQT  để phổ biến như thường lệ. Thầy Viên Định cũng ra thông bạch của VP1 VHD và cũng không gởi qua PTTPGQT mà gởi qua người em trai của Thầy, một cư dân của thành phố San Jose, sinh sống bằng nghề địa ốc.  Tóm lại đã có một âm mưu rất rõ rệt, vô hiệu hóa quyền hạn Tăng Thống của Ngài Quảng Độ và cô lập PTTPGQT từ trong nước ra hải ngoại. Một diễn tiến mà người hạ căn hạ trí cũng nhìn thấy rõ như ban ngày huống gì một vị cao tăng, thượng căn thượng trí như Thầy Quảng Độ, làm sao mà Ngài không thấy và qua mặt được Ngài. Mặc dầu Ngài bị quản thúc chặt chẻ nhưng Ngài vẫn thường xuyên được tiếp xúc với chư Tăng Ni Phật Tử khắp nơi , trong và ngoài nước, viếng thăm hàng ngày. Thầy Thị gỉa Viên Hỷ cũng thường xuyên báo cáo những tin tức cập nhật trên internet đến Ngài. Nên không có tin tức gì mà Ngài không biết. Những luận điệu xuyên tạc, vu khống trơ trẻn trước đây về Giáo Chỉ gỉa, Cáo Bạch gỉa do GS Võ Văn Ái tự làm ra, trước đây Ngài Huyền Quang và nay Ngài Quảng Độ không hề hay biết, không còn thuyết phục được ai mà ngưọc lại đã có tác dụng ngược với những kẻ buông ra những lời “mục nhân hạ liệt” và xem thường thiên hạ đó. 
Trong bài phỏng vấn của chị Ỷ Lan, Ngài Quảng Độ đã trả lời một cách rõ ràng rằng: 
“Tôi phải kỹ luật 2 Thầy Viên Định và Viên Lý vì sự cố tình bao che Chánh Lạc, một vị tăng phạm hai trọng giới: Dâm và Vọng (trong Luật: Những ai bao che cho những người phạm giới thì tội cũng y như người vi phạm, Kinh Sám Hối cũng có đoạn tương tợ). Hai người này miệng thì nói khâm tuân nhưng việc làm thì hoàn toàn trái ngược với ý muốn của tôi. Nếu tôi không làm được việc trang nghiêm GH bây giờ thì sau này không ai làm được việc đó, họ cố tình kéo bè kết đảng với nhau, làm những việc trái với giáo luật Nhà Phật. Vì tương lai của GH mà tôi làm như vậy chứ không phải vì có ác cảm hoặc thành kiến gì với Thầy Viên Định và Viên Lý cả.”
Trong khi trả lời phỏng vấn, Thầy Quảng Độ đã dùng chữ “Nó" để ám chỉ về Thầy Viên Định. Việc này cũng chẳng có gì là qúa đáng. Xét về cả hai, tuổi đời lẫn tuổi đạo, Thầy Viên Định cũng chỉ đáng học trò hay con cháu của Thầy Quảng Độ mà thôi. Ở ngoài thì kêu theo chức vụ Viện Trưởng, Tăng Thống, v.v.v  nhưng ở trong chùa thì chỉ    Thầy và con, nhiều khi cũng vì quá thân mật xem như người trong nhà mới có cách xưng hô như vậy, chẳng có gì “big deal” mà Lý Phúc Chu lên án một cách nặng nề qúa đáng. Người ta nói khi thương trái ấu cũng tròn, khi ghét trái bồ hòn cũng méo. Vì muốn dèm pha và triệt hạ uy tín , đức độ của Ngài Quảng Độ đối với hàng triệu người Phật Tử trong và ngoài nước nên Lý Phúc Chu đã phóng đại lên những chi tiết không đáng quan tâm trong mưu đồ đánh phá nhằm triệt tiêu GH đang trong lúc đang gặp nhiều rối rắm chăng ?
Về việc qúy Thầy trong VP1 & VP2 từ chức, mượn lý do là GS Võ Văn Ái đã khuynh loát được Ngài Quảng Độ. Xin thưa rằng, qúy vị nên nhớ rằng Cọng Sản giam cầm Thầy Quảng Độ gần 40 năm nay, xin hỏi chúng có làm giảm ý chí của Ngài được chút nào không ? Sờ sờ chuyện trước mắt đang xẩy ra, qúy Thầy: Thích Thiện Hạnh Chánh Thư Ký Viện Tăng Thống, Thích Viên Định Chủ Tịch VP1 VHD, Thầy Thích Viên Lý Chủ Tịch VP2 VHD và đồng loạt qúy Thầy trong cả 2 viện từ chức, có làm áp lực Ngài Quảng Độ được chút nào không ? Dạ xin thưa, Ngài vẫn như kim cang bất hoại, không hề một chút nao núng suy chuyển, vì Ngài tự mình biết phải làm gì để bảo vệ chánh pháp và GH. Ngài đúng là “phú qúy bất năng dâm, bần tiện bất năng di, uy vũ bất năng khuất”. Vậy thì xin hỏi cá nhân GS Võ Văn Aí làm gì để áp lực được Ngài ? Tiền, tài, danh, vọng, vũ lực ? Nếu những Phật tử nào mà vội tin những xuyên tạc Ngài vì giải Raftor, giải Nobel Hòa Bình nên bị GS Ái lung lạc, như  Cọng Sản thường hay xuyên tạc, thì ngườI ấy đã lấy tâm phàm phu mà xét tâm của một vị Bồ Tát, không xứng đáng với sự hy sinh cao cả của Ngài, một lòng sắt son không sờn long, suốt cả cuộc đời (và nay cũng đã gần đất xa trời) phụng sự dân tộc và đạo pháp của Ngài. Còn tin vào luận điệu cho rằng GS Võ Văn Ái là “Siêu Tăng Thống” là do tên đặc tình Bảo Quốc Kiếm Trương Khôi vẻ ra rồi tuyên truyền, nhồi sọ qua các bài đánh phá  GH của hắn trên các diễn đàn. Qua đó, Cá nhân Thầy Chánh Lạc bị tiêm nhiễm, rồi lây lan sang tất cả những vị Thầy bênh vực HT Chánh Lạc và những đệ tử của qúy thầy này. Những tà kiến này, ít nhiều đã thể hiện sự coi thường bản lãnh, đạo tâm, và  hùng lực của Ngài Tăng Thống, mất niềm tin vào GHPGVNTN và cuối cùng bị lung lạc, đi chệch hướng, rồi sa vào hầm hố mà Cọng Sản đang giăng sẵn trong mục đích làm suy yếu hoặc tiêu diệt GHPGVNTN, tự mình hủy diệt chính mình mà không biết.
Tại sao qúy Thầy trong VP1 & VP2 VHD từ nhiệm chỉ vì một mình một vị tăng phạm trọng giới và hai vị  Thầy bị  kỹ  luật vì tội bao che mà hy sinh đi tất cả kể cả công đức đã đóng góp vào GH bấy lâu nay, hy sinh cả đạo nghiệp cao cả của mình, đặt những vị này cao hơn cả Đức Tăng Thống và tiền dồ của GH, phiền trách việc làm phải, đúng giới luật , đúng chánh pháp của Đức Tăng Thống và  lại đi bênh một vị phạm trọng giới ? Qúy Thầy trách chuyện nội bộ của Chư  Tăng mà đem bôi xấu trên PTTPGQT ?  Xin thưa PTTPGQT là phương tiện truyền thong, là tiếng nói chính thức của GH, thì phải có nhiệm vụ thông tin mọi tin tức liên quan đến GH cho đại chúng biết, nhất là những diễn tiến liên quan đến các chức vụ quan yếu trong GHPGVNTN. Vì  sao ? Nếu không phổ biến thì làm sao thanh sạch, và kiện toàn tổ chức của GH.
Ở các nước tự do, chuyện xấu chuyện tốt gì người ta cũng phổ biến cho mọi người được biết, kể cả các chức vụ  như tổng thống, bộ  trưởng, dân biểu, thượng nghị  sỹ, giám mục, hông y v.v.v. ngay cả việc bê bối, phạm pháp mà những vị này gây ra. PhảI công khai phổ  biến để  chuyện tốt thì khuyến khích dân chúng bắt chước, chuyện xấu thì để mọi người tránh xa không vấp phải. Chính phủ Canada vừa qua đã  đưa ra lưỡng viện quốc hội để  họp bàn trước ống kính TV cho toàn dân được biết về  việc điều tra và  tìm biện pháp chế  tài ba Thượng Nghị  Sỹ  thuộc đảng Bảo thủ (Conservative Party đang cầm quyền), đã lạm dụng công quỹ  nhà  nước trong việc kê khai chi phí công tác, trong khi những vị này thật sự tiêu xài cho các chuyến du lịch, nghỉ hè riêng tư. Cảnh sát Hoàng Gia (RCMP) cũng đã điều tra để tìm hiểu có sự bao che nào của Thủ Tướng Canada Stephen Harper không. Nếu có thì Thủ Tướng cũng đã bay chức theo như ba vị TNS đó rồi.
Thật vậy Đạo Phật là đạo như thật, chẳng phải có gì sợ sệt mà phải che giấu trong bóng tối. Ngày nay tại Việt Nam xã hội như một bãi rác, hệ qủa đó do cán bộ cao cấp đảng Cọng Sản bao che và khỏa lấp tội ác cho nhau. Chúng ta bắt chước kiểu làm của Việt Cọng sao ? Nếu Đạo Phật không làm guơng cho con người, cho xã hội trong việc lành mạnh hóa, trong sạch hoá  thì ai làm chuyện đó ?
Lý Phúc Chu cho rằng DLHT Thích Quảng Độ độc tài như  Cọng Sản không áp dụng tinh thần dân chủ trong đạo Phật. Xin hỏi Lý Phúc Chu căn cứ vào đâu mà so sánh Cọng Sản với Phật Giáo ? Phật Gíao có thủ tiêu, có bạo lực không ? Ngài Quảng Độ có sống xa hoa và bóc lột dân chúng như lãnh đạo Cọng Sản không ?  GHPGVNTN đang bị Cọng sản đặt ra ngoài vòng pháp lý, cao tăng trong GH bị giết, tù đầy, quản chế, sự sống còn của GHPGVNTN như sợi chỉ treo đầu mành.  Trong giai đoạn thập tử  nhất sinh này, nếu không cẩn trọng trong việc chọn lựa nhân sự cho GH, thì GHPGVNTN chắc chắn sẽ bị Cọng Sản nhuộm đỏ thành Phật Giáo Quốc Doanh hay thành một hội đoàn ăn nhậu lúc nào không hay. Lý Phúc Chu đặt vấn đề dân chủ ngay bây giờtrong GHPGVNTN, cũng giống như mấy tên Việt Cọng trong nước ra ngoài hải ngoại và đặt vấn đề tại sao chúng không được quyền tự do treo cờ Cọng Sản và tuyên truyền trong Cộng Đồng Người Việt tự do. Một đòi hỏi vô lý và không thể chấp nhận được.
Nói tóm lại, chức vụ và phẩm trậc trong GH đâu có gì quan trọng, ai có đạo cao đức trọng và  làm việc có  hiệu  qủa theo chủ  trương và  đường hướng của GHPGVNTN thì được GH giao phó cho những trọng trách nặng nề, cũng chẳng có quyền lực, quyền lợi hay lương bỗng gì cả. Chức vụ càng cao thì trách nhiệm càng nhiều và lại càng bị nhiều lằn tên mũi đạn của các thế lực vô minh đánh phá.  Nếu Thầy này xuống thì Thầy khác lên thay thế, miễn sao  guồng máy của Giáo Hội vẫn chạy đều là được. Qúy Thầy nếu thật tâm một lòng phụng sự dân tộc và đạo pháp thì cần gì phải có chức vụ phẩm trậc mới phục vụ GH, tại sao phải đặt nặng vào tham vọng chức quyền trong tôn giáo ? Nếu bị mất chức mà quay lưng lại xàm tấu, đánh phá GH, vậy thì lâu nay ở trong GH là vì chức quyền, tham vọng cá nhân hay sao?
Riêng vị trí của Thầy Quảng Độ ngay bây giờ chưa có ai có đủ tầm vóc để thay thế, nhưng thiết nghĩ một nhà tu chân chính như Thầy thì sá gì cái danh chức vụ Tăng Thống,  rồi đây Thầy cũng truyền thừa lại cho những Chư Tăng nào có tài đức xứng đáng mà thôi. Vấn đề là chúng ta những người con Phật có kiên định lập trường để tiếp tục đồng tâm hiệp lực bảo vệ và xây dựng GHPHVNTN trong việc thực hiện và đeo đuổi mục tiêu của GH, đòi lại quyền tự do tôn giáo, dân quyền, nhân quyền, đa nguyên đa đảng và bảo toàn lãnh thổ lãnh hải của đất nước Việt Nam. Hay là, quay lưng lại, bôi bác, đánh phá GH như của Thích Đồng Trí (Nam Kha Khách), Lý Phúc Chu, Bảo Quốc Kiếm, Phạm Hòang Vương, Hoàng Anh Tuấn, Dương Tiêu v.v.v  , hoặc chuyển bài của nhũng phần tử trên một cách vô ý thức  vì một lý do cá nhân nào đó. Làm như vậy, tôi lại nhớ về binh pháp khi giặc đánh đến thành không tấn công vô thành được, nhưng sở dĩ thành mất là do những tên phản tướng làm nội ứng ở trong thành, tiếp tay mở cửa thành cho giặc vô.
Tôi vẫn có niềm tin và hy vọng GHPGVNTN sẽ bất diệt cùng với dân tộc Việt Nam. Nhưng nếu GHPGVNTN bị đánh sập, không phải chỉ do Cọng sản không mà thôi mà còn do nhiều Tăng Ni Phật tử vô ý thức đang tiếp tay với Cọng Sản làm chuyện đó.
 
Canada Ngày 18 Tháng 12 năm 2013
Nguyên Mãn

No comments:

Post a Comment