Thursday 26 December 2013

Phật Tử Lên Tiếng : Cho dù HT Thích Thiện Hạnh, Thích Viên Định, Thích Viên Lý, Chánh Lạc có mở ra giáo hội khác hay tăng đoàn GHPGVNTN đi nữa cũng sẽ không được Phật Tử ủng hộ

  photo d0eaafbe-df13-4020-bec8-f312683c144c.jpg
 

Hương Trần - Lâu nay tôi không thích một việc mà phải làm đi làm lại hai ba lần, cũng không thích lập đi lập lại một chuyện, nhưng hôm nay tôi sẽ phá lệ một lần để lập lại cho ông Chơn Diệu Phong Hoàng được rõ, ngõ hầu đã thông được màn u minh của ông và hy vọng ông nhận được chút ánh sáng.

Vốn biết rằng những điều trong Hiến Chương của GHPGVNTN đã viết rõ ràng, nhưng đó là chỉ xử dụng được khi VHĐ và Hội đồng lưỡng viện một lòng một dạ phục vụ cho GHPGVNTN chon chánh. Nay HT Thích Viên Định, HT Thích Viên Lý, HT Thích Thiện Hạnh tuy là những vị lãnh đạo tối cao trong VHĐ và Hội đồng lưỡng viện, nhưng các Thầy ấy đã vì một ông tăng phạm Giới mà đã nghịch lại với đường lối của GHPGVNTN, đồng nghĩa là ép những vị còn lại trong GHPGVNTN phải làm mọi cách để bảo vệ sự sống còn của GHPGVNTN và bảo vệ Tăng Đoàn GHPGVNTN.

Ông Chơn Diệu Phong Hoàng thử nghĩ xem nếu các HT Thích Thiện Hạnh, Thích Viên Định, Thích Viên Lý không có lòng bảo vệ cho ông Chánh Lạc và không có dã tâm muốn xóa hết để làm lại, tuy theo lời của TT Thích Nguyên Lý nói là họ nói xóa hết làm lại rồi thỉnh Ngài Thích Quảng Độ lên làm Tăng Thống, nhưng theo tôi cảm nhận ra được là họ sẽ dẹp bỏ Ngài Thích Quảng Độ mà đưa ông Chánh Lạc lên làm Tăng Thống, hoặc dã họ đưa HT Thích Thiện Hạnh lên làm Tăng Thống, để rồi dùng quyền Tăng Thống phục chức cho Chánh Lạc. Như vậy thử hỏi ông Chơn Diệu Phong Hoàng, với tình cảnh lộn xộn và rối loạn như vậy làm sao có thể thực hiện theo Hiến Chương? Dĩ nhiên Hiến Chương là chết, người là sống. Hiến Chương do Người đặt ra thì Người cũng có thể tùy theo thời thế mà thay đổi, cốt lõi là bào toàn GHPGVNTN và Đạo Pháp.

Như tôi đã nói trước đây và nay lập lại. Mấy ông cứ ngỡ rằng bênh vực và làm loạn lên để đòi cho được quyền lãnh đạo trở lại cho Thích Viên Định, Thích Viên Lý, các Tăng cũng nhao nhao làm theo mà từ nhiệm, giải thể để gây áp lực, cố công đòi cho được quyền lực cho những Tăng xem thường Giới Luật Nhà Phật, xem thường mạch sống của Phật Giáo GHPGVNTN đều chỉ là đè thêm nặng nghiệp trên vai của các Thầy ấy mà thôi chứ không cứu vãn được gì. Tôi đã viết một email để cố gắng giúp cho các Thầy giử lại chút công đức tu hành bấy lâu nay, làm được hay không còn phải tùy vào mỗi người, thời gian sẽ trả lời cho tất cả mọi hành động của từng cá nhân, Tăng cũng vậy, Phật Tử cũng vậy. Tôi không mong thấy những người lâu nay gắn bó với GHPGVNTN mà nay vì 1 chút sai lầm phải thiêu hủy hết tất cả công đức của họ, nhất là HT Thích Không Tánh.

Đối với tôi, ai giử chức gì trong Giáo Hội đều như nhau, miễn là vị đó bỏ hết tâm tư cho GHPGVNTN thì đủ rồi, còn thành hay bại phải nhờ vào phước đức tu hành của vị ấy. Cho dù GHPGVNTN thiếu nhân sự, nhưng nếu mọi người cố gắng thì cũng sẽ vượt qua, rồi đây những vị bỏ đi sẽ quay lại với Giáo Hội và cùng chèo chóng con thuyền Chánh Pháp vì sau này cho dù HT Thích Thiện Hạnh, Thích Viên Định, Thích Viên Lý, Chánh Lạc có mở ra giáo hội khác hay tăng đoàn nào đó đi nữa cũng sẽ không được Phật Tử ủng hộ, có chăng cũng chỉ sẽ còn những kẻ vô minh đi theo họ mà thôi, sau này các Thầy đã rút tên ra khỏi Giáo Hội sẽ nhìn lại và hiểu được Giới Luật là nền tảng cho người tu hành và là nguồn gốc của công đức, phước đức thì tự nhiên các Thầy ấy sẽ biết tự chọn cho mình phải đi con đường nào.

Trong đời sống không ai có thể chịu nghiệp cho ai được mà chỉ có bản thân của họ chịu nghiệp của họ mà thôi, anh em, cha mẹ, con cái cũng vậy, nếu không tự lo để tự độ cho mình thì sẽ không ai cứu mình nỗi, mình phải tự cứu mình trước rồi mới quay lại cứu anh em, cha mẹ, con cái của mình. Tăng đoàn cũng vậy, ai tu nấy chứng, miễn sao đừng để tâm trí mình bị ủy mị, nghe theo lời xúi dục của người khác, hoặc để tình cảm cá nhân làm ương hèn để rồi làm những chuyện phá hoại Chánh Pháp.

Viết tới đây, tôi xin được trả lời câu hỏi của ông trong phần chữ viết đậm mà ông viết dưói đây như sau:

Một người theo Đạo Phật là người toàn tâm, toàn ý tuân theo Giới Luật và tu hành theo đúng như những điều Chánh Pháp mà Kinh Điển Nhà Phật để lại, tu cho đến khi mình nhìn ra được lỗi của mình, cái sai của mình, cái xấu của mình mà sửa đổi chứ không phải nói rằng tôi đã Quy Y với Thầy này, Sư kia hay tôi đã vào Chùa từ bao nhiêu năm nay, hoặc tôi đã thường ngày làm công đức gọi mà gọi là Phật Tử hay Tu Sĩ Nhà Phật. Tôi hoàn toàn tôn kính những vị Tăng Sĩ có hạnh tu hành chơn chánh, tôi không tôn kính những loại tăng sĩ chỉ biết tranh giành chức vị, lợi dụng chiếc áo Càsa và Chùa để dưỡng lợi cho bản thân. Đối với tôi những loại lợi dụng càsa và cửa Chùa đều là những kẻ phá hoại Chánh Pháp, do đó nếu tôi tôn kính họ thì chẳng khác nào tôi tạo thêm nghiệp cho bản thân họ, đồng thời tôi cũng bị cộng nghiệp với họ, cho nên tôi sẽ không bao giờ làm những việc cộng nghiệp với chúng sanh. Những lời phang ngang của tôi đối với những kẻ gỉa tăng sĩ đó chỉ là nhát đao chém xuống nghiệp của họ để làm giảm bớt tội nghiệp của họ, điều này một kẻ phảm phu tục tử như ông Chơn Diệu Phong Hoàng làm sao biết được, cũng không nhìn thấy được.

Về việc ông Chơn Diệu Phong Hoàng hỏi tôi có đúng là Phật Tử không, câu này tôi sẽ không trả lời, muốn có câu trả lời thì ông Chơn Diệu Phong Hoàng đi hỏi mấy người mà ông cho là Thầy, nếu không ông Chơn Diệu Phong Hoàng có thể nhờ PS Giác Đức nhíp tâm quán về tôi xem tôi có phải là Phật Tử hay không, tôi nghe nói PS Giác Đức có khả năng làm được việc này. Một khi ông tìm được người có khả năng nhíp tâm tìm biết một người xem họ là ai thì tự nhiên họ sẽ biết tôi là ai và ai Quy Y cho tôi, Bổn Sư của tôi là ai, còn bây giờ cho dù tôi có nói thì ông cũng sẽ không tin, ngược lại ông sẽ sanh ác khẩu, các tâm thì đâm ra tôi là người khiến cho ông bị rơi vào ác nghiệp, như vậy tôi phải chịu trách nhiệm độ cho ông ra khỏi ác nghiệp đó, mà tôi thì không bao giờ muốn cộng nghiệp với bất cứ ai.

Trước khi tạm dừng ở email này, tôi có lời muốn cho ông Chơn Diệu Phong Hoàng biết, đó là ĐỪNG BAO GIỜ CHỤP MŨ NGƯỜI KHÁC NẾU KHÔNG BIẾT HỌ LÀ AI. Ông chụp mũ ai thì còn có thể, nhưng ông chụp mũ tôi thì không thể, vì trên đầu tôi lúc nào cũng có lọng che cho nên mũ không chụp được, nếu ông muốn biết tôi có phải là Phật Tử hay không và khả năng của tôi trong Chánh Pháp như thế nào thì hãy hỏi HT Thích Không Tánh, vì HT Thích Không Tánh là người có thể cho là biết chút đỉnh về tôi, còn nếu muốn biết nhiều hơn thì bản thân của ông chưa đủ phước đức để biết, cho dù là HT Thích Viên Định, Thích Viên Lý, Thích Thiện Hạnh cũng không đủ phước đức để biết. Vì thế cho nên, ông nói tôi là Phật Tử cũng được, không phải là Phật Tử cũng không sao, những lời ông nói không phải là Chơn Lý và cũng không phải là kết qủa, quan trọng là tôi không phá hoại Phật Pháp, không phá Hòa Hợp Tăng, mà chính ông Chơn Diệu Phong Hoàng và những người khác cùng với những Tăng khác đã phá hoại Chánh Pháp, phá Hòa Hợp Tăng, do đó một khi Nhân Qủa tới thì tôi không bị hủy công đức, phước đức tu hành của mình mà chỉ có mấy người bị mà thôi.

Cứ tiếp tục cái bản ngã của mình đi, sau này sẽ thấy bản ngã đó giết hại mình như thế nào, cho dù có nói bao nhiêu lần rằng tôi kính Phật, trọng Tăng, tu hành chơn chánh bao nhiêu đi nữa mà trong mãnh ruộng công đức của mình trống rỗng, ngược lại ác nghiệp thì dầy đặc thì làm sao tránh khỏi NHÂN QỦA NGHIỆP BÁO.

 photo bongsen.gif
Hương Trần.
 

1 comment:

  1. Chớ so đo .

    Đại sư Tuệ Sỹ có dặn dò .
    Từ thuyền Giáo hội sang con đò .
    Thỉnh mong Thiện Hạnh nên từ chức .
    Trưởng thượng Tăng đoàn khỏi đắn đo .
    Duyên đồng tương hội âu là nghiệp .
    Tăng sinh Tu học được ấm no .
    Quốc nạn từ nay giao Tăng Thống .
    Đồng hợp . Hoà hợp . Chớ so đo .

    ReplyDelete