Thursday 26 December 2013

Phật Tử lên tiếng : Thư kính gửi HT Thích Thanh Tịnh v/v Tam Thư HT Thich Thanh Tịnh gởi Ông Võ Văn Ái qua đọc Tâm thư nhân danh Ngài Quảng Độ.

 photo d0eaafbe-df13-4020-bec8-f312683c144c.jpg

Nam Mô A Di Đà Phật,

Trước hết, con xin kính đãnh lễ HT Thích Thanh Tịnh, kính vấn an Hòa Thượng thân tâm luôn an lạc, Đạo Vị trong sáng, Pháp Giới viên thông.

Như email trên đây của một người tên là Phan Minh Hiển, là người mấy năm qua đã gửi tiền cho HT Thích Không Tánh làm việc từ thiện dùm cho cái hội Compassion của ông ta kêu con vào hầu chuyện với HT Thích Thanh Tịnh. Con đã đọc kỹ tâm thư của Hòa Thượng nhưng con không tìm ra được lời nào là Hòa Thượng viết cho con, tuy nhiên, sẵn tâm thư của Hoà Thượng đã gửi ra, trong tâm thư có nhiều điều mà con cần vạch ra để làm sáng tỏ vấn đề, kẻo không người ta lại nói tâm thư của Hòa Thượng dùng lời cả vú lắp miệng em.

Đối với vấn đề Hòa Thượng với GS Võ Văn Ái và vụ tẩm xăng đốt Chùa gì đó con không có ý kiến, con chỉ ngạc nhiên rằng bài viết này do chính tay Hòa Thượng viết hay Hòa Thượng đọc cho người khác viết? Bỡi con đọc thấy nói Hòa Thượng bị mù, có nghĩa là hiện này Hòa Thượng không thấy đường để viết, nhất là đánh máy trên computer. Nếu là Hòa Thượng đọc cho người khác viết thì con nghĩ có lẽ họ đã viết sai với ý của Hòa Thượng, bỡi lời lễ trong tâm thư có vẻ như lấp ráp, không được mạch lạc, ví dụ như vụ đốt Chùa Phước Bửu, trong tâm thư nói GS VVA theo sự chỉ đạo của Ngài Tăng Thống lên tiếng cho công luận khắp thế giới biết vì Hòa Thượng theo GHPGVNTN nên bị đốt Chùa, nhưng lại còn thòng thêm câu nói là “cho tôi 5 lít xăng trước cửa phòng”. Như vậy ý trong tâm thư này muốn nói gì? Ai cho Hòa Thượng 5 lít xăng? Mà xăng loại gì sao nó không phựt? Chỉ có nước mới không phựt lửa chứ xăng hay dầu hay dầu thô hoặc alcohol đều bắt lửa cả, như vậy ai là người đưa xăng cho Hòa Thượng và loại xăng gì? Với ý gì? Hay đây chỉ là lời nói cho có chứ không hề có chuyện này xẩy ra? Hãy nhìn tấm gương của Ngài Bồ Tát Thích Quảng Đức mà xem, que diêm quẹt một cái là xăng bốc lửa liền, trên thế gian này con chưa từng nghe nói có loại xăng không phực lửa. Thêm một câu vô lý mà trong tâm thư viết nữa là “vì tôi bị mù lúc bị bắt vào tù lần 2 năm 1992. Xăng phựt bị mù chạy đi đường nào, chỉ có chết cháy”. Thưa Hòa Thượng, nếu nói vậy thì lúc ai đó cho Hòa Thượng 5 lít xăng để đốt Chùa thì Hòa Thượng đã bị mù rồi. Một người bị mù thì làm sao thấy đường để tẩm xăng và bật lửa đốt Chùa? Thế thì câu chuyện mà Hòa Thượng nói trong phần mở đầu của tâm thư có thật hay gỉa? Nếu thật thì sao nghe nó ngược ngạo thế kia? Nếu gỉa thì tại sao một vị tu sĩ lại có thể nói ra?

Thưa Hòa Thượng. Không những Tăng Đoàn hiểu rõ bản thể của Tăng là thanh tịnh, hòa hợp mà ngay cả Phật Tử cũng biết. Đối với Phép Yết Ma thời xưa Tăng Đoàn khi còn Ngài Thế Tôn tại thế đã dùng và đã có thể xử lý ổn thỏa mọi việc, nhưng thời nay là thời mạt pháp. Hòa Thượng có còn nhớ trong dụ ngôn của Đức Thế Tôn để lại là “Thời mạt pháp sẽ xuất hiện nhiều bất chánh tăng” hay không? Bỡi do nhiều bất chánh tăng cho nên pháp Yết Ma cũng bị ảnh hưởng sự ô nhiểm. Lấy ví dụ như sự việc mới xẩy ra đây trong GHPGVNTN, các Vị Tăng ngoài Huế đã họp theo pháp Yết Ma để xử lý, nhưng các vị ấy đều là thân thích hoặc những người chịu ơn nghĩa của Thích Chánh Lạc và qua tay của HT Thích Viên Định, Thích Viên Lý, thế cho nên khi họp phép Yết Ma, các vị ấy chỉ đưa những tờ thư từ chức của những Thầy có dây mơ rể má với HT Thích Viên Định, Thích Viên Lý ra mà xét duyệt rồi quyết định. Như vậy phép Yết Ma mà các Thầy ấy thực hiện đó chỉ là phép Yết Ma thời mạt pháp mà thôi. Thiết nghĩ rằng ngày xưa Tăng Đoàn muốn họp Phép Yết Ma thì cũng phải đem sự việc từ mọi khía cạnh ra để hội thảo rồi mới xét duyệt, sau đó quyết định, thế thì nếu các Thầy muốn họp theo phép Yết Ma để vỗ ngực xưng tên rằng mình làm đúng theo tôn chỉ của Đức Thế Tôn thì tại sao các Thầy ấy không dám đem sự việc cả hai chiều và lấy mọi bằng chứng ra để xét duyệt rồi quyết định? Như vậy thử hỏi còn có ai phục loại phép Yết Ma thời mạt pháp này không?

Theo con được biết thì trong lúc họp phép Yết Ma đã có nhiều Thầy lên tiếng và có ý kiến nhưng đều bị gạt phăng cả, để rồi cả vú lắp miệng em và quyết định theo như lòng họ mong muốn là xóa sổ GHPGVNTN, không còn đứng dưới sự lãnh đạo của Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ, ngõ hầu tạo ra một giáo hội khác là Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất hầu mị dân, nhập nhằng trôi theo dòng nước XHCNVN, bằng chứng là từ trước đến nay mỗi khi HT Thích Không Tánh đi làm từ thiện, các Thầy ấy đâu có tham dự, thế mà lần vừa qua các Thầy ấy kéo nhau ra tham dự và tuyên xưng danh Tăng Đoàn Phật Giáo Thống Nhất. Mấy lần trước đây khi đi làm từ thiện luôn có công an theo dõi và làm khó dễ, thế mà lần này các vị HT, TT, ĐĐ trong Tăng Đoàn Phật Giáo Thống Nhất ra mặt thì phái đoàn từ thiện của HT Thích Không Tánh đi trót lọt và vui vẽ, bình an. Như vậy thử hỏi phép Yết Ma đó đã biến thể như thế nào? Đúng là sống trong thế giới văn minh, dân chủ thì phải thực hiện và chấp nhận theo dân chủ, thế nhưng ở trong nước Việt Nam không có dân chủ cho nên các Thầy trong Ban đại diện GHPGVNTN ở Thừa Thiên Huế đã không thực hiện theo dân chủ, vì đã có nhiều Tăng Sĩ lên tiếng và đóng góp ý kiến nhưng đều bị gạt phăng đi, sự quyết định cũng đưa ra từ một số ít người, còn ký tên là do bị ký nhưng lòng không phục. Như vậy phép Yết Ma (nói theo Nhà Phật) thực hiện dân chủ ( nói theo thế tục) như Hòa Thượng nói đều là gỉa dối cả.

Hòa Thượng nói GS VVA càng ngày càng mất uy tín, vậy con xin hỏi mất uy tín đối với ai? Đối với những loại tăng phá trai, phạm giới, hay là đối với những loại tăng dollar? Chỉ vì những đồng dollar được gửi về mà các Thầy nỡ đành phá hủy GHPGVNTN, phá Hòa Hợp Tăng, phá hoại Chánh Pháp hay sao? Nếu Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ chịu chấp nhận theo mấy thầy để được nhận dollar mà bỏ quên Chánh Pháp, bỏ quên GHPGVNTN thì mới đúng là Ngài Tăng Thống bị lôi kéo xuống dưới bùn, nhưng không. Ngài Tăng Thống đã không vì những đồng tiền bất nghĩa đó mà bán đứng Phật Giáo, bán đứng GHPGVNTN. 

Có lẽ khi người ta đọc cho Hòa Thượng nghe email này của con thì Hòa Thượng sẽ phẩn nộ và cho rằng con phang ngang hay hổn láo với Tăng. Không đâu, con không hề hổn láo mà con chỉ nói ra sự thật. Hãy đọc lại tâm thư của Hòa Thượng gửi ra để nhận ra, trong đó có viết rằng “Chỉ còn chừng đó kêu gọi đấu tranh, tự do tôn giáo, kêu gọi dân chủ đa nguyên đa đảng đi, nhân quyền đi”, lời nói đó đã chứng minh ột cách rõ ràng các thầy đã từ nhiệm, các thầy rời bỏ GHPGVNTN để tạo nên một Tăng Đoàn Phật Giáo Thống Nhất đã bị cộng sản nhuộm đỏ rồi cho nên đã từ lâu ngấm ngầm rỉ tai cho nhau không đấu tranh cho tự do tôn giáo, dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam nữa mà chỉ ngồi đó gom tiền của Phật Tử và nhận chỉ thị của nhà nước XHCNVN mà thôi.

Thêm một bằng chứng rõ ràng nữa là năm 2005, Hòa Thượng Thích Thiện Hạnh đề nghị với Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ giao chức vụ chánh thư ký Viện Tăng Thống cho ông Tuệ Sỹ. Ai ai cũng đều biết, Tuệ Sỹ đã ngã lòng nhuộm thành đỏ, nếu như lúc đó Ngài Tăng Thống nghe theo lời của HT Thích Thiện Hạnh thì có phải nếu nhẹ thì là GHPGVNTN bị mang tai tiếng theo cộng sản, còn nặng thì đã bị Tuệ Sỹ hai tay dâng GHPGVNTN cho cộng sản rồi. Hòa Thượng bị mù mắt thôi chứ tâm cũng bị mù luôn hay sao mà không thấy tâm huyết của HT Thích Thiện Hạnh đã muốn theo Tuệ Sỹ nhuộm đỏ GHPGVNTN từ lâu rồi?

Đúng là HT Thích Thiện Hạnh đã ẩn nhẫn trong GHPGVNTN bao nhiêu năm nay, may lần này đổ vỡ chuyện này cho nên thông qua tâm thư của Hòa Thượng chúng Phật Tử và Tăng Lữ mới biết rõ ngọn ngành và âm mưu tay trong của đám tăng tay sai cộng sản đã có ý hội nhập theo cộng sản từ lâu rồi, cũng nhờ Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ sáng suốt nên đã chận đứng được âm mưu xóa sổ GHPGVNTN của đám Tuệ Sỹ, Lê Mạnh Thác. Những kẻ có dã tâm xóa sổ GHPGVNTN và xoáng ngôi Tăng Thống thì để họ lại trong hàng lãnh đạo của GHPGVNTN làm gì chẳng khác nào mang con rắn độc trong túi của mình hay sao mà không sa thải, không cách chức họ đi cho rồi, cho Giáo Hội được thoát nạn bị họ đem hiến dâng cho cái đảng khát máu cộng sản.

Hòa Thượng muốn nói đến lời Tự Tứ thì con xin nói cho Hòa Thượng nghe. Thử hỏi tất cả những vị đã từ chức, đã xóa bỏ Ban đại diện GHPGVNTN Tỉnh Thừa Thiên Huế đó có ai dám cầu Tự Tứ hay không? Ví dụ như có đi nữa họ có dám nói sự thật là họ đã vì lợi ích cá nhân, vì dollar mà bán đứng Giáo Hội hay không? Họ có dám nói ra những tội lỗi của họ phạm cho nên bây giờ khi họ thấy ông Chánh Lạc bị xử theo Giới Luật Nhà Phật thì họ có tịch rụt rịt cho nên phải tìm đường chạy trước khi bản thân họ bị phanh phui hay không? Hòa Thượng nên hỏi HT Thích Không Tánh xem có phải trước đây con có viết email cho HT Thích Không Tánh biết là con biết rất rõ những Tăng nào trong GHPGVNTN phá Giới, phạm Trai nhưng con không lên tiếng, cũng không chấn chỉnh Tăng Đoàn hay không. Hòa Thượng đừng tưởng mình biết vài ba văn tự của Nhà Phật rồi nói bừa. TỰ TỨ là phải thật tâm sám hối tất cả mọi tội lỗi mình đã phạm, cho dù là những tội nhỏ nhặt hay to lớn mà không ai biết tới, đó mới là TỰ TỨ, còn nếu như chỉ qua loa rằng con giết con gián, con giết con kiến hay xịt sâu  gì gì đó rồi xin cầu TỰ TỨ như họ đã làm thì không phải là TỰ TỨ. Đừng tưởng mình không nói ra thì không ai biết, tất cả mọi ác nghiệp, thiện nghiệp đều ghi lại rõ ràng trong cuốn sổ sanh tử công tâm, do đó hễ người nào phạm vào nghiệp gì thì đều hiện ra rõ ràng trong tâm người đó, người thường không nhìn thấy được nhưng không phải là không có ai nhìn thấy được. Chỉ nội dựa theo những lời trong tâm thư này con cũng có thể nhận ra được tâm của người này không hề có tu, là một cái tâm chứa đầy ma chướng. Nếu Hòa Thượng muốn cầu TỰ TỨ thì hãy đưa hình hoặc quay video hình tướng của Ngài rõ ràng rồi tung lên mạng đi, con sẽ chỉ ra cái lỗi của Hòa Thượng để cho Ngài sám hối, nếu chỉ qua tâm thư này thì con chỉ có thể chi ra người viết tâm thư này là một kẻ mặt người nhưng dạ thú, chỉ biết luồn cúi và hùa nhau làm bậy, không hề tu tập Chánh Pháp và cũng không có hòa hợp tâm thì làm gì có tư cách mắng người khác. Xưa nay con chỉ nghe nói kẻ có tội phải sám hối chứ không hề nghe nói người vô tội đi tìm kẻ có tội để sám hối bao giờ. 

Thưa Hòa Thượng. Trước đây Ngài Đệ Tứ Tăng Thống vì lo cho tương lai và tiền đồ của Đạo Pháp GHPGVNTN nên đã đã thành lập ra VP 2 VHĐ ở hải ngoại, ngõ hầu nếu trong nước bị triệt tiêu thì VP2 sẽ nắm quyền lãnh đạo GHPGVNTN để duy trì Chánh Pháp, do đó, nay trong nước chỉ còn 4 Vị trong Giáo Phẩm, ngoài nước cũng còn mười mấy Vị, nhưng đó cũng là nhiều rồi. Nếu Hòa Thượng còn nhớ lời dụ ngôn của Ngài Thế Tôn để lại rằng :” Khi nào thấy người nào mang mãnh vải màu vàng trên cánh tay thì người đó mới chính là Tu Sĩ”. Như vậy có nghĩa là những vị Tu Sĩ chơn chánh sau này sẽ không có nhiều, vì thời mạt pháp sẽ xuất hiện nhiều bất chánh tăng, đó là vì tăng thời mạt pháp bị dollar chi phối tâm trí, cho nên không thể giải thoát khỏi Tham, Sân, Si,Kiến, Ngã, Ái, Dục. Hiện nay trong và ngoài nước chỉ còn trên dưới không hơn 20 Vị, nhưng ai ai cũng là người mang trên tay Giáo Pháp của Như Lai tức là mãnh vải màu vàng, như vậy thì dụ ngôn của Đức Thế Tôn không hề sai trái. Con biết có một số Thầy nghĩ rằng mình đã bỏ công ra để gầy dựng GHPGVNTN cho nên mình có quyền xử lý mọi việc trong GHPGVNTN, tự cho mình là nhân vật quang trọng và tưởng rằng phước to, đức lớn lắm rồi do đó mới ngang nhiên từ chức rồi theo đám khác mở ra một Tăng Đoàn Phật Giáo Thống Nhất, ý nghĩ đó sai lầm sẽ đưa những vị đó xa Chánh Pháp thì phưóc đức gì cũng cạn khô hết mà không hay biết.

Tự do và dân chủ, nhân quyền trong nước Việt Nam muốn có thì không phải dễ, nếu muốn có phải đánh đổi bằng máu và mạng sống. Biết bao nhiêu người đã đổ máu và hy sinh mạng sống, thế mà họ không hề phàn nàn hay kể lễ, thế mà Hòa Thượng là một người tu hành, có hạnh nguyện độ sanh, chỉ hy sinh chút đỉnh là ngồi tù vài năm, sống không có hộ khẩu, không có giấy tờ tùy thân mà lại la hét om xòm, như vậy có xứng đáng là người Tu Sĩ hy sinh để cứu đời, cứu người không? Để nhận diện ra một người Tu Sĩ Nhà Phật thì phải dựa vào người đó có 3 cái Tâm, đó là BI, TRÍ, DŨNG. Bi là Từ Bi cứu khổ cứu nạn, luôn hy sinh mình để làm cho người đời an vui, thoát khổ. Trí là thông suốt mọi việc, dù nhỏ hay lớn đều nhìn rõ sự Nhân Qủa và duyên nghiệp để tránh gieo Nhân, tránh gây ác nghiệp để không làm tổn hại chúng sanh và sáng suốt trong việc cứu độ chúng sanh mà không bị cộng nghiệp với chúng sanh. Dũng là tâm trí mạnh mẽ, không bị khuất phục, không bị thối chuyển, mọi việc làm vì chúng sanh, vì Chánh Pháp đều không sợ hãi, giữ tâm trí cứng rắn và trong sáng như kim cang, không bị phá vỡ. Hòa Thượng tự cho mình là một vị Tu Sĩ Nhà Phật mà không hề tu đạt tới 1 trong 3 cái TÂM đó thì xin hỏi Hòa Thượng tu cái gì? Như vậy bao lâu nay Hòa Thượng sống nhờ vào Tăng chúng lo phục vụ cho Hòa Thượng như vậy có xứng đáng không? Nếu tu hành chơn chánh tự giải thoát mình rồi độ người thì xứng đáng lắm, nhưng nếu bản thân mình tu không giải thoát được mà nhận sự phục vụ của Tăng chúng thì đó là NỢ. Phải biết rằng ngày xưa chiếc áo Càsa của Ngài Thế Tôn, khi bỏ xuống nước giặc không chìm là vì Ngài đã tu hành giải thoát tất cả mọi vướng chấp của thế tục, không còn chút bụi bặm nào cho nên mới thanh thảng nhẹ nhàng thì cho dù là nước cũng không nhận chìm được Càsa của Ngài, nhưng khi Ngài Anan nghe lời của Ngài bỏ 4 hạt gạo của đàn na tín thí cúng dường lên 4 góc áo thì nó chìm xuống. Như vậy cho biết nợ đàn na tín thí nặng là bao nhiêu.

Hòa Thượng buồn tủi vì lãnh đạo của Hòa Thượng bị hết uy tín cũng phải, bỡi lãnh đạo của Hòa Thượng thời gian gần đây đâu phải là Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ nữa, mà là bọn cộng sản con, cộng sản cha ở Việt Nam, bọn chúng đời nào có uy tín đâu mà Hòa Thượng than thở rằng Hòa Thượng buồn tủi vì chúng hết uy tín. Chọn sai lãnh đạo là vậy đó, rồi đây Hòa Thượng còn tiếp tục buồn tủi dài dài vì những người đồng hành với Hòa Thượng chẳng có ai có uy tín cả.

Để kết thúc với cái tâm thư của Hòa Thượng, con xin chúc Hòa Thượng tu hành cho tốt để tâm của Hòa Thượng trong sáng để dìu dắt Hòa Thượng đi, chứ không mắt mù mà tâm mù luôn thì không thể nào đi đúng đường được đâu Hòa Thượng ạ!

 photo bongsen.gifHạt Nắng Yêu

1 comment:

  1. Thưa quý vị,

    Bài viết dưới cái tên Thích Thanh Tịnh đã được Thích Vĩnh phước chuyển đi. Người ta chẳng biết Thích Thanh Tịnh là ai, cũng chẳng biết Thích Vĩnh phước là người nào, nhưng người ta có thể biết được qua văn phong Thích Vĩnh Phước chẳng phải là Thầy tu, vì một vị trưởng tử Như Lai, không ai chửi bới bằng những ngôn từ tục tằn còn tệ hại người đời nữa. Loại văn phong của cái gọi là của Thích Vĩnh Phước qua quen thuộc, nằm trong đám Ma đạo với biết bao nhiêu bài viết đánh phá Đức Tăng Thống và ông Võ Văn Ái trên khắp diễn đàn từ 2 năm qua. Loại văn phong dơ bẩn này, người ta đã quá nhờm tởm rồi!

    ReplyDelete