Tuesday 3 December 2013

CHUYỆN CHƯA AI BIẾT KỲ I: Truman Nhu là ai ? Vì sao thông bạch lại được phổ biến bởi Truman Nhu? - CHUYỆN CHƯA AI BIẾT KỲ Il: Giải Mã Kế Hoạch và Âm Mưu Lật Đổ Đức Tăng Thống !

 photo PhatDan.jpg
 
 
Theo dõi tình hình GHPGVNTN qua các diễn đàn bấy lâu, gần đây chúng tôi bỗng dưng thấy xuất hiện một số vấn đề hơi…kỳ quái, kỳ quái thứ nhất là một số văn thư của Giáo Hội từ trong nước gửi ra theo đường …tắt, vì theo lệ thường, chúng tôi tiếp nhận các văn thư của GH dù  VPI hay VPII đều là do PTTPGQT loan báo trước tiên và sau đó một số các Netters trên YahooGroups chuyển đi thêm nhiều diễn đàn khác, đằng này gần đây các văn thư không qua PTTPQT mà gửi trực tiếp từ VHĐ ra cho ai đó rồi được chuyển đến các diễn đàn.
Rút kinh nghiệm từ sau Giáo Chỉ Số 9, các văn thư, tài liệu, văn thư giả mạo do các đặc tình tôn giáo tung ra như bươm bướm trên các diễn đàn, nên phen này chúng tôi cũng bán tín bán nghi, không biết đó là văn thư thật hay giả, chúng tôi chờ đợi TCBC chính thức của PTTPGQT nhưng chờ hoài chờ dài cả cổ “chờ em, chờ đến bao giờ”, mà điều kỳ quái nhất trong cái kỳ quái về các văn thư của GH là bỗng dưng nick Truman Nhu mới tinh ở đâu xuất hiện đưa một cái Thông Bạch lên góc chợ Gọi Đàn và chuyển cho một ông công giáo Vũ Huynh Trưởng, rồi một ngày sau đó mới thấy nick Anh Ly (đệ tử ruột năng nổ của HT Viên Lý) phổ biến rộng rãi lên các diễn đàn kèm thêm cái link trên trang web ghpgvntn.net, có lẽ vì vậy mà  ngay từ đầu dư luận đã đánh hơi ra cái gì đó mà đặt vấn đề với thông bạch này, riêng chúng tôi, vì thấy nó …kỳ quái- nhất là cái tấm hình cũ chụp hồi tháng 7, nếu không có ý đồ gì tại sao lại phải ghép tấm hình có chú thích của PTTPGQT vào mặc dù hình này không dính líu gì đến nội dung của Thông Bạch, còn nếu như muốn cho người ta biết HT Viên Định oai phong thế nào thì thiếu gì hình chân dung của HT Viên Định, nhớ không lầm thì có một tấm hình đầy đủ mũ mạo “lẫm lẫm oai phong” mà- nên chúng tôi bèn thử đi tìm… tung tích của Truman Nhu, sau vài cú phone thì sự thật được phơi bày, té ra…Truman Nhu tên thật là Nhữ Văn Trung, em ruột của Ht Thích Viên Định, là một thương gia ngành địa ốc tại thành phố San Jose. 
securedownload
securedownload2
Hỡi ơi!!! Thông Bạch của một Giáo Hội truyền thừa tiếng tăm sao lại được phổ biến một cách sai nguyên tắc như thế. Giáo Hội có cơ quan phát ngôn chính thức là PTTPGQT, xưa nay bao nhiêu Thông Tư, Thông Bạch, Thông Cáo, Quyết Định, Giáo Chỉ v.v…đều được loan báo bởi PTTPGQT, sau đó thì các Phật tử tiếp tay phổ biến rộng rãi lên các diễn đàn Yahoogroups cũng như tất cả các tổ chức Phật giáo, tự viện, đoàn thể ủng hộ GHPGVNTN đưa lên trang nhà của họ. Đằng này “Thông Bạch tán thán và minh định lập trường của GHPGVNTN” lại được ông em ruột Nhữ Văn Trung của HT Viện Trưởng Viện Hóa Đạo đưa lên Gọi Đàn và chuyển cho ông Công Giáo Vũ Huynh Trưởng để phổ biến rộng rãi, té ra hôm trước ông Trần Hoàng Thanh nói Quyết Định 39 đi tắt từ sư huynh Thích Viên Định qua sư đệ Thích Viên Lý, rồi giờ Thông Bạch này lại cũng đi tắt từ ông anh Nhữ Văn Lập (Ht Thích Viên Định) tới ông em Nhữ Văn Trung đang sinh sống và có cơ sở thương mại tại San Jose, Hoa Kỳ, thế có phải là kỳ quái không chứ??? Một vỡ tuồng nhịp nhàng đang diễn ra từ anh em huynh đệ họ Viên (sư huynh Thích Viên Định, sư đệ Thích Viên Lý) đang được giải mã. Cũng nên nói rõ, HT Viên Định vốn là một tỳ kheo không ai biết đến, được Ngài Quảng Độ nâng đỡ, dìu dắt và giao phó vai trò thứ 2 trong Giáo hội, thế mà mới sau 2 năm giờ trở thành một … Thích Tuệ Sỹ thứ hai, đau đớn thay!!!
 
 photo bongsen.gifNguyên Hà.
 
 
 
Giải Mã Kế Hoạch và Âm Mưu Lật Đổ Đức Tăng Thống
 
 
Âm mưu truất phế ĐTT Thích Quảng Độ khởi đầu từ những tham vọng cá nhân của một số tu sĩ dẫn đầu là Sư Chánh Lạc, aka Thường “Kim Cương”. Bao năm qua sư Chánh Lạc dùng danh nghĩa GHPGVNTN và hình ảnh Ngài Quảng Độ để gom tiền Phật tử vào túi rồi rót tiền vào VP I trong nước mua chuộc chư tăng tạo thanh thế.  Tiền của bá tánh nhưng gọi là tiền của y, mục đích là gây cảm tình hầu củng cố lực lượng và tạo vây cánh.  Ở hải ngoại, Sư Chánh Lạc điều khiển HT Thích Viên Lý. Có nhiều người thắc mắc tại sao HT Thích Viên Lý năm lần bảy lượt bao che tội ấu dâm cho Sư CL. Đơn giản rằng xưa kia HT Thích Viên Lý là một tỳ kheo không ai biết đến và được Sư Chánh Lạc nâng đỡ lên thành Hòa Thượng và cùng nhau mỗi người bành trướng tham vọng riêng.  Cho nên cả hai đều như xương và da không thể tách rời.
Kế Hoạch Lật Đổ Đức Tăng Thống
Muốn lật đổ Đức Tăng Thống trước tiên họ phải cô lập Ngài bằng cách chặt đi cánh tay phải và cánh tay trái của Ngài.  Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế là tiếng nói của Đức Tăng Thống  cho nên Sư Chánh Lạc ra lệnh cho hai tên đệ tử mở chiến dịch ráo riết đánh phá PTT, cá nhân ông VVA và HTr Lê Công Cầu, người được Đức Tăng Thống tín cẩn. Vì ông Ái là nhân vật có tiếng nói tầm cở quốc tế và bề dày kinh nghiệm cũng như sự dấn thân suốt bao nhiêu thập niên qua nên không dễ dàng triệt hạ, nhóm đệ tử Sư Chánh Lạc chuyển sang màn vu khống chửi rủa và khủng bố bất kỳ ai lên tiếng ủng hộ PTT.  Trong lúc này, HT Thích Viên Định yên ắng nằm chờ cơ hội trong khi HT Thích Không Tánh dùng tiền cứu trợ đi tạo thêm vây cánh. Ở hải ngoại, HT Thích viên Lý  làm công tác tăng  vận đi bỏ nhỏ, rỉ tai chư tăng tạo thêm  thế lực song song với  việc đưa anh em huynh đệ cùng họ Viên vào nắm giữ các chức vụ lãnh đạo của GH.  Sư Chánh Lạc, HT Thích Viên Lý và PS Giác Đức cùng nhau phối hợp nhịp nhàng âm mưu đảo chánh.  Tuy nhiên lưới trời lồng lộng, việc phạm trai phá giới, tham lam sân hận của Sư Chánh Lạc bị số đông những người cư sĩ Phật tử, thiện tri thức, từng làm việc, từng là đệ tử của y tại chùa Như Lai, đứng lên làm cuộc cách mạng, vậy là bộ mặt thật của Sư Chánh Lạc bị lộ ra và bị khai trừ ra khỏi GH bởi Đức Tăng Thống.
Các HT Thích Viên Định, Thích Thiện Hạnh và Thích Viên Lý nhất quyết bao che cho Sư Chánh Lạc bằng  hành động bất khâm tuân, và vọng ngữ.  Tuy nhiên, vì sự phản ứng quá mạnh mẽ của các giới Phật tử khắp năm châu, bộ ba bất đắc dĩ ngoài mặt phải khâm tuân, cốt là để xoa dịu dư luận và vớt vát thanh danh trong GH. Những tưởng sự việc đã êm xuôi, nhưng Sư Chánh Lạc không dễ gạt mộng làm “Tăng Thống”, và vì y đã đầu tư biết bao tâm huyết cùng tiền bạc trong nhiều năm năm qua nên hối thúc ba con chốt chính (các HT Thích Viên Định, Thích Thiện Hạnh, Thích Viên Lý) phải ra tay. Vì vậy, đầu tháng 11 vừa qua, HT Thích Viên Định soạn sẵn một văn thư minh định vị trí của Sư Chánh Lạc vẫn còn trong GH và yêu cầu Đức Tăng Thống ký vào phê chuẩn, tuy nhiên Đức Tăng Thống đã từ chối,  không chịu ký nên bộ ba lên kế hoạch khác ra tay mạnh hơn. Đó là cuộc họp truất phế dự định sẽ diễn ra vào ngày giỗ tổ Nguyên Thiều vừa qua. Trong lúc Phật tử ở hải ngoại bồn chồn không yên vì nghe tin Đức Tăng Thống nhập viện thì bộ ba “lên đạn sẵn sàng”. Chư tăng thuộc vây cánh được triệu tập đông đủ. Nghe nói có những Thầy đang chủ tọa những buổi lễ quan trọng ở miền xa xôi nhận cú điện thoại kêu gọi phải hủy bỏ và mua vé máy bay đắt tiền nhất về chùa Giác Hoa để kịp “giờ hành động”.  Ở hải ngoại HTThích Viên Lý cũng chuẩn bị cuộc tổng tấn công bằng cách tung ra trang web ghpgvntn cùng ngày, mục đích là gạt bỏ PTT, trở thành tiếng nói chính thức của GH.
Diễn biến cuộc họp truất phế
Đã và sẽ có nhiều người đặt câu hỏi “Làm sao mà có thể đảo chánh Đức Tăng Thống, và ai là người có đủ tư cách thay thế?”, và như thế người ta không tin chuyện này có thể xảy ra khi gần đây bài viết của CuSiChuaNhuLai  tựa đề “HT Thích Chánh Lạc và âm mưu truất phế Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ”  được luân lưu trên các diễn đàn.  Mọi người  lý luận hiện thời không có ai có đủ bản lãnh, tài năng, trí tuệ cùng với quá trình hoạt động trong GHPGVNTN giống như Ngài Quảng Độ cả. Than ôi, người ta đâu có biết chuyện này đã suýt xảy ra trong phiên họp Định Kỳ Cuối Năm trong tháng 11 vừa qua nhưng đã bị hủy bỏ như trong thư Ngài Như Đạt  và Ngài Thanh Quang chất vấn HT Viên Định đã nêu lên.
Và chuyện chưa ai biết là sở dĩ phiên họp Định Kỳ Cuối năm bị hủy bỏ là vì …đảo chánh bất thành.  Tưởng rằng Đức Tăng Thống vì sức khỏe không tốt, sẽ không tham dự  phiên họp nên Viện Trưởng Viện Hóa Đạo mời gọi  những thành phần “ăn cơm chúa phải múa tối ngày” về tham dự Đại Hội cho đông, để chớp thời cơ làm áp lực, viện lẽ Đức Tăng Thống pháp thể bất an thôi hãy nghỉ ngơi, để HT Thiện Hạnh lên làm  Xử Lý Thường Vụ, dè đâu, giữa lúc phiên họp sắp sửa mở màn thì Đức Tăng Thống không biết đằng vân giá võ cách nào chẳng  ai hay biết…hiên ngang tích trượng, phất phới pháp y, lẫm lẫm đi vào khiến chúng há mồm kinh ngạc, Ngài không nói không rằng, tìm một chỗ an nhiên thiền tọa, thế là âm mưu …truất phế tan tành, những phẩn tử chủ mưu đảo chánh…tẻn tò, đành phải tuyên bố …hủy bỏ phiên họp!!!
Thế là giấc mộng của bộ tứ Chánh Lạc – Giác Đức – Viên Định – Viên Lý bất thành: HT Thiện Hạnh không lên chức Xử Lý Thường vụ Viện Tăng Thống, thì lấy ai ra Giáo chỉ “phục chức” Chánh Lạc để Chánh Lạc lộng quyền đem hai tên lâu la đặc tình vào Giáo hội bàn giao bán đứng Giáo hội cho Cộng sản?

 photo bongsen.gifNguyên Hà.

http://tiengnoiluongtri.com/2013/12/03/nguyen-ha-chuyen-chua-ai-biet-ky-ii-giai-ma-ke-hoach-va-am-muu-lat-do-duc-tang-thong/

1 comment:

  1. Nông Dân Phật Giáo VNTN3 December 2013 at 20:32

    Hơ hơ , có phải muốn nhập chung với đạo hồ không quý Ngài Chánh Lạc – Giác Đức – Viên Định – Viên Lý !

    ReplyDelete