Tuesday 31 December 2013

Hòa Thượng Thích Tuệ Minh : TỘI và QUẢ cho những ai PHÁ HOÀ HỢP TĂNG - Trong tôi đâu đây lời Phật dạy - Ta vẫn là ta; nếu Ta không làm Ta nghiêng ngã; thì không ai có thể

  photo da1f8239-d0c8-4337-b0cd-41611e0876cd.jpg

Đức Phật là Thầy của Trời Người; là cha lành của Tứ chúng. Sau khi chứng được Đạo Quả Bồ-Đề; Ngài định nhập Niết Bàn; nhưng vì chư Thiên thỉnh Ngài trụ thế để ban bố cho chúng sanh Giáo Pháp Siêu việt mà Ngài chứng được; vì lòng Từ bi thương xót chúng sanh; Ngài hoá thân Bồ Tát, và trụ thế lại 49 năm để chỉ dạy cho chúng sanh biết thế nào là NHÂN và QUẢ; biết thế nào là PHƯỚC và TỘI; biết thế nào là ĐỊA NGỤC, và CÕI TRỜI etc…nên bài Pháp dưới đây Đức Phật vì chúng sanh mà nói do Đại Đức Ananda ghi lại như sau:
Mong quí Tôn Đức và thính chúng xem; xét: những ai phá HÒA HỢP TĂNG sẽ bị đoạ như thế nào:

1. – Phá hoại Tăng hòa hợp, đem lại kết quả gì?
2. – Này Ananda, đem lại tội ác kéo dài đến một kiếp.
3. – Bạch Thế Tôn, tội ác gì kéo dài một kiếp?
4. – Này Ananda, bị nấu trong địa ngục một kiếp.
Kẻ phá hòa hợp Tăng  Bị rơi vào đọa xứ,  Bị rơi vào địa ngục  Kéo dài đến một kiếp;  Ưa thích sự bất hòa,  An trú trên phi pháp,  An ổn các khố ách,  Lại xa lìa, từ bỏ;  Ai phá sự hòa hợp,  Của Tăng chúng Tỷ-kheo,  Trong một kiếp, người ấy,  Bị địa ngục nung nấu.

Trích trong Kinh Tăng Chi Bộ

 photo download-11.jpgHoà Thượng Thích Tuệ Minh – Trong tôi đâu đây lời Phật dạy

Đức Phật khuyên hàng đệ tử như sau:
“Nầy hỡi các Tỳ khưu, dầu có người bình phẩm, chỉ trích các con như thế nào,đúng hay sai, hợp thời hay không, lễ độ hay thô bỉ, hợp lý hay điên rồ, ngay thẳng hay gian xảo, các con hãy cố gắng tự rèn luyện tâm tánh giữ tâm luôn luôn trong sạch, không khi nào thốt ra một lời xấu xa bất thiện, luôn luôn dịu hiền và bi mẫn đối với những người ấy. Các con hãy mở rộng tấm lòng để tâm từ cuồn cuộn chảy đến họ như một dòng suối trường lưu bất tức. Các con nên rãi tâm Từ bao trùm cả càn khôn vạn vật, dồi dào, phong phú, vô lượng vô biên. Không bao giờ thù oán, không sân hận, các con phải cố gắng tự trau giồi như thế.”
Người đã thanh lọc mọi tham vọng ích kỷ, thù hận, mọi tư tưởng hung ác, tàn bạo, và đượm nhuần tinh thần vị tha từ ái và ôn hòa sẽ thấy đời sống mình an lành vui vẻ.

TRÍCH ĐỨC PHẬT VÀ PHẬT PHÁP.


 photo cab25682-9791-4bb6-a028-79fe5dcd3e45.jpg
HT Thích Tuệ Minh – Ta vẫn là ta; nếu Ta không làm Ta nghiêng ngã; thì không ai có thể
 
Lịch sử xưa nay đã chứng minh:
ĐẠO ĐỨC thắng GIAN TÀ
SỰ THẬT thắng GIẢ DỐI
TÌNH THƯƠNG thắng OÁN THÙ.
Người TU ở giai đoạn nào ? Thầy Tổ là ai ? trình độ học tới đâu ?
Tư cách và Đạo Đức như thế nào ? sinh hoạt với Xã Hội từ thời nào ?
Theo Tà hay theo Chánh ?
Đã cống hiến đời mình những gì cho Giáo Hội ?
Ta xây dựng một ngôi nhà; một biệt thự một ngôi Chùa thì lâu dài…nhưng nếu đánh đổ nó chỉ một lời nói; một hành động; một cử chỉ thôi; thì bao nhiêu CÔNG ĐỨC như khu rừng kia còn phải bị sụp đổ như một trận Bão; hay một trận cháy lớn thiêu rụi.
Một CÂY TRE có thể làm ra hàng vạn VE DIÊM; nhưng cần chỉ một VE DIÊM có thể đôt̀ cháy cả một RỪNG TRE.
Như mọi người có những tuổi bằng tôi; nhỏ hơn tôi; lớn hơn tôi và còn sống sót lại từ Paris thời điểm năm 1979-1981; như Đạo Hữu Võ Văn Ái; như Luật Sư Trần Thanh Hiệp; Luật Sư Nguyễn gia Khánh, anh Phạm Hữu; Cự Trung Tướng Trằn văn Trung/Cục Trưởng cục Chiến tranh Chánh Trị của QLVNCH, và quí vị thân hào nhân sĩ : QUÂN;DÂN CÁN CHÍNH không ai không biết cuộc đấu tranh; xuống đường của chúng tôi đã nói lên tiếng nói: Cộng Sản Việt Nam đã giam cầm bắt bớ khủng bố các chùa chiền tại Việt Nam; sau khi họ chiếm trọn miền nam sau ngày 30 tháng 04 năm 1975; mà tôi là một tù nhân đã vượt ra khỏi VĨ ĐẠO này.
Khi chúng tôi đi cùng với CỤ TÂM CHÂU qua Hoa Kỳ không ngoài mục đích tránh nước Pháp có bắt tay với CSVN khi Ông Francois Mitterand của Pháp đắc cử T.T của Đảng Xã Hội.
Tôi có mặt ở Mỹ, và quí Thượng tọa lúc ấy như T.T Mẫn Giác; T.T Hộ Giác; T.T Thích Thanh Tuất; T.T Thích Khánh Long v.v…các Đại Đức nhỏ sau này tự phong hòa Thượng vô số kể thì tôi ít tiếp xúc.
Tôi đã ở một vài CHÙA HỘI và xây dựng chúng được một vài ba nơi; nhưng tình ĐỜI; nghĩa ĐẠO khó lường; tiền bạc làm đảo điên NHÂN LOẠI.
Vì thế; tôi đã ẩn mình ghi danh vào Đại Học để noi kinh nấu sử; mặc cho BÁO ĐỜI; BÁO ĐẠO của VIỆT-NAM cấu xé; QUẢNG CÁO để chỉ trích; khen ngợi hoặc chê bai vơi nhau ngoài xã hội.
Không phải tôi như những người TU-SĨ mang màu áo vàng hay nâu ngôi tụng kinh để kiếm sống do đồng bạc; mồ hôi của những người tị nạn mất nước xa QUÊ HƯƠNG đi làm thuê kiếm từng đồng từng xu để đến cúng CHÙA. Hay quan niệm xây CHÙA TO; PHẬT LỚN để cho cái BẢN NGÃ TỰ TÔN của những vị cho mình là TRƯỞNG LÁO hay ĐẠI LÁO ? mà chính tôi tự tìm PHẬT trong TÂM; vì PHẬT đã dạy: Các CHÚNG SANH đều có TÁNH PHẬT; nên tôi tự đi tìm Phật Tánh như PHẬT đã tìm năm xưa.
Là một thành viên của GHPGVNTN tại quê nhà năm xưa; tôi không thấy những vị Tăng có tiếng tăm gì; có mặt mũi gì trong thời gian chúng tôi có mặt sớm nhất trong cuộc đấu tranh chống lại gia đình trị NĐD và đã tôi có mặt phát xuất trong các cuộc biểu tìnht ở Ấn Quang; Xá Lợi; Giác Minh, và Phan đình Phùng/chợ vườn chuối/Q.3 Saigon.
 Tôi được một hai dịp; khi H.T Hộ Giác  còn sống; tôi vì quí trọng Đức Độ người nên đến VPII/tại Chùa Diệu Pháp, và Điều Ngự, và có giảng ở đó một đêm; cùng đi với tôi có Thầy Thích Tâm Thọ xưa kia học Tăng tạiPHV/ Huệ Nghiêm cùng với các ông : Minh Đạt; Trí Tuệ; Tịnh Tư v.v…
Nhưng với con mắt và cái nhìn của tôi tại VPII này;khi HT HỘGIÁC đã yếu hẳn, và theo TUỆ NHÃN của tôi : NẠN KÊU TĂNG khiến tôi không muốn đến đó nếu tôi không muốn mình là con vật tự thiêu thân vì cuộc sống của tôi rất đơn giản; không nhiều tiền để đóng góp hay để lobby cho chức vị Chủ Tịch.
Nay; NHÂN DUYÊN/ CHẢNH LẠC của VPII đã rã tan ;  vì  HT THÍCH QUẢNG ĐỘ đưa ra Giáo Chỉ số 10, sau khi ÂM MƯU đảo chánh bất thành của nhóm Tăng Thượng maṇ; tôi không lấy làm ngạc nhiên, và chúng tôi luôn luôn đứng trong tư thế: CHÍ CÔNG VÔ TƯ là khi thấy Giáo Hội trong cơn nghiêng ngã thì muốn nhảy vào để kiếm XÔI. CHÈ hay CHỨC VỊ.
Nhưng tôi mong; HT THÍCH QUẢNG ĐỘ hãy sáng suốt trong tinh thần BI;TRÍ;DŨNG để đưa con thuyền GHPGVNTN cập bế́n một cách AN TOÀN.
Đã là người con của Phật dù là TĂNG hay TỤC mà không  thi hành được TỨ TRỌNG ÂN; không biết ai đã đưa mình lên địa vị để ngồi cao cho thiên hạ TÔN TRỌNG. Ngược lại còn mưu đồ ĐẢO CHÁNH thầy mình; bạn cao đạo hơn mình.( Among of them; but not me)
Tôi xin nhấn mạnhtrong bức TÂM THƯ này là giừ̃a tôi  với Cư-Sĩ Võ văn Ái và Ỷ̉-Lan không có liên quan gì hết như những người Việt Nam xấu miệng đồn đãi; chỉ vì tôi dám đứng ra nói một vài SƯ THẬT về cá nhân tôi và THÍCH CHẢNH-LẠC mà thôi.
Dù ở trong bất cứ địa vị và hoàn cảnh nào tôi vẫn có tiền Retired trong thời gian làm việc với Greene-County; hospitals; Health Department, Amrican Red Cross and Schools…et nên cũng không ĂN BÁM của ĐÀN NA TÍN THÍ.
Vài lời TÂM SỰ đến với Hoà Thượng Thích Quảng Độ; với chư Tăng-Ni; các cấp giáo Hội, và đồng bào Phật Tử thân thương những vị là tôi biết được, thấy được tôi; nên dù ai nghĩ gì thì nghĩ. Riêng tôi luôn luôn kính mến HT Thích Quảng Độ khi người dạy Anh Văn tại Trường Trung Học Vạn Hạnh, và Trường Văn Hoá do HT Thích Đức Nghiệp làm Hiệu Trưởng; Ông Thịnh làm giám thị, và cuộc xuống đường tại CHÙA GIÁC MINH chống lại gia đình trị NĐD để đòi lại quyền TỰ DO TÔN GIÁO do HT Thích QUẢNG ĐỘ mặc Y-Vàng hướng dẫn; bên cạnh đó có tôi. Bị tù tại Rạch Cát Q.8 với Thầy Hộ Giác; Thiện Nhơn; Từ Nhơn đã viên tịch; cho các cuộc đấu tranh năm 1963 trong đó có tôi.
Trân trọng kính chào.
Viết ngày;15 tháng 12 năm 2013.
By Hòa Thượng Viện Chủ Vô-Ưu/TT văn hoá Phật Giáo Tăng già Thế giới.
Viết từ TÂM mình; không ai viết thay hoặc xem lại Bản Văn cho tôi.
————————————
 photo phat4-1.jpg
 

Tội PHẢN CHỦ; PHẢN THẦY; PHẢN QUÔC; PHẢN DÂN chỉ có bọn Cộng Sản mới làm việc đó.
H.T THÍCH QUẢNG ĐỘ là một VIÊN NGỌC sáng còn sót lại của GHPGVNTN; mà chúng tôi đã từng sát cánh với NGÀI trong cuộc đâu tranh đòi QUYỀN BÌNH ĐẲNG TÔN GIÁO trong thời Gia đình trị NĐD.  H.T THÍCH QUẢNG ĐỘ bậc thí VÔ UÝ và dám đứng trươc kẻ thù CSVN mắng vào mặt họ; nhưng tôi không có cái ANH DŨNG đó; vì khi tôi thoát ra ngoài mới dám chửi; chưứ không đủ khả năng chửi trước mặt kẻ thù. Tôi TÔN KÍNH lẽ phải; nên tôi vẫn cúi đầu chào Hòa Thượng.
Kẻ PHẢN thầy phản bạn; thì tôi không deal; dù họ là bạn thân của tôi.
VÔ TƯ; CHÍ CÔNG là TINH THẦN của MỘT VÕ SĨ ĐẠO mà tôi đã học; đã huấn luyện từ Cố Hòa Thượng Thích Tâm Giác.

 photo f4b1ca10-53e4-4aee-8b0e-009d7b13c7d2.pngBy HT THÍCH TUỆ MINH.

No comments:

Post a Comment