Tuesday 4 October 2016

(Trí Giác) Nguyễn Cương với Chương trình phát thanh “Đường về Bến Ác.”


Kính anh Nguyễn Cương và toàn ban biên tập chương trình phát thanh “Đường về Bến Giác.”( ĐVBG)
 Trong những ngày qua, quý anh chắc đã đọc những email của Phật tử trên diễn đàn. Vì nghe chương trình phát thanh Đường Về Bến Giác (ĐVBG), mà chỉ trong vòng vài ngày, Phật tử đã trở nên bức bách, bất mãn lên tiếng, phản ứng qua lại. Tôi không muốn đưa hết ra đây, vì sẽ làm cho Phật tử bất mãn, phiền não thêm. Tôi chỉ trích ở đây một email của linhdvo, khi nghe ĐVBG, anh viết:
 “Bán chùa ,Tiền bạc giờ này vẫn không trả, trong đó có tôi, tiếm danh, là cướp danh, hành động như vậy mà đường về bến Giác, truyền thông này nên gọi là đường về bến ác là đúng hơn.” linhdvo@gmail.com
Và để khỏi mang tiếng tiếm danh, ăn cắp ý hay của linhdvo. Tôi xin phép anh linhdvo cho tôi được sử dụng 4 chữ “Đường Về Bến Ác” để tâm tình với anh Nguyễn Cương.
Thưa quý anh,
Mong các anh đọc lại những email trong những ngày qua trên diễn đàn. Các anh cố gắng lắng nghe, xem xét cái thành quả, nó tác động xấu đến cuộc sống như thế nào bởi chương trình phát thanh “Đường về Bến Giác”. Nhìn cái Quả biết cái Nhân. Cái Nhân mà đúng là Bến Giác thì không có cái Quả, tang hoang, bất mãn, căm hận và chửi bới như vậy.
Xin anh Nguyễn Cương nghe lại những màn đầu thường lệ trong chương trình của anh… Khởi đầu anh nói:  “Đây là chương trình phát thanh Đường Về Bến Giác, tiếng nói đồng hành của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất –UBCV.  Toàn ban biên tập cùng Nguyễn Cương, đảnh lễ chư Tôn Đức Tăng Ni & kính chào đồng hương Phật tử.” Mới nghe đoạn mở đầu đã thấy anh gian manh, lươn lẹo. Anh đang tiếm danh xưng của Giáo hội, cướp danh xưng Giáo hội. Hành động gian xảo như vậy mà anh đưa vào chương trình phát thanh đường về bến giác, rồi anh gửi đến cung kính đảnh lễ các Tôn đức Tăng Ni. Tâm ý gian xảo như vậy. Chư Tôn Đức Tăng Ni nào mà chấp nhận. 
Anh mở nhạc,  Phật Giáo Ca…Lời ca hùng hồn, hát lên...Phật Giáo VN thống nhất Bắc Nam Trung từ đây  Thống nhất từ đây, là từ năm nào anh Cương có biết không? Thưa anh, từ năm 1964, khi Sư Giác Đẳng chưa tròn 1 tuổi. Giờ đây, năm 2016, 52 năm sau, Giác Đẳng đang tiếm danh Giáo hội PGVNTN để làm chủ tịch. Giác Đẳng phản bội biết bao nhiêu Chư Tăng Ni và  Phật tử vì Pháp thiêu thân để thành lập nên Giáo hội PGVNTN.
Giác Đẳng là tên Ác Tăng, y phá Hoà hợp Tăng, phá Hoà hợp chúng, phá thể Thống nhất của Giáo hội truyền thừa lịch sử ! Anh Cương nói mở đầu như vậy là cướp danh xưng của Giáo hội, anh có thấy hổ thẹn, lòng có thấy ăn năn gì không. Phật tử mà không biết Tàm Quý đâu còn là Phật tử ?. Coi chừng tội lỗi nhiều lắm đó!  Tiếm danh, cướp danh xưng của Giáo hội. Nhưng mới khởi đầu, mở miệng ra là anh Cương đã nói dối, mà danh từ Phật giáo là vọng ngữ. Làm sao về Bến Giác được, khi anh cướp danh Giáo hội. Tiếm danh là phản bội 5 đời Tăng thống và phản bội Phó Tăng thống Thích Hộ Giác. Bến Giác sao được, khi chủ tịch Giác Đẳng hữu danh vô thực vì tiếm danh, đã giao sinh mạng giáo hội cho một tay ngoại đạo Steven Dieu làm chủ tịch rồi ký giấy bán chùa ! Tội lỗi nào cao hơn nữa?!
Ai cũng biết, “Sư “ Giác Đẳng là kẻ thất đạo. Đó là Bến Mê, Bến Ác.
Trước đây, “Sư“ Giác Đẳng đã từ chức vì đã không minh bạch chi thu tài chánh của Giáo hội tại Hoa kỳ với Viện Hóa Đạo ở trong nước, không minh bạch hóa số tiền trên Ba Trăm Ngàn do Phật tử quyên góp cứu trợ Nepal và Phi Luật Tân, đã bỏ vào túi nào, cũng như bán lén chùa Phật Quang trên Một Triệu Mỹ kim, là mồ hôi nước mắt của Phật tử từ bốn phương. Còn bao nhiêu việc ám muội khác, như hồ sơ đăng bạ pháp lý VPII/ VHĐ, gạt người của Giáo hội để trao sinh mệnh của GHPGVNTN Hải Ngoại cho một người chưa từng là thành viên GHPGVNTN là Steven Dieu làm chủ tịch và ký giấy bán chùa Phật Quang. Thế bí ! Không còn cách gì để giải quyết! Nên "Sư" Giác Đẳng đã từ chức, và trong Thư Từ chức, "Sư"  Giác Đẳng thề nguyền với Đức Tăng thống là: “Con, tỳ kheo Giác Đẳng thấy sự bế tắc trong hiện tình Giáo Hội chỉ còn cách từ nhiệm tất cả những chức vụ trong Giáo Hội. Xin Giáo Hội sớm cử người thay thế. Tất cả những sinh hoạt truyền thông của VPII/VHĐ như radio, truyền hình sẽ lập tức chấm dứt cho đến khi có quyết định của vị kế nhiệm.
 Tất cả sổ sách giấy tờ liên quan tới pháp lý Giáo Hội, chùa Phật Quang và tiền vay nợ tạo mãi cơ sở sẽ do văn phòng luật sư bàn giao...”( Hết trích)
“Sư” Giác Đẳng nói thì như vậy, nhưng không phải vậy, vì “Sư” hành động ngược lại, là:
 KHÔNG BAO GIỜ BÀN GIAO. SƯ BÁN CHUÀ, BÁN LÉN KHÔNG CHO GIÁO HỘI VÀ PHẬT TỬ BIẾT. VÀ TIẾM DANH GIÁO HỘI. NÓI NGƯNG TẤT CẢ TRUYỀN THÔNG NHƯNG VẪN LÀM DƯỚI DANH NGHĨA GIÁO HỘI…GIÁC ĐẲNG ĐÃ LÀM TAN NÁT CHIA RẼ MÔN ĐỒ PHÁP QUYẾN, VÌ LẤY CHUÀ PHÁP LUÂN TỔ ĐÌNH CỦA VỊ TĂNG THỐNG PHẬT GIÁO NGUYÊN THỦY, CŨNG LÀ PHÓ TĂNG THỐNG PGVNTN ĐỂ LÀM BẢN DOANH UBCV TIẾM DANH GHPGVNTN.
Giác Đẳng miệng nói Pháp Phật nhưng tay thì cuỗm tiền bá tánh, làm việc của ma. Người như vậy mà giảng pháp trên chương trình đường về bến giác, thì thử hỏi Đức Phật có chứng minh không? Có làm xấu xa cho quý Chư Tôn Đức Tăng Ni và Phật tử không? Phá đạo đến cỡ nào nữa?!
Anh Nguyễn Cương cũng đã biết. Mua chuà Phật Quang là 1 triệu 250 ngàn. Tiền mặt Phật tử cúng dường để mua chùa là gần 500 ngàn. Ngay gia đình của Trí Giác này cũng đã qua Dallas dự Đại Hội Thường Niên 2014, đã gặp anh, và cùng chung nhau trong nhóm truyền thông của Giáo hội. Bây giờ thấy đau lòng quá! Trong nhóm Phật tử mà Trí Giác này biết, tiền cúng dường không có ai được trả lại. Hầu hết tất cả Phật tử khắp nơi không có ai được trả!. Và phần đông những Phật tử cúng dường muốn ẩn danh, tiền đó đi về đâu? Sao không phổ biến danh sách, tên những vị cúng dường, hay cho mượn, trên báo chí. Sao không phổ biến tất cả các mục chi thu rõ ràng cho bá tánh xem. Phật tử hỏi bao nhiêu lần, đều ngậm miệng ăn tiền! Phát ngôn viên, Tổng thủ quỹ Mai Xuân Châu đều không mở miệng! Tại sao? Nguyên tắc bắt buộc của Phát ngôn viên là phải phát , phải mở miệng chứ! Chương trình phát thanh đường về bến giác, đáng lý những thông tin Phật sự cần thiết nhất phải phổ biến. Nhưng chỉ nói chuyện trên trời. Nói chuyện khí hậu, thời tiết…Trong lúc tiền bạc tất cả gần 2 triệu mà chẳng có một văn bản cụ thể thu chi, phổ biến trên chương trình phát thanh cho Phật tử nghe. Ngay cái trailler đặt ở chuà Phật Quang Cali, mua riêng để xử dụng là 30,000 ngàn, cũng lấy đi mất. Ai lấy? Lòng Phật tử xấu hổ và ta thán khắp nơi nên mới có những nội dung email như ở trên. Biết bao nhiêu người ta thán, bất mãn! Nghe qua nhiều vị lớn tuổi tâm tình mà xót xa!  Họ nói, vì đã nghe theo tiếng gọi của Đức Tăng Tăng Thống Thích Quảng Độ mong muốn  có ngôi chuà chung, nên họ đã dùng tiền già, tiền bệnh của mình để cúng dường tiền tạo mãi chuà Phật Quang do Ngài Quảng Độ đặt tên. Họ tin cúng dường vào ngôi chùa chung sẽ mang phước báu cho người thân đang bịnh tật ngặt nghèo. Nhưng than ôi!  Chuà chung. “Sư” bán, họ không biết. Và tiền của họ “Sư” cũng lấy đi mất. Nhiều người già uất ức, đau buồn, trầm uất, bệnh tình nặng hơn, có người đã nghĩ đến giải thoát bằng tự thiêu. Ngay cả Phật tử trong nước khó khăn mà đã gửi tiền ra cúng dường, Giác Đẳng không trả lại. Âm đức này đi về đâu? Oan nghiệt thêm cho những người đồng loã với “Sư”. Đạo Phật là Đạo Từ Bi. Các “ngài” đánh mất cả rồi! Các “ngài” coi như xóa đạo vì không Từ bi, vô cảm.
 Rất nhiều sự  đau buồn của Phật tử vì “Sư”  Giác Đẳng bán chuà và cuỗm tiền bạc.Và tiếm danh Giáo hội.  Sự đau buồn thầm lặng nhưng đã chạm đến lương tâm của biết bao người con Phật vì đạo hy sinh. Giác Đẳng làm ra quá nhiều sự bỉ ổi, kể ra không hết. Tất cả hành động vô lương tâm như vậy, mà thuyết pháp, mà phát thanh đường về bến giác, lại không biết xấu hổ, bỏ mất Tàm Quý mà Kinh Phật đã luôn luôn dạy! Hành động đó, phản bội lại lời Phật dạy đến cỡ nào!? và có tội ác nào hơn là: phá nát Giáo hội! Phá hoại tín tâm của Phật tử, phá hoại đạo, chia rẽ môn đồ pháp quyến. Tất cả làm Phật tử chán ngán sinh hoạt Phật sự.
 Ngay cả vụ kiện, Phật tử cũng cảm thấy xấu hổ cho “Sư”. Vì “Sư” Giác Đẳng từ chức mà không chịu bàn giao. Huynh đệ đem hết lòng để nói với Sư bàn giao. Nhưng Sư nói “Họ không cho”. “Họ” đằng sau là ai? Mà thật là khủng khiếp! Giáo hội hết đường giải quyết. Không biết làm sao? phải nhờ luật pháp. Đó là đường cùng của Giáo hội. Và Thầy Huyền Việt tiếp tục cầu nguyện cho vị “Sư đệ” hồi tâm. Thầy cùng Luật sư Tammy Tran tâm tình phải trái, theo đường Giáo hội trong nước mở rộng lòng từ bi, và dành một thời gian dài cho Sư suy nghĩ, mong “Sư” hồi tâm. Nhưng Sư vẫn không muốn trở về bến giác, Vì “Sư”vốn mê Bến Ác. Sư chấp nhận đem thân ra tòa án. Đây là nỗi đau, và thật là xấu hổ cho Phật tử. Ai gây nên nỗi!!! Để quan toà trần ai ngồi xử vị “sư” Phật giáo. Anh Nguyễn Cương ơi! Đường về Bến Giác, ở đâu?! Đạo hữu linhdvo nói: Đường Về Bến Ác, có đúng không?
Đường về, bến Ác như vậy mà anh còn đi dụ dỗ những Business để người ta bỏ tiền vào quảng cáo chương trình. Danh tánh, tên Business của người ta anh đọc lên. Họ đâu có thì giờ để tìm hiểu là anh đang đưa họ vào bến ác. Thật là tội cho họ. Tác hại xấu xa cho người ta đến cỡ nào? Người viết này thành tâm cầu nguyện an lành thịnh đạt cho quý vị lỡ yểm trợ cho chương trình phát thanh của anh Cương, và muốn có an lành thịnh đạt xin rút lui ngưng yểm trợ cho chương trình tiếm danh, bán chuà. Nghe theo lời Phật dạy, là: Cúng dường những bậc đáng cúng dường. “Sư” Giác Đẳng có đáng cúng dường không?  Kính mong  Quý Thiện hữu quen biết nói cho những vị bỏ tiền vào chương trình phát thanh này biết. Đó là cách giúp họ, tránh xa kẻ ác, làm theo lời Phật dạy, phước báu sẽ cùng nhau cộng hưởng.
 Riêng Anh Nguyễn Cương, chắc anh cũng biết rồi, Phật dạy:
Tránh xa kẻ Ác. Gần gũi bạn lành. Giữ tâm ý trong sạch. “Sư” Giác Đẳng có phải người lành không? Ông ta bán chùa tiếm danh, tẩu tán tiền bạc như vậy tâm ý có trong sạch không? Riêng anh, việc dụ dỗ các mạnh thường quân vào đồng lõa, hổ trợ cho việc phát thanh tiếm danh, anh là người mang tội. Mong anh suy nghĩ. Vì khi anh đọc tên, tên business, điạ chỉ, số phone của họ, người nghe , khách hàng nghĩ họ là người ủng hộ Ông Sư Bán Chùa, điều đó sẽ tác hại cho công việc làm ăn của họ .Tôi nghĩ, một ngày nào đó họ biết chương trình đường về bến ác, họ sẽ tránh xa anh.
Tuổi anh em mình, già rồi. Mong anh quay lại nẻo thiện, là  đường về Bến Giác. Buông bỏ hết điều ác, tiếm danh, mà ẩn tu tạo nghiệp lành. Cùng là Phật tử thì anh em mình cũng biết rồi. Chết đi chỉ còn mang cái nghiệp. Không lẽ qua cõi đời khác phải mang cái nghiệp đồng lõa bán chuà, tiếm danh Giáo hội. Thì mình sẽ về đâu trong 3 nẻo Luân hồi Điạ ngục, Ngạ quỷ, Súc sanh.  Xin cùng cầu nguyện cho nhau trở về Bến Giác, tức là bỏ Mê khai Ngộ. Và xin nghe lời dạy của Đức Cố Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang gửi Phật tử nói chung, và Huynh trưởng Gia đình Phật tử Việt Nam nói riêng, như sau:
“ Tôi cám ơn và tán thán vì trước sau như một, quý vị đến thăm viếng và vấn an tôi. Nếu cần một lời khuyên, thì đó là:
“Trước sau mình vẫn là mình, không thay tên đổi họ, oan trái nên nhận chứ không nên biện bạch. Quý vị làm đúng dù không ai công nhận, quý vị cũng tồn tại.
“Qúy vị làm sai, dù có hào quang nào che chở, quý vị cũng bị đào thải”
( Tu viện Nguyên Thiều Bình Định, ngày 25-3-2008.)
 Cuối cùng, Xin cùng nhau đọc lời sám nguyện:
Đệ tử chúng con từ vô thỉ
Gây bao tội ác bởi lầm mê.
Lầm mê là bến Ác.
Chuyển Mê khai Ngộ là Bến Giác.
Xin cùng cầu nguyện cho nhau trở về Bến Giác
Kính.

Trí Giác.

No comments:

Post a Comment