Sunday 16 October 2016

(Nguyên Chiếu) PHẢN ẢNH SỰ DỐI GIAN CỦA SƯ SÃI "VỀ NGUỒN"

Sư Sãi đang chiêm ngưỡng những vũ điệu lả lơi, những thân hình tuyệt mỹ!
Qua vô số bài viết phản ảnh của các vị thiện trí thức mấy ngày qua, đã cho người ta hiểu thêm rằng nhóm dị giáo Về Nguồn, chín năm qua chính là những tác nhân đã tạo ra bao nỗi tang thương, điêu linh cho đạo pháp và dân tộc Việt Nam!Inline image
Trong cuộc chiến 20 năm chống quân xâm lược CSVN trong sách lược dâng trọn lãnh thổ, lãnh hải của cha ông của chúng ta cho Hán Tặc Bắc phương, buồn thay, sau 41 năm qua kể từ ngày Cộng sản cưỡng chiếm Miền Nam 30.4.1975, vẫn còn vô số người chỉ biết nhìn qua lãnh vực âm nhạc truyền thống Việt Nam, mà quên đi bản chất con người của Trịnh Công Sơn đã mang những âm điệu phản chiến, đã ru ngủ lòng quan dân cán chính Miền Nam, trong từng cung bậc dòng nhạc nhạc, để rồi ca ngợi Trịnh Công Sơn như một thánh nhân, một nhạc sĩ vĩ đại! Dưới thời Quốc nạn Pháp nạn do tập đoàn bán nước CSVN gây ra cũng thế, hiện có vô số Phật tử vẫn chưa thấm nhuần bài học kinh nghiệm để đời, vẫn chỉ biết nhìn qua con người sư Tuệ Sỹ trên cái áo Cà sa phủ lên tấm thân ô trược và những âm điệu thơ, văn, đàn, ca, xướng hát mà quên đi sư Tuệ Sỹ có thời có vợ có con, và là thủ lãnh của một tập đoàn Thân Hữu Già Lam với sự tiếp tay Lê Mạnh Thát và Nhật Từ, một tên đã làm lợi cho Nghị Quyết 36 của đảng CSVN, trong chính sách phân hóa người Việt Quốc gia, ru ngủ phật tử chỉ biết nhắm mắt tu đi, tu rục, nhằm chia rẽ khối Phật giáo tại Hải ngoại, và làm co cụm GHPGVNTN, một Giáo hội Truyền thừa của Lịch đại Tổ sư.
Chúng tôi còn nhớ trong Đại lễ Vu Lan 2008 tổ chức tai Chùa Phước Huệ do Sư Vê Nguồn Thích Phước Tòan trụ trì, đã vâng lệnh Sư Quốc Doanh Thích Nhât Từ, bắt phải hạ cờ Viêt Nam Cộng Hòa, lá cờ tượng trưng cho tự do dân chủ, trước khi Nhât Từ lên Thuyết Giảng về ý nghĩa Vu Lan báo hiểu. Nhìn qua sự trạng này những người Phật tử chân chính đã ý thức rõ về sự liên kết thật là tinh vi giữa ma tăng quốc doanh và đám sư ham danh háo lợi, ôm mộng chùa to phật lớn, để được đông đảo phật tử sơ cơ, chỉ biết nhìn về hình thức, mà cung kính theo hầu.
Đau thương hơn nữa
, một trong những thủ đọan gian manh đáng sợ của những tên Ma tăng từ trong nước ra hải ngoại đã hợp cùng với Về Nguồn nỗ lực triệt hạ GHPGVNTN là cứ mỗi năm vào tháng 9 âm lịch, Nhóm Về Nguồn lại lợi dụng hình ảnh Cố HT Thích Thiện Minh, tổ chức Lễ Hiêp kỵ lịch Đai Tổ Sư và tưởng niệm công đức của Ngài Thiện Minh, nhằm lừa gạt Phật tử nhẹ dạ, không am tường hiện tình GHPGVNTN để kiếm tiền đầy bao này đến đầy bao khác. Một điều lừa đảo Phật tử quá trắng trợn nữa, Nhóm Vê Nguồn đã từ bỏ GHPGVNTN, nhưng vẫn dối gian treo di ảnh Đức Cố Đệ Tứ Tăng Thống HT Thích Huyền Quang và đương kim Đệ Ngũ Tăng Thống HT Thích Quảng Độ, hầu tạo niềm tin với dư luận quần chúng thương kính Giáo Hội. Không riêng cá nhân chúng tôi, rất nhiều người đã chứng thực, 2 tấm hình chân dung của nhị vị Tăng Thống được sư Nguyên An thượng lên trong Hội trường chùa Cổ Lâm, nhưng mỗi khi đại hội Về Nguồn tổ chức tại chùa, thì sư Nguyên An lại "hạ" bệ hình ảnh quý Ngài Tăng Thống xuống vài ba ngày, sau đó lại “thượng” quý Ngài lên. Trước trò hề kịch cỡm đó, chúng tôi thiết tưởng người đời cũng chẳng ai dám làm, thế mà chẳng có ai ngờ được rằng lại diễn tưồng tại chốn thiền đường Cổ Lâm, trú trì bởi một sư ông Về Nguồn!?.
Vậy thì phải hỏi lại rằng “Về Nguồn” với ai? Kinh điển giáo lý nhà Phật có dạy như thế không? Trường hợp một ngày nào đó vô thường đến, khi sư Nguyên An nằm xuống, thì hỏi chùa Cổ Lâm sẽ về tay ai? Về Nguồn hay về chuồng đây nhỉ!?. Mong rằng đừng xẩy ra như chùa Giác Hoàng thứ hai!
Thế thì chùa to phật lớn để làm gì? Tổ chức những bữa cơm gây quỹ như cơm bữa để làm chi? Chúng ta là người học Phật đều hiểu rằng, chùa là chốn thiền môn, là trung tâm tu học để cho Phật tử đến chiêm bái, học Phật, hoàn toàn không phải là một sân khấu kịch trường, cho các sư Về Nguồn đua nhau moi tiền Phật tử bằng đủ mọi hình thức, đó là lợi dụng tinh thần kính phật trọng tăng của một số phật tử sơ cơ chưa đủ phước duyên hiểu đạo; thuê mướn MC như những tên hài, mồm bằng tay, tay bằng miệng, cười nói khích động với những ngôn từ nặng mùi trần tục, không ngoài mục đích đánh động lòng thị hiếu của những người yêu thích văn nghệ, mê mẫn trước tiếng hát lời ca, những vũ công thiếu vải lắc lư với những màn vũ múa lả lơi xập xình heo tiếng nhạc. mà thương thay cho Phật giáo Việt Nam, người ta thấy hàng loạt các sư sãi là những khán giả ngồi chỗm trệ trên hàng ghế đầu. Trước cảnh tượng thái hóa trong khuôn viên chùa, Đức Thế Tôn đang ngự trên tòa sen Ngọc hùng Bửu điện cũng phải lánh xa, tỵ nạn! Ôi Về Nguồn đã biến mái chùa che chở hồn dân tộc thành mái chùa che chở du tăng Việt Nam.
Những du tăng được che chở tại các mái chùa Về Nguồn tại hải ngoại, mà từ suốt 41 năm qua, sư đã được CSVN nhồi nặn, nhồi nhét băng chủ thuyết Marxism–Leninism cho nên đối với họ, loại sư mới này chủ trương đạo pháp và dân tộc, nhưng theo chủ nghĩa CS mà thôi! Đó cũng là một điều chứng thực vì sao CSVN đã đặt GHPGVNTN ra ngoài vòng pháp lý, không ngoài mục đích bảo vệ cho đảng, và không còn ai chống lại chúng.
Trước thực trạng nêu trên, Phật tử chúng ta hãy đề cao cảnh giác “Nhóm Về Nguồn”. Nếu những ai còn thương đạo pháp, hiểu được công khó của cha ông trong công cuộc gìn giữ đất nước, thì hãy tận dụng trí huệ của mình, lánh xa những tay tổ Về Nguồn như Minh Tâm, Thắng Hoan, Tín Nghĩa, Như Điển, Nguyên Siêu, Nguyên Trí, Nguyên An, Quảng Ba, Tánh Thiệt...và một điều chúng ta cũng không thể quên cẩn trọng về một tay tổ “Bố Già” ở hải ngoại đã và đang suy yếu GHPGVNTN co cụm từ bao năm qua!.
Seattle 10 /11/2016
Nguyên Chiêu

No comments:

Post a Comment