Monday 10 October 2016

(Thục Vũ - Ý Dân) Về Nguồn đã gây đau thương cho Phật Giáo Việt Nam ra sao?


Kính thưa quý vị,
Kính thưa quý Đạo hữu,

Về Nguồn phải chăng là về với bản lại diện mục, về với tự tánh, về với tánh không, về với thầy tổ và chân lý Như Lai, nhưng về nguồn của Nhóm Về Nguồn thành lập kể từ ngày 6, 7 và 8. 2007, tại Phật Học Viện Quốc Tế Cali mà không hề thông qua với Hội Đồng Lưỡng Viện GHPGVNTN trong nước, thì oái oăm thay lại hoàn toàn khác hẳn, Về Nguồn đã gây ra biết bao thương đau, tủi hổ cho Phật Giáo Việt Nam.

1.  Hầu hết các tay tổ Nhóm Về Nguồn là những sư đã bỏ chùa, bỏ miễu, bỏ nước ra đi, chạy thục mạng, chạy chết bỏ vào những năm đầu cọng sản cưỡng chiếm Miền Nam 30.4.1975, nay các Sư đã quên đi "nguyên cớ' , "nguồn cội", "vì sao" đã bỏ nước ra đi, trở về hợp tác với Phật giáo Quốc Doanh dưới sự chỉ đạo của Ban Tôn Giáo Chính Phủ Cọng sản.

2. Hầu hết các tay tổ NhómVề Nguồn như Sư Minh Tâm, Thắng Hoan, Tánh Thiệt, Nguyên Trí, Nguyên An, Tín Nghĩa, Nguyên Siêu, Quảng Bình...và một số tu sĩ xả giới như Huỳnh Kim Quang, Bùi Ngọc Đường, Trần Quang Thuận ...đều nhờ vào sự trưởng dưỡng của Giáo Hội PGVNTN và những hạt cơm của Đà Na Thí Chủ cưu mang, để có được chùa to phật lớn như ngày nay, mà không biết hướng tâm "về nguồn" đành quên đi một GHPGVNTN truyền thừa của Lịch đại Tổ sư.

3. Hầu hết các tay tổ Nhóm Về Nguồn là những sư đã có thời gian học Phật, nhưng lại không về nguồn, nhìn lại công ơn của thầy, tổ trong công cuộc dựng nước và giữ nước. Thực vậy, trước hiện tình Hán Tặc Bắc Phương đang chiếm dần đất nước chúng ta từ tư tưởng, kinh tế, xã hội, quân sự, văn hóa, lãnh thổ, lãnh hải và sự vụ cá chết Formosa, Nhóm Về Nguồn chưa bào giờ ra thông tư phản đối nhà cầm quyền CSVN, có chăng chỉ là hình thức phổ biến  nội bộ nhằm che mắt Phật tử mà thôi.

4. Hầu hết các tay tổ Nhóm Về Nguồn là những sư mang chức sắc Hòa Thượng và hãnh diện co hơn 40 năm tu hành nhưng vẫn không chịu  về nguồn, để thâm nhập lời dạy của Đức Thế Tôn trong Kinh Di Giáo là các thầy Tỷ Kheo phải hướng đến Tánh Không, không có tiền bạc, không ruộng vườn, đất dai....nay người ta thấy các sư Về Nguồn tiền tài đầy túi, danh vọng phô trương, khoác trên tấm thần đầy bụi trần của các sư bằng thứ mũ, áo như phường Hát Bội thật kịch cỡm và diễu dở.

Thưa quý vị,
Nhóm Về Nguồn là thế đó!.

Hơn 3 năm trước, Sư Quảng Bình về Việt Nam, Sư đến Thanh Minh Thiền Viện  đảnh lễ Đức Tăng Thống HT Thích Quảng Độ, xin Ngài ban cho một Thông Tư kêu gọi Nhóm Về Nguồn trở về với Giáo Hội. Đức Tăng Thống với trí huệ siêu việt, Ngài đã nhìn thấy được âm mưu của Về Nguồn, nên Ngài đã chối bỏ và thẳng thắn trả lời rằng "tôi có đuổi các Thầy đâu, tự các Thầy bỏ Giáo Hội ra đi, sao bây gời lại muốn tôi ra thông tư kêu gọi các thầy về, sự yêu cầu của quý Thầy thật là nghịch lý!". Hết Sư Quảng Bình rồi mới vừa đây, Nhóm Về Nguồn lại cử Sư Quảng Ba về Huế vận động với Chư Đại Tăng trong nước, cùng liên hệ với Tăng Đoàn áp lực với Đức Tăng Thống ban một thông tư cho họ trở về. Một số người không am tường về nội tình GHPGVNTN, đã cho rằng "đoàn kết gây sức mạnh", "tinh thần lục hòa cần có", nhưng thực chất, sự vận động của Sư Quảng Ba nằm trong một mưu đồ thật đáng sợ! Nhóm Về Nguồn nhận biết tuổi hạc Đức Tăng Thống nay đã cao, là lúc các sư nỗ lực vận động sao cho thành công, để rồi âm mưu trong một Đạo Hội, Sư Về Nguồn sẽ lấy thịt đè người, lấy số đông của nhóm Về Nguồn bầu phiếu cho Sư Về Nguồn, nhằm mục đích đưa GHPGVNTN liên hiệp với Giáo Hội Quốc Doanh và thể hiện đúng với 4 điều chúng tôi nêu trên về chủ trương một tập đoàn dị đạo Về Nguồn.

Thục Vũ

Ý Dân - Lại về nguồn, về riết rồi mất đất, mất biển, mất nước, khi đó sẽ về đâu ? Sao Về Nguồn nín khe trước những thảm họa của đất nước: Thác Bản Dốc, Bãi Tục Lãm, Ải Nam Quan, Vịnh Bắc Bộ, Rừng Đầu Nguồn, Bauxite Tây Nguyên, Biển Đông Hoàng Sa Trường Sa, Vũng Án Formosa, v.v...

Hãy nhắm mắt tu đi, tu nưã , tu nưã cho đến khi rục, rồi có ngày VN sẽ như Tây Tạng. Trung Cọng sẽ dẹp bõ chùa chiền, tự viện, bắt các nhà sư hoàn tục lấy vợ, bắt đàn ông thuộc dân tộc Hán lấy phụ nữ Tây Tạng, bắt trẻ em học và nói tiếng Tàu, ăn mặc theo người Tàu và cả nước Tây Tạng bị cai trị dưới bàn tay đẫm máu của dân tộc Hán Cọng

Có lẽ các sư Về Nguồn dự định sẽ thành Phật trước mốc điểm năm 2020, khi Mật Ước Thành Đô sẽ được thực hiện chăng ?

Mất nước thì mất tất cả, chùa chiền và tôn giáo cũng mất, đừng nói chi đến Cội Nguồn có hay không để mà về.

Ý Dân.

Ngay Ve Nguon 10_thu cung thinh-2

No comments:

Post a Comment