Sunday 16 October 2016

(Đặng Chí Hùng) GIỮ LỬA NHÉ BẠN ƠI !

dch_bieutinhkyanh

Tuần qua một cuộc biểu tình không hề có báo trước đã diễn ra với sự có mặt của hơn 10 ngàn người ở thị trấn Kỳ Anh. Người dân đã tụ tập trước cổng nhà máy Formosa chỉ hai ngày sau khi nhà cầm quyền CSVN loan báo mức bồi thường cho người dân Hà Tĩnh có mức cao nhất là 4 triệu đồng cho mỗi gia đình.
Cuộc biểu tình trước nhà máy Formosa khai diễn vào lúc 7 giờ sáng Chủ nhật, với hơn một ngàn người thuộc giáo xứ Đông Yên kéo đến nhà máy sau buổi thánh lễ. Chỉ vài tiếng sau thì số người lên đến cả chục ngàn, sau khi có sự tham gia của các giáo xứ lân cận và những người không theo đạo Công giáo. Trước lượng người quá đông đảo, lực lượng “còn đảng còn mình” đã phải rút lui vào bên trong nhà máy, vài trăm người biểu tình đã leo lên bức tường thành, vẫy cờ và giương cao các khẩu hiệu có nội dung kêu gọi đóng cửa nhà máy, chấm dứt xả thải ra sông Quyền và yêu cầu phải bồi thường đúng mức cho người dân.
Cuộc biểu tình kéo dài đến 12 giờ trưa, người dân tự động giải tán sau khi vẽ lên tường thành những khẩu hiệu kêu gọi nhà cầm quyền CSVN phải đứng về phía người dân, lên án các quan chức như Nguyễn Tấn Dũng và Võ Kim Cự đã tiếp tay tập đoàn Formosa đầu độc vùng biển miền Trung.
Thông qua cuộc biểu tình này, chúng ta thấy được điều gì ? Đó chính là sự khốn nạn của đảng CSVN khi chỉ chi ra số tiền tương đương với 200 USD để đền bù những thiệt hại khủng khiếp cho môi sinh, sức khỏe và đặc biệt là phá hủy ngư trường nơi là nguồn sống chính của đồng bào Miền Trung. Đảng CSVN không chừa bất cứ một thứ gì để ăn khi mà tiền đền bù cho dân cũng ăn chặn và không hề thỏa đáng. Chưa kể, Formosa chính là thảm họa của dân tộc cần phải bị khởi tố và trục xuất khỏi Việt Nam. Nhưng đảng CSVN lại bao che và còn hoàn tiền cho tập đoàn này. Sự khốn nạn của tập đoàn CSVN đã khiến tất cả người dân không phân biệt tôn giáo, tầng lớp đều phẫn nỗ và rầm rập bao vây Formosa.
Điều tiếp theo đó là bè lũ côn an CSVN đã phải chịu một phen kinh khiếp phải bỏ áo mũ mà chạy trước sức mạnh của người dân Miền Trung. Đó chính là minh chứng cho sức mạnh của dân tộc vẫn còn tiềm tàng dù bao năm qua bị CSVN tiến hành công việc “ngu hóa” và “hèn hóa” để dễ bề cai trị. Người dân một phần ý thức được lòng tự hào dân tộc, lợi ích bản thân, trách nhiệm với đất nước thì một phần lớn đó là căm phẫn trước những tham tàn, độc tài và sự bán nước của băng đảng mafia Ba Đình. Vì vậy người dân Kỳ Anh đã tạo lên một chủ nhật rực cháy tuần qua.
Một điều phải nói đến nữa đó chính là sự im lặng của báo chí nhà nước trước thảm cảnh và sự phẫn uất của người dân. Nền báo chí mà đảng CSVN gọi là “Báo của dân” thì thật ra chỉ là một đám bồi bút đã câm lặng làm thinh trước sự kiện uất hận của người dân Miền Trung. Chỉ có báo chí lề dân và các phương tiện truyền thông tự do gọi đó là “Formosa thất thủ”. Như vậy là sau những Đền Hùng thất thủ, Hồ Chí Minh thất thủ, Hà Nội thất thủ thì bây giờ là Formosa thất thủ. Một lần nữa, chúng ta được thấy nền báo chí quốc doanh của CSVN chính là một bè lũ ăn tiền của dân nhưng lại hoạt động chống lại dân khi tiếp tay cho băng đảng mafia của những Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, Trần Đại Quang vv…
Nhưng bao giờ sẽ xảy ra câu chuyện Ba Đình thất thủ ? Đó là một câu chuyện không thể xẩy ra một sớm một chiều. Tuy nhiên đó lại là câu chuyện tất yếu phải đến khi mà người dân đã quá sức chịu đựng trước những bất công, độc tài, phản dân chủ, bán nước, tham nhũng vv…của băng đảng CSVN. Những tên công an, côn đồ đang hằng đêm “phò đảng” theo khẩu hiệu “còn đảng, còn mình” nếu không biết quay đầu về với người dân thì một kịch bản tháo chạy với số đông sẽ là hiện thực khi người dân thực hiện một cuộc tổng công kích vào Ba Đình trong tương lai. Muốn tránh được những sự việc đáng hổ thẹn như Formosa tuần qua thì chính những người công an phải ý thức được rằng “Ai chống lại ý dân thì sẽ có ngày bị tiêu vong”.
Và câu chuyện đến khi nào Ba Đình thất thủ thì cần phải ý thức được điều tối quan trọng đó là phải luôn giữ được ngọn lửa đấu tranh trong đông đảo quần chúng.Không được quên rằng CSVN chính là kẻ thù của người dân Việt Nam và chúng ta phải ý thức được rằng cầnphải chiến đấu không khoan nhượng, không hòa giải với bọn chúng. Đồng thời, phải cẩn trọng trước âm mưu chia rẽ và phân hóa nội bộ người dân của bè lũ cộng sản nhiều âm mưu xảo quyệt. Một yếu tố quan trọng nữa chính là luôn phải đoàn kết tất cả người dân lại để tạo nên sức mạnh cộng đồng. Và điều cuối cùng đó chính là người dân chúng ta phải nhân rộng để có thêm nhiều Formosa, Kỳ Anh nữa vùng lên thì mới có ngày Ba Đình thất thủ được.
Đảng CSVN chính là kẻ thù của dân tộc Việt khi chúng tham nhũng, độc tài và đang biến người Việt thành nô lệ cho giặc Tàu. Nếu muốn thoát Tàu, muốn phát triển và có tự do thì dứt khoát phải xóa bỏ cộng sản. Những đám lửa như Kỳ Anh tuần qua là đáng quý. Nhưng để có một Việt Nam sạch bóng cộng sản thì luôn phải tâm niệm một tình yêu giành cho dân tộc, đất nước, ý chí đấu tranh không khoan nhượng trước CSVN.
Cần lắm những tấm lòng và trái tim yêu nước ! Giữ lửa nhé bạn ơi !
Đặng Chí Hùng
04/10/2016

No comments:

Post a Comment