Sunday 16 October 2016

(Hương Trần) Tiếp lời ông Vũ Linh Châu v/v THÍCH VIÊN LÝ - VIỆT TÂN


Thưa qúy vị d/d, gửi ông Vũ Linh Châu,

Tuy tôi không theo dõi buổi văn nghệ biểu tình do chùa Điều Ngự và ông Thích Viên Lý tổ chức, do đó tôi không biết sự thành công như thế nào, tôi chỉ được đọc qua dăm ba câu của ông viết về buổi văn nghệ biểu tình đó dưới đây, cho nên tôi xin được tiếp lời với ông Vũ Linh Châu như sau:

1_ Sự có mặt của thành viên đảng Việt Tân trong buổi văn nghệ biểu tình đó không có gì là lạ, bỡi vì ông Viên Lý đã cộng tác với đám Việt Tân, Đào Minh Quân và Nguyễn Hữu Chánh từ mấy năm về trước, đây là 1 trong những lý do chính mà ông Viên Lý huy động Tăng lữ trong và ngoài nước thuộc GHPGVNTN tách rời Giáo Hội, lật đổ Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ để độc chiếm GHPGVNTN về tay của họ để họ toàn quyền thao túng theo đường lối và chỉ thị của nhà nước cộng sản VN nằm tay trong. Mưu đồ không thành cho nên họ đã lôi kéo đạp đổ con thuyền GHPGVNTN để tự lập cái gọi là tăng đoàn PGVNTN. Trong buổi văn nghệ biểu tình vừa qua ở chùa Điều Ngự, theo như ông Vũ Linh Châu nói là "GÓP VUI - GÓP LỬA" đều đúng cả. Tinh thần yêu nước, yêu dân tộc thì ai ai cũng có, họ đến để chung một lòng, một tiếng nói, một ngọn lửa chuyển vế quê hương và ủng hộ dân tộc. Họ đến để góp vui, vì nơi nào đông đúc thì chỗ đó coi như vui vẽ và thành công, bọn Việt Tân, Đào Minh Quân, Nguyễn Hữu Chánh len lõi vào để lợi dụng sự thành công đó đem về làm tài liệu cho cái đảng ma, đảng qủy của chúng nó, đồng thời cũng nhờ vào sự góp vui qúa độ đó mà không ai để ý đến vì sao chúng nó có mặt và cũng quên mất chúng nó là bọn đi theo liếm gót giầy cộng sản, vô tình chung coi như là mọi người chấp nhận bọn chúng và để cho chúng nó là Thủ Tướng, Lãnh Đạo người Việt hải ngoại, như vậy chúng có thể tự lên tiếng cho rằng chúng nó là chính phủ Việt Nam lưu vong và có quyền thay mặt người dân Việt lưu vong. Đây là sự GÓP VUI mà từ trước tới giờ bọn cộng sản thường hay dùng để lường gạt dân, thế mà dân vẫn mù quáng, không chịu sáng mắt để nhận ra. Mọi hành động, ý tưởng y hệt như cộng sản thì thử hỏi CHÚNG NÓ LÀ VIỆT GÌ?

2_ Trong suốt buổi lễ chỉ nghe nhắc đến tên của Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ 2 lần và do 2 dân biểu người Mỹ nhắc đến, đây là một đặc ân qúa lớn đối với Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ rồi. Phải biết rằng buổi văn nghệ biểu tình được tổ chức do một kẻ phản Thầy, phản Đạo, phải lại đường hướng tu hành do Chư Phật, Chư Tổ đề ra mà có 2 vị Dân Biểu người Mỹ dám nêu tên của Ngài thì phải nói là 2 vị này tuy không phải là người Việt Nam, nhưng họ đã có tư tưởng và đạo đức, văn hóa của người Việt Nam, đó là TÔN KÍNH  THẦY TỔ, TÔN KÍNH VỊ LÃNH ĐẠO TINH THẦN NHƯ CHA ĐẺ CỦA MÌNH ĐỂ LUÔN BẢO VỆ, NHẮC NHỠ, GHI ƠN. Hai người Dân Biểu người Mỹ nhưng họ còn biết GHPGVNTN không phải là nhà không có chủ, GHPGVNTN có người lãnh đạo và vị ấy là Tăng Thống Thích Quảng Độ, thế mà những người như ông Viên Lý và đám Về Nguồn, Tăng Đoàn dị giáo đó lại quên mất và coi như GHPGVNTN là cánh đồng hoang, muốn làm cái gì thì cứ làm. Những kẻ không biết tôn kính, không có sự kính trọng thì cho dù họ có ở trong chùa, có tu bao nhiêu năm đi nữa thì họ cũng không khác gì những thằng du côn, mất dạy ngoài đường. 

Tôi rất biết ơn và luôn ghi nhớ công đức của 2 vị Dân Biểu người Mỹ này, vì họ đã dạy cho con dân Việt Nam của tôi nhớ lại văn hóa Việt Nam, phải biết TÔN KÍNH THẦY TỔ, phải biết TÔN KÍNH VỊ LÃNH ĐẠO TINH THẦN và luôn nhắc nhỡ và bảo vệ. Người Việt có 1 câu ca dao rằng " CON KHÔNG CHA NHƯ NHÀ KHÔNG NÓC". Một Giáo Hội không có người lãnh đạo thì giáo hội đó cũng ví như ngôi nhà mục nát. Từ hơn nữa thế kỹ qua, GHPGVNTN đã là một Giáo Hội Tôn Giáo, Phật Giáo mà thế giới đều biết tới, một Giáo Hội luôn có vị lãnh đạo, đó là Tăng Thống, do đó một khi Giáo Hội còn có Vị Tăng Thống thì Giáo Hội còn tồn tại, những tôn phái tách rời và tự xưng thì chẳng ai biết tới, điển hình là 2 vị Dân Biểu người Mỹ, họ chỉ biết Phật Giáo GHPGVNTN là do Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ lãnh đạo, họ chỉ biết những ngôi Chùa thuộc GHPGVNTN đều nằm trong sự lãnh đạo của một Vị Tăng Thống, họ không hề biết tới bất cứ một ai khác tự phong, tự cử.

Qua sự việc buổi sinh hoạt biểu tình ở chùa Điều Ngự này, không biết ông Viên Lý và những ông khác có học được bài học gì ở nơi 2 Vị Dân Biểu người Mỹ này không? Nếu không thì thật đáng tiếc....

HNTT

No comments:

Post a Comment