Saturday 14 November 2015

(Thục Vũ) Đôi điều với ông Nguyễn kính Luân


Kính thưa quý vị,
Chúng tôi nhận được bài viết của ông Nguyễn Kinh Luân phổ biến trên trang nhà "Tiếng Nói "Bất" Lương Tri" do Cô Phản Tỉnh chuyển đến. Nhận thấy bài viết của ông với quá nhiều dối gian, do đó chúng tôi xin được đôi diều cùng ông Nguyễn Kinh Luân. Kính mong quý vị nào có email của ông Nguyên Kinh Luân xin hoan hỉ chuyển giúp đến hộp thư ông Luân - Đa tạ.

Thưa ông Nguyễn Kinh Luân,

Xin ông Nguyễn Kinh Luân nên nghe và nhìn lại hình ảnh video giữa hai cuộc Hội luận của HT Huyền Việt tổ chức ngày 7.11.2015 và cái gọi lại Đại Hội 10 tổ chức tại SanJose, mà bản thân ông Nguyễn Kinh Luân đã đến tham dự, thì sẽ rõ được sự thật không như ông nói. Thật vậy, qua những lời tố khổ trong cái gọi là Đại Hội tại Sanjose chẳng khác chi cái thời cải cách ruộng đất là mấy, của cấc ông Đầu bếp Minh Huy, Trần Đình Minh,  Mai Xuân Châu, Khúc Minh, Cao Văn Hiền...chúng tôi còn lưu lại đầy đủ thưa ông Nguyễn Kinh Luấn.

Và chúng tôi cũng không hiểu sao ông Nguyễn Kinh Luân lại có thể bảo rằng: Nhóm của Hòa Thượng Huyền Việt công khai nhục mạ tu si" Ai là tu sĩ thưa ông Nguyễn Kinh Luân? Và theo ông người Tu sĩ là gì? Tại sao người ta gọi là tu sĩ? Có phải chăng Tu sĩ Phật giáo là người trưởng tử Như Lai tuân thủ giới luật Phật chế để sống trên tất cả và sống vì tất cả không? Nếu xét về giới luật nhà Phật thì sư Giác Đẳng với quá nhiều dối gian vọng ngữ, còn thua người cư sĩ tại gia thì có còn đáng mang danh nghĩa tu sĩ nữa không ông!? Ông Nguyễn Kinh Luân là những người chống cộng, thiết tưởng ông Nguyễn Kinh Luân cũng đừng quên lời cổ nhân đã dạy "Cái áo không làm nên thầy tu", mà vào thời mạt pháp ngày nay có vô số những con mọt trùng khoác áo thầy tu biết nói pháp, tụng kinh hay làm mê mờ Phật tử!.

Cuối cùng chúng tôi cũng không hiểu tại sao ông Nguyễn Kinh Luân lại có thể ăn xuối nói ngược về buổi Hội Luận của HT Huyền Việt vừa qua. Tất cả những người phát biểu từ MC cho đến quý diễn giả, nhất là luật sư Tammy Trần với giọng từ tốn, lời lẽ nhẹ nhàng mà tất cả cử tọa và người nghe đều phải tán thán và khen ngợi.

Thưa Ông Nguyễn Kính Luân,
Ông ký tên Minh Pháp Nguyễn Kinh Luân. Hai chữ "Minh Pháp" có thể là bút hiệu, có thể là pháp danh. Nếu là bút hiệu thì xin được gop ý với ông là làm sao giữ gìn được tên tuổi Nguyễn Kinh Luân với đời. Còn nếu "Minh Pháp" là một pháp danh nhà Phật, thì điều này cũng cần nhắc cho Ông Nguyễn Kinh Luân nhớ, Phật pháp nhiệm mầu luôn soi sáng vô minh. Với ánh sáng chân lý của nhà Phật luôn soi tỏ sự thật, mà muốn biết sự thật thì ông Nguyễn Kinh Luân cần phải tu tập, hầu phát huy trí huệ để có thể nhận thức được rằng, những lời ngọt ngào bên tai đôi khi là mật ngọt chết ruồi; Bóng hồng lờn vờn trước mặt đôi khi chỉ là bóng ma, là vô minh, vô đạo.

Cầu mong ông được thật sự Minh Pháp đúng như ý nghĩa của nó.

Kính chúc ông Nguyễn Kinh Luân thân tâm thường thanh tịnh.

Thục Vũ  

Đính kèm  bài viết của ông Nguyễn Kinh Luân phổ biến trên trang nhà "Tiếng Nói "Bất" Lương Tri " để rộng đường dư luận  .

Thư Gởi Giáo Sư Võ Văn Ái
Kính gởi Ông Võ Văn Ái, Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế.
Chúng tôi có dịp tham dự các buổi họp do HT Thích Huyền Việt, TT Thích Giác Đẳng, Huynh Trưởng Trần Đình Minh và nhiều người khác làm diễn giả. Chúng tôi xin tạm gọi là nhóm của HT Thích Huyền Việt và nhóm của TT Thích Giác Đẳng, trong đó bao gồm luôn đồng hương Phật Tử tham dự. Nhờ vậy chúng tôi có thể nhận xét về cung cách hành xử của hai nhóm như sau:
1. Nhóm của HT Thích Huyền Việt công khai nhục mạ Tu Sĩ, trước Bàn Thờ Phật và dưới sự chủ tọa của chính HT Thích Huyền Việt. Theo nhận xét của chúng tôi thì những lời nói và hành động của họ không có cái Tâm của người có Đạo.
2. Nhóm của TT Thích Giác Đẳng ăn nói lịch sự mềm mõng, có giáo dục dù đang chỉ trích hành động của Ông thì họ vẫn gọi Ông một cách lịch sự là Giáo Sư Võ Văn Ái.
Đối với chúng tôi thì cách hành xử của nhóm TT Thích Giác Đẳng dễ thuyết phục cử tọa hơn.
Hôm nay chúng tôi nhận được Thông Cáo từ Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế, cơ quan ngôn luận của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, hay nói rõ hơn đó là cơ quan ngôn luận của một tổ chức tôn giáo lớn ở Việt Nam. Rất tiếc, một văn thư của một cơ quan ngôn luận của Phật Giáo nhưng cách hành văn còn tệ hại hơn của những cơ quan thế tục. Chúng tôi thật bất mãn khi thấy nhóm chữ “Nhóm Giác Đẳng – Steven Diêu – Trần Thị Bạch Vân”.
Thưa ông, từ nhỏ chúng tôi được cha mẹ và thầy cô dạy bảo mỗi khi nói đến người nào thì phải gọi là ông, bà, cô, bác, chú, anh v.v. tùy theo tuổi tác hay vai vế của họ. Đối với những người có danh vị, chức tước thì cũng phải gọi cho đúng danh vị chức tước đó. Đó là chữ “Lễ” mà chúng tôi đã được học.
Vì thế cho nên khi thấy một Phật Tử nhục mạ môt Tu Sĩ  thì chúng tôi cầm lòng không được phải đứng dậy bỏ ra về.
Vì thế cho nên khi đọc cái Thông Cáo của một tổ chức tôn giáo lớn mà cách hành văn như thế tục (nếu không nói là tệ hơn) chúng tôi không chấp nhận được.
Chưa hết, cái đoạn đầu của lá thư gởi cho bà Trần Thị Bạch Vân, Thượng Tọa Thích Giác Đẳng và Luật Sư Steven Diêu từ văn phòng Luật Sư Tammy Tran được mở đầu như sau “ Thưa Bà Trần, Sư Đẳng và Ông Điêu”. Thư viết bằng Việt ngữ nhưng cách hành văn sao mà …vô giáo dục đến thế!
Chúng tôi thật phiền lòng về chuyện của Giáo Hội. Lại càng phiền hơn khi phải nhận những lá thư đầy tính Sân Si từ một cơ quan ngôn luận của Giáo Hội.   
Thiết nghĩ rằng nếu không có gì tốt đẹp để viết cho nhau thì thôi tốt nhất đừng viết nữa. Sau thư này, chúng tôi yêu cầu ông và Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế đừng gởi gì cho chúng tôi nữa.
Chúc ông thân tâm thường lạc. Cám ơn Ông nhiều.
Minh Pháp Nguyễn Kinh Luân

No comments:

Post a Comment