Friday 20 November 2015

Bà Võ Thị Quý với V/P Ls Tammy Tran.


Kính chuyển đến quị vị lời khai của Bà Võ Thị Quý với V/P Ls Tammy Tran. Nội dung vấn đề xin quí vị xem các bản đính kém mà chúng tôi có được. Nếu có ai trong trường hợp như bà Võ Thị Quý, hãy liên lạc với V/P Ls Tammy Tran giúp đỡ Pháp Lý . Trân trọng


SWORN STATEMENT OF QUY THI VO
STATE OF TEXAS
COUNTY OF COLLIN
 
            Tôi tên là Võ Thị Qúy.  Tôi trên 18 tuổi và trình bày theo sự thật và trong sự hiểu biết của chính cá nhân tôi. Tôi muốn trình bày về việc cách cho mượn tiền và cách hoàn trả giữa tôi và Thượng Tọa Thích Giác Đẳng.
 
1.                  Ngày 14 tháng 4 năm 2015, tôi có cho Thượng Tọa Thích Giác Đẳng mượn $40,000.00 (bốn mươi ngàn đồng). Tôi cho Thượng Tọa Thích Giác Đẳng mượn tiền là vì theo lời ông Nguyễn Minh Huy, Nguyên Chánh Văn Phòng của Thượng Tọa Thích Giác Đẳng, thì Chùa Phật Quang quá nhỏ; do đó, có một cặp vợ chồng đến thăm Chùa Phật Quang và muốn cúng dường một miếng đất trị giá $4,300,000.00 (bốn triệu ba trăm ngàn đồng); nhưng họ cần $300,000.00 (ba trăm ngàn đồng.) Tôi cũng được cho biết rằng Thượng Tọa Thích Giác Đẳng đã có $270,000.00 (hai trăm bảy mươi ngàn đồng) nên tôi cho mượn $40,000.00 (bốn mươi ngàn đồng). Tôi đã gởi thẳng $40,000.00 (bốn mươi ngàn đồng) từ trương mục ngân hàng Chase của tôi qua trương mục Chase của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Tên trương mục là: Van Phong II Vien Hoa Dao – Unified Buddhist Church of Vietnam; số trương mục là 30998138; và routing number là 111000614. (Đính kèm tư liệu số 1 và email của đạo hữu Nguyễn Minh Huy gởi cho tôi ngày 6 tháng 4 năm 2015.) Tên và số trương mục của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất là do ông Nguyễn Minh Huy cung cấp. Tôi cho mượn với thời hạn ngắn, sẽ hoàn lại ngày 30 tháng 7 năm 2015. (Đính kèm tư liệu số 2 – Giấy nợ đề ngày 6 tháng 4 năm 2015.)

2.                  Tôi có nghe về việc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Viện Hóa Đạo, và Đức Tăng Thống qua Quyết Định số 20 từ trong nước đề ngày 8 tháng 8 năm 2015: chấp nhận sự từ chức của Thượng Tọa Thích Giác Đẳng; và đòi hỏi Thượng Tọa Thích Giác Đẳng trình bày về sổ sách và tất cả các vấn đề tài chính. (Đính kèm tư liệu số 3 – Quyết Định số 20.) Vì lý do đó, vào ngày 10 tháng 8 năm 2015, tôi đã hỏi lại số tiền cho mượn và được đạo hữu Nguyễn Minh Huy cam kết là Thượng Tọa Thích Giác Đẳng sẽ trả cho tôi. Cho đến ngày 31 tháng 8 năm 2015, đạo hữu Nguyễn Minh Huy có liên lạc với tôi bằng telephone, hỏi là tôi có nhận tiền mặt không. Ban đầu thì tôi do dự vì không biết phải trả lời như thế nào với số tiền $40,000.00 (bốn mươi ngàn đồng) gởi vào trương mục của tôi, với sở Thuế vụ, khi bị hỏi đến. Tôi trình bày sự việc này với đạo hữu Nguyễn Minh Huy. Đạo hữu Nguyễn Minh Huy nói là Thượng Tọa Thích Giác Đẳng sẽ tìm cách khác và nói tiếp là Thượng Tọa sẽ mua money order. Tôi có liên lạc với ngân hàng của tôi, trình bày sự việc với họ, và được biết là không có gì trở ngại nếu tôi nhận và gởi trọn số tiền này vào trương mục của tôi. Tôi liên lạc với đạo hữu Nguyễn Minh Huy cho biết là tôi sẽ nhận tiền mặt.

3.                  Vào ngày 5 tháng 9 năm 2015, tại trụ sở của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Dallas, với sự cho phép của Thượng Tọa Thích Giác Đẳng, ông Bùi Nghĩa, cha của cô Bùi Quế Phương, Giám Đốc của Công Ty Phuong Que Bui, Inc. (người mua Ngôi Chùa Phật Quang) đã trả cho tôi $40,000.00 (bốn mươi ngàn đồng) gồm $30,000.00 (ba mươi ngàn đồng) tiền mặt và một chi phiếu $10,000.00 (mười ngàn đồng). (Đính kèm tư liệu số 4 – chi phiếu của ông Bùi Nghĩa cho thấy địa chỉ nhà của ông Bùi Nghĩa trùng với địa chỉ của công ty mua Chùa Phật Quang.)

4.                  Trên đây là chứng cớ cách cho mượn tiền của tôi và cách hoàn trả của Thượng Tọa Thích Giác Đẳng. Tôi xin đính kèm mẫu đơn 8300 nộp cho cơ quan Internal Revenue Service. Trong mẫu đơn này, tôi có khai $30,000.00 (ba mươi ngàn đồng) tiền mặt nhận được từ ông Bùi Nghĩa vào ngày 5 tháng 9 năm 2015. Tôi không được cung cấp ngày sanh và số an sinh xã hội của ông Bùi Nghĩa. (Đính kèm tư liệu số 5 – Mẫu đơn 8300.) Nhờ liên lạc với Phòng Thông Tin, tôi mới được biết là tôi phải khai mẫu 8300.

5.                  Xin lưu ý là số tiền $40,000.00 (bốn mươi ngàn đồng) tôi cho mượn không phải là tiền để tạo mãi Chùa Phật Quang vì lúc đó Chùa Phật Quang đã được mua từ ngày 25 tháng 11, năm 2014. (Đính kèm tư liệu số 6 – bằng chứng cho thấy Chùa Phật Quang được tạo mãi vào ngày 25 tháng 11 năm 2014 trong khi tiền Thượng Tọa Thích Giác Đẳng mượn tôi là vào ngày 6 tháng 4 năm 2015.). Số tiền mượn này không dính dáng gì đến Chùa Phật Quang hay việc tạo mãi Chùa Phật Quang. Tôi được biết tiền mượn là để trả tiền cho miếng đất trị giá $4,300,000.00 (bốn triệu ba trăm ngàn đồng) mà Thượng Tọa Thích Giác Đẳng muốn mua. Tuy nhiên việc sở hữu miếng đất đó đã không thành như đạo hữu Nguyễn Minh Huy đã xác nhận với tôi.

6.                  Theo Thông Cáo Báo Chí số 9 vào ngày 30 tháng 9 năm 2015 của Văn Phòng Thượng Tọa Thích Giác Đẳng trên diễn đàn Tiếng Nói Lương Tri xác nhận: “Những ngày gần đây nhiều chủ nợ yêu cầu được trả ngay trong khi việc gây quỹ hay vay mượn không thể thực hiện trong hoàn cảnh hiện tại.” (Đính kèm tư liệu số 7 – Thông Cáo Báo Chí số 9.) Quyết Định số 20 yêu cầu Thượng Tọa Thích Giác Đẳng thanh toán tiền bạc vào ngày 8 tháng 8 năm 2015. Tôi đòi nợ vào ngày 10 tháng 8 năm 2015Vào ngày 5 tháng 9 năm 2015, Thượng Tọa Thích Giác Đẳng dùng tiền ông Bùi Nghĩa, là cha của cô Bùi Quế Phương, Giám Đốc của Công Ty Phuong Que Bui, Inc., trả cho tôi $40,000.00 (bốn mươi ngàn đồng) gồm $30,000.00 (ba mươi ngàn đồng) tiền mặt và một chi phiếu $10,000.00 (mười ngàn đồng). Đặc biệt xin lưu ý là tấm chi phiếu cho thấy ông Bùi Nghĩa cư ngụ tại cùng một địa chỉ – 2714 Garrner Ct, Pearland, Texas 77584 – đề trên Articles of Incorporation của Công Ty Phuong Que Bui, Inc. Vào ngày 16 tháng 9 năm 2015, Chùa Phật Quang bị bán cho Công Ty Phuong Que Bui, Inc., thuộc sở hữu của cô Bùi Quế Phương, con gái ông Bùi Nghĩa, chỉ với giá $1,100,000.00 (một triệu một trăm ngàn đồng). (Đính kèm tư liệu số 8 – Grant Deed của Chùa Phật Quang.) Luật sư Steven Dieu, tại Đại Hội San Jose cho biết tiền trả trước đã trả cho các chủ nợ là $200,000.00 (hai trăm ngàn đồng);[1] và Phuong Que Bui, Inc. (công ty của con ông Bùi Nghĩa) được cho nợ lại $900,000.00 (chín trăm ngàn đồng).

Đây là tất cả sự thật về việc tôi cho Thượng Tọa Thích Giác Đẳng mượn tiền.
 


[1] Theo tôi được biết, tại Đại Hội ở San Jose, các vị trong nhóm của Thượng Tọa Thích Giác Đẳng nói rằng tiền $200,000.00 (hai trăm ngàn đồng) đã được dùng để trả những món nợ ngắn hạn.

No comments:

Post a Comment