Tuesday 10 November 2015

(Minh Phúc Trần Quốc Hưng) Ước Vọng và Quyết Tâm


Kính bạch Chư tôn đức Tăng Ni,
Kính thưa quí vị đạo hữu,

Ngày 28 tháng 9 năm 2015, ngay trước Đại Hội 2015, Luật Sư Steven Điêu nộp bản báo cáo thường niên Texas Franchise Tax Public Information Report cho tiểu bang. Dưới Section A, nơi liệt kê danh sách Hội Đồng Quản Trị của UBCV - GHPGVNTN, trước kia là 9 người, bây giờ chỉ còn một. Luật Sư Steven Điêu là Chủ Tịch và thành viên quản trị độc nhất. Sự kiện này được cập nhật vào ngày 28 tháng 10 năm 2015 và chứng nhận trong một Certificate of Fact của chính quyền tiểu bang, tất cả hồ sơ xin được đính kèm.

Khó có thể tin được đây là một việc khiếm khuyết vô tình, nhất là từ một luật sư. Ngày hôm nay, trên pháp lý, Unified Buddhist Church of Vietnam - Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, hoạt động dưới danh nghĩa Văn Phòng II Viện Hóa Đạo, đã được đặt dưới quyền sinh sát của một nhân vật duy nhất. (Ngoài vai trò với Đại Việt Quốc Dân Đảng mà Luật Sư giúp tái sanh một ngày trước khi bán chùa Phật Quang, Luật Sư còn là Chủ Tịch của Vietnamese Civic Center, Inc.) Nếu là cố ý, câu hỏi có thể đặt ra là việc làm này có được sự thông qua của Hội Đồng Quản Trị đương thời hay không. Nếu không, con xin thưa với thầy Giác Đẳng và quí vị trong Hội Đồng Quản Trị lời nói của thần Kim Quy với An Dương Vương, “Chính giặc ngồi sau lưng nhà vua đấy!”

Nếu đây là một sự thống nhất để Hội Đồng Quản Trị được giải tán thì đúng là một tin vui cho toàn thể chúng ta. Thầy Giác Đẳng đã nhiều lần tuyên bố ra đi và một lần tâm sự với người ở lại. Trách nhiệm tài chánh của thầy đến đây cũng đã xong. Chùa thì đã bán. Công việc trả nợ đã có Ủy Ban Thanh Lý Tài Chánh lo. Thầy chắc chắn không muốn quí vị trong Hội Đồng Quản Trị vì giúp thầy mà bị hệ lụy trong việc kiện tụng. Thầy còn trẻ, đường còn dài, pháp nạn vẫn lớn, quốc nạn còn lớn hơn. Nếu thầy mong muốn phụng sự thì một thiểu số ly khai làm sao so sánh được với hoài bão của hàng triệu Phật tử?

Tôi cũng xin cảm tạ quí vị trong Hội Đồng Quản Trị nếu đã đồng từ chức. Trách nhiệm của quí vị đã xong. Quí vị sẽ không đưa bản thân và gia đình vào chốn kiện tụng một cách không cần thiết. Chúng ta không cần phải làm những con thiêu thân cho các thế lực chính trị. Bán chùa còn có lý do. Bán đứng Giáo Hội là một việc không thể nào chấp nhận được. Làm sao có thể giải thích cho hậu thế việc thay thế một Đức Tăng Thống suốt đời hy sinh cho đạo pháp và đang tứ bề thọ địch với một người mà lai lịch bất minh, pháp danh cũng không mà phật pháp cũng chưa chắc bằng một em oanh vũ? Quí vị suốt đời tu bồi cho nhân phẩm, để rồi nhất thời trở thành nạn nhân đầu tiên cho một sự lường gạt tinh tế nhất. Tôi xin kêu gọi quí vị đồng lên án những hành vi bất chính như một lời tuyên ngôn không đồng lõa với tội ác.

Với tất cả đạo hữu thân mến, tôi xin phép được đề nghị một giải pháp. Sau khi hai phía có được danh sách của các ân nhân và cũng là thành viên của UBCV – GHPGVNTN, tôi xin kêu gọi một cuộc bầu cử cho một Hội Đồng Quản Trị mới. Kết quả xin đưa về Việt Nam để Hội Đồng Lưỡng Viện thông qua. Chỉ có qua hình thức dân chủ như vậy, Hội Đồng Quản Trị của UBCV – GHPGVNTN mới xứng đáng với tên gọi và có danh chính ngôn thuận để quyết định hướng đi chung phụng sự cho mục tiêu Hộ Quốc, Hộ Dân, Hộ Đạo.

Hơn lúc nào hết, đây là lúc chúng ta phải quyết tâm từ bỏ tị hiềm, ráng tìm cho được một giải pháp cho Giáo Hội, khi mà kẻ thù chung của chúng ta càng ngày càng lộ nanh vuốt. Chúng ta cần tâm trí và sức lực của tất cả mọi người. Nếu không, vào một tương lai rất gần, cái giá chúng ta phải trả sẽ còn cao hơn nhiều lần cái chùa Phật Quang. Ranh giới đã được vạch ra và dã tâm cũng đã quá rõ ràng. Sẽ có những vụ kiện tụng để dần dần đưa tất cả những tổ chức có dính líu đến danh nghĩa Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất vào trong một quỹ đạo. Tất cả để phục vụ một mục tiêu tối hậu là vô hiệu hóa mọi phản kháng của Phật Giáo, của các đảng phái chính trị tên tuổi, và ngay cả các Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia khắp nơi, nhất là khi tổ quốc bị xâm lược. Trước những thế lực gian ác nầy, chúng ta sẽ không phân hóa, không sợ hãi, và sẽ không chùn bước.
 
Nam Mô A Di Đà Phật.
Minh Phúc Trần Quốc Hưng

No comments:

Post a Comment