Tuesday 5 September 2017

(Hương Trần) Đôi điều cùng ông đảng trưởng nhóm BẤT LƯƠNG GIẶC TỪ THIỆN "Nhiều lần bất tín, vạn sự bất tin"


Thưa qúy vị d/d, gửi ông Ý Dân cùng nhóm hội của ông, trong đó có vợ chồng ông Thục Vũ,

Đọc bản công bố dưới đây của ông Ý Dân được mang tựa đề là Bài 2: Võ văn Ái: Nhiều lần bất tín, vạn sự bất tin. Tôi xin được chia xẻ và đặt câu hỏi cho những vấn đề trong những phần công bố của ông Ý Dân, mong rằng được thêm một chút nào đó nguồn tin từ nhiều phía để không ai có thể dùng lời nói một chiều của mình dối trá với dư luận.

Trước hết, tôi xin chia xẻ với ông Ý Dân về câu nói "Nhiều lần bất tín, vạn sự bất tin" của ông.

Theo tôi biết thì VN ta có câu nói "Một lần bất tín, vạn lần bất tin". Có nghĩa là nếu người nào đó nói hay hành sự gì chỉ cần 1 lần gây ra sự mất tin tưởng thì những lời nói hoặc sự việc khác đều sẽ không còn được tin tưởng, đây không có nghĩa là hoàn toàn không tin tưởng mà phải kiểm chứng trước khi tin lời nói và hành sử của người đó. Câu nói này nhấn mạnh cho người ta biết làm gì cũng phải có sự tín cẩn, dù chỉ một lần bị mất tin tưởng thì sẽ bị người ta nghi ngờ mãi mãi. Ông Ý Dân phải đợi bị người ta lừa gạt nhiều lần đến nổi phải công bố lên bản thân mình bị gạt nhiều lần cho nên mới không tin tưởng được người đó, cũng không cần kiểm chứng lại những gì người đó nói hay hành sử để xem có nên tin hay không, như vậy chính ông đã tự mình cho phép người ta tạo sự bất tín đối với ông và ông đã cho phép ông bó buộc tâm hồn của ông dính chặt với sự cố chấp, không rộng lượng rồi.

Sau đây, tôi xin chia xẻ và đặt câu hỏi tuần tự theo từng phần của ông Ý Dân viết.

1_ Việc ông Thục Vũ có gặp hay bàn việc Giáo Hội với GS VVA hay không thì tôi không quan tâm, tôi chỉ quan tâm đến 1 việc, đó là lúc ông Thục Vũ ghé nhà tôi để thăm viếng tôi (tôi đã quên vào năm nào). Lúc đó là Chùa Điều Ngự tổ chức buổi lễ gì đó và có họp các thành phần trong Giáo Hội nhưng nhóm LLCSCHPG không được vào tham dự. Tôi nhớ rất rõ hôm đó ông Thục Vũ có nói với tôi với giọng điệu bất mãn, rằng họ không cho nhóm LLCSCHPG vào tham dự buổi họp vì LLCSCHPG không trực thuộc Giáo Hội, đồng thời ông Thục Vũ có nói với tôi, rằng nhóm LLCSCHPG muốn gặp mặt GS VVA và các Ngài trong hàng lãnh đạo GHPGVNTN để bàn tính đến việc chấn hưng Phật Giáo và dựa vào Giáo Hội để thành lập nhóm chính trị gì đó, ông ta đã thao thao bất tuyệt với ý tưởng mơ hồ và những nỗi bực dọc về việc LLCSCHPG không được tham dự buổi họp của Giáo Hội để họ có thể tường trình ý kiến của họ, lúc đó tôi có hỏi ông Thục Vũ ý của ông ấy và nhóm LLCSCHPG làm sao để thành lập nhóm chính trị thông qua Giáo Hội và họ dự định làm cách nào để chấn hưng Phật Giáo nhưng ông Thục Vũ không thể nào nói ra sự hoạch định của họ một cách rõ ràng, chỉ dùng lời ú ớ để cho qua chuyện.
Trước sự phản ứng đó của ông Thục Vũ đã khiến cho tôi lẫn người đàn ông chở ông Thục Vũ đến nhà tôi cũng phải nghi ngờ, người đàn ông đó tuy tôi không nhớ tên là gì, nhưng tôi vẫn nhớ hôm đó sau khi nghe những lời ông Thục Vũ nói chuyện, ông ấy đã khẳng định với tôi, rằng ông ấy không có liên quan gì đến nhóm LLCSCHPG và cũng không biết anh Thục Vũ là ai, chỉ quen khi đi tham dự buổi lễ ở Điều Ngự và sau đó ông Thục Vũ nhờ ông ấy chở tới nhà tôi, vì tiện đường cho nên ông ấy đã chấp nhận lời chở đi, ngoài ra không liên can gì đến LLCSCHPG.
Thông qua những gì tôi biết hôm đó từ nơi ông Thục Vũ, tôi có thể khẳng định lời nói trong phần 1 của ông Ý Dân là đã lèo lái sự việc qua hướng khác để đánh lận con đen, GS VVA còn đó, bản thân tôi còn đây, ông Ý Dân và Thục Vũ cũng chưa chết, chỉ cần 3 mặt một lời thì sẽ sáng tỏ mọi việc. Sao ông Ý Dân không chịu 3 mặt một lời mà đã vội viết bài lên án lời nói của GS VVA về những chuyện mà thành viên của LLCSCHPG của các ông, bà tạo ra?

2_ Việc GS VVA không vào rơom LLCSCHPG trong Paltalk sinh hoạt tôi cũng có nghe bà Tuệ Kiếm và ông Thục Vũ nói, họ cho biết là vì LLCSCHPG không thống thuộc Giáo Hội cho nên GS VVA không vào sinh hoạt chung, ông Giác Đẳng cũng không vào sinh hoạt mà chỉ ra chỉ thị cho nhóm phải sinh hoạt theo đường hướng nào mà thôi, kể từ đó rơom LLCSCHPG bị xuống thấp, hầu như không còn ai vào ngoại trừ những người trong nhóm LLCSCHPG vào sinh hoạt mà thôi. GS VVA đã nói sự thật, không hề nói dối về vấn đề này, ông Ý Dân cũng biết đó là sự thật, thế nhưng ông vẫn viết bài hạch sách và tuyên cáo rằng GS VVA nói lời bất tín. Ông Ý Dân phải biết, một khi nói là "tôi biết họ là ai" thì phải qua thời gian sinh hoạt chung, hiểu rõ về họ, biết họ là những người nào, làm gì, điểm chính của họ sinh hoạt là gì thì mới gọi là "BIẾT HỌ LÀ AI". Lấy một ví dụ. Tôi và ông Ý Dân sinh hoạt trong Paltalk lâu năm với nhau, tuy tôi và ông không hề nói chuyện riêng với nhau, cho dù là text chat, ông nghe tôi chia xẻ, tôi nghe ông chia xẻ trong diễn đàn, nhưng ông và tôi đều không biết mặt nhau, không hiểu về nhau, như vậy làm sao tôi hoặc ông có thể nói rằng tôi biết ông là ai hoặc ông biết tôi là ai? Ví dụ khác. Bao lâu nay tôi luôn ủng hộ và bảo vệ Giáo Hội PGVNTN và các Ngài trong hàng lãnh đạo của Giáo Hội, tôi có thể nói rằng bất cứ ai làm những điều gì có hại cho Giáo Hội và cho những Vị Tu Sĩ chơn chánh đều có mặt của tôi để lên tiếng công lý, thế nhưng. Nếu có ai hỏi Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ, HT Thích Thanh Quang, HT Thích Nguyên Siêu, HT Thích Huyền Việt, GS VVA, Htr LCC, Hương Trần - Hạt Nắng Yêu là ai thì tôi chắc chắn rằng các Vị đó sẽ trả lời cùng một câu như nhau :"TÔI KHÔNG BIẾT HƯƠNG TRẦN - HẠT NẮNG YÊU LÀ AI, TÔI CHỈ BIẾT NGƯỜI ĐÓ THƯỜNG HAY VIẾT BÀI ỦNG HỘ GIÁO HỘI MÀ THÔI". Đó là lời nói rất THẬT, vì trong các Vị đó, ngoại trừ HT Thích Thanh Quang, Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ tôi đã gặp mặt một lần và cũng đã từng ngồi chung chiếc xe ọp ẹp để đi cứu trợ lũ lụt miền Trung vào năm 2009 với HT Thích Thanh Quang ra, tôi và các Ngài không hề liên lạc, cũng không ai biết và hiểu tôi như thế nào, hoặc gĩa các Ngài ấy cũng đã quên mất đã có lần gặp tôi vì công việc của các Ngài qúa nhiều, qúa bận rộn, cho nên việc không nhớ một người cũng là chuyện thường tình, cho nên khi các Ngài ấy nói không biết tôi là ai không phải là nói láo mà là nói đúng sự thật vì tôi không phải là thành viên trực thuộc GHPGVNTN, không sinh hoạt chung với Giáo Hội thì làm sao có ai biết tôi là ai. Ông Ý Dân và ông Thục Vũ nếu muốn các vị trong Giáo Hội biết tới mình là ai thì phải tham gia trực thuộc vào Giáo Hội để sinh hoạt chung với Giáo Hội thì họa may các Ngài biết tới các ông là ai.

3_ Việc LLCSCHPG bị tan rã sau chuyện Giác Đẳng bán Chùa đó là sự thật, nhưng tôi không biết nguyên do tại sao, cho đến khi sau này tôi gọi phone cho bà Tuệ Kiếm thì mới biết vì bất hòa, bất đồng ý kiến cho nên có sự lục đục và mỗi người đi mỗi nơi, không còn sinh hoạt nữa. Đây là lời bà Tuệ Kiếm nói với tôi, các ông Thục Vũ, Ý Dân có ý kiến hoặc lý do gì khác thì cứ việc đưa ra để mọi người cũng biết tại sao nhóm LLCSCHPG bị tan rã. Phải biết rằng khi các ông còn sinh hoạt chung trong LLCSCHPG, các ông đều cùng một chí hướng ủng hộ Giác Đẳng, tôi biết ông Ý Dân ủng hộ Viên Lý và Viên Định, có lẽ đó là lý do của sự lục đục trong nội bộ của LLCSCHPG không? 

4_ Vấn đề tiền bạc thường rất tế nhị, người cầm tiền đem đi cúng dường dùm cũng không dễ chịu cho lắm đâu, bởi khi họ nghĩ tới thương các Thầy tu hành chơn chính mà đứng ra lo chuyện tiền bạc chứ nếu không thì không ai lại làm chuyện có thể mang tai tiếng đó. Biết rằng cúng dường là vô tâm, vô tướng thì mới được gọi là cúng dường vô úy thí, nhưng kẹt nỗi là làm sao cho người gửi tiền cho mình đem đi tin tưởng? Chỉ còn cách nhờ các Thầy ghi giấy lại xác nhận đã nhận và nhận bao nhiêu, điều này đã làm mất đi tinh thần cúng dường vô úy thí rồi. Nếu đã tin tưởng người mang tiền đi cúng dường cho Chư Tăng, Ni tu hành chơn chánh thì cũng nên có lòng tin vào đức hạnh của họ, nếu họ không đem toàn số tiền cúng dường cho Tăng, Ni chơn chính thì tự họ mang ác nghiệp thì họ sẽ gặp ác qủa, thế thì lo lắng làm chi việc tiền có tới tay hay không, cho dù tiền không tới tay của các Ngài nhưng lòng mình đã muốn cúng dường cho các Ngài để cầu Phật Đạo thì tự nhiên công đức đó cũng đã có. Nếu cúng dường mà còn nghi ngờ, sợ này sợ kia thì sự cúng dường đó sẽ là chướng ngại cho các Vị Tu Sĩ cũng như người có lòng làm công việc chuyển tải, như vậy sự cúng dường đó trở thành vô ý nghĩa, có phước đó nhưng không có đức để giữ lại thì phước đó cũng sẽ mất ngay đó mà thôi. GS VVA nói ông Thục Vũ có tinh thần "Đại Tướng" là không sai, nếu nhận vật cúng dường mà phải bị mang theo nghiệp xấu thì thà rằng các Vị Tu Sĩ Chơn Chánh không nhận vật cúng dường đó thì tốt hơn.

5_ Vấn đề ông Thục Vũ có liên lạc với GS VVA để xin tài liệu đời tư của những ông, bà tu nữa vời hay không thì tôi không biết, tuy tôi không biết gồm những người nào nhưng tôi biết là ông Thục Vũ và bà Tuệ Kiếm có nói liên lạc với GS VVA để xin những tài liệu cá nhân của họ để tiện việc vạch trần họ với mọi người, điều này xẩy ra từ khi tôi còn sinh hoạt trong LLCSCHPG. Nói đi thì phải nói lại. Với một câu nói chỉ võn vẹn 18 chữ "cung vấp đời tư một số chư tăng mà ông bảo để viết bài đánh các vị này", cho dù type thì cũng chỉ mất không tới 30 giây thì huống chi là dùng lời để nói. Ông Ý Dân không đọc trong Kinh Nhà Phật nói "khi khẩu khai thì lời đã đi ngàn dặm" hay sao? 18 chữ đó chỉ cần dùng vài giây là đã nói xong, không cần tới 5 phút. Vã lại, việc lời nói qua nói lại không có tòa án nào nhận case, đừng cứ hở tí là hở đem tòa án ra hù dọa người ta.

6_ Tôi cũng có lần nghe nói ông Thục Vũ giữ chức Tổng Thư Ký Tổng Vụ Hoằng Pháp nhưng không lâu. Theo tôi nghĩ thì chức vụ này như GS VVA và cả ông Ý Dân nói là do Thầy Tổng Vụ Trưởng công cử. Phải biết rằng do Tổng Vụ Trưởng công cử chưa hẵn là đã được đệ trình lên VP2 VHĐ phê chuẩn, đây có phải là việc mà họ đã làm qua mặt Giáo Hội, họ muốn khởi điểm từ bất cần sự phê chuẩn của VP2 VHĐ để trao chức vụ cho bất cứ ai, để theo đà lấn át VP2 VHĐ, bất tuân, họ muốn làm gì thì làm không cần phải theo Hiến Chương của Giáo Hội hoặc chỉ thị của Ngài Tăng Thống?

7_ Việc cúng dường mà bị lấn cấn trong chướng pháp tôi không muốn vướng vào, do đó tôi không chia xẻ hoặc đặt câu hỏi về phần 7 này của ông Ý Dân, tôi chỉ có thể nói là cúng dường là một việc làm phước thiện, nếu người cúng dường với tâm hỉ xả, người nhận với tâm hỉ xả và dùng đó là phương tiện đời sống để tu tập tự độ độ tha thì mãnh phước điền đó được sanh sôi nẩy nở, nếu người cúng dường mang một cái tâm lấn cấn, phân biệt hoặc bản ngã, người nhận nếu có tâm hỉ xả và dùng để làm phương tiện đời sống tu hành tự độ độ tha thì phước đó người cúng dường cũng chỉ nhận được là hữu lậu và chỉ có 3 phần mà thôi, phải đợi Vị Tu Sĩ đó thành Qủa quay trở lại độ cho thì người cúng dường đó mới được thêm phước thêm đức mà tu tập. Chuyện ông Ý Dân nói trong phần 7 này tôi không thể nào nói ai đúng ai sai, ai láo ai thật. Đúng, sai, láo, thật thì chỉ mỗi bản thân tự biết mà thôi.

8_ Phần 8 này cũng như phần 7. Tôi không dám đụng tới phước phần hay duyên nghiệp của bất cứ ai. Ai làm nấy chiệu, tự mình phải biết.

9_ Phần 9 này tôi đã có lần chia xẻ với ông Thục Vũ, nay vì để tiết kiệm thời gian tôi xin mời ông Ý Dân tìm lại những bài tôi gử ra để đọc lại, ngõ hầu có câu giải đáp cho thắc mắc này của ông, tuy nhiên, tôi cũng xin nhắc ông rằng, thời buổi này là thời buổi internet và phone di động, đồng thời, tuy rằng Chủa nơi HT Thích Thanh Quang cư trú tuy nội bất xuất, ngoại bất nhập nhưng ông có bao giờ nghe câu nói "kính cho lám cũng có chỗ hở" không? Tôi không muốn nói nhiều về vấn đề này vì tôi không muốn vạch áo cho người xem lưng hoặc lạy ông tôi ở buội này. Ông Ý Dân có hiểu ý của tôi không? Hay ông còn muốn phanh phui để diệt tận, giết tiệt?

Phải biết rằng Phật Tử khắp nơi trên thế giới đông lắm chứ không ít, việc cúng dường không thể nào ép buộc hay ngăn cản được vì đó là công đức của riêng cá nhân mỗi người, tuy nhiên. Đối với những người không rõ ràng, đồng thời là những người đã có thành tích xấu, manh tâm hủy hoại Giáo Hội như là cúng dường để lôi kéo người theo phe mình để mưu cầu ý đồ bất chính, chia phe lập đảng, tranh giành chức vụ tong Giáo Hội thì phải nên cẫn thận để ngăn ngừa. Đối với hội từ thiện của các ông Ý Dân, Thục Vũ, Nguyên Chiếu là những người đa có thàn tích làm việc theo cảm tính thầy tôi, chùa tôi, như ông Ý Dân thì ủng hô cho ông Viên Lý và Viên Định, ông Thục Vũ thì ủng hộ cho ông Giác Đẳng, sau này quay lại ủng hộ cho ông Viên Lý, bà Nguyên Chiếu thì tôi không sinh hoạt chung nên không biết bà ấy ủng hộ ai làm Tăng Thống. Qúy Thầy tu hành chơn chính thì làm gì có tiền mà giàu, nhưng nếu phải nhận những đồng tiền mà phía sau nó có những mưu đồ, tinh toán thì nhận những đồng tiền đó cũng giống như là nhận con rắn độc bỏ vào túi vậy. Đối với hững hành vi của cái hội của ông, bà, nếu tôi là người có chức vụ trong Giáo Hội thì tôi cũng sẽ ra thông cáo để ngăn chận sự phá hoại của các ông, bà cũng giống như Bác sĩ, Y tá phải ngăn chận những loại độc trùng khác lây lang cho vết thương đang chữa chưa lành.

10_ Tôi không biết những tấm hình ông Ý Dân đưa ra là cái gì, nhưng nếu nói đến việc ông Ý Dân bả rằng GS VVA không phải là thành viên của GHPGVNTN thì tôi phải phản đối, bỡi vì theo tôi biết thì PTTPGQT đã do chính Ngài Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang thành lập và GS VVA và cô Ỷ Lan cũng chính là người được Ngài Đệ Tứ Tăng Thống cử vào chức vụ và thành viên của Giáo Hội, những điều này là bằng chứng thiết thật nhất GS VVA và cô Ỷ Lan là thành viên của Giáo Hội do đích thân Ngài Đệ Tứ Tăng Thống chấp thuận. Phải biết rằng GHPGVNTN đã có gần 100 năm, chức TVTTVTT không phải do một người giữ mà thay đổi theo thời gian. Ông Bùi Ngọc Đường đã từng là TVTTVTT trước GS VVA thì đó cũng là lẽ thường, nhưng từ sau khi Ngài Đệ Tứ Tăng Thống trao chức vụ đó cho GS VVA và chấp thuận GS VVA là thành viên của Giáo Hội thì phải biết đó là chuyện có thật, cho dù là do ai tiến cử GS VVA với Ngài Đệ Tứ Tăng Thống đi nữa thì chức vụ TVTTVTT, Giám Đốc PTTPGQT đã trao cho GS VVA và GS VVA đã chính thức là thành viên của Giáo Hội. Ông Ý Dân lương lẹo, đánh lận con đen để lường gạt người kém hiểu biết để làm gì? Để được người ủng hộ cho việc làm sai trái của ông hay sao?

Tất cả những câu hỏi ông Ý Dân đặt ra hoặc phân bua về những lời của GS VVA viết về ông Thục Vũ chỉ có một mình ông Thục Vũ mới có khả năng để trả lời, tuy nhiên, ông Thục Vũ chọn giữ im lặng là vì ông ấy biết một khi trả lời thì sẽ há miệng mắc quai, điều này ông Ý Dân đâu có biết cho nên ông đã hăng hái viết bài chất vấn GS VVA, có một điều tôi ngạc nhiên là ông Thục Vũ biết rõ GS VVA viết về ông ta không có sai, hoặc có đi nữa thì cũng là chỉ dùng chữ khác để diễn tả sự việc, thế nhưng ông Thục Vũ và bà vợ của ông ấy là bà nguyen nguyen vẫn mù quáng hăng say tung bài viết của ông Ý Dân lên diễn đàn và còn đăng trong trang Tiếng lòng ta của họ, nhưng cũng đúng thôi. Cũng nhờ ông bà Thục Vũ tung ra thì tôi mới đọc được và có thể chia xẻ với ông Ý Dân những điều ông nghi ngờ và viết với tình trạng MÙ, không biết chuyện nhưng thích viết, thích nói.

Mong rằng ông Ý Dân hãy bỏ đi cái ngã Thầy tôi của ông để cho Giáo Hội được yên, nếu ông muốn cúng dường cho các Thầy ở VN thì cứ việc cúng dường, nhưng đừng chia phe lập đảng để lôi kéo Tăng, Ni, đừng gây tổn hại đến đường tu của những Vị Chơn Chính.

HNTT

No comments:

Post a Comment