Tuesday 5 September 2017

(Diệu An) Thư Tâm Sự và Phân Trần với quý Đồng hương và quý Đạo hữu


Atlanta, ngày 29 tháng 8 năm 2017.
Kính thưa quý đồng hương,
Quý Phật tử tại Atlanta (GA).
Chúng tôi vừa nhận được THƯ MỜI Tham Dự Đại Lễ VU LAN của chùa Viên Thông do một bạn đạo trao lại… Đọc xong, chúng tôi lấy làm tiếc cho Ban Điều Hành… Chùa Viên Thông viết một cái Thư Mời đã làm trò cười cho thiên hạ! Làm mọi người bất mản chê trách đủ điều… Trong thư mời Đại Lễ VU LAN mà đem lòng SÂN HẬN xích mích giửa cá nhân bất đồng ý kiến với nhau, rồi tố cáo mạt sát nhau thậm tệ như vậy. Thử hỏi có đáng là đệ tử con nhà Phật không? Có đáng đem sự Sân Hận nầy vào dịp Đại Lễ Vu Lan hay không??? Thật quá… Vô minh điên đảo!
Kính thưa quý vị, trước đây đ/h Lê văn Dương là Hội Trưởng, chùa Viên Thông rất phồn thịnh, rất đông đảo Phật tử tới lui  thăm viếng chùa. Nhưng sau khi đ/h Lê văn Dương từ chức vì sức khỏe. Hai ông Vỏ đại Lãnh và Nguyễn Phê tự lên lảnh đạo Ban Điều Hành thì Phật tử rơi rụng, bỏ chùa lần lần vì tánh cao ngạo của ông Lãnh… Làm Thủ Quỷ mà tiền bạc mờ ám không rỏ ràng minh bạch. Mất uy tín, không tế nhị… Nhất là ông Lãnh đã lợi dụng việc đại diện cho Phật tử đứng tên chùa Viên Thông, nên cứ luôn miệng tuyên bố với các Phật tử mới đến chùa sau nầy:
Tôi là chủ chùa. Ai mà lạng quạng là tôi đuổi ra khỏi chùa. Hay: Chùa Viên Thông là của tui. Ai đến chùa làm mất trật tự, làm ồn ào là tui đuổi ra khỏi chùa… Trong khi tiền mua chùa là tiền của thập phương bá tánh cúng dường đóng góp!
Kính thưa quý đồng hương cùng quý đạo hữu, ông Vỏ đại Lãnh đã làm một việc thất nhân tâm! Vô đạo đức! Không thể tha thứ! Vì bất đồng ý kiến nên đã cải vã với mẹ con cô Hồ thị Bảo Ngọc. Rồi tự xem mình là chủ chùa nên đã kêu Police đến đuổi mẹ con cô Bảo Ngọc ra khỏi chùa. Và bắt phải mang theo luôn HỦ TRO CỐT của Ba cô Bảo Ngọc (đ/h Hồ Dân Thịnh) đang thờ trong chùa ra khỏi chùa! Không cho để thờ trong chùa Viên Thông nữa! Thật quá ác tâm với đồng đạo đã quá vãng!!! (Cô Bảo Ngọc đã đăng việc nầy trên net).
Kính thưa quý vị, chùa Viên Thông được hình thành khang trang như ngày nay là do sự đóng góp tích cực của quý Hội Đoàn, quý đồng hương và quý Phật tử Tỵ Nạn Cộng Sản! Chứ không phải tiền của cá nhân ông Vỏ đại Lãnh bỏ ra! Hai ông Lãnh và ông Phê viết bảo: Lập trường của Chùa trước sau như một??? Láo khoét. Hai ông đã phạm tội: Vọng ngử, nói lưởi đôi chiều… Vì :
Trong Đại Hội thường niên 2016 của GHPGVNTN tại chùa Liên Hoa (Houston). Ông Vỏ đại Lãnh đã tuyên bố một cách vô duyên, trơ trẻn, hổn láo, mất dạy trước Đại Hội đông người tham dự:
 HT. Thích Huyền Việt và VP2  - VHĐ không được phép xen vào nội bộ của chùa Viên Thông!
Và sau đó ông Lãnh + Phê cùng vài  người trong phe nhóm của ông ta đã nói với nhau: Chỉ theo ủng hộ GHPGVNTN trong nước ? Của ai ? Quốc Doanh? Và từ đó về sau hai ông nầy chỉ mời sư, thầy quốc doanh về chùa Viên Thông đều đều. Còn Giáo Hội VP2 - VHĐ. HT. Thích Huyền Việt giới thiệu quý thầy, quý sư cô về là hai ông từ chối hết… Điển hình là thầy Thích Nguyên Hồng về chùa Viên Thông giãng pháp, giúp Phật tử học giáo lý, cũng bị ông Lãnh kêu Police tới định đuổi thầy đi. Nhưng không đuổi được vì Ban Tân Điều Hành mời thầy về đã có đủ giấy tờ hợp pháp! Chùa là của bá tánh, chùa chung cho chúng sanh mà họ đối xử với Tăng lữ tàn tệ như thế đó thưa quý vị.
Đại đức Thích Nguyên Hồng ở lại chùa Viên Thông hơn một tuần lễ, làm chủ lễ, giãng pháp, hướng dẩn cách tu học cho Phật tử… Sau đó Thầy  tham dự “Đêm Thắp Nến ủng hộ Linh Mục Nguyễn Văn Lý” trong nước và phản đối đảng cộng sản buôn dân bán nước giết hại dân lành do Cộng đồng NVQG-GA tổ chức.
Trước khi từ giả lên máy bay Thầy Thích Nguyên Hồng ân cần căn dặn: Các con dù đã có đủ giấy tờ về pháp lý. Được bầu cử “Danh chánh ngôn thuận”. Nhưng không nên tranh chấp với MA QUỶ làm gì! Chỉ đem lại phiền não. Các con cần giử thân tâm an lạc, để  tu hành tinh tấn. Đó mới là điều quan trọng! Hãy yên tâm. Chánh đạo tất thắng… Và chúng tôi đã: Y Giáo Phụng Hành… Buông xả tất cả. Tâm hồn rất thảnh thơi… Rất hạnh phúc!
Kính thưa quý đồng hương, quý Phật tử, như quý vị đã biết, trong ngày 20 tháng 11 năm 2016. Chùa Viên Thông đã long trọng bầu cử lại Tân Ban Điều Hành dưới sự chủ tọa chứng minh  của HT. Thích Huyền Việt, đại diện VP2 - VHĐ tại Hoa Kỳ. TT. Thích trí Tịnh, ĐĐ Thích Minh Hữu, Bs Trần Quốc Hưng và bà Ls… Nhưng sau đó phe ông Lãnh + ông Phê tuyên bố Tẩy Chay Đại Hội Khoáng Đại. Không chịu bàn giao, còn ác tâm gian manh rêu rao là các người trong Tân Ban Điều Hành là muốn chiếm dành chùa? Muốn sang đoạt chùa? Đúng là miệng lưởi độc xà của những kẻ bất lương! Ăn xuôi nói ngược quá hiểm ác!
Kính thưa quý vị, đối với những việc làm tán tận lương tâm, vô đạo đức của Ban Điều Hành ông Vỏ Đại Lãnh + ông Nguyễn Phê như vậy. Thử hỏi Phật tử còn ai dám đến chùa Viên Thông nữa không? Đó là tất cả sự thật. Chẳng có ai phao tin thất thiệt đồn nhảm để nói xấu, để xuyên tạc hai ông Lãnh và ông Phê cả!
Kính thưa quý vị, chúng tôi đọc đến đoạn cuối cái thư mời, mới thấy đúng là Luật Nhân Quả không sai! Cố dành giực chùa, gieo tiếng ác cho Tân Ban Điều Hành. Bây giờ viết thư năn nỉ lạy lục Phật tử như hai kẻ ăn mày: “Cầu Mong Mọi Người Rộng Lòng Ủng Hộ tài chánh… Nhân mùa Vu Lan chúng ta nên bố thí cúng dường”… Nghe thật quá buồn cười! Không biết nhục?
Ông Vỏ đại Lãnh đã từng hoênh hoang tuyên bố: Người củ đi, thì người mới vào! Ông không cần ai hết! Vỏ đại Lãnh là chủ chùa thì tự lo đi. Kêu gọi người ta đóng góp làm gì??? Quê quá!
Kính thưa đ/h Bảo Nghê, chúng tôi kính trọng hai bác vì biết hai bác là những Phật tử thuận thành. Nhưng hai bác tu mà không nghe theo lời Phật dạy: Lấy Trí Tuệ Làm Sự Nghiệp (Duy Tuệ Thị Nghiệp). Hai bác đã đi theo họ một cách mù quáng. Đã bị ông Lãnh và ông Phê lợi dụng nhiều lần, tưởng hai bác đã rút kinh nghiệm? Họ bắt hai bác làm cục kê để cho họ, nắm giử mãi chùa VT mà không chịu bàn giao cho ai hết. Hai bác cũng biết rỏ điều đó. Vậy mà hai bác củng nhắm mắt đi theo họ?
Chúng tôi tưởng rằng trong Đại Hội Khoáng Đại ngày 20/11/2016. Bác Bảo Nghê được bầu làm Hội Trưởng trong Tân Ban Điều Hành của chúng tôi. Nhưng khi họ dứt khoát “Không Chịu Bàn Giao”, tranh chấp cũng mấy lần. Nhưng sau khi nghe thầy Thích Nguyên Hồng khuyên giải… Chúng ta ai cũng đồng ý rút lui. Họ muốn dành chùa cứ để ho dành. Nhưng sau đó hai bác lại tiếp tục theo ủng hộ cho đám Tà Đạo q/d nầy? Một lần nữa họ lại lợi dụng bác làm cục kê  cho đám ma đầu nầy để ký tên mình dưới danh nghĩa trưởng ban điều hành của thầy, chùa quốc doanh? Tại sao?
Vì hai bác theo đám Tà Đạo quốc doanh nầy thì uy tín của hai bác sẽ mất hết!
Vài lời tâm sự và phân trần cùng quý đồng hương và quý đạo hữu. Kính mong quý vị thông cãm.
Kính chúc quý vị thân tâm an lạc. Vạn sự cát tường như ý.
Kính :
Nguyên Thanh - Diệu An.

No comments:

Post a Comment