Tuesday 19 September 2017

(Hương Trần) HỒI ĐẦU THỊ NGẠN


Kính thưa qúy đạo hữu nói chung, đạo hữu Minh Phúc Trần Quốc Hưng và ông Ý Dân nói riêng,

Nhận được email dưới đây của ông Ý Dân gửi cho đạo hữu Minh Phúc Trần Quốc Hưng, cho phép tôi xin được chia xẻ vài điều trong email của ông Ý Dân, mong đạo hữu Minh Phúc Trần Quốc Hưng du di bỏ qua cho vì đây là email ông Ý Dân gửi cho đạo hữu mà tôi dùng để chia xẻ.

Thưa ông Ý Dân,

Theo tôi được biết thì trong thời gian sau khi ông Viên Lý bị bải chức, lúc đó Giáo Hội cũng rất là hổn loạn, hết người này từ chức đến người kia bỏ đi. Với tình trạng thiếu hụt nhân sự mà trước mắt sự hiện diện của ông Giác Đẳng nổi bậc trong hàng Phật Tử, nhất là được khen là một Tăng trẻ tài cao. Thiết nghĩ rằng không những Ngài Tăng Thống mà cả GS VVA cũng không biết gì nhiều về ông Giác Đảng, họa chăng là biết ông ta khi làm Phật Sự trong Giáo Hội chung với nhau và nghe được những lời khen về ông ta từ nơi các Phật Tử. Điều này cho chúng ta thấy, những người càng được nhiều Phật Tử thời nay đề bạc, ủng hộ vì trẻ tuổi hoặc học thức bằng cấp cao thì càng cách xa với Phật Giáo, thế nhưng. Trước sự khủng hoản vì thiếu nhân sự trong Giáo Hội, cho dù là một người có năng lực tu hành cách mấy mà chưa thành Phật, Bồ Tát thì cũng khó mà lựa chọn hay quyết định cho chính xác thì huống chi là GS VVA.
Như ông Ý Dân đã nói, là một Bác Sĩ Y Khoa thì phải định bệnh để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, thật sự là đúng như vậy, tuy nhiên. Muốn định bệnh thì phải hỏi bệnh nhân xem đau ở chỗ nào và đau như thế nào, sau đó Bác Sĩ phải dùng tay sờ lên chỗ đau đó và dùng ống nghe để nghe nhịp đập của tim, phổi, và có khi phải dùng ống nghe để nghe nơi bệnh nhân bị đau xem trong đó phát ra những tiếng động gì thì mới có thể đoán bệnh chứ chưa định bệnh được, cho đến khi duyệt qua mọi test thì mới có thể định được căn bệnh đó là gì và phải chữa như thế nào. 
Căn bệnh của Giáo Hội ngày nay cũng vậy mà thôi. Chúng ta không thể nào nghe một câu nói của Ngài Tăng Thống "Tôi không biết Sư Giác Đẳng là ai", hoặc tấm hình Ngài đọc tờ báo Đồng Hành mà phán rằng điều đó làm cho ai đó tức giận cho nên mới có thông bạch của Ngài Viện Trưởng Thích Như Đạt đòi làm rõ việc tài chánh về những đợt cứu trợ. Nay Ngài cố Viện Trưởng Thích Như Đạt đã không còn nhưng Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ vẫn còn đó, cớ sai ông Bác Sĩ Ý Dân và nhóm của ông không đến xin được diện kiến đặt câu hỏi về tấm hình đó và sự quyết định về việc ông Giác Đẳng mà cứ ngồi đó đoán gìa, đoán non rồi tự mình làm loạn?

Ông Ý Dân phải biết rằng, trước đây đã có văn bản phát hành, rằng chỉ có một mình PTTPGQT mới là nơi nhận và phát hành những ý chỉ và thông cáo mọi việc liên quan đến GHPGVNTN, ngoài PTTPGQT ra, tất cả những nguồn tin tức do những nơi hoặc những người khác cũng chỉ phát hành những gì từ nơi PTTPGQT gửi ra chứ không có ai tự mình biên soạn hoặc gạt bỏ PTTPGQT mà tự phổ biến, nếu có ai làm điều trái ngược với điều đó thì đều vô hiệu.

Ngài Tăng Thống đã ra ý chỉ như vậy thì ông Ý Dân nghĩ Ngài sẽ đọc và tin theo những gì từ cái tờ báo Đồng Hành đó tự biên tự in tống mà không thông qua Ngài cũng như PTTPGQT hay sao? Phải biết rằng, Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ là một Tu Sĩ có tu, có dưỡng, cho dù Ngài bị nhốt trong 4 bức tường nhưng nhờ vào lực tu ở đời này và những đời trước, không ai có thể qua được tâm nhản của Ngài, qúa chăng là Ngài chỉ thuận theo duyên mà hành sự mà thôi, ông Ý Dân nói Ngài Tăng Thống vì bị giam hảm trong 4 bức tưòng nên Ngài đành phải nhắm mắt làm theo sự đề bạt vô lý đó tức là ông cho rằng Ngài vì sợ GS VVA hay gì đó mà phải thuận theo họ thì ông đã bất kính với Ngài rồi đó, bỡi vì một Vị Tăng Thống chỉ có một việc để làm, đó là lèo lái Giáo Hội đi trong Chánh Pháp để giữ gìn Chánh Pháp, thượng nguyện thành Phật, hạ độ chúng sanh. Để làm được hạnh nguyện đó, Vị Tăng Thống phải phát thêm một hạnh nguyện Đại Hùng, Đại Lực, Đại Từ Bi và cứ thế mà tu hành. 

Một người có hạnh nguyện Bồ Tát và Phật thì còn sợ gì với những thế gian Pháp nữa hả ông Ý Dân? Đối với những Vị phát những nguyện Lớn như vậy họ chỉ có một con đường, đó là PHẬT ĐẠO. Trên con đường Phật Đạo không có chữ SỢ, cũng không có chữ SI MÊ (mù quáng). Những điều ông Ý Dân viết dưới đây đều muốn ám chỉ Ngài Tăng Thống là một người hèn nhát, sợ hãi thế lực và mù quáng, như vậy cũng đủ thấy ông không có lòng tôn kính Ngài là Tăng Thống và mong muốn đưa Ngài xuống để đưa người khác lên thay thế, giống y như ý muốn của bọn cộng sản vậy.

Thiết nghĩ đạo hữu Minh Phúc Trần Quốc Hưng cũng như Phật Tử chúng tôi không ai là Bác Sĩ, tuy nhiên, chúng tôi đều là những người tu học Phật Pháp một cách chơn chính, do đó chúng tôi không dùng hình ảnh, không dùng lời nói để suy điền mà chúng tôi chỉ nhìn vào thực trạng. Thực trạng đó là GS VVA tuy là một người học Phật Pháp rất nhiều, hiểu không ít, nhưng GS VVA vẫn là một người phàm, cũng có bản năng, bản tính của người phàm cho nên nhìn thế gian cũng bằng cặp mắt người phàm. Có câu nói Thần Tiên cũng có lúc làm sai thì huống chi là người phàm. Việc GS VVA chọn ông Giác Đẳng để thay chức vụ Chủ Tịch VP2 VHĐ của ông Viên Lý vào thời điểm đó cũng là điều dễ hiểu. Thứ nhất là ông Giác Đẳng được nhiều người ủng hộ, thứ hai ông Giác Đẳng được Ngài HT Thích Hộ Giác truyền chức vụ của Ngài cho ông ấy. Dựa vào 2 điều này thiết nghĩ nếu lúc đó GS VVA không đưa ông Giác Đẳng lên giữ chức Chủ Tịch VP2 VHĐ mà đưa Ngài HT Thích Huyền Việt lên thì Ngài Huyền Việt sẽ gặp sóng gío, khó mà giữ vững chức vụ, đồng môn tương tàn, nay nhân duyên đã thành. Có câu nói là "đứng trên cao sẽ dễ ngã", ông Giác Đẳng đã lòi bản chất của ông ấy ra như vậy thì Ngài HT Thích Huyền Việt lên giữ chức Chủ Tịch VP2 VHĐ sẽ không còn bị cục đá cản đường. Trong vô hình đã có sự sắp đặt sãn, bỡi như tôi đã từng nói, Ngài Huyền Việt và Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ là sư huynh đệ đồng Thầy, Ngài Minh Thắng Phật, do đó 2 Vị đó sẽ luôn sát cánh và hổ trợ cho nhau theo hạnh nguyện, cho dù bao nhiêu sóng gío, bao nhiêu trở ngại rồi cũng sẽ qua, 2 Vị đó không chia cách được.

Đối với căn bệnh của người phàm thì không khó để tìm ra và chữa trị, nhưng đối với căn bệnh của Phật Pháp thì không phải đơn giản như ông Ý Dân mô tả hay suy điển. Phải biết thời này là cuối thời mạt Pháp, ma vương, qủy vương, yêu tinh, gian tà đều xuất hiện cùng một lúc để thực hành lời thề hủy diệt Phật Pháp, không để cho Phật Pháp được thịnh, do đó những Vị còn sót lại trong bất cứ nơi nào có Chánh Pháp thì đó là những Vị hành theo hạnh nguyện bảo vệ Chánh Phật Pháp, những Vị này đã từng có công phu tu hành vững chắt thì mới có thể căng buồm, chèo lái con Tàu Chánh Pháp, cho dù vượt bao sóng gío họ cũng sẽ không buông tay chèo, không buông lái, họ sẽ giữ con Thuyền Chánh Pháp tới người cuối cùng, hơi thở cuối cùng. Những Vị này luôn có Long Thần Hộ Pháp.

Ông Ý Dân phải biết, trên một con thuyền đang vượt sóng gío, bão tố, nếu chở nhiều người qúa, đem nhiều đồ vật qúa sẽ bị đắm thuyền, không vượt sóng được vì nặng, do đó, cho dù con Thuyền GHPGVNTN ngày nay chỉ còn lại một ít người lèo lái nhưng không có gì đáng ngại, nếu mọi người cùng chung tay hòa hợp, dưới biết nghe chỉ thị của trên, ai làm việc nấy thì sẽ không khiến cho con thuyền Chánh Pháp bị lật, nếu những kẻ nhàn tạp, không biết chèo lái mà lại cứ nhảy vào giành chèo, giành lái, đạp lên chân người khác thì con thuyền sẽ bị lật rất nhanh.

Chúng tôi không muốn phải gọi cái nhóm từ thiện của ông Ý Dân, Thục Vũ, bà Nguyên Chiếu là vòi bạch tuộc cộng sản hay tay sai nghị quyết 36 của cộng sản, nhưng nếu các ông, bà cứ chen lấn vào việc của người khác, tranh giành để chèo lái con thuyền GHPGVNTN thì xin lỗi, chúng tôi đành phải liệt các ông, bà vào hàng chân bạch tuộc và nghị quyết 36 vậy.

 Để tránh cho con thuyền Chánh Pháp GHPGVNTN bị lật và bị chìm, thiết nghĩ cho việc chung nên đành phải nhờ các ông, bà từ thiện nên khéo léo hơn trong việc đưa thêm gánh nặng đặt lên con thuyền, xin hãnh cúng dường (gieo trồng) vào mãnh ruộng phước, đừng làm từ thiện thâu gom vật nặng đặt lên thuyền sẽ khiến cho thuyền bị chìm, như vậy sẽ công đức vô lượng.

HNTT

No comments:

Post a Comment