Tuesday 5 September 2017

(Hạt Nắng Thùy Trang) Xin được làm sáng tỏ với nhóm ''đường chợ bất lương'' của ông Thục Vũ, Tuantruong, JoePham


Thưa qúy vị trên diễn đàn, đồng gửi nhóm ông Thục Vũ, ông Nguyễn Phương Lâm, ông JoePham,

Trước hết, tôi xin được mượn bài viết này để nhắn ít lời với ông JoePham, sau đó tôi xin được chia xẻ để mong được làm sáng tỏ sự việc với nhóm của ông Thục Vũ, trong đó có ông Nguyễn Phương Lâm là người lần đầu tiên tôi đọc được lời viết của ông cho sự việc của nhóm các ông, bà trong suốt mấy tháng nay.

Đúng ra trước một bài viết hay một lá thư cho người nào thì phải có câu "Thưa ông, bà .....", thế nhưng trong bài viết này tôi sẽ không dùng chữ "Thưa" để viết cho ông JoePham, vì ông ta là người gìa tuổi nhưng tư cách như một kẻ đường chợ, không xứng cho hàng hậu bối phải tôn trọng.

Ông JoePham viết email nhắc vài điểm nhỏ cho nhóm Thục Vũ về bài viết ngu xuẩn của tôi, trong đó có 3 điều, 1 là về vấn đề luật pháp Hoa Kỳ, một là tôi không cho rằng Joe Pham là CKV, một là chuyện của GS VVA và ông Trí Quế gia nhập cảm tử quân Việt Minh. Tôi xin được chia xẻ với ông JoePham như sau:

1_ Trong trang FindLaw for legal professionals có ghi rõ :"FRIST AMENDMENT - U.S. CONSTITUTION" trong đó có ghi tất cả những gì liên quan đến quyền tự do ngôn luận trong Hiến Pháp, có nghĩa là quyền tự do ngôn luận trong sinh hoạt xã hội, trên các diễn đàn internet v..v.., mọi người có quyền nói lên ý kiến của mình, cho dù ý kiến đó là sự nghi ngờ hoặc khẳng định cho ý nghĩ của họ miễn sao những gì họ nói không gây tổn hại đến vấn đề vật chất, tâm thần của người khác, nếu có gây tổn hại đến vật chất như tiền bạc thì sẽ bị phạt hoàn trả lại và một ít thời gian làm việc community work, tùy vào mức độ nặng nhẹ, nếu có gây tổn hại đến tâm thần của người khác thì người đó phải có đủ chứng từ của Bác sĩ của cả 2 bên, toà và bác sĩ chuyên khoa, lúc đó sẽ tùy vào sự tổn hại nặng nhẹ mà tòa phán quyết. Việc đám của ông Thục Vũ và bà Tuệ Kiếm nói ông chui vào máy của họ để nghe lén không có gì là phạm tội cả thì làm sao ông có case để thưa người ta? Nếu ông có case để thưa ông Thục Vũ và bà Tuệ Kiếm thì tôi cũng có case để thưa ông, vì tôi không hế nói ông chui vào máy của họ hay của tôi để nghe lén, như vậy ông cũng đã vu khống cho tôi rồi. Tuy nhiên, với tôi lời nói vẫn là lời nói, tôi tôn trọng quyền tự do của mỗi người cho nên tôi chỉ có thể viết bài để phản bác lại lời của ông mà thôi, đó là cách người có kiến thức và học thức hành xử, không giống như ông hiểu lỏm bỏm tí luật rồi muốn nói gì thì nói, hăm dọa ai thì hăm dọa. Thiết nghĩ tôi cũng xin nói cho ông biết, trước đây tôi đã từng có thời gian dài làm thư ký cho văn phòng Luật sư ở Bắc Cali, tuy tôi không biết hết tất cả luật của Mỹ nhưng luật pháp Cali tôi biết cũng khá nhiều.

2_ Đối với tôi, JoePham với CKV có phải là 1 người hay 2 người khác nhau đều không quan trọng, tôi chỉ biết bài viết nào, lời nói nào từ người mang tên nào thì tôi sẽ dùng tên đó để viết lại, tuy nhiên. Theo tôi nhớ thì từ trước đến giờ ông JoePham không hề nhận mình là CKV và cho đó là 2 người khác nhau, thậm chí trong email trước đây ông cũng nói là CKV xúi ông đâm đơn thưa bọn Thục Vũ, Tuệ Kiếm và có cả tôi ra tòa, nay ông nói tôi có mắt không tròng khi cho rằng JoePham là người hoàn toàn không phải là Chính Khí Việt, điều này đã cho thấy ông tự thú "lạy ông tôi ở buội này".

3_ Ông JoePham phải nên nhớ lời tôi nói GS VVA và ông Trí Quế mà ông TRÍCH trong ngoặc kép, tôi xin copy câu trích đó của ông để gửi lại cho mọi người cùng đọc như sau:

(Trích: Với số tuổi 13 làm sao có thể tham gia vào đội cảm tử của Việt Minh? muốn tham gia thì cũng ít ra 16 tuổi trở lên chứ, đó là tôi chưa nói tới ông Nguyễn Tri Quế là người sanh trưởng ở miền nào, nếu là ở miền Trung thì với số tuổi 13 làm sao có khả năng tìm ra tới ngoài Vĩ tuyến 17 để tham gia vào đoàn thiếu niên cảm tử Việt Minh ......).

Nếu một người có kiến thức về học vấn thì đã nhìn thấy ngay từ đầu của câu nói đó là sự thắc mắc hoặc nghi ngờ của tôi chứ không phải là câu nói khẳng định, sau phần câu nghi ngờ đó tôi còn viết thêm thành tích lịch sử mà những người tham gia vào phong trào Việt Minh, dù lớn hay nhỏ, dù là nam, phụ, lão, ấu, nhưng ông JoePham không đọc được hoặc mù chữ nên không hiểu?

Chỉ bao nhiêu đó thôi tôi xin trả lời cho ông và cũng để cho ông và mọi người biết vì sao bắt đầu bài viết tôi không dùng chữ "Kính" hoặc "Thưa" với ông, vì ông là một thằng gìa nhưng không có tư cách, tuy đầu óc của ông cho ông thấy những điểm ông đưa ra và cho đó là điểm nhỏ, thế mà ông vẫn moi ra để chỉ cho đám Thục Vũ để phản bác tôi, ông không chịu đọc kỹ và hiểu rõ trước khi ông viết bài phản bác hoặc chỉ điểm cho người khác mà đã vội đắc chí như những kẻ đường chợ, tối ngày chỉ chờ ai đó có tí gì thì liền moi ra khoét cho to, làm cho lớn mà không biết mình đang làm sai, làm quấy, hạng người như ông chỉ đáng cho hàng hậu bối chúng tôi khinh tởm chứ không thể nào tôn trọng thì đừng nói chi là kính trọng.

Sau đây tôi xin chia xẻ với ông Thục Vũ và ông Nguyễn Phương Lâm về bài viết của ông Nguyễn Phương Lâm do ông Thục Vũ đăng tải.

Thưa ông Nguyễn Phương Lâm,

Đây là lần đầu tiên tôi đọc được bài viết của ông, tuy trong bài viết ông không có đủ sự quán sát mà chỉ viết theo cảm tính nhưng vì lần đầu tiên viết cho ông cho nên tôi vẫn phải giữ phép lịch sự dùng chữ "Thưa" chứ không giống như khi tôi viết cho ông Thục Vũ hay bà Nguyên Chiếu, JoePham, Ý Dân v..v..

Bài ông Nguyễn Phương Lâm viết cho chú Tri Quế có nhắc đến năm 2014, nếu tôi nhớ không lầm thì lúc đó chưa có vụ xẩy ra chuyện sư bán Chùa Giác Đẳng, lúc đó đám của ông Thục Vũ vẫn còn là trong nhóm LLCSCHPG. Nếu ông Nguyễn Phương Lâm nói rằng ông đã từng gặp và tham gia vào nhóm của LLCSCHPG và kéo dài cho đến hôm nay thì tôi không lạ gì ông viết bài viết dưới đây, vì ông cũng là người cùng nhóm với những kẻ bảo vệ, bênh vực cho ông sư bán Chùa, hoặc những kẻ bảo vệ cho những loại tăng, ni nữa vời mà nay đã tách rời khỏi GHPGVNTN, vì nhóm LLCSCHPG sau này đổi thành hội cố HT Thích Thiện Minh và sau đó đổi thành hội cố HT Thích Như Đạt.

Nếu ông nói ông là 1 trong số những chứng nhân những buổi họp của cái hội Cố HT Thích Thiện Minh, cái bóng của LLCSCHPG thì tôi cũng có thể nói tôi là 1 trong những chứng nhân những buổi họp của LLCSCHPG. Tôi biết họ ngay từ trước khi họ lập nhóm LLCSCHPG, lúc đó họ không chấn hưng Phật Giáo cũng không ủng hộ hoặc biết gì đến GHPGVNTN hoặc các Ngài Tăng Thống, họ chỉ biết đến đám đầu trọc quốc doanh và bảo vệ, ủng hộ, cúng dường cho bọn đó mà thôi. Vào lúc đó mỗi khi tôi vào rơom sinh hoạt của họ, tôi lên tiếng về Pháp nạn và điểm đích danh những tên công an đầu trọc như Nhật Từ, và một số khác mà nay tôi đã quên tên của họ, đồng thời tôi cũng điểm ra những kẻ trước đây tu tập trong GHPGVNTN nhưng sau 75 đã chuyển hướng theo ghPG quốc doanh. Lúc bấy giờ tôi thật là thê thảm vì chỉ một mình tôi đứng ra lên tiếng và đấu tranh, tôi bị cái đám mà sau này lập ra nhóm LLCSCHPG chửi bới, đá đấm, baned nick tôi, thậm chí đi bêu rêu, nói xấu tôi khắp trên diễn đàn PalTalk. Tuy tôi bị họ cô lập và xúi dục những người khác, rơom khác trên diễn đàn PalTalk cô lập tôi nhưng tôi vẫn không sờn lòng, tôi vẫn một thân một mình lên tiếng kêu gọi, hòng mong thức tỉnh họ để nhờ vào diễn đàn internet để truyền đạt cho con dân Việt Nam trong và ngoài nước biết đến trong và ngoài nước còn có GHPGVNTN hiện đang bị Pháp nạn, bị nhà cầm quyền cộng sản trù dập. Thời may Trời không phụ lòng người, đến một lúc tiếng nói của tôi cũng được đồng cảm và từ đó đám LLCSCHPG mới mời tôi vào sinh hoạt chung.

Khi tôi sinh hoạt chung với nhóm LLCSCHPG một thời gian khá dài, sau Giáo Chỉ số 10 trở đi thì từ từ tôi thấy nhóm LLCSCHPG lộ ra cái dã tâm của họ, họ chỉ phục vụ và ủng hộ cho một mình ông Giác Đẳng và những tăng, ni ở trong nước, nhóm mà Giác Đẳng thường hay sinh hoạt chung trên diễn đàn PalTalk, họ thường rỉ tai, lôi kéo Phật Tử cúng dường cho các Tăng, Ni ở VN nhưng lúc đó họ tự xưng là trực thuộc GHPGVNTN cho nên không ai để ý đến việc làm của họ. Cho đến một ngày, họ tuyên bố là chỉ ủng hộ GHPGVNTN và Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ mà thôi chứ không thống thuộc GHPGVNTN, họ chỉ làm theo những gì Giác Đẳng chỉ thị, sau đó họ lôi kéo những người như chúng tôi ủng hộ Giác Đẳng và cho rằng Giác Đẳng sẽ là Tăng Thống kế tiếp, từ đó trong mắt của họ không còn ai khác, không còn GS VVA, Htr LCC, HT Thích Thanh Quang, HT Thích Như Đạt v..v.. vì họ cho rằng các Ngài ấy đã gìa, cách làm việc đã qúa cũ và các Ngài ấy học vấn không cao, họ cho rằng những người trẻ và học vấn cao như Giác Đẳng, nhóm của Viên Lý thì cho rằng Viên Lý mới xứng đáng làm Tăng Thống.

Thử nghĩ xem khi Ngài Tăng Thống đang còn sống và khỏe mạnh như vậy mà chúng nó đã tranh giành nhau chức Tăng Thống thì làm sao có chuyện chúng nó tôn trọng hoặc ủng hộ Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ? Tôi không nói ông Nguyễn Phương Lâm không quan tâm hoặc không ủng hộ Giáo Hội, tôi chỉ nói sự nhiệt tình của ông đối với Giáo Hội đã đặt vào sai chỗ vì ông thấy chỗ đó có tên của Ngài Thích Thiện Minh cho nên ông không tìm hiểu xem đường lối sinh hoạt của họ là như thế nào. Tôi đã từng hỏi ông Thục Vũ vì sao nhóm của ông ấy đã tuyên bố là không trực thuộc Giáo Hội và không hành xử theo Hiến Chương của Giáo Hội mà lại đem bản thảo nội quy của hội ông ấy cho người trong hàng lãnh đạo của Giáo Hội đọc làm gì nhưng ông ấy chưa trả lời tôi, điều này cũng đủ cho biết trong việc làm đó của ông ta có gì đó không được trong sáng. Có lẽ ông Nguyễn Phương Lâm không biết chuyện nhóm LLCSCHPG không hề có niềm tin với bất cứ ai trong Giáo Hội ngoại trừ ông Giác Đẳng, họ chỉ vuốt theo GS VVA, Htr LCC và những Vị khác trong Giáo Hội, ngõ hầu được sự ủng hộ của những người đó để đưa Giác Đẳng lên làm Tăng Thống. Tôi đã từng có lần nghe bà Tuệ Kiếm nói chuyện, bà ấy nói HT Thích Huyền Việt tuy là sư huynh của ông Giác Đẳng nhưng cố HT Thích Hộ Giác lại truyền chức cho ông Giác Đẳng, đó là vì ông Giác Đẳng trẻ tuổi, học thức cao hơn và cách sinh hoạt mới mẻ hơn. Điều này cho thấy họ chỉ chú trọng vào bằng cấp mà đo lường, ủng hộ, như vậy đối với họ những Vị Cao Tăng Đức Độ trong GHPGVNTN hiện nay và trước đây có đáng là gì để cho họ xem trọng thì làm gì có sự tin tưởng như ông Nguyễn Phương Lâm nói, rằng vì ông Thục Vũ qúa niềm tin với họ mà nhờ họ xem dùm để góp ý về cái nội quy chỉ mới là bản thảo?

Tôi không biết ông Nguyễn Phương Lâm sau khi nhận được Thông Bạch của HT Thích Huyền Việt rồi đi tìm hiểu thì mới võ lẽ do GS VVA chỉ đạo cho Thầy Huyền Việt chứ thầy không biết gì hay để ý gì những việc làm riêng tư của Phật Tử, nhưng theo lời ông viết thì có lẽ ông đã hỏi HT Thích Huyền Việt. Những lời ông nói đó do vì tôi không chính tai nghe HT Thích Huyền Việt nói cho nên tôi không vội bàn hay góp ý, bỡi người đời có câu nói "Lới nói đi nhẹ, lời nói lại nặng", còn có câu khác là "Tam sao thất bổn". Cho nên, đối với tôi những gì ông Nguyễn Phương Lâm nói là tìm hiểu mới vỡ lẽ đó không thể nào cho là thật hoặc làm bằng chứng, bỡi HT Thích Huyền Việt vẫn còn đó, chúng ta có thể cùng nhau hỏi Ngài thì sẽ ra lẽ để chính miệng Thầy nói lời của Thầy, ý của Thầy thì hay hơn, nhưng theo tôi nghĩ thì Thầy Huyền Việt là người có tu có dưỡng, không thể nào lại chỉ làm theo chỉ thị của bất cứ ai mà không suy xét đúng sai, trắng đen, nguyên nhân của nó.

Nói đến 2 câu mà ông Nguyễn Phương Lâm viết trong mực xanh. Nếu tôi không lầm thì có lần tôi đọc được bản văn của Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ ghi rằng tất cả những văn bản, tin tức, liên lạc v..v.. có liên quan đến Giáo Hội thì phải qua VP2 VHĐ để họ chuyển lại hoặc chuyển tải, phổ biến thì mới hợp pháp, ngoài ra tất cả đều bất hợp pháp. Ban điều hành của nhóm ông Thục Vũ ngang nhiên phủi bỏ sự ban hành của Ngài Tăng Thống mà ra nội quy trực tiếp với Giáo Hội trong nước thì thử hỏi làm sao GS VVA không lập tức phủ nhận cái nội quy này của các ông, bà? Hành động này của ông, bà đã chứng tỏ cho chúng tôi thấy ông, bà không hề xem lời nói của Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ ra gì, ông, bà chỉ làm theo ý riêng của mình và không có ai trong Giáo Hội có thể quyết định cho việc làm của ông, bà.

Nếu đã nói hội của các ông, bà không thống thuộc GHPGVNTN thì tự nhiên Giáo Hội không phải chịu bất cứ hệ lụy nào đối với hội của các ông, bà thì đâu cầu phải ra nội quy rằng không thống thuộc Giáo Hội về hành chánh, tài chánh hay vấn đề pháp lý, đó là chuyện qúa dễ hiểu nhưng ông, bà lại không muốn hiểu, muốn phải ra nội quy và phải gửi cho những Vị trong hàng lãnh đạo của Giáo Hội để giống như tát vào mặt họ, như vậy đó là niềm tin tuyệt đối của các ông, bà hay là sự hổn xược, sự bất kính của các ông, bà đối với các Vị trong hàng lãnh đạo của Giáo Hội?

Vấn đề cúng dường của Phật Tử đối với các Vị Tu Sĩ thì không ai cấm cản nếu họ không cúng dường qua một nhóm hội nào đó dùng danh xưng của Giáo Hội mà không trực thuộc Giáo Hội thì có gì gọi là xem thường Thông Bạch của Ngài HT Thích Thanh Quang, từ xưa tới nay việc cúng dường của Phật Tử vẫn như vậy, muốn cúng dường cho ai thì cúng dường, cũng như những người đem tiền cho bọn gỉa tu, cộng sản đầu trọc ăn cho mập béo rồi tạo ác nghiệp thì cũng đâu có ai cấm cản, đó là duyên phần của họ, họ không gieo trồng hạt giống phước của họ trên mãnh đất phì nhiêu Đạo Đức mà đem hạt giống phước của họ trên mãnh đất cằn cỗi, toàn những giống có hại cho hạt giống của họ thì đó là nghiệp duyên của họ, nhưng nếu nói là mở ra cái hội hay nhóm gì đó để ủng hộ cho các Tu Sĩ Chơn Chính trong GHPGVNTN thì phải làm cho đúng với Hiến Chương mà Vị Tăng Thống đã ban ra, có như vậy mới tránh được sự việc dựa vào sự cúng dường mà lôi kéo, phá hoại đường tu hành của các Vị ấy, vì ở đời có câu nói "Đồng tiền liền với khúc ruột". Chẳng lẽ ông Nguyễn Phương Lâm không nghe nói hoặc không biết hay sao?

Việc Htr LCC cạo sửa hay gì đó thì tôi không biết, vì tôi không đọc được thư của cả 2 bên, cho dù là có đọc đi nữa thì cũng khó đoán được ai là người cạo sửa, ai là người thêm bớt, vì thế cho nên theo tôi thì nếu không muốn người ta cạo sửa lời của mình viết thì đừng nên viết làm gì, thôi thì cứ y như những gì những Vị trong hàng lãnh đạo Giáo Hội ban hành mà làm, đừng làm sai, đừng tự mình lập ra nội quy ma qủy gì đó đi ngược lại Hiến Chương hoặc ban hành của các Ngài thì có phải yên ổn hay không. Ông Nguyễn Phương Lâm trách GS VVA vì sao là một Phát ngôn nhân của Giáo Hội, Giám đốc PTTPGQT mà sao không khéo léo giúp đỡ Phật Tử nếo họ đi chệch hướng của Giáo Hội là ông đã trách oan cho GS VVA rồi đó. Theo tôi biết thì những người trong nhóm LLCSCHPG là những người mà trong Kinh Nhà Phật có nhắc tới, đó là "CHÚNG SANH TÁNH CANG CƯỜNG, KHÓ CHUYỂN". Không biết họ học cao tới đâu, hiểu rộng tới đâu nhưng ai trong bọn họ đều cho rằng mình là cái rốn của vũ trụ, không nghe lời, không làm theo bất cứ ai, chỉ làm theo người mà họ muốn ủng hộ, thậm chí nhóm của họ mỗi người là một ông, bà chủ, không ai chịu nhường nhịn ai, nay LLCSCHPG đổi thành hội cố HT Thích Thiện Minh, Thích Như Đạt, nhưng thật chất thì những người đó cũng vẫn là những người trước đây trong nhóm LLCSCHPG, ông Nguyễn Phương Lâm bị gom chung mà gọi hoặc gom chung mà cho là tàn dư của ông sư bán Chùa Giác Đẳng đó là vì ông gặp vận xui, ông đi theo nhóm đó thì phải bị gọp chung rồi, đâu có ai tách rời từng cá nhân ra mà gọi đâu, họ phải gọi chung cho tiện trong lời nói vậy đó mà, nếu ông không muốn bị gọp chung mà gọi thì nên tránh xa họ ra, tự tách rời mình ra khỏi nhóm tàn dư của ông sư bán Chùa Giác Đẳng đi thì khi người ta gọi tên đó ông không còn cảm thấy là người ta xuyên tạc đầy ác ý với ông nữa, điều đơn giản để mình vượt ra khỏi bể khổ mà không biết làm để vượt ra thì làm sao biết đường đi trong Pháp mà đòi lập đạo tràng hay nhóm hội tu học Phật Pháp?

Thật sự tôi cảm thấy sợ cho kiếp người trong thời Mạt Pháp. Không biết mình tu hành đến đâu mà cứ tự cho mình là cao cả để khuyên người đừng vọng ngữ, đừng ác khẩu, lưỡng thiệt? Không biết mình giữ được bao nhiêu Giới trong Ngũ Giới mà khuyên người ta phải giữ Giới. Nếu bản thân mình giử Giới thì sẽ biết tuân thủ theo chỉ thị ban hành của Đức Tăng Thống, người hiện đang lãnh đạo Giáo Hội để giữ vững Giáo Hội, Hiến Chương do Ngài đưa ra, Thông Bạch do Ngài đưa ra, thế mà vẫn làm ngơ như không thấy và cứ làm theo ý của mình, khi bị ngăn chận thì lại la ó om xòm, lôi hết người này đến người kia ra để làm bia đỡ đạn cho mình, rốt cuộc rồi ai cũng bị phá Giới, vọng ngữ, ác khẩu, lưỡng thiệt, ác tâm, ác ý, để rồi kéo nhau như sợi dây xích đi thẳng xuống địa ngục mà không hay không biết vì ai cũng có BẢN NGÃ, muốn là mình đúng người khác sai chứ không muốn nhìn lại xem sự việc vì sao lại ra nông nỗi như vậy.

Nếu mọi người bình tâm ngồi nhìn lại những gì mình làm, những gì mình nói, viết để rồi so lại với sự kiện theo điều luật, Hiến Chương và những gì những vị trong hàng lãnh đạo của Giáo Hội mong cầu mình làm để giúp cho Giáo Hội cho Phật Pháp, hơn là cứ ngồi đó với bàn phím tha hồ mà mà thua tao thắng, mày sai tao đúng, làm như vậy chỉ khiến cho Đạo Pháp trong bản thân của qúy vị càng lúc càng lu mờ, càng chông gai khó gỡ hơn. Nếu qúy vị tự cho rằng mình còn ưu tư với Giáo Hội, với Đạo Pháp thì hãy tịnh tâm làm việc theo Hiến Chương của Đức Tăng Thống ban hành, nếu qúy vị làm được điều đó mà GS VVA và Htr LCC còn gây rắc rối cho qúy vị thì lúc đó Phật Tử chúng tôi cũng như các Ngài trong hàng lãnh đạo Giáo Hội sẽ nhìn thấy sự thật ai là người cần giữ để giúp cho Giáo Hội, ai là người cần bỏ đi để giúp cho Giáo Hội. Qúy vị cứ hành động theo bản ngã, quậy phá tùm lum theo ý mình để GS VVA và Htr LCC phải làm theo việc của họ để dọn dẹp thì làm sao Ngài Tăng Thống cũng như các Ngài trong hàng lãnh đạo và Phật Tử chúng tôi nhìn ra cái sai của GS VVA và Htr LCC để lên án được?

Muốn thấy được cá thì phải giữ nước tịnh, khi mặt nước tịnh thì tự nhiên sẽ thấy được rõ ràng những vật thể dưới đáy nước. Mong rằng các ông, bà hiểu được Đạo Lý này mà thực hành. A Di Đà Phật.

HNTT

No comments:

Post a Comment