Monday 28 August 2017

(Trí Giác) TRƯỚC ĐẠI SỰ CỦA GHPGVNTN, BẤT ĐẮC DĨ PHẢI KHƠI LẠI VÊT THƯƠNG LÒNG VỀ BÈ NHÓM “GIẶC'' THỤC VŨ


CẦU MONG THỤC VŨ TỤNG KINH VÀ LẠY PHẬT.

ĐƯỢC BIẾT, THỤC VŨ ÍT TỤNG KINH, CẢ NĂM CŨNG ÍT ĐẾN CHÙA LỄ PHẬT.
Thục Vũ (TV)hãy soi mình trong Kinh Phật dạy:
…Miệng thì vọng ngôn, ỷ ngữ , lưỡng thiệt, ác khẩu; ý thì tham, sân si tự làm mười ác nghiệp, ca tụng mười ác nghiệp và ca tụng những người làm mười ác nghiệp, nghĩa là do thân miệng ý mà có đến bốn chục ác nghiệp tất cả…( Kinh Lương Hoàng Sám)
Trước đây Trí Giác đọc bài của các bậc huynh trưởng cao kiến nói  là Thục Vũ muốn mở Văn phòng 3. Từ ý nghĩ đó, những ngày qua, Trí Giác thấy TV đánh phá dữ dội quá, bất chợt Trí Giác thấy đó là sự thật. Ai cũng thấy, Thục Vũ đánh vào VP2. TVũ cố gây sự HT Thích Huyền Việt, nên gửi thư bảo đảm có đóng dấu, bắt HT phải trả lời. Hòa thượng chân tu nên im lặng vô úy. TV cố triệt những đạo hữu trong VP2. Triệt phòng TTPGQT. Triệt và chửi bới những đạo hữu uy tín, trí tuệ mà ủng hộ PGVNTN, ủng hộ VP2. Những kẻ mấy lâu nay đánh phá Giáo hội bắt đầu nhảy ra theo TVũ. TVũ mở Web Tiếng lòng ta, chỉ đăng tiếng lòng của TV và cùng phe, tiếng lòng khác dù đúng mà chống TV thì cũng không đăng. TVũ cố làm Phật tử chán ngán VP2.  Ngay cả Viện hoá đạo trong nước TVũ cũng có kế sách đánh cho giảm uy tín. Đánh Lê công Cầu, để không còn tay chân giúp đỡ Ngài Quảng Độ. Foundation TVũ danh xưng cố Hòa thượng Thích như Đạt ( Nhưng lại nằm ngoài Giáo hội) TV với ý đồ, gây thế lực, tập họp lực lượng với mầm mống đó. VP3 của TV chỉ muốn làm việc trực tiếp với Đức Tăng thống Thích Quảng Độ, mà thôi. Vì cái hoang tưởng này, nên TV đánh phá khắp nơi, moi móc đánh phá cá nhân, bất chấp Lễ Nghĩa liêm Sĩ.
Nhưng anh em rất sáng suốt, nên từ bỏ. TVũ càng nổi tam bành lục tặc.
Trí Giác này, thường hay lạy TV mong TV hồi tâm, nhưng lại bị căm thù. Dù bị căm thù, Trí Giác vẫn tin TVũ còn có Phật tính, nên lần này gửi TVũ đọan kinh Lương Hoàng Sám, sau đây. Dù biết, TV ít đọc kinh, ít lạy Phật, nhưng lần này hết lòng cầu nguyện mong TV đọc cho được 7 lần, với tâm chí thành, với tâm sám hối. Đoạn Kinh Lương Hoàng Sám này, nếu TVũ không đọc nổi đến 7 lần, thì biết rằng phước báu của mình rất mỏng, nên đừng viết nữa, vì càng viết tâm trí càng thác loạn, ma quỷ sẽ nhập vào mình, như con thiêu thân đâm đầu vào lửa, chịu khổ một cách khốc liệt, như Kinh Phật dạy.  Hy vọng TV sẽ stop viết, để chấm dứt gây ác nghiệp, để kẻ xấu khỏi nương theo ác nghiệp của mình mà chống phá Giáo hội, chia rẽ Tăng ni Phật tử.
 Nhưng nếu TV lấy ác nghiệp làm vui, thì cứ viết. Nhân Quả tương giao như hình với bóng.

Trang 258- 260. Kinh Lương Hoàng Sám
Hôm nay, tất cả đại chúng cùng sám hối trong đạo tràng này, phải biết chúng sanh không một ai mà không bị sự đối đầu của oán kết. Làm sao biết được? Vì nếu không có sự đối đầu của oán kết thì không có lục đạo. Nay, lục đạo không ngừng, tam đồ sôi mãi, đủ biết oán đối vẫn miên man bất tận, Trong kinh có huấn thị, chúng sanh ai cũng có tâm: Có tâm là có thể làm Phật được cả. Nhưng chúng sanh tâm tưởng thác loạn, đắm say hồng trần mà không biết đường nẽo giải thoát, gieo trồng cái gốc khổ não, bồi dưỡng cái rễ oán đối, nên luân hồi tam giới, lưu chuyển lục đạo, bỏ thân rồi lại thọ thân, không thấy có sự tạm ngừng. Mà tại sao chúng sanh lại như thế? Là vì vô thỉ đến giờ, liên tục bởi bản thức ám chướng- Ám chướng vì bóng tối vô minh che khuất và vì thủy triều ái dục nhận chìm, nên phát sinh ba thứ độc căn là tham lam, sân hận và ngu si, và nổi dậy bốn thứ thác loạn là biến chuyển cho trường tồn, thống khổ cho hạnh phúc, vô ngã cho bản ngã và nhơ bẩn cho trong sạch. Rồi một mặt, từ ba độc căn lại nổi mười phiền não, mặt khác , từ thân kiến trong vô ngã cho bản ngã nổi lên năm kiến chấp và từ năm thứ này nổi lên sáu mươi hai kiến chấp khác: thêm nữa, từ thân miệng ý phát mười ác nghiệp- là thân thì sát, đạo, dâm; miệng thì vọng ngôn, ỷ ngữ , lưỡng thiệt, ác khẩu; ý thì tham, sân si tự làm mười ác nghiệp, ca tụng mười ác nghiệp và ca tụng những người làm mười ác nghiệp, nghĩa là do thân miệng ý mà có đến có đến bốn chục ác nghiệp tất cả, mặt khác do lục căn say vướng lục cảnh mà mở rộng tám vạn bốn ngàn cửa ngõ phiền não. Như vậy, một niệm mà có sáu mươi hai kiến chấp, một niệm mà có bốn chục ác nghiệp, một niệm mà có tám vạn bốn ngàn phiền não, huống chi tội lỗi trong một ngày, một tháng , một năm, hay một đời hoặc nhiều kiếp? Cho nên tội lỗi thật vô cùng và oán đối thật vô tận. Nhưng chúng sanh luôn luôn sống với vô minh, nên vô minh thì khuất lấp giác tuệ, phiền não thì khuất lấp tâm tư, tâm trí thác loạn, không chút tự giác, không tin Kinh nói, không cứ Phật dạy, không biết cởi mở oán đối, không mong tìm đường giải thoát, tự đâm vào đường ác đạo như con thiêu thân đâm đầu vào lửa, chịu khổ một cách khốc liệt, đủ thứ, liên tục và nhiều đời. Giả như tội báo kết thúc được mà trở lại làm người, thì người ác như vậy cũng không bao giờ hối cải. Nên các vì Thánh mà nổi dậy lòng từ bi vô hạn là chính vì những kẻ ở mãi trong vòng oán đối này đây ( Kinh Lương Hoàng Sám)

Trí Giác

No comments:

Post a Comment