Tuesday 22 August 2017

(Huệ Lộc) Thắp sáng LÒNG Thục Vũ “Thiện Ác Quả Báo Theo Người Như Bóng Với Hình”


Ông Thục Vũ,
            Qua bài viết của ông tôi chỉ thấy toàn những lời không chân thật và có rất nhiều thêu dệt và xuyên tạc.   Những lời như thế không giúp ích được gì cho ông cả mà chỉ làm thiệt hại lại nhân cách của ông mà thôi.
            Cũng nhân bài viết của ông, tôi có hai câu hỏi cho ông:
            1. Có phải Thục Vũ là tác giả giải thích kinh Phật câu "Năng lễ sở lễ tánh không tịch, cảm ứng đạo gian nan tư nghì." có nghĩa là "Có tụng kinh bái sám, có năng lễ lạy đến sói đầu nhưng tánh không tịnh, tâm bất thiện thì không thể cảm ứng với chư thiên để có thể hộ trì cho người sống và siêu độ cho người chết được!"?
            2. Có phải Thục Vũ là tác giả câu viết trong một email trước đây: "Chúng tôi luôn tôn trọng sự thật và Phật tâm vẫn thắp sáng trong tôi."?
 
                        Ngũ hồ thường y Giáo Hội thân
                        Vô tàm vô quí hảo tương lân
                        Ẩn tam, hiển nhị ngôn bất chánh
                        Ngu giả nan phân ác, thiện nhân
                                                                        Huệ Lộc

Ông Thục Vũ!  Đúng như vậy, hội các ông và người các ông vẫn còn đây.  Việc làm của các ông vẫn còn đây không thể chối bỏ được.  Ông chớ nên dối gạt người.
           
            Nay trở về hai câu hỏi tôi đã đặt ra cho ông, nhưng  ông cứ từ chối quanh không chịu nhận tác giả và trách nhiệm của mình về câu hỏi số hai, nên tôi phải hỏi lại:
 
            1.  Câu hỏi số một, tôi hỏi có phải ông là tác giả đã giải thích ý nghĩa của câu nói: 
 Trích:  " Trong kinh Phật có câu: “Năng lễ, sở lễ tánh không tịch, cảm ứng đạo giao nan tư nghì”. Có nghĩa: có tụng kinh bái sám, có năng lễ lạy đến sói đầu, nhưng tánh không tịnh, tâm bất thiện thì không thể cảm ứng với chư thiên để có thể hộ trì cho người sống và siêu độ cho người chết được! Lời dạy của Đức Phật đã là khuyên chí thiết cho chúng sinh là cần phải tìm cho mình một vị chân Tăng, một Pháp sư đích thực để thọ pháp, học hỏi trên con đường tiến tu đạo nghiệp. Bằng không, phước báu không có mà còn uổng công tu hành." Hết trích.
 
            Nay ông giải thích:
Trích:"... có tụng kinh bái sám, có năng lễ lạy đến sói đầu nhưng tánh không tịnh, tâm bất thiện thì không thể cảm ứng với chư thiên để có thể hộ trì cho người sống và siêu độ cho người chết được."
 
            Điều ông giải thích như thế là một lối giải thích sai lầm, không đúng lời Kinh nói.  Lời giải thích nầy có thể  gây ra sự lạc đường tu hành của những Phật tử sơ cơ và thế hệ  trẻ mai sau, vì tạo ra một lối công phu dị đoan mê tín trong Phật Giáo. Đạo Phật dạy người tu tâm sửa tánh làm chuyện thiện lành, tin nhân duyên quả báo, lấy Bát Chánh Đạo làm kim chỉ nam cho mọi hành động trong đời sống.  Đó chính là ý nghĩa độ  mình và độ người.  Đạo Phật không dạy dùng sự tụng kinh bái sám để cảm ứng chư Thiên để hộ trì cho người sống và siêu độ cho người chết.  Ông nên biết rẳng chư thiên không thể hộ trì cho người sống và siêu độ cho người chết.   Ông đừng nên hiểu lầm ý Kinh mà giải thích sai lầm , đều đó rất có nguy hại cho người đọc.  Lối tư tưởng như thế, trong Phật Giáo, gọi  là tà kiến, rất nguy hiểm trên đường tu hành.  Ông đã hiểu sai lời kinh.  Ông nên tìm người khác giải thích giúp ông. 
 
            2. Câu hỏi thứ hai của tôi không phải là 4 câu thơ, mà chính là:

            Có phải Thục Vũ là tác giả câu viết trong một email trước đây: "Chúng tôi luôn tôn trọng sự thật và Phật tâm vẫn thắp sáng trong tôi.”?
       
                                                              
            Ngoài hai câu hỏi trên,  bốn câu thơ sau đây là của chính tôi sáng tác, cho mọi người cùng đọc.
 
                                     Ngũ hồ thường y Giáo Hội thân
                                    Vô tàm vô quí hảo tương lân
                                    Ẩn tam, hiển nhị ngôn bất chánh
                                    Ngu giả nan phân ác, thiện nhân
                                                                        Huệ Lộc
 
Huệ Lộc
Tôn Thắng Đạo Tràng
8/22/2017

No comments:

Post a Comment