Monday 28 August 2017

(Hương Trần) Đôi điều với những kẻ ''hạ lưu'' Nguyen Nguyen - Thục Vũ


Thưa bà nguyen nguyen,

Có lẽ đọc những lời của tôi chia xẻ với bà dưới đây, bà sẽ cho rằng email của bà gửi ra cho ông Tri Giác chứ có mắc mớ gì tới tôi đâu mà tôi phải lên tiếng, nhưng xin bà bình tâm suy ngẫm lại những lời tôi viết dưới đây xem có chỗ nào dùng được không.

Xin cho tôi được nhắc lại đến 2 cái tên Pam Duong và Duyên Khởi. Trước đây tôi có từng viết trong 1 email, rằng nếu ai cho rằng 2 cái tên Pam Dương và Duyên Khởi là bà nguyen nguyen thì tôi đồng ý, vì mỗi khi ông Thục Vũ bị người ta khóa mỏm, cứng họng, hoặc bị người ta gài vào thế bí, không có đủ lý lẻ để nói thì lập tức bà nguyen nguyen sẽ nhảy ra viết bài phang bậy mà không cần suy nghĩ xem bà viết cái gì. 2 cái tên Pam Duong và Duyên Khởi cũng làm y chang như bà, đồng thời khi có 2 tên Pam Dương và Duyên Khởi thì tên nguyen nguyen không xuất hiện, khi tên nguyên nguyen xuất hiện thì 2 tên Pam Dương và Duyên Khởi không xuất hiện. Điều này nếu người nào tinh ý thì sẽ nhận ra được. Đây là những gì tôi xin chia xẻ để mọi người để ý đến hành động của nhóm ông Thục Vũ, 1 người dùng vài ba cái email khác nhau để chửi bới làm giống như là nhóm hội và bản thân ông Thục Vũ có nhiều người ủng hộ, đồng thời họ dùng tên ma để tha hồ chửi mà không bị phát hiện ra bản chất hạ lưu của họ.

Sau đây, tôi xin được chia xẻ với bà nguyen nguyen về những gì bà viết trong email dưới đây, hy vọng sẽ có ít nhiều giúp ích được cho bà hoặc cho người đọc nhìn thấy khía cạnh khác trong lời nói của bà.

Chuyện bà tôn trọng hay tôn kính ông Trí Giác thì tôi không quan tâm đến, bỡi vì chúng sanh nay nắng mai mưa, không vì một lời khen hay vì họ đưa mình lên tột đỉnh mây xanh mà tự đắc, do đó đối với tôi những lời khen hay chê đều không quan trọng. Điều tôi muốn nói ra đây là bà bà cho rằng ông Trí Giác lợi dụng Kinh Phật Pháp để bào chữa, che đậy gì gì đó. Bà nguyen nguyen à! Ông Thục Vũ nhà bà là người thường hay đem Kinh Pháp Nhà Phật để làm lá chắn cho những hành vi bỉ ổi, lừa gạt, đen tối của ông ta nhiều nhất, bằng chứng nằm ở trên tất cả mọi email của ông ấy gửi ra, bà không tin thì bà hãy đọc lại để tự mình xem, những lời Kinh Pháp Nhà Phật được ông Thục Vũ nhà bà dùng một cách méo mó, sai trái mà người đọc có thể nhận ra được ông ấy chỉ dùng Kinh Pháp Nhà Phật để che đậy cái BẢN NGÃ và những lời lẽ sai trái, tội lỗi của ông ta. Người yếu bóng vía ( hiểu ít về Phật Pháp) thì sẽ bị ông ta dùng Kinh Pháp Nhà Phật hù cho vỡ mật, nhưng những người nặng bóng vía (hiểu rõ rành về Phật Pháp) như chúng tôi đây thì mật không những không bị vỡ mà ngược lại còn chúng tôi có khả năng mạnh hơn để chọc thủng cái lá chắn đó của ông Thục Vũ nhà bà. Kinh Pháp Nhà Phật không dùng để làm bình phong bảo vệ cho màn đêm, u tối, ma chướng. Kinh Pháp Nhà Phật là dùng để đem ánh sáng vào màn đêm, u tối, xua đuổi ma chướng, do đó. Việc là nói ông Trí Giác lợi dụng Phật Pháp để bào chữa, che đậy gì gì đó thì tôi khuyên bà hãy nhắc nhở ông Thục Vũ nhà bà thì tốt hơn, vì người ngay bên cạnh bà mà bà còn không thấy được thì làm sao bà có thể thấy những gì nơi người khác. Muốn nhìn thấu được người khác thì phải biết nhìn thấu bản thân mình, có như vậy mình mới biết được việc làm nào, lời nói nào, ý nghĩ nào là sai trái, là thối tha, hạ phẩm.

Bà nguyen nguyen nói những lời ông Thục Vũ nêu ra trong bài viết ông Trí Giác hoàn toàn không thốt lên được lời nào để bào chữa, biện minh cho nên đem Kinh Lương Hoàng Sám ra xử dụng như một thứ vũ khí. Thật sự thì tôi không biết lời gì của ông Thục Vũ viết mà ghê gớm đến thế sao tôi không đọc thấy gì cả? Tôi đọc hết các bài viết do ông Thục Vũ gửi ra cho chú Huệ Lộc, cho tôi và kêu gào thống khiết bắt những vị lãnh đạo trong GHPGVNTN phải trả lời, nhưng tôi không thấy bất cứ bài nào có những lời gì nặng cân đến nổi ông Trí Giác không trả lời được, tôi chỉ thấy những lời điêu ngoa, gian dối của ông Thục Vũ và bà Nguyên Chiéu, Ý Dân đưa ra và tôi cũng đã xin được chia xẻ và đặt nhiều câu hỏi, thế nhưng đám người đó có ai trả lời được mấy câu hỏi của tôi đâu. Tuy họ không trả lời được câu hỏi của tôi nhưng tôi cũng không cho đó là điều ghê gớm, đến nổi khiến cho họ hoàn toàn không thốt lên được lời, tôi chỉ biết đó là những lời chân thật và có lý lẻ cho nên họ không thể trả lời tôi được, có thế thôi. Ỏ đây bà nguyen nguyen đang nói về ông Trí Giác, tôi xin được chia xẻ theo khía cạnh của ông Trí Giác và bà nguyen nguyen. 

Như bà nguyen nguyen đã nói ông Trí Giác là một người học và hiểu nhiều Kinh Pháp Nhà Phật, đã nhiều lần trước đây bà rất cảm phục và nâng ông ấy lên tới hàng Alahán, Bồ Tát hay Phật gì đó. Xin đừng nói tôi đặt chuyện, bỡi câu bà nói ông Trí Giác là người hay chữ, hiểu rộng, hiểu biết hơn người, trí lực dũng mãnh, học Phật sách tấn và tu chứng. Những điều này chỉ có hàng Alahán, Bồ Tát mới có, đồng thời phải là người Chứng Đắc cao hơn họ thì mới nhận thấy họ có những Chứng Qủa đó, có nghĩa là bà nguyen nguyen cũng tự cho mình đã chứng Qủa Vị cao hơn ông Trí Giác, thế nhưng bà lại không thể nào hiểu được một người thường hay học, đọc, tụng Kinh Pháp Nhà Phật, khi họ nói chuyện sẽ thường làm theo tập quáng của họ, bà không nhận thấy được ông Trí Giác đã dùng tập quáng của ông ta để nói chuyện với ông Thục Vũ nhà bà hay sao? Bà phải biết một người dùng tập quáng của họ để nói chuyện khác với một người chụp đại một vài câu trong Kinh Pháp Nhà Phật để làm lá chắn, bình phong cho họ ở chỗ là người dùng tập quáng sẽ dùng đúng lời, đúng câu để chứng minh cho việc làm của người khác để khuyên răng, còn người chụp đại một vài câu để làm bình phong, lá chắn cho họ sẽ thấy được tuy cũng là dùng câu Kinh Pháp Nhà Phật nhưng lại bị trật lất, không chỉ ra được gì, không điểm vào cái gì và cũng chẳng dạy hay khuyên nhủ người khác điều gì hiện trạng. Điều này bà nguyen nguyen nên về học lại để lần sau khi viết bài sẽ không bị vấp phải lỗi lầm như nhau.

Vấn đề ông Thục Vũ muốn mở văn phòng 3 hay 4 gì đó thì tôi không quan tâm, bỡi tôi đã nhìn thấy nhóm của LLCSCHPG và ông Giác Đẳng đồng tâm kết hợp với đám đầu trọc cộng sản từ lâu, do đó tôi không cho rằng họ muốn mở văn phòng 3 mà họ muốn dùng danh xưng GHPGVNTN nhưng không có Huyền Quang, Quảng Độ, không có VVA, không có Huyền Việt, không có những Vị trung kiên với Phật Giáo GHPGVNTN. Họ muốn dùng GHPGVNTN, là một Giáo Hội mà Quốc Tế hiện nay đang chú ý tới để tiếp sức cho đám cộng sản đầu trọc và cái nhà nước mèo cào chó bới đó. Vì thế cho nên ông Thục Vũ có muốn mở văn phòng 3 hay 4 đối với tôi không có ý nghĩa gì vì Giáo Hội không hề có chuyện mở văn phòng 3 hay 4, tôi chỉ muốn đưa việc chính đáng mà bà nguyen nguyen đã xác nhận ông Thục Vũ nhà bà và cái hội cũng như người trong hội của chồng bà KHÔNG LÀ THÀNH VIÊN CỦA GIÁO HỘI.

Đã không là thành viên của Giáo Hội và không thực thi theo Hiến Chương của Giáo Hội thì nhóm của ông Thục Vũ nhập nhằn len lỏi vào hàng ngũ của Giáo Hội để làm gì? Nếu nói cúng dường giúp cho các Thầy ở trong nước thì tại sao Thầy này thì cúng dường, Thầy kia không cúng dường? Nếu nói là tùy duyên và tùy vào phước phân của mỗi người giống như trong lịch sử Nhà Phật trước đây có một Vị Tu Sĩ bạc phước, khi đi khất thực thì cứ mỗi lần đến Vị đó thì đều hết thức ăn, thế nhưng nhờ lòng Từ Bi của Đức Thế Tôn, Ngài đã bảo Vị Tu Sĩ đó ở lại để mọi người đi khất thực rồi về mội người chia xẻ phần của mình lại cho Vị Tu Sĩ đó, nhờ vậy mà Vị Tu Sĩ đó mới có thể sống mà tu hành sau này Đắc Đạo.

Nếu ông Thục Vũ và nhóm của ông Thục Vũ thật sự là Phật Tử và quan tâm đến các Thầy trong nước thì tại sao lại phải cố tình chia rẻ ai được cúng dường, ai không được và vì sao không được? Có phải nhóm của ông Thục Vũ muốn dồn những Vị Tu Sĩ không được các ông, bà cúng dường vì đời sống cá nhân mình mà phải hùa theo các ông, bà thì mới được cúng dường hay không? Nếu không phải thì tại sao các ông, bà không làm giống như Đức Thế Tôn, là cúng dường cho tất cả mọi người để họ có thể chia lại chút ít phần của mình cho người bạc phước không được cúng dường? Ngày nay Giáo Hội thành lập là để gom tụ những Vị Tu Sĩ Chơn Chính và những người sơ cơ muốn tu hành cho bản thân. Nếu đã có Giáo Hội thì Giáo Hội có trách nhiệm giúp cho đời sống của các Tu Sĩ để họ có thể yên tâm mà tu học để tự độ độ tha. Các ông, bà không làm được như Đức Thế Tôn gom tất cả những gì cúng dường để chia đều cho những người kém phước bằng cách đem tịnh tài cúng dường cho các Thầy và những người có chức vụ để có thể từ đó trang trải mọi chi phí trong Giáo Hội để giữ gìn Giáo Hội được trường tồn, ngược lại các ông, bà lại chia phe, lập phái, tuyên bố không cúng dường cho người này hay người kia, không muốn sự cúng dường của các người được chia lại cho những người mà mấy ông, bà không muốn cúng dường, cốt ý là muốn cho họ chết.

Ở đời ai cũng sợ chết, nhưng chết một cách ý nghĩa hay chết nhục là tự do bản chất mỗi con người. Các ông, bà biến những Vị Tu Sĩ chơn chính thành những kẻ nhục chí vì miếng cơm manh áo, vì đời sống hằng nhật, như vậy sự cúng dường của các ông, bà chỉ là những tảng đá trong nhà xí vừa cứng, vừa hôi thúi đè nặng lên 2 vai của những Vị Tu Sĩ chơn chính đó mà thôi. Mấy tháng nay nhóm của ông Thục Vũ nhà bà cứ viết bài la hét về việc cúng dường của họ và bắt người này người kia phải trả lời, phải thế này hay thế khác, người không biết thì sẽ tưởng ông, bà bị oan, nhưng nếu người biết thì sẽ thấy việc làm của ông, bà là phá hoại đường tu của những Vị Tu Sĩ chơn chính và muốn diệt tận giết tiệt GHPGVNTN.

Bà nguyen nguyen không nên lo sợ ông Trí Giác có tội hay không khi phát ngôn, bà nên lo sợ ông Thục Vũ nhà bà và chính bản thân của bà có tội hay không khi phát ngôn, vì nếu mình là vũng bùn mà cứ kêu người ta dùng vũng bùn để soi, dùng bùn để tắm rửa thì ai mà dám, bỡi ai cũng biết bản thân của bùn là dơ bẩn thối tha đen đúa thì làm sao có ánh sáng để soi, có nước sạch để tắm rửa. 

Mong bà nguyen nguyen hãy suy gẩm lại những gì tôi chia xẻ trên đây, hy vọn bà tìm ra được chút gì chân lý trong đó.

HNTT

No comments:

Post a Comment