Monday 14 August 2017

(Hương Trần) Hồi âm ông/bà Duyên Khởi, Nguyên Nguyên đồng chia xẻ với nhóm ''giặc'' từ thiện bát nháo .


Thưa ông/bà Duyên Khởi, bà nguyen nguyen,

Qua bài viết dưới đây, tôi xin được chia xẻ với ông/bà và bà nguyen nguyen một số vấn đề mà ông/bà còn ấm ức, gút mắc và sự bực tức của bà nguyen nguyen như sau:

1_ Tôi xin khẳng định rằng tôi không hề chụp mũ ông/bà là bà nguyennguyen, vợ của ông Thục Vũ. Nếu ông/bà đọc lại bài tôi viết thì sẽ thấy tôi đã dùng chữ NẾU khi tôi nói nick Duyên Khởi và Pam Dương là vợ của ông Thục Vũ, đồng thời tôi đã đưa lý do tại sao tôi nói là NẾU bảo rằng nick Duyên Khởi và Pam Dương là bà nguyennguyen thì tôi tin. Ông/bà Duyên Khởi đọc lời người ta viết đơn giản như vậy mà cũng không hiểu được người ta nói gì thì làm sao hiểu được Phật Pháp? Phật Pháp vi diệu lắm, không thể nào dùng ý nghĩa 1 chiều hoặc cứng ngắt một đường, một khía cạnh để hiểu, để nhìn ra đâu, xin đừng cứ hở chút là hở đem mình ví với Phật Pháp trong khi bản thân của ông/bà chẳng hiểu biết tí gì về Phật Pháp cả.

2_ Ông/bà Duyên Khởi bảo rằng chúng tôi vô công rỗi nghề, chẳng biết tự trọng, ngồi lê đôi mắt, không biết liêm sỉ. Xin hỏi ông/bà Duyên Khởi thế nào là người vô công rỗi nghề, không biết tự trọng, ngồi lê đôi mắt, không biết liêm sỉ? Nếu ông/bà cho rằng chúng tôi chia xẻ và trả lời những điều mà chúng tôi tin rằng dối trá, sai trái do những người trên diễn đàng mạng internet đưa ra là vô công rỗi nghề, chẳng biết tự trọng, ngồi lê đôi mắt, không biết liêm sỉ thì chẳng lẽ ông/bà đã tự chửi mình hay sao? Bỡi vì theo tôi thấy thì ông/bà cũng làm giống như chúng tôi, lên tiếng khi thấy điều gì đó không đúng, không hợp với ý nghĩ của mình hay không hợp với cái mình tin tưởng, chỉ khác một điều giữa tôi và ông/bà, đó là tôi viết bài đưa ra những lý luận và gợi lên bằng chứng trong lời nói của tôi, còn ông/bà thì chỉ phang ngang, chửi bới, chụp mũ, không có lời nào là có lý lẽ hoặc bằng chứng cho điều mà ông/bà đang bảo vệ hay bênh vực. Như vậy thì ai mới là người vô công rỗi nghề, chẳng biết tự trọng, ngồi lê đôi mắt, không biết liêm sỉ đây hả ông/bà Duyên Khởi?

3_ Tôi không biết ông/bà Duyên Khởi có hiểu thế nào là chỉ trích hay không nhưng theo lời ông/bà viết thì tôi thấy ông/bà không có khả năng để hiểu được 2 chữ chỉ trích là gì, vậy tôi xin được nói cho ông/bà biết. Xin thưa tôi chỉ nói thôi chứ không dám chỉ dạy cho ông/bà đâu nhé, đừng lên án sau khi đọc.

Chỉ trích có nghĩa là dùng lời nói hay chữ viết lên án những lời nói, hành động của người khác bằng ý nghĩ và tư cách hằng học, đay nghiến, chà đạp, không có lòng thương cảm mà chỉ muốn lấn lướt ý nghĩ, lập luận của người khác để giành phần phải, phần thắng về mình. Xin hỏi ông/bà Duyên Khởi. Giữa tôi và ông/bà cũng như nhóm của ông Thục Vũ, ai là người đã và đang có những hành động như vậy? Tôi chỉ là người đọc những lời nói của cả 2 bên, đồng thời cũng là người biết rõ về hành xử của cả 2 bên mà lên tiếng đưa ra bằng chứng sự thật cũng như ý đồ của những kẻ điên rồ, có ý định đánh phá Giáo Hội để thỏa mãn sự mong muốn của họ. Phải biết rằng nếu tôi không biết về nhóm của ông Thục Vũ thì tôi không bao giờ lên tiếng, một khi tôi lên tiếng tức là tôi đã biết rõ ràng tôi nói gì và làm gì. Như vậy, 2 chữ CHỈ TRÍCH mà ông/bà Duyên Khởi nói đó không hợp với tính cách của tôi mà chỉ hợp với tính cách của ông/bà cũng như nhóm của ông Thục Vũ mà thôi, thế thì ông đang tự chửi mình mà không biết lại còn lớn tiếng chửi. Nói đi thì phải nói lại, tôi thật sự cảm phục ông/bà vì trên thế gian này không có bao nhiêu người dám tự chửi mình mà ông/bà lại dám, tuy rằng ông/bà đã dùng qua tôi và chú Huệ Lộc để chửi nhưng dù sao cũng cho tôi thấy ông/bà đang chửi mình mà không biết, tôi không ngại đứng ra chỉ lại cho ông/bà thấy, rằng ông/bà là một trong số người rất ít dám tự chửi mình, nếu ông/bà nhận được sự chỉ điểm của tôi thì ông/bà sẽ có cơ hội nhìn thấy cái sai của mình mà tu tập, như vậy sẽ sớm ngày đắc đạo.

4_ Đạo Phật không phải là Đạo Khoa Học mà còn trên cả Khoa Học nữa, đó là vì ông/bà không biết nên cho Đạo Phật là Đạo Khoa Học mà thôi. Khoa Học không thể chứng minh được tâm tánh con người, không thể chứng minh được sự sanh ra, lớn lên, gìa rồi chết trong tất cả các pháp nhân duyên, nghiệp qủa nhưng Đạo Phật có thể chứng minh được, tuy nhiên. Thế gian này chúng sanh rất cứng đầu, tự cao, tự đại, cho nên có bao nhiêu người nhìn thấy được sự vận hành của nhân duyên, nghiệp qủa trong đời sống của họ, trong sự chết của họ? Khoa Học không thể nhìn thấy được những gì sanh tử, nhân qủa trong vô hình và đời sống của chúng sanh trong vô hình và hữu hình, vì sao lại có những loại chúng sanh khác nhau và sinh hoạt khác nhau, họ chỉ có thể chứng minh sự sanh ra của các loài chúng sanh qua sự cấu hợp giữa âm dương mà thành nhưng họ không thể nhìn thấy được sự cấu hợp đó có sự nhân qủa ở trong đó nhưng Đạo Phật thấy được. Như vậy, những gì tôi nói mà ông/bà Duyên Khởi cho là người cõi trên, đồng bóng nói, đó cũng chỉ là ý kiến thô tiển của một kẻ thất phu, thử hỏi ngay cả Khoa Học còn không thấy được, không chứng minh được thì làm sao một kẻ thất phu như ông/bà Duyên Khởi có thể thấy? Cho nên, ông/bà chỉ trích lời nói của tôi cũng là chuyện bình thường mà bất cứ chúng sanh nào cũng có thể làm khi họ cảm thấy lời nói đó khiến cho họ bị rơi vào lỗ hổng của mặc cảm, tự ái.

5_ Bản thân tôi cũng rất cảm phục những thức gỉa có thể viết ra được những quyển sách để lại cho đời biết bao nhiêu là kiến thức nhưng tôi dám chắc là những ngòi viết đó chưa có ai viết ra được bằng TRÍ TUỆ mà Nhà Phật nói, phải biết rằng, lời của Trí Tuệ chỉ có người có duyên mới nhận thức được, đó là sự khác biệt giữa Trí Tuệ và trí thức, đừng hiều lầm để rồi nhập nhằn lẫn lộn với nhau. Lời tôi viết chỉ để cho người có duyên hiểu mà thôi, những người vô duyên không hiểu tôi cũng không ép buộc hoặc buồn phiền, gía trị hay không thì phải tùy duyên.

6_ Sự trung kiên của tôi chỉ nằm trên GHPGVNTN và bất cứ vị Tăng Thống nào có hạnh nguyện độ sanh, ngoài ra, bất cứ ai trong Giáo Hội nếu trung kiên với Giáo Hội, nếu có hạnh nguyện Hộ Pháp thì tôi cũng đồng hành với họ. Nói đến GS VVA. Hiện nay GS VVA là người trung kiên với Giáo Hội và có hạnh nguyện hộ pháp, do đó tôi sẽ luôn đồng hành với GS VVA nhưng không phải vì vậy mà cho rằng tôi trung kiên với GS VVA. Nếu một ngày nào đó, GS VVA không còn trung kiên với Giáo Hội thì tự nhiên tôi cũng sẽ không còn đồng hành với GS VVA nữa, nhưng đây chỉ là chữ "NẾU" để tôi có thể chia xẻ trên văn tự cho ông/bà hiểu. Tôi là người chỉ trung kiên với Đạo Pháp, với những ai có hạnh nguyện với chúng sanh, ngoài những điều này ra tôi không trung kiên với bất cứ thứ gì hay người nào khác trên cõi ta bà này và dĩ nhiên tôi cũng trung kiên trong việc độ cho ông/bà, vì thế cho nên tôi vẫn còn tiếp tục viết bài để thức tỉnh ông/bà vì chúng ta đã có duyên gặp nhau trên diễn đàn này, cho dù là nghịch duyên cũng là duyên, tôi sẽ làm hết khả năng trong cái duyên gặp gỡ này cho đến khi hết duyên.

7_ Vấn đề ông Phạm Hoàng Vương nhục mạ Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ thì tôi đã viết trong email lần trước rồi, không biết ông/bà có đọc được hay không? Hay tuổi cao mắt kém nên đọc mà bị sót cho nên email này vẫn lập lại? Để tiết kiệm thời gian, tôi mời ông/bà đọc lại email lần trước của tôi để có câu trả lời cho sự thắm mắc hoặc lên án này của ông/bà.

8_ Vấn đề ông Ý Dân là một phật tử thuận thành hay không thì hy vọng là bản thân của ông ấy tự biết, tôi xin miễn bàn về đức hạnh hay việc tu hành của người khác, tôi chỉ có thể chia xẻ về phần của tôi mà thôi.

Thật sự thì tuổi đời của tôi kém hơn các ông/bà và ông Ý Dân nhiều lắm, nhưng tôi nhớ không lầm thì trong Nhà Phật có nói rằng tu hành không dựa trên số tuổi chỉ dựa vào nhân duyên và căn cơ, nhiều người đi tu từ tuổi nhỏ, sống trong Chùa cho đến gìa chết nhưng không hề ngộ ra được 1 câu Kinh để tu hành, lại cũng có một số người cho dù chỉ đọc 1 câu Kinh hay qua 1 lời Kệ cũng làm cho họ ngộ ra và tu hành. Thế gian này chúng sanh thường hay mộng mị, bỡi cái bản ngã của họ qúa cao cho nên phần nhiều họ tưởng là họ biết nhiều, học nhiều, tư duy nhiều và nằm sẵn trong tiềm thức của họ cho nên họ thao thao bất tuyệt để khoe khoan, đồng thời cũng có nhiều chúng sanh cộng nhân duyên bản ngã, danh tiếng cho nên dễ bị lầm lẫn với cái tư duy, học nhiều, uyên bác của những cái NGÃ đó mà bỏ sót đi lời Phật Dạy rằng kẻ tu hành phải biết KHIÊM CUNG, TỰ KỶ, phải BUÔNG tất cả cái THAM, SÂN, SI, KIẾN, NGÃ, ÁI, DỤC. Vì chúng sanh hay bị lầm tưởng cho nên cứ mãi trôi lăn trong cái NGÃ, do đó ngày nay chúng ta mới sống trong thời MẠT PHÁP. Ông/bà nếu có duyên với những chánh kiến, chánh tư duy của ông Ý Dân thì đó là duyên nghiệp của các người, bản thân tôi xin không cộng chung cái duyên nghiệp này.

9_ Nói đến vấn đề Formosa. Dân trong nước kéo nhau đi biểu tình, nếu tôi không lầm thì họ kêu gọi phải làm sáng tỏ số tiền bồi thường của Formosa, đồng thời cũng có kêu gọi đuổi Formosa ra khỏi VN, thế nhưng. Chúng ta hãy nhìn sự đấu tranh, xuống đường của các nước Tây phương, họ lấy sự đàn áp làm nghị lực, làm sức mạnh như lò so bị đè nén càng mạnh thì sức bật càng mạnh, họ đã biết lợi dụng một vấn đề để đứng lên đòi từ do, dân chủ, nhân quyền và như vậy chế độ độc tài bị họ kéo xuống, đó là vì Quốc Tế thấy được lòng quyết tâm thay đổi của con dân trong nước đó mà tiếp tay giúp đỡ cho việc đấu tranh dẹp bọ bạo quyền, giúp cho con dân xứ đó có tự do, dân chủ và nhân quyền. Ở VN chúng ta thì sao? Cơ Trời đã ban cho việc Formosa, thế nhưng họ không biết dùng đó để biến thành cuộc cách mạng, biến Formosa thành chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa đấu tranh đòi tự do, dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam. Người ta thường nói đồng tiền liền với khúc ruột. Thế mà những người đứng ra kêu gọi xuống đường lại không biết dùng khúc ruột đó để làm sức bật cho sự đấu tranh, Quốc Tế nhìn vào và chờ đợi VN có một người sáng gía, biết lèo lái dân tộc trên bước đường cách mạng, đạp qua mọi sóng gío để biến VN từ một nước bị kềm kẹp, áp bức, bất công, không tự do, nhân quyền, dân chủ thành một nước kiên cường vương lên cho tự do, dân chủ, nhân quyền, thế nhưng đổi lại họ chỉ thấy một đám người đổ xô ra đường nếu không đòi lại đất nhà thờ thì đòi tiền bạc.

Luật Quốc Tế không được nhúng tay vào nội bộ của bất cứ Quốc Gia nào khi họ chỉ đòi hỏi cho tài sản của họ, không liên can gì đến chính trị, tự do, dân chủ, nhân quyền. Nếu người dân VN mình biết khôn và muốn dẹp bỏ chế độ cộng sản thì phải biết làm sao để mượn sự đau khổ, đè nén của dân để biến thành sức mạnh và vũ khí đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền. Nếu ở VN có được những buổi xuống đường biểu tình như vậy thì tự nhiên sẽ thấy Phật Tử cùng đồng hành và sẽ thành công. Đấu tranh cho một Quốc Gia thì phải cần lực lượng của cả dân tộc và phải biết làm sao để phát huy lực lượng đó, nếu cứ đánh như kẻ mù hay kẻ câm chỉ chờ có tí chuyện gì thì hét lên bằng tiếng ngọng nghiệu thì chẳng ai thèm nghe và cũng chẳng ai thèm giúp. Đừng hỏi tôi có phải là người Việt Nam không, cũng đừng nói tôi không có thương cảm cho nỗi đau của những người thất thu tài sản, bỡi tài sản của tôi là cả một Quốc Gia và dân tộc Việt Nam đã bị mất mấy chục năm nay rồi mà không ai thương cản để lên tiếng đòi thì thử hỏi tôi làm sao để thương cảm cho sự mất mát nào khác hơn nữa?

Trên đây là những gì tôi xin trả lời và chia xẻ chung cho ông/bà Duyên Khởi và bà nguyen nguyen, sau đây tôi xin được chia xẻ riêng với bà nguyen nguyen.

Bà nguyen nguyen nói rằng toi tự hào thiền định là thần thông xuất chúng. Xin bà nguyen nguyen đưa bằng chứng câu nào tôi nói là tôi thiền định thần thông xuất chúng, nếu bà đưa được có câu nào tôi nói như vậy thì tôi sẽ cúi đầu xin lỗi và sám hối. Về việc ông Ý Dân châm biếm chú Huệ Lộc tôi không quan tâm, bỡi tôi không phải là người thích nhìn hành vi của người khác để phán quyết hay lên án, cho dù tôi vẫn biết tâm ý của họ là như thế nào, lời của ông Ý Dân viết cho chú Huệ Lộc kể cả con nít cũng hiểu ý của ông ấy là gì thì huống chí những người lớn như chúng ta, nay bà nguyen nguyen đã nói ra ông Ý Dân châm biếm chú Huệ Lộc, điều này đã chứng minh cho lời của ông/bà Duyên Khởi rằng ông Ý Dân là người đi đúng với Phật dạy chánh kiến, chánh tư duy và đã có sẵn trong tiềm thức đều là dối trá, bỡi một người thật sự có chánh kiến, chánh tư duy có sẵn trong tiềm thức và tu hành thì sẽ không bao giờ châm biếm bất cứ ai, cho dù người đó có ngu xuẩn, làm bậy, nói bậy thì cũng chỉ dùng lời khuyên nhủ, dạy bảo mà thôi.

Đúng ra tôi không nói về những gì ông Pam Duong viết về tôi với bà nguyen nguyen nhưng vì bà đề cập tới cho nên tôi xin phép được chia xẻ với bà. Thật tình tôi không biết câu mà ông Pam Duong nói mà bà nguyen nguyen để trong ngoặc kép đã viết trong trường hợp nào, tuy nhiên, tôi cũng xin chia xẻ với bà nguyen nguyen. Lương tâm của tôi cho dù có vứt ra đó chó cũng không dám tha đi, bởi tôi có một cái CHƠN TÂM. Chơn tâm luôn trải rộng khắp nơi, cho nên chó không dám đụng tới là vì chơn tâm không hề nhận sai sự việc, làm sai sự việc, chỉ có những người thiếu kém lương tâm cho nên mới lầm lẫn việc làm của một chơn tâm. 

Bà nguyen nguyen nói rằng bà và chồng bà cũng như những người trong hội của chồng bà không hề nói dối hay vu khống cho ai, thế nhưng bà lại nói rằng tôi đã cáo buộc nhóm hội của ông Thục Vũ là "Giặc Từ Thiện". Lời nói này tôi chắc chắn là không hề nói, cho dù những người làm từ thiện nhưng lợi dụng việc từ thiện để tạo cơ hội cho mình đi nữa tôi cũng không hề phán xét họ, bỡi tôi dư biết NHÂN QỦA. Một khi con người gieo nhân thì ắc phải tự gặt qủa, thế thì tôi cần gì phải mất công lên án hay phán xét họ làm gì? Do đó, bà nguyen nguyen nói tôi cáo buộc chồng bà là "Giặc Từ Thiện" là lời nói lưỡng thiệt. Chỉ có những kẻ dùng lời lưỡng thiệt mới phải khép kín làn môi, không phải vì để khỏi mỏi mồm, rát lưỡi mà là vì để khỏi phải bị phạm Ngũ Giới mà họ đã thọ khi Quy Y.

Bà nguyen nguyen viết bài nhưng không viết trong Chánh Niệm cho nên bà đã lầm lẫn. Phải biết rằng khi ông Giác Đẳng viết thư xin từ chức, tôi là người tán đồng, chỉ có nhóm của ông Thục Vũ, Lăng Gìa Nguyệt cùng với nhóm LLCSCHPG nói rằng ông Giác Đẳng từ chức bây giờ để sau này sẽ được Ngài Tăng Thống mời vào chức vụ cao hơn, quan trọng hơn. Khi họ nói lời đó, chính tôi là người phản đối, tôi đã nói ông Giác Đẳng từ chức thì cứ để ông ấy từ chức, đừng đưa ông ấy vào bất cứ chức vụ gì trong Giáo Hội, nếu không sẽ khiến cho Giáo Hội bị loạn, nhưng nhóm của ông Thục Vũ chồng bà phản bác lời tôi nói và họ không muốn tôi vào rơom họp riêng với họ nữa. Phải biết rằng tôi không hề ủng hộ ông Giác Đẳng, từ trước tới giờ, kể cả khi ông ấy bị người ta lên án là giựt nợ, những lúc đó tôi có viết bài, nếu người trí đọc qua thì sẽ thấy được lời tôi nhắc nhỡ họ phải dùng đúng luật pháp để vạch mặt ông Giác Đẳng thì mới hòng có được sự tin tưởng của người đọc, tôi không hề bênh vực ông Giác Đẳng trên bất cứ phiên diện nào. Do đó, bà nguyen nguyen một lần nữa đã vu khống tôi, dùng lời lưỡng thiệt để mong thỏa mãn cái NGÃ của bà, nếu bà tự cho mình là một phật tử thuận thành thì bà phải biết làm gì khi bà phá Giới.

Lòi cuối trước khi chấm dứt, tôi xin cám ơn bà nguyen nguyen và nhóm hội của ông Thục Vũ đã cho tôi là Tiên Bà Bà, nhưng tôi xin không nhận điều này, bỡi tôi chưa hề có Qủa Vị Tiên, nhưng tôi chắc chắn là tôi có Qủa Vị Phật. Phật không dùng thần thông để thỏa mãn ý đồ của NGÃ, Phật chỉ tùy duyên hành sự mà thôi. Dân muốn đỡ khổ thì dân phải biết đứng lên, phải biết khổ đó từ ở đâu mà ra. Muốn hết khổ thì phải dẹp bỏ cái gốc của khổ, đừng đòi hỏi chút sung sướng để bớt khổ mà phải dẹp hẳn đi cái gốc của khổ thì mới hết khổ.

Mong bà nguyen nguyen và ông/bà Duyên Khởi thấu đạt được những gì tôi chia xẻ, nếu không thì uổng phí thời gian và tâm trí của tôi.

HNTT

No comments:

Post a Comment