Monday 14 August 2017

(Hương Trần) Về những con rối Ý Dân, Thục Vũ, Nguyên Nguyên


Thưa anh Ý Dân,

Email dưới đây anh gửi cho ông Huệ Lộc không có liên can gì đến tôi, tuy nhiên. Có một số vấn đề anh viết trong email nằm trong khung màu xanh khiến cho tôi cảm thấy cần phải viết để thức tỉnh anh.

Trong phần 1). Anh Ý Dân đòi hỏi ông Huệ Lộc và GS VVA phải cầm 2 valid Gorvernment ID chụp hình gửi ra cho anh thấy thì anh mới tin. Xin thưa với anh rằng. Nếu một người nào đó muốn che giấu mình và muốn gỉa người khác thì họ có thể làm bằng mọi cách để gạt người. Nếu GS VVA và ông Huệ Lộc là 1 như anh Ý Dân nghi ngờ thì cho dù họ có chìu lòng anh Ý Dân để được anh tin tưởng thì GS VVA cũng có thể nhờ một người nào đó ở Cali chụp hình và GS VVA ờ Paris chụp hình như anh yêu cầu xong gửi cho anh xem, điều này chẳng có khó khăn gì đối với GS VVA vì hiện nay ở Cali vẫn còn rất nhiều Phật Tử trung kiên với Giáo Hội và tin tưởng ở cách làm việc của GS VVA. Thế nhưng, GS VVA không làm như vậy, bỡi vì GS VVA và ông Huệ Lộc là 2 người hoàn toàn khác nhau vì thế cho nên họ không cần thiết phải làm theo yêu cầu ngớ ngẩn của anh, họ không cần làm bất cứ điều gì để chứng minh với anh họ là 2 người khác nhau, bỡi vì trên diễn đàn không phải chỉ có một mình anh Ý Dân hay Thục Vũ, Nguyên Chiếu hoặc GS VVA mà còn có rất nhiều người khác cùng sinh hoạt, điễn hình là tôi, một trong những người trung kiên với Giáo Hội và tin tưởng ở việc làm của GS VVA, tôi cũng có thể là nhân chứng GS VVA và ông Huệ Lộc là 2 người khác nhau, bỡi vì trước đây tôi đã từng nói chuyện với ông Huệ Lộc qua email. Do đó, sự đòi hỏi của anh Ý Dân chỉ khiến cho những người biết chuyện cảm thấy sự hiểu biết và cách làm việc của nhóm hội các anh không đáng tin cậy, nếu tôi không nói là nhóm hội các anh chỉ là đám bát nháo phá hoại.

Nói đến cái tên Pam Dương và Duyên Khởi gì đó là ông Thục Vũ thì tôi không tin, nhưng nếu nói 2 người đó là bà vợ ông Thục Vũ có tên là nguyennguyen thì tôi tin. Sỡ dĩ tôi tin 2 người đó là bà nguyennguyen là vì chỉ khi nào ông Thục Vũ bị người ta dùng bằng chứng thật sự để vạch mặt hoặc lên án thì bà vợ của ông ấy, nguyennguyen sẽ viết bài đánh tứ tung, không cần biết đánh như thế nào, cứ đánh thôi rồi sau đó chửi đổng, đó là tính cách của bà nguyennguyen. Những bài do Duyên Khởi và Pam Dương, văn phong và tâm tánh cũng đều giống bà nguyennguyen, cho nên tôi có thể tin được nếu ai đó nói Duyên Khởi và Pam Dương là bà nguyennguyen.

Trong phần 2): Vấn đề Formosa ở Hà Tĩnh. Có lẽ anh Ý Dân đã nói đúng. Trình độ văn hóa có giới hạn cho nên con người thường hay hiểu lầm nhau trên những chi tiết như dấu !, ?, ", ', ( ), v..v.., thế nhưng nếu anh Ý Dân đặt câu hỏi "phải chăng" trong dấu "?" cho sự Bi, Trí, Dũng của Đạo Phật trong việc Formosa thì anh Ý Dân phải tự mình suy nghĩ lại xem mình tự nhận mình là Phật Tử, tu hành ngang ngữa với những giáo sư, Tu Sĩ trong Phật Giáo thì tại sao anh lại không nhìn thấy mà phải đặt dấu ? để khích tướng Phật Tử? Nếu anh không thấy mà khích tướng thì tôi xin nói sơ sơ cho anh thấy.
Vấn đề Formosa, tôi công nhận đó là vấn đề to lớn để cho toàn dân Hà Tĩnh, miền Trung đoàn kết đứng lên đòi quyền lợi, thậm chí đó là ngòi nổ để cho sự đấu tranh cách mạng đòi tự do, dân chủ cho VN và dẹp tan chế độ cộng sản, tuy nhiên. Những người cầm đầu biểu tình không mang tính chất Quốc Gia dân tộc mà chỉ mang tính chất tranh giành tiếng tăm cho tổ chức, tôn giáo của mình, họ sách động người dân nhưng không có kế sách đoàn kết, kiên trì và dũng cảm, cũng không có kế sách lâu dài cho tương lai, họ chỉ kêu gọi đứng lên phản đối để đòi một số tiền bồi thường mà họ cho là thỏa đáng chứ không có gì là vững chắt cho tiền đồ của Quốc Gia dân tộc. Sự xuống đường của họ chỉ để gải ngứa cho bọn con buôn và bọn quan chức hối lộ tham nhủng mà thôi, họ không biết xử dụng chiếc chìa khóa để mở cánh cửa CÁCH MẠNG cho tự do, dân chủ, nhân quyền cho đất nước và dân tộc VN. 
Sự kiện Formosa ngay từ lúc ban đầu đã là không có Bi, Trí, Dũng thì làm sao anh Ý Dân có thể đòi hỏi Bi, Trí, Dũng của Phật Tử đồng hành? Những gì anh viết đòi hỏi Phật Tử hay khích tướng Phật Tử nhưng chính bản thân của anh không hề nhìn thấy được sự việc đó như thế nào, kết qủa sẽ như thế nào, như vậy sự khích tướng của anh chỉ là ngọn giáo giết chết cái bi, trí, dũng của kẻ NGU XUẨN mà thôi. XIN ANH Ý DÂN ĐỪNG BAO GIỜ DÙNG NHỮNG TỪ BI, TRÍ, DŨNG ĐỂ KHÍCH TƯỚNG PHẬT TỬ TRONG KHI ANH KHÔNG HIỂU THẾ NÀO LÀ THẬT SỰ BI, TRÍ, DŨNG.

Tuy hiên nay GHPGVNTN chỉ còn một số ít các Vị Tu Sĩ, Phật Tử kiên trung nhưng đó là những hạt lúa chắt, có thể dùng để gieo trồng khi mãnh đất được vung xới, khi nhân duyên phát khởi. Có lẽ đối với những hạt lúa lép như anh Ý Dân, Thục Vũ, Nguyên Chiếu v..v.. thì Giáo Hội phải chấn chỉnh hàng ngũ lãnh đạo nhưng đối với những người TRÍ thì không cần, vì những kẻ cần chấn chỉnh đã chấn chỉnh xong, những con vòi (dzòi) đã chui ra khỏi thân thể của sư tử đã chui ra xong và cũng đã bị bắt bỏ ra khỏi thân thể của sư tử, bây giờ chỉ còn việc rửa sạch vết thương và chữa lành, đợi ngày sư tử phục hồi sức lực thì tự nhiên sẽ mạnh lại như xưa, thậm chí còn mạnh hơn trước nữa, bỡi vì qua giai đoạn thử thách và tu tập, mỗi người trong Giáo Hội đều đã lãnh hội được thế nào là Chánh, thế nào là tà, thế nào là thật sự Bi, Trí, Dũng, thế ào là bi, trí, dũng của nhượt phu.

Anh Ý Dân không cần phải lao công nhọc trí cho việc mà anh không thấy được, vói không tới, nghe không rõ. Nhân duyên, nghiệp qủa tự nó tới và tự nó đi, khi nó phải đi thì nó sẽ đi, khi nó phải tới thì nó sẽ tới. Những người bị lôi cuốn theo con lốc, một khi họ tự biết bám víu vào vật cứng để giữ họ lại không bị lốc tiếp tục cuốn đi thì sau cơn lốc họ sẽ tự mình tìm về nơi họ muốn về, những người không muốn dừng, không muốn trở về nơi họ khởi điểm thì cũng sẽ không ai bắt buộc họ, cũng chẳng ai có thể giúp họ không bị lốc cuốn đi. Giáo Hội PGVNTN sau này sẽ có những gương mặt mới, sáng sủa và tràn đầy Đạo Pháp. Không cứ phải là người cũ thì mới gầy dựng lại Giáo Hội và Phật Giáo, biết đâu chừng sau này trong Giáo Hội, Phật Giáo có nhiều Phật, Bồ Tát, Chư Thiên, Chư Thần ngự trị để độ sanh. 

Anh Ý Dân đừng lo nữa nhé, cứ yên tâm mà tu hành cho bản thân đi, đừng để cơn lốc cuốn mất tâm lượng hải hà của anh, có câu nói rằng "Cây to thường hứng gió lớng". Anh Ý Dân tuy cây không to mà cứ đòi hứng gió lớn không coi chừng gẫy đó.

HNTT

No comments:

Post a Comment