Tuesday 22 August 2017

(Hương Trần) Xin được hỏi ông Thục Vũ


Thưa ông Thục Vũ,

Email dưới đây ông viết cho chú Huệ Lộc, tuy không nhắc gì đến tôi, nhưng vì có vài điều ông viết trong đó khiến cho tôi cảm thấy không rõ ràng, vì thế cho nên xin được viết email này để hỏi ông ngõ hầu mọi người được hiểu rõ hơn.

Trong phần mở đầu, ông nói rằng ông không muốn tranh luận Phật Pháp phi thời (chữ phi thời trong in đậm). 

1_ Xin hoỉ ông Thục Vũ thế nào là Phật Pháp phi thời? 
2_ Nếu tôi không lầm thì mỗi email ông gửi ra đều có kèm theo những lời trong Kinh Nhà Phật, như vậy ông không tranh luận Phật Pháp phi thời thì ông dùng lời trong Kinh Nhà Phật để làm gì?
3_ Phật Pháp là gì?

Trong phần thân bài, ông có lập lại những điều ông đã nói vói chú Huệ Lộc ở những email trước và tôi cũng đã tưng chia xẻ, không biết ông có đọc được không nhưng hôm nay ông lại viết ra và muốn chú Huệ Lộc phải trả lời thẳng thắng, do đó tôi cũng xin hỏi ông lại một lần nữa về việc đó để cho người đọc được hiểu rõ hơn ý nghĩ của ông khi làm việc đó như sau:

1_ Ông Thục Vũ và nhóm hội của ông đã từng tuyên bố từ khi còn mang tên là LLCSCHPG, rằng nhóm hội của các ông, bà không trực thuộc GHPGVNTN và không cần thiết phải nhận chỉ thị hoặc hành theo hiến pháp, hiến chương của Giáo Hội, chỉ nhận chỉ thị của ông Giác Đẳng và hành theo mà thôi. Nay LLCSCHPG đã chìm theo Giác Đẳng, các ông, bà bước ra thành lập nhóm hội và mang danh xưng khác. Danh xưng đó cả 2 lần đều dùng Pháp Danh của những Vị đã từng là lãnh đạo cấp cao và có uy tín trong GHPGVNTN nhưng cũng với giọng điệu rằng nhóm hội của các ông, bà không trực thuộc GHPGVNTN và không thi hành theo hiến pháp, hiến chương của Giáo Hội. Câu hỏi của tôi là : NHÓM HỘI CỦA CÁC ÔNG, BÀ KHÔNG TRỰC THUỘC GHPGVNTN VÀ CŨNG KHÔNG NHẬN CHỈ THỊ CỦA GIÁO HỘI, KHÔNG THỰC THI THEO HIẾN CHƯƠNG CỦA GIÁO HỘI THÌ TẠI SAO ÔNG THỤC VŨ LẠI GỬI BẢN THẢO NỘI QUY CỦA HỘI CÁC ÔNG, BÀ CHO NHỮNG VỊ TRONG BAN LÃNH ĐẠO CỦA GIÁO HỘI ĐỂ LÀM GÌ? DỤNG Ý GÌ MÀ LÀM ĐIỀU ĐÓ? CÓ PHẢI LÀ ÔNG THỤC VŨ VÀ NHÓM CỦA ÔNG, BÀ MUỐN THÁCH ĐỐ VÀ DẰN MẶT NHỮNG NGƯỜI TRONG BAN LÃNH ĐẠO THUỘC GHPGVNTN, RẰNG GIÁC ĐẲNG BỊ VẠCH MẶT NHƯNG VẪN CÒN CÁC ÔNG, BÀ VÀ VẪN TIẾP TỤC RỈ TAI CHO ĐẾN KHI GIÁO HỘI KHÔNG CÒN GS VVA VÀ Htr LCC NỮA MỚI THÔI KHÔNG?

2_ Việc cúng dường cho chư Tăng, Ni là điều mà Phật Tử nên làm, vì đó là cùng gieo trồng ruộng phước và đó là các Vị Tăng Sĩ trung kiên với Đạo Pháp còn lại trong GHPGVNTN là đúng, không cần phải thông qua GS VVA, tuy nhiên. Với những thành tích xấu mà các ông, bà đã tạo ra khi còn ở trong LLCSCHPG, cũng bỡi lời tuyên bố các người không trực thuộc GHPGVNTN cho nên mới muốn ủng hộ ai thì ủng hộ, muốn đưa ai lên làm Tăng Thống thì đưa, làm những điều tổn hại đến Giáo Hội. Như vậy, xin hỏi ông Thục Vũ. Nếu đặt trường hợp ông Thục Vũ là GS VVA hoặc những Vị trong hàng lãnh đạo của Giáo Hội thì ông Thục Vũ có tin tưởng những người không trực thuộc Giáo Hội và lợi dụng việc cúng dường để chia phe, lập đảng, dụng ý truy cùng giết tận Giáo Hội, không để cho Giáo Hội có bất cứ ai có khả năng để giúp Giáo Hội để rồi tiếng nói của Giáo Hội bị bóp nghẹt, nhân sự trong Giáo Hội bị mất dần, Giáo Hội không còn ai để lèo lái và rồi danh xưng GHPGVNTN bị mất luôn, thay đổi bằng một cái tên nào đó khác đi hoặc nhập nhằn chung với cái tên GHPGVN quốc doanh như điều bọn cộng sản lâu nay muốn làm hay không?

3_ Là một người có tư cách và hiểu lễ nghĩa, nếu đã biết ngày cụ nhạc người ta quy tiên thì phải biết tôn trọng (respect) người chết cũng như tang quyến. Ông Nguyễn Mạnh Hùng ngay ngày người ta có tang lại muốn gặp mặt người ta để giải thích những chuyện đã qúa rõ ràng, không cần lời biện bạch vô ý nghĩa thì thử hỏi nếu đặt trường hợp là ông Thục Vũ, ông có chấp nhận lời yêu cầu của một kẻ vô phép, thiếu lễ nghĩa không?

4_ Ông Thục Vũ có biết thời buỏi này là thời buổi của internet không? Cho dù một người bị nhốt trong 4 bức tưòng nhưng nếu có cái computer hoặc có người quen, thân có computer thì mọi chuyện trên thế gian này đều thông suốt cả, huống chi chuyên5 của nhóm hội của ông Thục Vũ nếu Ngài Thích Thanh Quang biết thì đó cũng là chuyện bình thường. Do đó, chúng tôi là những người thường xuyên lấy tin tức, phổ biến tin tức trên mạng internet, chúng tôi cần phải viết những bài phản bác hoặc đặt những câu hỏi cho những bài viết của những ai gửi ra có sự không chân thật hoặc méo mó trong đó, ngõ hầu mọi người có thể đọc được cả 2 chiều để rộng đường phán quyết. Điều này không phải chỉ một mình GS VVA và Htr LCC có trách nhiệm chuyển đạt lại cho các Ngài đang bị giam lỏng như HT TTQ và Ngài TT TQĐ mà chung tôi hàng Phật Tử cũng phải có trách nhiệm làm sáng tỏ để các Ngài không bị sống trong u tối và quyết định sự việc không sáng suốt.

5_ Với câu nói của chú Huệ Lộc về ông Nguyễn Mạnh Hùng phá hòa hợp Tăng, tôi không nghe cũng không đọc được cho nên không biết lời đó là có hay không có và nếu có thì có trong trường hợp nào, vì thế cho nên sự việc này giữa chú Huệ Lộc và ông Nguyễn Mạnh Hùng thì để cho họ giải quyết, cho dù bây giờ chú Huệ Lộc có trả lời cho ông Thục Vũ đi nữa thì ông Thục Vũ cũng chẳng giải quyết được gì, thế thì ông Thục Vũ đặt câu hỏi về vấn đề riêng của họ để làm gì? Đây là điều tôi không hiểu, xin ông Thục Vũ trả lời dùm cho.

Chúng tôi là những đọc gỉa trên diễn đàn cho nên khi thấy những gì phức tạp hoặc không thông thì thường hay viết bài chia xẻ và đặt câu hỏi để hiểu rõ hơn. Với 5 câu hỏi của ông Thục Vũ gửi cho chú Huệ Lộc và những điều ông viết là sự khó hiểu đối với tôi. Nay tôi xin được nhờ ông Thục Vũ trả lời dùm tôi 8 câu hỏi trên đây để bản thân tôi cũng như những người khác được tỏ tường.

HNTT

No comments:

Post a Comment