Monday 14 August 2017

(Huệ Lộc) Trả Lời cùng Ý Dân


Ông Ý Dân! Sự lý luận qua emails hay trên các diễn đàn bất quá chỉ là đưa ra cái quan điểm trong sáng và làm sáng tỏ cái chánh lý mà mình đang làm và đang nói, chớ không phải làm chuyện tranh đấu để thắng nhau qua những lời khinh khi hay mắng nhiếc.   Lời nói phải luôn có minh chứng cụ thể để người đọc có thể tiếp nhận một cách dễ dàng.  Nếu ông có thể được như vậy thì tôi sẽ tiếp chuyện.  Sao, có đồng ý không? 

            1. Tôi gọi ông Võ Văn Ái là gs Võ Văn Ái là vì ông Võ Văn Ái có title là Giáo Sư, cũng như trong xứ Hoa Kỳ nầy người ta có title là Dr.  Nếu ông có title như thế thì tôi cũng sẽ gọi như thế.  Ông không nên bảo rằng ông Võ Văn Ái là "giáo sư khả kính của tôi".  Tôi chưa hề gọi ông Ái là Giáo sư khả kính.  Cũng như thế tôi chưa hề tự xưng mình là "Đại pháp sư".   Và cũng không ai tôn vinh tôi là "đại pháp sư" hay "dại pháp sư" gì đó bao giờ.  Ông chớ nên nói năng những lời vọng ngữ mà chỉ thiệt hại cho nhân cách của ông thôi.  
            Còn câu hỏi của tôi cho ông Thục Vũ là muốn cho ông Thục Vũ minh xác với mọi người là sự liên hệ giữa Thục Vũ và Pam Dương như thế nào?  Hai người nầy hoàn toàn khác nhau hay là chỉ có một người mà có hai tên khác nhau.  Câu hỏi đơn giản mà câu trả lời cũng đơn giản là yes hay no mà thôi. Cũng như khi tôi hỏi rằng ông có phải là người đã viết ra câu: "Phật giáo làm gì có đại từ, đại bi, đại trí, đại hùng, đại lực..." không, thì ông đã trả lời là chính ông đã nói, như trong thư dưới.   Khi trả lời như thế ông có đưa ID của ông cho tôi và mọi người xem không?  Và tôi cũng chẳng đòi hỏi gì về chuyện ID.   Còn chuyện ông đề nghị tôi và gs Ái phải cầm ID và chụp hình cho ông thấy thì đây là sự đề nghị nguy hiểm và liều lĩnh.   Nếu ông muốn thì ông cứ hỏi ông Ái, còn tôi thì không bao giờ chấp nhận điều đó.  Nhân tiện đây tôi cũng muốn chia xẻ cùng với các bạn đọc trên mạng, hiện nay có nhiều tổ chức bất lương thường gọi phone về tư gia hay gởi mails hoặc emails về địa chỉ các cư dân để tìm cách dụ lấy những dữ kiện cá nhân qua nhiều hình thức khác nhau, từ đó họ tìm cách đột nhập vào bank account của bạn hoặc dùng những dữ kiện cá nhân của bạn để xin những thẻ tín dụng (credit card) gởi về địa chỉ khác, hoặc họ dùng vào những mục đích khác.   Khi gặp những trường hợp như vậy, bạn đừng bao giờ cho họ biết những tư liệu cá nhân của bạn, và đồng thời nên khai báo với sở cảnh sát địa phương để họ truy lùng.  Đặc biệt, nếu bạn có nhận những thư từ hay emails đòi hỏi như thế, bạn đừng xoá bỏ mà nên giữ lại làm hồ sơ lưu trữ.  
            Trở lại vấn đề với ông Thục Vũ, về câu hỏi của tôi đến Thục Vũ, chỉ có Thục Vũ trả lời thì mọi người mới tin, dù ông có làm gì hay nói gì đi nữa cũng chỉ là vô ích. Còn nếu như ông Thục Vũ không muốn trả lời, thì tôi cũng không cần hỏi nữa.  Trước sau gì mọi người cũng biết. 
           
            Những bài viết của tôi ở khắp mọi nơi từ nhiều năm về trước đến nay không riêng gì trên PTTPGQT, ai thích thì họ cứ cho đăng tải.  Tôi viết bài vì công lý Phật pháp và nguyên lý Nhân Quả Ba Đời trong Đạo Phật chứ không nhằm mục đích riêng tư cho cá nhân nào và cũng không bênh vực cho ông Võ Văn Ái hay ông Lê Công Cầu như ông đã nghĩ.  Nếu tôi có lên tiếng thì cũng chỉ là muốn lấy lại sự công bằng cho tất cả mọi người.

2.        Trong câu hỏi của tôi, ông Ý Dân có phải là người đã từng nói :"Phật giáo làm gì có đại bi, đại trí, đại hùng, đại lực..."?  Ông nên để ý rằng những dấu chấm (...) là chứng tỏ câu trên còn kéo dài, chưa chấm dứt,  và chưa trọn ý nghĩa.  Ông là người viết ra những lời đó thì ông có khả năng trở vào trong đó để tìm đọc lại những gì ông đã viết.  Còn nếu ông không nhớ thì ông nên hỏi lại tôi.  Ông chớ nên giật mình la hoảng rồi lớn tiếng với người. 

             Nầy ông Ý Dân!  Ông viết rằng:" Tôi viết như vậy có dụng ý để khích tướng Phật Tử phải dùng hùng tâm, hùng lực và trí tuệ của mình để trước sự tàn ác nhu nhược và tham lam của bọn Việt Cọng đã đem tụi Formosa vào Hà Tỉnh để làm ô nhiễm môi trường, cá chết bốn tỉnh miền Trung, dân tình khổ sở màn trời chiếu đất, thất nghiệp, cơm không có ăn nhà không có ở."
            Danh từ "Phật tử" và "Phật giáo" khác nhau rất xa và không thể hiểu lầm với nhau được.  Phật giáo là một tổ chức rộng lớn ra khắp vũ trụ muôn loài, bao gồm ba đời mười phương chư Phật, vô số các Bồ Tát, Thánh Nhân, và vô số chúng sanh đã và đang xuất gia tu tập...  Trong Phật giáo đã có đầy đủ những đức tính vô uý và năng lực bất khả tư nghị của Tứ Vô Lượng Tâm... không cần ông phải khích tướng hay nghi ngờ gì thêm nữa.  Còn Phật tử thì không bao gồm hết như Phật giáo.  Vậy sao ông không nói: "Các Phật tử nầy làm gì có đại bi, đại trí, đại hùng, đại nguyện, đại lực...?" mà ông lại nói :"Phật giáo làm gì có đại bi, đại trí, đại hùng, đại lực ...?" Mặc dù đây là câu hỏi, nhưng hai câu hỏi này khác nhau ý nghĩa rất xa, một đằng thì viết là Phật giáo, còn câu giải thích thì bảo là Phật tử, thì làm thế nào ông có đồng nhất hai câu nầy vào chung một mục đích hay một ý nghĩa được?  Nghe qua câu hỏi của ông, người ta sẽ hiểu lầm đây là một vấn đề khích tướng tôn giáo hơn là nhân sự.  Ông cần nên thận trọng giữ gìn lời nói thì có nhiều phước đức.
             
            Lại nữa, ông chê bai có những người "tiểu bi, tiểu trí, tiểu hùng, tiểu lực" trong hàng ngũ lãnh đạo GHPGVNTN.  Dựa trên bài viết của ông, tôi hỏi ông thêm 9 điều:
            1. Thế nào là tiểu bi?
            2. Thế nào là tiểu trí?
            3. Thế nào là tiểu hùng?
            4. Thế nào là tiểu lực?
            5. Ông có đại bi, đại trí, đại hùng, đại lực chăng?
            6.  Ông đòi chấn chỉnh hàng ngũ lãnh đạo của GHPGVNTN, rồi sau khi có sự chấn chỉnh đó, kế hoạch cụ thể của ông là gì? 
            7. Phật giáo tại Ấn Độ trải qua bao đời thăng trầm nhưng vẫn còn đó.  Ông nói Phật giáo Ấn Độ bị tàn lụi là tàn lụi như thế nào?
            8. Nguyên nhân nào làm Phật giáo Ấn Độ bị tàn lụi? Điều đó có tệ hại không?
            9. Phật Giáo Việt Nam sẽ tàn lụi giống như sự tàn lụi Phật giáo Ấn độ vào thời điểm nào?  Và tại sao?
           
            Ông cần nên giải thích rõ ràng và có những bằng chứng cụ thể qua  sự hiểu biết riêng của ông về những điều trên cho mọi người đều biết.  Chúc may mắn.

Huệ Lộc
Tôn Thắng Đạo Tràng
8/12/2017

No comments:

Post a Comment