Monday 10 July 2017

THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 4-7-2017 Tại Chùa Phật Pháp, thành phố Saint Petersburg, tiểu bang Florida, Hoa Kỳ, từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 10 năm 2017 : Đại hội Thường niên lần 2 Nhiệm kỳ I Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Hải ngoại tại Hoa Kỳ


PARIS, ngày 4.7.2017 (PTTPGQT) - Đại hội Thường niên lần 2 Nhiệm kỳ I Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Hải ngoại tại Hoa kỳ (GHPGVNTN-HN/HK) năm nay được tổ chức tại Chùa Phật Pháp — 1770, 62nd Ave. N. - Saint Petersburg - Florida 33702, từ Thứ Sáu đến Chủ Nhật, ngày 06 đến ngày 08 tháng 10 năm 2017.

Hoà thượng Thích Huyền Việt, Chủ tịch GHPGVNTN-HN/HK thông báo ngày giờ, địa điểm như sau :

HƯỚNG VỀ ĐẠI HỘI 2017

 Kính bạch Chư Tôn Đức Tăng Ni, kính thưa chư liệt vị Cư sĩ, thuộc Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ,
Kính bạch chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức Tăng Ni,
Kính thưa chư vị Cư sĩ đại diện các Khuôn hội, Chùa, Đạo tràng, Ban Hướng dẫn Gia Đình Phật Tử các cấp, các Đoàn Cựu Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT thuộc GHPGVNTN-HN/HK,
 
Kính thưa quý Phật Tử,
 
Thành quả đáng ghi nhớ của Đại Hội 2016 là đã công cử được thành phần nhân sự hung hậu gồm chư Tăng Ni và Cư sĩ vào Hội Đồng Điều Hành của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ để tiến hành Phật sự và phát huy Giáo hội.
 
Thời gian thấm thoát qua nhanh, mới đó mà sắp sửa tròn năm. Đại Hội Thường Niên Lần 2 Nhiệm Kỳ 1 năm 2017 gần kề. Theo Quyết nghị Đại Hội 2016 : Đại Hội Thường Niên Lần 2 Nhiệm Kỳ 1 sẽ diễn ra tại Chùa Phật Pháp (1770, 62nd Ave. N., Saint Petersburg, Florida 33702) từ Thứ Sáu đến Chủ Nhật, ngày 06 đến ngày 08 tháng 10 năm 2017.
 
Để chuẩn bị cho ngày về tham dự Đại Hội, xin được nêu ra một số việc mà chúng ta, thành viên Hội Đồng Điều Hành, các ban ngành thuộc các Tổng vụ, các đơn vị cơ sở : Hội Phật Giáo, Chùa, Khuôn Hội, Niệm Phật Đường, các Nhóm Tu Học, Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử các cấp, Các Đoàn Cựu Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT... sắp xếp thì giờ, lấy vé máy bay và liên lạc dành chỗ khách sạn.
 
Đồng thời. xin mời chư vị Tổng vụ trưởng các Tổng vụ thuộc Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN-HN/HK, cùng các đơn vị cơ sở có liên hệ trách nhiệm, gởi báo cáo thành quả Phật sự trong năm qua, 2017, và đề xuất Phật sự cho năm tới, 2018, về Đại Hội để Ban Tổ chức chuẩn bị in vào Kỷ Yếu Đại hội.
 
Trong lúc chờ bản tin Đại Hội đầy đủ, có điều gì cần tham khảo, xin liên lạc :
 
 Thượng tọa Thích Trí Tịnh, Trưởng Ban Tổ Chức
Điện thoại : (727) 688-9946 - Điện thư : tritinh@gmail.com
 
 Cư sĩ Nhật Liên Dũng, Tổng Thư Ký
Điện thoại : (916) 715-4781 - Điện thư : nhatliendung@yahoo.com
 
 Hòa thượng Thích Huyền Việt, Chủ Tịch
Điện thoại : (832) 714-0800 - Điện thư : hddh1116@gmail.com
 
Trong khi đặt vé máy bay, xin quý liệt vị phó hội cần lưu ý :
 
Ghi danh tham dự Đại hội và Tiền hội nghị sẽ bắt đầu vào chiều Thứ Sáu, ngày 06 tháng 10, 2017 lúc 4 giờ chiều. Lễ Bế Mạc và Hiệp Kỵ hoàn mãn lúc 3 giờ chiều Chủ nhật ngày 08 tháng 10 năm 2017. Tiếp theo là văn nghệ mừng Đại Hội.
 
Hôm sau, Thứ Hai ngày 09 tháng 10, 2017 Ban Tổ chức sẽ có một chuyến tham quan danh lam thắng cảnh trọn ngày. Điều này lưu ý quý liệt vị cần ấn định ngày về khi đặt vé, phải là ngày Thứ Ba, ngày 10 tháng 10, 2017.
 
Florida nói chung và Tampa Bay nói riêng, khí hậu vào tháng 10 rất ôn hòa, thiên nhiên và cây cảnh lạ mắt đối với phần đông chúng ta từ các tiểu bang khác tới. Florida là một tiểu bang du lịch nổi tiếng thế giới.
 
Chùa Phật Pháp là ngôi chùa đầu tiên của người Việt Nam tại tiểu bang Florida, được thành lập cuối thập niên 1980, đã di dời qua nhiều địa điểm trong vùng Tampa Bay, nay cảnh chùa đã được ổn cố, toạ lạc tại một địa điểm rất quang rạng với ngôi chánh điện trang nghiêm và bề thế. Trước đây, năm 2005, với tư cách thành viên của Giáo Hội, chùa Phật Pháp đã bảo trợ Đại Hội Thường Niên 2005 được thành tựu viên mãn. Nghị trình Đại hội, sẽ gửi đến chư liệt vị sau Thông báo này, rất đa dạng với nhiều khoáng đại mà các chủ đề đi sát với các nhu cầu thiết yếu cho việc phát triển Giáo hội, tu học và xiển dương Phật Pháp. Mong mỏi chư liệt vị hoan hỉ động viên các nhân sĩ Phật giáo, các thành viên Giáo hội về tham dự đông đảo để đóng góp cho công trình Hoằng dương Chánh pháp tại các quốc gia Âu Mỹ, và công cuộc giải trừ quốc nạn và pháp nạn.
 
Ban Tổ chức hoan nghênh sự tham dự các buổi thuyết trình tại các khoáng đại để cùng chia sẻ lợi lạc đối với đồng bào Phật tử ở địa phương Tampa Bay và các thành phố lân cận.
 
Thay mặt Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN-HN/HK, thay mặt Thượng Tọa Trưởng Ban Tổ Chức, trân trọng kính mời chư Tôn Đức Tăng Ni, chư liệt vị Cư Sĩ thuộc Hội Đồng Điều Hành - Các Tổng Vụ, Hội Phật Giáo, Chùa, Niệm Phật Đường, Nhóm Tu Học, Ban Hướng Dẫn GĐPT các cấp, các Đoàn Cựu Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT tại Hoa Kỳ, Đồng hương và Phật tử tham dự Đại Hội lần 2 Nhiệm kỳ 1 - 2017.
 
Sự hiện diện đông đảo và đóng góp ý kiến phát triển Giáo hội của chư Tôn Đức Tăng Ni, Chư Liệt vị Cư sĩ sẽ là yếu tố quyết định cho sự thành công của Đại Hội, mang lại niềm hoan hỷ cho chư Tôn Đức Tăng Ni, quý vị Cư sĩ thành viên Hội Đồng Lưỡng Viện — đặc biệt sẽ là Đóa Sen đầy hương sắc dâng lên đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ.
 
Nguyện cầu Tam Bảo chứng minh và gia hộ cho dân tộc Việt Nam sớm vượt qua khổ nạn - Quốc nạn và Pháp nạn được giải trừ ; gia hộ quý Ngài và chư liệt vị vô lượng an khang, vạn sự cát tường.
 
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
(đã ký tên)
Tỳ kheo Thích Huyền Việt
Chủ tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN-HN/HK

No comments:

Post a Comment