Monday 3 July 2017

(Rose Lee) Thư gởi ông Nhật Liên Dũng cùng nhóm người “quỹ” từ thiện '' danh không chính, ngôn không thuận'' .


Thưa ông Nhật Liên Dũng.

          Theo chúng tôi nghĩ ông không nên tranh cải với đ/h Ý Dân, Thục Vũ, Nguyên Chiếu, Nguyễn Mạnh Hùng... nữa! Im lặng là vàng. 
          Bây giờ thì sự việc đã rõ ràng. Ai có thiện ý? Ai có tà tâm? Ai đúng, ai sai? Ai có Chánh tư duy, chánh ngử? Thì mọi người đã thấy rõ! Các ông càng tranh cải thì càng làm phiền não cho Đức Tăng Thống, phiền não cho các vị Hòa Thượng lãnh đạo trong nước, phiền não cho Phật tử và làm mọi người chê cười! Chẳng có ích lợi gì!
          Chỉ có một đề tài mà cứ nói lui nói tới hoài nghe mãi cũng nhàm... Chán lắm! Vì chúng ta ai cũng đứng tuổi cả rồi, đều biết phân biệt phải quấy đúng sai! Các vị cứ nhắc lui nhắc tới vấn đề nầy cố tạo ra dư luận làm hoang mang mọi người...? Thì không khác gì: Chính quý vị là những người muốn tiêu diệt GHPGVNTN do Ngài Tăng Thống Thích Quãng Độ lãnh đạo!
          Theo chúng tôi nghĩ đ/h Nhật Liên Dũng khi thảo luận với ông Tri Quế là tư cách cá nhân, chứ không có ý dùng với chức vụ TTK của GH để thảo luận. Có vài vị dựa vào đó để làm to chuyện... (Chuyện lầm lẩn nầy có thể đóng cửa góp ý xây dựng với nhau thì tốt hơn). Trong khi có những chuyện tội lổi tày trời không thể tha thứ đang diễn tiến kiện tụng như GH bị cướp chùa bán lén... Mất tài sản của GH. Sư đi dụ dỗ vợ người... Làm mất uy tín, mất thanh danh của GH... Quý vị không lo giúp ý kiến đối phó với ông sư hổ mang nầy, để gở rối cho GH. Mà lại đi tranh cải...

          Chúng tôi xin ông NLD hãy nhớ lại câu chuyện thời đức Phật còn tại thế: Có một vị Bà La Môn rất tức giận Phật, vì đệ tử của ông ta đã bỏ ông theo quy y với Đức Phật gần hết... Làm ông ta rất căm ghét Phật. Một hôm ông đón đường Phật và chửi rủa Phật thậm tệ... Nhưng Phật vẫn mĩm cười làm thinh đi khất thực xem như không có chuyện gì xảy ra. Ông Bà La Môn nầy giận quá đứng chận đường không cho Phật đi và hỏi: 
      -  Này ông Cù Đàm, nảy giờ ta chửi ông nhiều như vậy ông có nghe không hả? 
      -  Ta nghe rất rõ.
      -  Tại sao ông không trả lởi?
      -  Này Bà La Môn, nếu nhà ông có giổ mời nhiều khách đến. Khi ăn giổ xong lúc họ ra về ông còn cho họ một gói quà, nếu họ không nhận thì gói quà đó sẽ là thuộc về ai?
      -  Là của tôi...
Cũng vậy! Những lời ngươi chửi rủa ta, ta không nhận, thì ngươi hãy nhận lấy!
         Chúng tôi nhắc chuyện nầy để khuyên ông NLD hãy Nhẩn Nhịn và Im Lặng.
         Thưa ông Nhật Liên Dũng, chúng tôi cũng đã đọc bức thư "Gởi bảo đảm" qua bưu điện của các Phật tử Giác Nguyên, Thanh Thứ, Nguyễn Phương Lâm, Nguyên Chiếu... Gởi cho HT. Thích Huyền Việt với tư cách áp đặt, với những lời lẽ bắt buộc Hòa Thượng Thích Huyền Việt phải trả lời những đòi hỏi của họ... Chúng tôi thấy rất vô lý! Trong khi họ tự nhận họ là một Hội độc lập, không dính líu gì với GH... Và HT. Thích Huyền Việt cũng không liên quan gì tới sự tranh cải của quý vị!
          Chúng tôi nghĩ chắc chắn Hòa Thượng Thích Huyền Việt không trả lời đâu. Cứ để họ gán ép buộc tội thế nào cũng mặc kệ họ. Ngài chẳng quan tâm. Im lặng là vàng.
        -  Thưa quý vị, chúng tôi cũng đã đọc bài của Lam phương Nguyễn,  Minh Thiện...

Nhìn cách trang trí Logo của Lam phương Nguyễn rất hay, rất ý nghĩa... (Tổ Quốc Trên Hết)! Chúng tôi mừng thầm. Nhưng khi đọc qua những cái email của LPN thì chúng tôi rất thất vọng! Vì nội dung thư không có ý kêu gọi lục hòa, hàn gắng đoàn kết để cùng xây dựng GH, mà chỉ thấy trách cứ buộc tội NLD đủ đều. Trái ngược với Tâm Ý đẹp của cái Logo! Theo chúng tôi nghĩ thì một người đã có tinh thần yêu Tổ Quốc - Thương dân tộc thì tâm hồn phải bao dung rộng lượng, không chấp nhứt những chuyện nhỏ nhặt như vậy. Vì nước mất thì nhà tan! Đạo Phật (Giáo Hội) cũng không còn! Chuyện nhỏ mà không buông xã tha thứ được thì làm sao lo việc lớn đây?
       -  Khi đọc bài của Minh Thiện thì chúng tôi có cảm tưởng ông ta không phải là một Phật tử, có thể ông là một người ngoại đạo quá khích. Tình huynh đệ, bạn đạo trong GH đã rạn nức ông lại muốn tạo ra cho nó rạn nức thêm? Nếu quý vị có ý tốt muốn góp ý xây dựng Lục Hòa (chứ không phải Lục Đục) thì đã không viết những cái email nầy! Đã không can ngăn hòa giải cho họ thuận thảo với nhau... Chỉ thấy moi móc chỉ trích, buộc tội đánh phá thêm. Lửa cháy đổ thêm dầu... Quý vị quá ác!
          Minh Thiện dùng lý lẻ buộc tội hay lắm! Xin ông vui lòng viết giùm một bài buộc tội Sư Ông Bán Chùa TGĐ giúp chúng tôi đi. Xin cám ơn trước!
          Kính thưa quý vị, GHPGVNTN do Ngài Tăng Thống Thích Quãng Độ lãnh đạo đã bị CSVN và một số tay sai núp bóng vào GH để đánh phá GH từ lâu ai cũng biết. Cho nên đại chúng cần phải dùng trí tuệ mà nhận xét mọi việc cho công minh để khỏi hối hận về sau.
       -  Thưa quý vị, Trước cảnh nước mất nhà tan, đồng bào đói khổ điêu linh vì bọn cai trị tàn ác của tà quyền  CSVN và bọn giặc Tàu xâm lược. Các thầy tu và khối đệ tử đông đảo của Phật Giáo chưa có một lời nói hay một hành động nào để tỏ ra đồng hành cùng đau khổ chung với Tổ Quốc với Dân Tộc? Phật tử cứ đua nhau tranh cải Hơn - Thua một chuyện không đáng để tranh cải. Chuyện đại sự trước mắt không lo, mà lo gì đâu không. Thật quá xấu hổ và đáng buồn thay!
         Còn các thầy? Đứng trên pháp tòa các vị HT, TT, ĐĐ, các thầy thường giãng cho Phật tử nghe rất hay, nào là: Phật dạy phải nhớ một trong tứ ân: Ân Đất Nước... Đạo Phật đồng hành cùng Dân Tộc... Phật Pháp không lìa Thế Gian pháp... Nếu một nhà tu mà không lấy sự hy sinh làm đầu thì không đúng nghĩa của một nhà tu... Người xuất gia hãy vì lợi ích, vì hạnh phúc và an vui cho chúng sanh... v, v...  Quý thầy nói toàn là lời hay ý đẹp...
          Nhưng bây giờ đất nước lâm nguy, giặc đã tràn vào nhà, người dân sống không khác gì những kẻ nô lệ. Trên búa dưới đe, mất hết quyền làm người thật quá thảm thương... Vậy mà các thầy tu vẫn tỉnh bơ, thờ ơ lãnh đạm... Thật quá nhẩn tâm! 
          TÂM TỪ BI của các thầy đã đánh đổi bằng tiền, bằng chùa to Phật lớn mất rồi?
          Bây giờ Phật tử chúng ta mới thấy rõ: Các thầy dùng toàn những lời dối trá để lừa gạt Phật tử...  Để ... tiền Phật tử! Phật tử đã sáng mắt chưa?
      -  Dân tộc VN đang oằn oại sống đau khổ dưới sự kềm kẹp độc ác của CSVN và giặc Tàu. Toàn dân đang cần người lãnh đạo của Phật Giáo để cùng nhau đứng lên tiếp tay với Linh mục Nguyễn Văn Lý Lật Đổ bọn tà quyền CSVN bán nước hại dân ! Nhưng người lãnh đạo lý tưởng nhất: Ngài Tăng Thống Thích Quãng Độ đang bị giam lỏng... Những huynh đệ của Ngài cùng chung số phận... 
          Còn những ông HT, TT, ĐĐ Tăng Ni không nằm trong GHPGVNTN của Ngài Tăng Thống Thích Quãng Độ lãnh đạo thì lẩn trốn hết ? Các ông im hơi lặng tiếng, không thấy ông nào dám đứng ra lãnh đạo  để cứu nước cứu dân ? Nhìn đi nhìn lại rồi phải: Ngậm ngùi nhớ lại hai câu thơ:
      "  Nhà Nghèo mới biết con bất Hiếu,
         Nước Loạn chẳng hề thấy tôi Trung" !
Kính thưa quý vị, sống trong chế độ CS mọi vật đều đảo ngược: Thằng Khôn đi học (cải tạo), thằng Ngu (cầm quyền) dạy đời - Cái Ác thắng cái Thiện - Nữ giới kêu gọi tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền nhiều hơn bên Nam giới... Như Lisa Phạm, Mã Tiểu Linh, Thanh Luân, Thùy Dương... Bên Nam giới chỉ có Huỳnh Quốc Huy...
          Tại sao Lam phương Nguyễn có cái Logo đẹp, có tinh thần yêu nước thương dân như vậy mà không viết bài kêu gọi quý thầy, quý Phật tử đứng lên biểu tình chống Formosa, chống Bauxit, chống Lee & Man, chống Tàu cộng xâm lấn biển đảo VN, ủng hộ tinh thần chống cộng của người dân trong nước, giúp Linh mục Nguyễn Văn Lý, cha Nam, cha Thục... Mà để thì giờ quí báo của mình đi tranh cải một chuyện không đáng, cố tình chia rẽ nội bộ. Càng tranh cải thì cái giả tâm của mình sẽ lòi ra cho mọi người thấy...
          Quý vị cứ đem chuyện Từ Thiện ra để nói, kế đến đem NLD ra mổ xẻ... Cốt ý làm mọi người quên đi chuyện buồn trong  nước? Để mọi người bớt uất ức,  bớt đau buồn, bớt hờn tủi phải không? Xin "cám ơn" tất cả quý vị.  
          Thưa quý vị, thời gian qua quý vị tranh cải đã nhiều, như thế đủ lắm rồi. Xin dừng lại là vừa. Nghe hoài chán lắm... Chúng tôi cũng muốn: Im Lặng Là Vàng! Nhưng cái đề tài nầy cứ vào hộp thư chúng tôi mãi. Nên chúng tôi có chút nhận xét trên đây cũng xin góp ý...
          Chúng tôi nghĩ sao thì nói vậy. Trung ngôn thì nghịch nhỉ. Lời thật thì mích lòng... Nhưng biết làm sao đây? Quý vị có chửi, chúng tôi cũng không giận đâu, chửi chúng tôi cũng như hát cho chúng tôi nghe vậy...

Kính chúc quý vị được nhiều sức khỏe. Thân tâm an lạc.

Kính : Diệu An.
   (30/6/2017)

No comments:

Post a Comment