Sunday 30 July 2017

(Hương Trần) Hồi âm anh Thục Vũ và bè nhóm ''giặc'' từ thiện.


Thưa anh Thục Vũ,

Đúng là việc giữa anh Thục Vũ với GS VVA và Htr LCC không liên can gì đến tôi, thế nhưng những gì bên đám của anh viết không có bằng chứng mà cứ hò hét cho là mình đúng và đòi người ta phải đối chất. 

Anh Thục Vũ và đám hội cố HT Thích Như Đạt phải biết rằng, GS VVA và Htr LCC là những người bận rộn với công việc, không có thời gian để nói chuyện hoặc trả lời cho đám của anh là những người ăn không ngồi rồi. Tôi là người đứng ngoài nhưng vì là đọc gĩa, do đó cũng có phần nào lên tiếng khi thấy được sự việc không hợp lý. Nói thật mà nghe, nếu anh Thục Vũ và đám của anh không làm sai thì tôi cũng sẽ không lên tiếng, cho dù nhóm của anh có lôi GS VVA và Htr LCC ra chửi, nhưng vì nhóm của các anh đã làm sai ngay từ đầu mà còn ngang giọng la ó, như vậy không đúng với phong cách của một người tu học Phật Pháp tí nào cả. 

Nếu anh Thục Vũ muốn tôi không lên tiếng thì đừng làm sai, đừng tạo nhân duyên cho tôi có cơ duyên để đóng góp ý kiến, hầu giải tỏa những gút mắc, sai trái trong đó.

Thưa ông/bà Pamduong07,

Rất cám ơn ông/bà đã bỏ thời gian để đọc lại những bài viết của tôi, cũng rất cám ơn ông/bà đã đưa ra 1 câu nói của tôi khi viết về nhóm hội cố HT Thích Như Đạt. Tôi xin được chia xẻ những điều ông/bà nghĩ về những gì tôi viết như sau:
1_ Khi tôi nói nhóm hội cố HT Thích Như Đạt là một loài sâu mọt gặm nhấm GHPGVNTN thì tôi đã dựa vào thực tế và bằng chứng mà viết, tôi không hè chụp mũ bất cứ ai, có lẽ ông/bà chỉ cố gắng tìm ra bất cứ chữ gì tôi viết về nhóm đó để gọi là bằng chứng tôi đã chụp mũ họ, nhưng ông/bà đã quên đọc những câu trước đó và những câu sau đó. Thưa ông/bà. Nếu ông/bà có thể công tâm mà đọc thì sẽ nhận ra bằng chứng và nguyên do tôi gọi họ là loài sâu mọt gặm nhắm GHPGVNTN, để rút ngắn thời gian và không làm phiền đọc gĩa, tôi xin mời ông/bà hãy đọc lại toàn văn bài viết đó để thấy vì sao tôi gọi họ như vậy, có như vậy sẽ giải tỏa được nỗi ấm ức vô cớ mà ông/bà đang mang vì câu nói đó của tôi.

2_ Nhóm hội cố HT Thích Như Đạt vốn dĩ là những người từ đám LLCSCHPG mà ra và đã có một bài viết do chị Nguyên Chiếu gửi ra kêu gọi bà LGN phải lên tiếng để cho họ có thể lấy lại tên LLCSCHPG và tiếp tục sinh hoạt dưới danh xưng đó. Có lẽ ông/bà Phamduong07 vì bị cái tâm sân và trí mụi điều khiển cho nên đã không đọc được những điều đó mà vu khống cho tôi chụp mũ nhóm hội cố HT Thích Như Đạt từ GHPGVNTN mà ra. Như vậy lỗi này không phải ở nơi tôi mà là từ nơi ông/bà vì cứ ngỡ mình là quan tòa nên xông xáo nhảy ra xử lý theo cái đui mù, ngu si của mình.

3_ Đối với tôi, 3 chữ NỮ VĂN SĨ rất là xa lạ, từ nào tới giờ tôi chưa từng xưng mình là nữ văn sĩ, cũng chưa từng ai gọi tôi là nữa văn sĩ. Tôi là một người viết văn, làm thơ, nhưng đối với tôi tất cả chỉ là nhân duyên tạm thời, tôi không hề lấy đó làm hãnh diện để đặt tên, chỉ có ông/bà nói tôi là nữ văn sĩ thì tôi chỉ biết vậy mà thôi, tuy nhiên. Ông/bà nói tôi là một nữ văn sĩ mà nói năng thô lổ, ý từ chẳng đi vào đâu, tôi xin hỏi ông/bà. Nếu như lời văn của tôi thô lổ và chẳng đi vào đâu thì làm sao có thể động được tâm của ông/bà và những người cùng một cái tâm như ông/bà? Nếu lời văn của tôi thô lổ thì xin hỏi lời văn như thế nào mới gọi là nho nhã theo ý của ông/bà? Chẳng lẽ những lời sân si, bạ đâu phang đó, không kiểm soát như ông/bà thì mới được gọi là văn nhã hay sao? Nếu ông/bà nói lời tôi viết không là gì lý luận cùn thì xin hỏi những người liên quan đến những gì tôi viết, hoặc gĩa chính bản thân của ông/bà có thể nào bẻ lại lý luận của tôi không? Xin đừng dùng lời nói ngang để trả lời là có, vì những gì các ông/bà viết chỉ toàn là lời dối trá, ngang ngược, sân si, cố tình bào chữa cho cái sai của mình mà thôi chứ chẳng có lời nào có đủ lý luận để phản bác lại lời của tôi viết. Như vậy thì để tự bà và đọc gĩa tự nhận thức là đủ, tôi không cần phải vạch trần.

Ông/bà nói rất đúng. Nếu đã không đủ lý để lý luận với người ta thì nên im lặng, đừng dùng những lời lẻ cùn mà trả lời sẽ khiến cho người ta thấy được cái sai, cái bậy của mình càng rõ ràng hơn. Riêng tôi. Tôi vẫn sẽ viết tiếp khi những bài viết bằng những phong cách sai trái, chụp mũ hoặc phá hoại những Vị lãnh đạo trong GHPGVNTN, tôi sẽ dùng bàn phím của tôi để type cho đến khi tôi ngưng thở cũng sẽ không phong bút, phong bàn phím, vì tôi cũng sẽ trở lại để viết, type dành lại công lý cho sự thật, cho Chánh Pháp, Chánh Nghĩa.

HNTT

No comments:

Post a Comment