Monday 10 July 2017

(Hương Trần) Xin chia xẻ với anh Nguyễn Khắc Anh Tâm về ''Thư Ngỏ .... CỤT''


Thưa anh NKAT,

Đọc email của anh viết dưới đây khiến cho tôi phải động trí suy nghĩ. Tôi suy nghĩ những gì anh nói với tôi về kiến thức và khả năng làm người, làm việc và học thức của anh trước đây không biết là thật hay anh tự mình tâng bốc mình để được người ta ngưỡng mộ hoặc a dua xua nịnh?

Với những gì anh nhận thức về vấn đề 2 chữ "TỪ BI" và lý do chính đáng cho những người đấu tranh chống cộng sản VN cũng như cộng sản trên thế giới trong 3 1/2 nước còn sót lại đã cho tôi có đủ đề tài để chia xẻ về kiến thức và học thức của anh, tôi xin được tuần tự theo từng phần như sau:

1_ Cứ mỗi lần phải có oanh tạc, phải bỏ ra cả nghìn tỷ, đó là vì liên quan đến sự chiến tranh giữa tự do, dân chủ, cứu hàng triệu, chục triệu sinh linh để họ được sống trong sự tự do, dân chủ, nhân quyền ngay trên bản xứ của họ mà không cần phải kéo nhau đi định cư, đè gánh nặng lên bất cứ quốc gia nào khác, do đó hàng nghìn tỷ bỏ ra trong những trái bom đó là tiền công đạo, tiền giành lại sự tự do, dân chủ, nhân quyền cho hàng chục triệu người dân cần thiết. Việc thả hàng nghìn tỷ trong những trái bom là hành động cuối cùng mà phải xử dụng đến để đem lại tự do, hạnh phúc, dân chủ, nhân quyền và chấm dứt độc tài cho một quốc gia, một dân tộc tuy nhìn bề ngoài là hành động dã mang nhưng trong đó có sự từ bi. Chiến tranh và thả bom tốn kém không do đảng Dân Chủ hay Cộng Hòa tạo ra hoặc muốn làm, cho nên một khi họ đã quyết định nhấn nút thả bất cứ trái bom nào thì cũng đã qua sự cân nhắt và đo lường tính toán trên mọi mặt, cho nên không có bất cứ ai cho dù là đảng Dân Chủ hay Cộng Hòa lên tiếng lo ngại sự tốn kém của nó.

Trên các nước tân tiến, văn minh, con dân của họ được hưởng những phúc lợi được cung cấp từ nơi chính quyền, và dĩ nhiên những đồng tiền đó xuất ra từ thuế do con dân trong nước đi làm, mua bán mà ra. Đồng tiền thuế này có mồ hôi nước mắt của tất cả con dân siêng năng làm lụng trong nước mà có, do đó khi chi ra thì phải chi cho đúng, không thể lạm dụng nó được. Anh NKAT nói rằng đảng Cộng Hòa lo lắng sự tốn kém nợ nần vì những người cùng khổ, gìa nua, bệnh tật, yếu đuối nhận phúc lợi của nhà nước cấp cho là không đúng. Theo tôi biết thì nhà nước trong thời Cộng Hòa 2017 dưới TT Trump không hề lo lắng về sự tốn kém khi trợ cấp cho những người gìa nua, tật nguyền, yếu đuối, cùng khổ, chính quyền chỉ là lo lắng về những người lợi dụng sự trợ cấp của nhà nước, gian dối để trục lợi. Hãy nhìn xem, những năm gần đây biết bao nhiêu con dân khác xứ xin định cư ở Mỹ và xin được trợ cấp nhưng thật sự họ không cần đến sự trợ cấp đó, họ chỉ lợi dụng sự trợ cấp đó để có thêm, đừng nói đâu xa, lấy ví dụ người VN của mình. Những năm gần đây, người VN đi sang Hoa Kỳ xin định cư theo nhiều trường hợp, bất cứ trường hợp nào cũng vậy, trong đó phần nhiều là những người có tiền bạc, của cải ở VN, thậm chí giàu có nữa là khác, nhưng họ khai gian để được trợ cấp medicare, medicaid, tiền mặt, fơodstempts, học phí. Những người này toàn là con cái của bọn cộng sản, hoặc có dây mơ rể má gì đó với nhà cầm quyền cộng sản, hay là những kẻ giàu sụ ở VN ăn chơi trác táng rồi mang bệnh hoạn, ở VN không chữa được nên phải đi sang các nước tân tiến để chữa bệnh nhưng lại không muốn trả tiền chữa trị nên phải khai gian để được phúc lợi của nhà nước để trục lợi cho chúng nó. Cũng vậy. Những người ở các nước khác đều có cùng một hành động gian trá như người VN. Đồng tiền liền với khúc ruột, tuy họ có thể bỏ ra bạc triệu, bạc tỷ để ăn chơi trác tán để mua lấy những chứng bệnh nan y, chết người vào thân nhưng họ lại không muốn bỏ ra hàng trăm ngàn dollars để chữa trị, họ dại gì phải móc túi bỏ ra một số tiền mà trong khi nhà nước có thể giúp họ chi phí.

Ở đời không có gì là hoàn hảo, muốn được một cái gì đó thì phải mất cái gì đó, miễn là cái được là điều cần thiết cho hàng chục triệu sinh linh, cái mất đi chỉ là những gì cần đáng mất. Sự TỪ BI được đo lường bằng cái TÂM chứ không phải qua con số của đồng tiền. Ngược lại. Nếu TỪ BI mà để cho những người gian lận lợi dụng để đạt lợi ích cá nhân thì đó là TỪ BI DỎM. TỪ BI phải có TRÍ TUỆ thì mới là thật sự TỪ BI, bỡi bằng những số tiền nhà nước chi phí cho những kẻ giàu có thì cầm bằng như là ngu xuẩn, trong khi số tiền đó có thể giúp được sự chi phí cho những người thật sự cần thiết, đó mới là thật sự TỪ BI.

2_ Tôi không biết những người đấu tranh chống cộng vì lý do gì, riêng bản thân tôi thì tôi chỉ có 1 lý do mà thôi, đó là VÌ DÂN TỘC VÀ TỔ QUỐC VIỆT NAM CỦA TÔI. Bọn cộng sản trước khi vào xâm chiếm miền Nam, chúng nó đã tạo biết bao tan thương cho dân miền Bắc, sau khi chúng nó cướp miền Nam, chúng nó đã tạo biết bao nhiêu đau khổ cho dân miền Nam. Cho đến ngày hôm nay, sự đau khổ và tan thương đó vẫn hằng ngày tiếp tục xẩy cho dân dân tộc Việt Nam của tôi, mỗi ngày qua từng tất đất đang bị dần dần đi vào tay của những bọn con buôn chính trị của Tàu, sự mất mát lãnh thổ, lãnh hải hiện đang mỗi ngày xẩy ra ngay trên Tổ quốc Việt Nam của tôi. Vì sự sống còn của một dân tộc, một Tổ Quốc Việt Nam mà tôi đấu tranh.

Bất cứ một Quốc gia nào cũng đều có kẻ tốt người xấu, kẻ giàu người nghèo, tuy nhiên, người nghèo trên đất nước Hoa Kỳ là dân tứ xứ, những kẻ làm biếng, những kẻ lợi dụng mồ hôi nước mắt kẻ khác để trục lợi, còn người nghèo ngay trên đất nước Việt Nam của tôi lại là do chính bọn cầm quyền ngu dốt, thất học, ác thú cộng sản mà có. Nếu là người có chút hiểu biết thì không ai lại đi so sánh giữa người nghèo của nước Mỹ và người nghèo của nước Việt Nam, bỡi nếu xét lại thì những người nghèo trong thời gian gần đây của nước Mỹ toàn là những kẻ giàu có, trưởng gỉa ở trên đất nước của họ, còn người nghèo ở Việt Nam mới thật sự là nghèo mạc do bỡi nhà cầm quyền chỉ biết gom cho đầy túi của họ mà không lo cho đời sống của dân, hễ ai có tí vốn để tự lực cánh sinh thì đều bị chúng nó đi theo cướp sạch. 

3_ Thật sự thì con dân nước Mỹ, Pháp, Canda không hề sợ cường quyền, bỡi vì chính quyền của những nước đó đều tôn trọng luật pháp, dân chủ, nhân quyền và mọi quyền tự do trong pháp luật cho nên con dân các nước tân tiến đó có quyền đướng giữa Trời mà kêu to, rằng tôi không sợ cường quyền là không sai, họ làm như vậy để chứng tỏ cho con dân Việt Nam thấy đời sống của một con dân trong nước có tự do, dân chủ, nhân quyền và tôn trọng luật pháp là như thế nào, họ muốn cho người dân VN trong nước biết nếu họ muốn được nếm thử và tìm ra chính bản thân họ thì phải tự mình đứng ra đòi và giành lấy những đặc quyền thuộc về mình, thuộc về con người thật sự chứ không phải sống luồn cúi như một con vật không có mạng sống của riêng mình.

Có lẽ anh NKAT là người đã từng trải nghiệm qua việc luồn cúi hoặc cúp đuôi sợ hãi cho dù là bản thân không làm gì phạm pháp trước tòa lãnh sự ở VN cho nên mới biết được khi đứng trước tòa lãnh sự ở VN bị sợ hãi đến nỗi không dám than phiền như thế nào chứ bản thân tôi, cho dù tôi đứng trong bạch cung hay trước Tổng Thống, tôi vẫn dùng đặc quyền tự do, dân chủ, nhân quyền của tôi để đòi cho được những gì thuộc về tôi với công lý của nhân quyền.

Thưa anh NKAT,

GS VVA không phải là của tôi, GS VVA thuộc về bản thân của ông ấy, tôi không có bất cứ thẩm quyền gì để kêu ông ấy làm bất cứ việc gì, nhất là việc anh yêu cầu, vì nếu tôi là GS VVA tôi cũng không tranh luận với một thân người sanh ra không mang theo đầu óc như anh.

Tôi không cần anh nễ vì tôi là đàn bà con gái. Trong Nhà Phật có dạy rằng. Hễ người tu hành đã có thể thấu suốt các Pháp và Giác Ngộ thì không còn bị vướng mắc bỡi thân tướng, sắc pháp. Tôi không bị vướng mắc thì anh cần gì phải nễ thân tướng này làm gì? Nếu đủ khả năng lý luận thì cứ việc lý luận với tôi. Ngoại trừ anh tự biết mình không đủ khả năng.


Tóm lại. Tôi thật sự công nhận với anh NKAT chỉ có 1 điều, đó là có nhiều kẻ thích viết, cho dù là viết ngu, viết dỡ nhưng vẫn viết vì bản chất của những kẻ đó là MẶT DẦY, không sợ bị người ta chê cười, chỉ muốn viết cho thỏa mãn cái bản ngã của họ, đáng tiếc là anh NKAT cũng là 1 TRONG NHỮNG KẺ ĐÓ.

HNTT

No comments:

Post a Comment