Monday 24 July 2017

(Diệu An) Đôi điều với Lăng Già Nguyệt ''Tuệ Kiếm'' ...!


Đôi điều với Lăng Già Nguyệt về vấn đề:

                            Một Khi Ngài Quãng Độ viên tịch…
         ( Bài nầy của Lăng Già Nguyệt viết đã gần hai tháng. Nhưng chúng tôi mới đọc ba hôm nay… Vì bỏ sót…).
                  Hôm nay chúng tôi xin có chút ý kiến về cái thư nầy.
 
           Kính thưa quý vị thiện trí thức, đã là một Phật tử  Quy Y Phật thì phải biết: Đúng - Sai, Thiện - Ác, Chánh - Tà… Và NHÂN - QUẢ của nó… Cho nên mọi việc phải khách quan, lấy trí tuệ nhận xét, dùng Chánh kiến, Chánh tư duy, Chánh ngữ để đối đải với nhau… Mới là người con của Phật! Còn vì tình cãm riêng tư, của cá nhân nầy yêu mến cá nhân kia… Mà binh vực che đậy lỗi lầm cho nhau. Thì cùng nắm tay nhau đi xuống Địa Ngục!!!
          Thưa quý vị, đọc thư của LGN giải thích tại sao TGĐ phải bán chùa mà buồn cười. Thật mỉa mai cho những kẻ cuồng si mất hết lý trí đưa ra những lập luận trẻ con để binh vực cho người mình thương…
          Thưa quý Phật tử, tới giờ phút nầy mà vẫn còn những kẻ nhắm mắt lũi đầu theo phò trợ cho ông sư đầy tội lỗi, nổi tiếng khắp thế giới về những tội như: “ Cướp chùa Pháp Luân của sư Bửu Phương. Mượn tiền của chùa Phật Tổ bên Thụy Sĩ 200.000 ngàn Euro rồi giực không trả. Ăn chận  tiền cứu trợ nạn nhân bảo lụt bên Phi Luật Tân. Cướp tiền cứu trợ nạn nhân động đất ở Népal. Cướp chùa Phật Quang tài sản của GH, rồi âm thầm bán lén lấy tiền nuôi gái! Tà dâm với vợ của đệ tử mình… Tiếm Đoạt danh xưng: GHPGVNTN - VP2 - VHĐ/HN/ HK …v, v… Sư đang chờ ngày hầu tòa…
           Nói đến ông Sư Hổ Mang nầy Phật tử thế giới ai cũng đều biết và chê bai khinh rẽ! Thế mà bà LGN đã ăn phải cái bã gì của ông ta mà giờ nầy còn theo phò trợ cho ông TGĐ, lại còn muốn rủ rê ông Ý Dân là một Phật tử thuần thành. Đi theo bà để ủng hộ cho ông sư vô liêm sĩ nầy? LGN bà có đầu óc không vậy? Có hảnh diện gì? Có phước đức gì mà theo hổ trợ cho ông ta?
           Bà LGN với ông TGĐ là thầy nào thì trò nấy! Nồi méo thì phải úp vung méo? Ma Quỷ thì chơi với quỷ ma! Bà càng binh vực cho TGĐ thì không khác gì bà hại TGĐ! Vì bà binh vực TGĐ là xúi người ta nhắc lại những việc làm tội lỗi xấu xa của ông TGĐ cho mọi người phỉ báng. Bà muốn hâm nóng lại những chuyện xấu hổ nhục nhã của TGĐ đã làm, không muốn nó nguội lạnh theo thời gian phải không???
           Khi ông Ý Dân và  cô Nguyên Chiếu tỏ ý lo lắng đề cập đến vấn đề sợ rằng: Một khi ngài Thích Quãng Độ viên tịch… Thì GHPGVNTN sẽ chết âm thầm  lặng lẽ… (Chúng tôi nghĩ chuyện “Đại sự” nầy thì các vị Hòa Thượng trong nước của GH đã lo… Các Ngài sẽ làm theo lời “Di Chúc” của Đức Tăng Thống Thích Quãng Độ. Đâu có tới phiên Phật tử ở hải ngoại phải lo? Vì họ không đủ tư cách)! Thì bà LGN mừng húm… Thừa nước đục thả câu… Dựa vào sự rạn nức của quý đ/h nầy với VP2 - VHĐ để dụ dỗ ông Ý Dân trở lại theo phe của mình ủng hộ TGĐ là hay nhất! Không có gì là khó giải quyết! Bà sẽ được TGĐ tuyên dương công trạng...?
           Bà LGN đã coi thường ông Ý Dân quá, nên đã có những ý nghĩ rất  ngây thơ nông cạn. Bà nghĩ ông Ý Dân là một người mù quáng dễ bảo hay sao? Hay LGN định dùng danh lợi, hay … để khuyến dụ, để bắt hồn ông Ý Dân đây? LGN đã quên rằng: Ông Ý Dân là một thiện trí thức! Trung kiên với GHPGVNTN do ngài Tăng Thống Thích Quãng Độ lãnh đao. Biết phân biệt Chánh - Tà.  Sao lại nghe lời xúi bậy của bà đi theo ủng hộ một ông sư không ra gì? Đã tiếp tay CS phá nát GHPGVNTN hải ngoại, làm đạo Phật mang tiếng xấu mà phụng sự cho ông ta hay sao? Bà có điên không vậy? Thật nói toàn những lời hoang tưởng bậy bạ!
          Chúng tôi không hiểu sao các ngài HT  tối cao trong Tăng Đoàn Phật Giáo Nguyên Thủy không lột y Tẩn Xuất ông TGĐ ra khỏi GH? Ra khỏi Tăng Đoàn Phật Giáo Nguyên Thủy? Mà cứ để ông ta mang cái mặt mo, chai đá lên đài “Đường Về Bến Ác” hay đường về Địa Ngục giãng pháp nghe nhột quá! Mắc cở quá… Lời nói của một ông sư phạm giới, xảo trá, lưu manh, lật lọng, không có uy tín, đâu còn giá trị. Ai thèm nghe đây? Chỉ làm trò cười cho thiên hạ. Xin ông TGĐ, LGN và đệ tử của ông  hãy để cho GH yên bình, Phật tử được an lạc. Chúng tôi có một lời khuyên với ông TGĐ:
“TGĐ nên vào rừng sâu… Hay lên núi cao… Ẩn mình tu tập Sám Hối đi… Đừng chường mặt ra đời cho thiên hạ thấy thì tốt hơn”!
         Chúng tôi nghĩ TGĐ nói pháp  chỉ có LGN, ả TVD và đám đệ tử vô minh mê muội của ông ta nghe thôi. Ông ta không biết tự trọng, không biết Tàm quý là gì! Bà LGN cuồng tín… Ma Tăng TGĐ quá thành lú lẫn! Nên nghĩ ai cũng thương ổng như mình. Bà đang ở trong nhà lửa mà bà không biết!  Thật rất tội nghiệp cho bà!
          Xin quý vị Phật tử hãy nhìn kỷ những tấm hình chụp trong ngày Lễ Phật Đãn năm nay (2017) tại chùa Pháp Luân: Nhìn những gương mặt của các sư Nguyên Thủy cau có khó chịu, lạnh lùng… Những cặp mắt cú vọ bất mản, miệt thị nhìn GĐ đứng làm Chủ Lễ nói dóc, nói láo, xạo ai mà kính trọng ông ta đây? Còn những người chạy theo TGĐ, phản bội Thầy Tổ, phản bội GH, phản Ngài Tăng Thống Thích Quãng Độ như hai sư bà NT, TT… Thì gục mặt xuống đất không dám nhìn ai? Thật quá ngượng ngùng… Quá sượng sùng! Phật tử chỉ bằng mặt chứ không bằng lòng!
          Thưa quý vị Phật tử, bà LGN nói chùa Phật Quang không phải là tài sản của GH vì còn thiếu nợ. Vậy chứ chùa của ai? Không lẽ Phật tử khắp nơi  từ trong nước ra tới hải ngoại cúng dường tiền mua chùa cho TGĐ hay sao? Nếu TGĐ không bán lén chùa lấy tiền nuôi gái, nuôi vợ người ta… Thì hơn một năm nay chùa PhậtQuang đã trả hết số nợ đó rồi! Và bây giờ GH và chúng ta đã có được ngôi chùa Phật Quang! Đối với số nợ đó có đáng gì với đa số đệ tử của Ngài Tăng Thống Thích Quãng Độ trên thế giới! Vì Phật tử rất kính thương ngài Tăng Thống, thì sự cúng dường lo trả nợ chùa chỉ là chuyện dễ dàng trong thời gian ngắn mà thôi. Tại sao Giác Đẳng không chờ để chùa trả nợ dần dần mà lén bán chùa vội vàng quá vậyHơn nữa chùa mới mua! Tiền mới mượn! Không một ai đòi nợ trong thời gian nầy! TGĐ chỉ muốn bán chùa để lấy tiền bỏ túi đi du lịch đây đó mà thôi?...
           Xin hỏi bà LGN: Vì sao GĐ đã “Từ chức” mà không chịu bàn giao chùa Phật Quang và hồ sơ tài chánh lại cho HT. Thích Huyền Việt? Rồi âm thầm đi bán lén chùa và cuổm luôn tiền bạc của Phật tử cúng dường chùa? Về vấn đề tiền bạc ông GĐ rất mờ ám. Mua chùa, bán chùa… Không công khai tài chánh cho rõ ràng minh bạch. Không ai biết tiền thu chi thế nào? Nợ nhiều hay ít? Nên khi quý HT cần kê khai tài chánh thì TGĐ liền “Quất ngựa truy phong”… Vì sư TGĐ  đã có tâm ý  cướp đoạt  chùa từ lúc ban đầu rồi phải không?
          Tất cả Phật tử chúng ta ai cũng thấy rõ: HT. Thích Nguyên Lý làm việc rất đàn hoàn. Mỗi lần đi Từ Thiện, ngài đều báo cáo minh bạch rõ ràng tiền Thu - Chi trên mạng cho mọi người nắm biết! Không ai thắc mắc gì hết! Còn TGĐ thì không bao giờ! Tiền Phật tử cúng dường cho chùa là tiền của sư thầy! (Tiền vào tay quan là của quan)! Sư thầy muốn xài thế nào là quyền của sư thầy! Mắc mớ gì phải khai báo với đám Phật tử ngu muội của chúng bây?
          Thưa bà LGN, sau khi bị TVL giực mất chùa Điểu Ngự. Tất cả Phật tử  ai cũng muốn lập chùa khác để tôn thờ chư Phật và làm nơi nương tựa tâm linh. Quan trọng là ngài Thích Quãng Độ mong muốn mua một cái chùa khác làm nơi sinh hoạt cho GH và có nơi cho Phật tử tu học.Mà khi đã mua được chùa thì Ngài Thích Quãng Độ rất mừng! Ngài không bao giờ muốn bán chùa! Bà đừng đổ thừa TGĐ bán chùa là do HT Thích Quãng Độ đồng ý biểu bán! Bà đừng đem những lý sự cùn ra để binh vực cho ông TGĐ. Thầy trò bà ngụy biện một cách ngốc nghếch! Ăn nói hồ đồ bại hoại không ai tin đâu! TGĐ đã tự ý bán chùa, còn “gài” ngài Thích Quãng Độ vào xúi biểu mình  bán chùa. Thật vô lương tâm! Các ông thầy tu ai cũng muốn xây chùa to Phật lớn! Muốn giử chùa để hoằng pháp độ sinh. Đặc biệt chỉ có TGĐ cướp chùa để bán! Ông ta đã có dã tâm cướp chùa Phật Quang, nên đã lén đăng bạ chỉ có một tên của mình… Nên “Suy bụng ta, ra bụng người”. Chẳng thà mình cướp trước, còn hơn để cho người khác  cướp?
      -   Ông Vỏ Văn Ái không dính vào vụ nầy! TGĐ và LGN đừng kiếm cớ kẹp ông VVA vào để chạy tội!
          Thưa bà LGN, ông TGĐ từ chức là phải bàn giao sổ sách, tài chánh cho HT Thích Huyền Việt là lẽ đương nhiên. HT. Thích Huyền Việt là người đại diện cho GHPGVNTN - VPII-VHĐ - HN- HK. Bà đem ra những lý lẽ không căn bản, vô lý để binh vực cho ông TGĐ  như vậy mà cũng nói được sao? Bà lậm quá rồi LGN à! Hãy tỉnh trí lại đi.
          Chuyện ông Ý Dân gắn cho ông Vỏ Văn Ái là tướng cướp. Đó là mới suy diễn! Khác xa với trường hợp ông Giác Đẳng cướp chùa Phật Quang bán lén. Đó là sự thật! Hành động TGĐ bán lén chùa cũng là nạn nhân của VVA sao? Hai chuyện không giống nhau. Bà không thể so sánh như thế được, thiên hạ sẽ cười bà đấy! Bà còn nói:
        Ý Dân cũng là nạn nhân của VVA vì muốn làm Từ Thiện mà không được toại nguyện…? (Chỉ suy diễn để chụp mũ đổ tội cho người). Sao bà không buộc tội: TGĐ phạm giới tà dâm với ả TVD cũng do VVA xúi biểu mà ra???
           Thưa bà LGN, bà giàu óc tưởng tượng quá, bà chỉ giỏi tưởng tượng nghĩ xấu cho HT. Thích Huyền Việt, nghĩ xấu cho ông Vỏ Văn Ái sợ họ bán chùa Phật Quang… Khi sự việc chưa xảy ra! Còn người đã bán chùa, đã tạo rất nhiều tội lỗi không thể tha thứ là ông Thích Giác Đẳng “đứng chình ình” trước mặt bà mà tại sao bà không buộc tội ông ta?  Bà chỉ thấy lỗi của người, chứ không thấy lỗi của mình? Sao bà bất công quá vậy? Tại sao bà binh vực cho ông TGĐ quá vậy? Tại sao? Tại sao vậy?
          Nghĩ thật buồn cười, chùa Phật Quang đã bị gian Tăng bán  rồi, mà bà LGN cứ nại ra trăm phương ngàn kế để binh vực cho ông TGĐ. Cứ tưởng tượng rồi suy diễn ra đủ chuyện để buộc tội cho HT. Thích Huyền Việt và Vỏ Văn Ái: “Nếu giao chùa cho HT. Huyền Việt thì HT. Thích HuyềnViệt sẽ bán chùa vì thiếu nợ ? Sẽ chia đôi tiền bán chùa với ông Vỏ Văn Ái”? Xin hỏi bà: HT Thích Huyền Việt lấy tư cách pháp lý gì bán chùa trong khi ông TGĐ đứng tên chùa??? Bà nghĩ sự bàn giao quá đơn giản như ông TGĐ móc tiền trong túi đưa cho HT Thích Huyền Việt một cách dễ dàng vậy thôi sao? Bà càng suy nghĩ viển vông, phát ngôn bừa bải cho thấy sự hiểu biết của bà rất thấp kém… Ý của bà cũng là ý của TGĐ phải không?  
          Là một Phật tử bà LGN cũng dư biết Luật Nhân Quả? Chỉ có bọn CS vô thần mới không sợ Nhân Quả. Nên chuyện ác gì chúng nó cũng dám làm: Vọng ngữ, ăn xuôi nói ngược, đảo lộn sự thật.  Chuyện không nói có, chuyện có nói không. Gian manh xảo trá, cướp giực, lường gạt, lấy vợ người. Tiếm danh, mạo danh ăn cắp…
          Thưa quý vị, GHPGVNTN đã trãi qua năm đời Tăng Thống, được truyền thừa  trên dưới 55 năm? Thế mà Giác Đẳng đã tiếm danh âm thầm đi đăng bạ GHPGVNTN cho GH - UBCV của mình. Sự “Tiếm danh” gian lận trắng trợn nầy Phật tử trên thế giới ai cũng đều biết. Vậy mà LGN không biết xấu hổ! Còn mở cái miệng thúi nói: "GH không đăng bạ kiện GH có đăng bạ". Còn “Đạo đứcgiả” sợ người ngoại đạo chê cười là Phật giáo đánh phá Phật giáo! Nầy bà LGN, Nếu thiên hạ chê cười là chê cười gian Tăng TGĐ và đám đệ tử của ông ta đã  chui vào GH để đánh phá và cướp đoạt tài sản của GHPGVNTN đó bà LGN à! Người ta chỉ chê cười khinh khi nguyền rũa kẻ ăn cướp! Chứ không ai chê cười người bị cướp bao giờ!
          Nếu bà LGN sợ xấu hổ thì về dạy lại TT. TGĐ của bà: “Sư thầy đừng có đi lường gạt mượn tiền chùa Phật Tổ bên Thụy Sĩ rồi giực không trả, đừng có ăn chận tiền giúp đở thiên tai bảo lụt bên Phi, đừng ăn cắp tièn cứu trợ nạn nhân động đất ở Népal, đừng có đi ăn cướp chùa của GH rồi bán lén, đừng có đi tà dâm lấy vợ người ta… Để cả thế giới khinh khi mai mĩa…Chứ bà đừng lên mặt phê bình dạy đời ai cả! Mặt của các người dính đầy phân… mà cứ chê người nầy thúi, trách người kia dơ… GH tan rã như bây giờ cũng do Giác Đẳng bán chùa mà ra! GH và Phật tử là những nạn nhân của TGĐ vì không có chùa để tu học. Không có chổ để nương tựa tâm linh…Chứ không phải các người là nạn nhân đâu! Đừng nói lật lọng, vọng ngữ, nói lưỡi đôi chiều như vậy!
           Bà LGN nghĩ thế nào mà bà cho là sau khi ngài Tăng Thống Thích Quãng Độ viên tịch. Nhóm của bà sẽ bầu cho giới Tăng lử trẻ như “Sư trẻ QUẬY TGĐ”  lên làm Tăng Thống? Ông ta có xứng đáng không? Thật quá lộng ngôn!Nhóm Tăng lử trẻ đa phần là sư quốc doanh chỉ phá đạo, phạm giới và làm đạo Phật mang tiếng xấu.
Bà còn khoe chiều hướng UBCV đang thuận lợi, có nghĩa là TGĐ chưa chịu sám hối? Vẫn muốn tiếp tục lường gạt Phật tử? Vẫn hy vọng làm Tăng Thống? Vẫn tiếp tục muốn gây phiền não, gây khó khăn cho GH?
         Đúng là vô minh, quỷ ám… Nghiệp chướng đang ràng buộc ông ta!
         Nầy bà LGN, TGĐ có tốt đẹp gì đâu mà bà đem ra so sánh với Về Nguồn, với Tăng Đoàn Dị Giáo của TVL? Toàn là cá mè một lứa! Chúng tôi nhận thấy: Phản đồ TGĐ còn độc ác hơn cả Về Nguồn, ác hơn cả Tăng Đoàn Dị Giáo, vì TGĐ đã có chủ mưu cướp đoạt từ ban đầu: Đã ăn cắp danh hiệu GHPGVNTN “lén” đi đăng bạ cho GH UBCV của mình… “Lén” đứng tên chùa Phật Quang một mình, rồi “lén” âm thầm bán chùa Phật Quang một mình… Không xin qua ý kiến của Đức Tăng Thống và chư vị Hòa Thượng GH  trong nước… Coi các ngài không ra gì là quá mất dạy, bất hiếu, đại nghịch, bất đạo, quá bất kính với những vị bề trên…
          Kính thưa quý đ/h, ông Ái và Ngài Tăng Thống chưa chết mà bọn  loạn thần tặc tử  không có lương tâm nầy đã có ý đồ muốn chiếm đoạt  chức Tăng Thống cho Tà sư TGĐ, một ông sư Gian - Dâm - Đạo tặc lên làm Tăng Thống GHPGVNTN thì Phật giáo VN sẽ đi về đâu? Với nhóm người lòng dạ ma quỷ nầy lên thay thế?
           Nầy bà LGN, nếu Ngài Tăng Thống có về hầu Phật thì các vị Tăng Thống tương lai sẽ do chư tôn thiện đức trong nước sẽ chọn một vị HT có tài có đức, biết yêu nước thương dân lên nối tiếp Ngài Thích Quãng Độ … Không dính líu gì đến bà LGN hay Phật tử ở hải ngoại, mà bà lo đến chuyện kiếm tu sĩ già hay tu sĩ trẻ chi cho mệt! Chọn  Đức Tăng Thống không phải là bổn phận và trách nhiệm của bà! Bà nghĩ bà là ai đây? Rỏ quá vớ vẫn!
          Bà còn nói : “Một mai ngài Quãng Độ có mệnh hệ nào thì vẫn còn UBCV đây! (Chà! Bảnh quá ta !). Anh em còn lại dù ít ỏi… Nhưng ai nấy một lòng hổ trợ TGĐ làm việc giử gìn mạng mạch của GHPGVNTN… Anh Ý Dân nên mau xăn tay áo đến giúp một tay”… Nghe mà lợm giọng muốn ói…
          Xin hỏi bà LGN, khi bà đọc đoạn thư cuối của ông Ý Dân viết trả  lời cho bà, bà có thấy xấu hổ không? Xin trích:
         “ Dù vậy việc nào ra việc đó……Chúng tôi không vì ông Ái làm sai mà về hùa với những người khác làm sai……Phật tử chúng ta nên  một lòng vì dân tộc, vì đạo pháp. Chứ không theo bất cứ một cá nhân nào ngoài đức Tăng Thống…… ( Đọc đến đoạn nầy chúng tôi rất kính trọng ông Ý Dân ).
          Mà chúng tôi thấy nhục giùm bà… Cho nên trước khi nói… Phải uốn lưởi bảy lần…
         Kính thưa tất cả Phật tử, quý vị đã thấy rỏ bộ mặt thật, “Tâm địa bất nhân thất đức” của nhóm người nầy chưa? LGN đòi để ngài Tăng Thống qua một bên…  Dẹp bỏ Ngài Thích Quãng Độ qua một bên? Tức là coi Ngài không ra gì… Thật quá hổn láo mất dạy!
         Thưa quý đ/h, những kẻ đã đặc tình cãm của mỉnh cho một cá nhân mình yêu thích là người không còn đầu óc, không có lý trí  để phân biệt đúng sai, là kẻ đui mù! Chẳng cần vinh nhục, chỉ sống vì tình cảm riêng tư của mình… Sống trong tội lỗi! Không khác gì người bịnh tâm thần.
          Trên đây là những cãm nghĩ của cá nhân tôi, khi đọc được điện thư của bà LGN gởi cho ông Ý Dân… Bà ta đã lợi dụng lúc nội bộ của VP2 đang bị một vài đ/h gây xào xáo tranh luận vì có sự hiểu lầm nhau… Vội nhảy vào thọc gậy bánh xe… Gây chia rẽ  rạn nức thêm… Đây là hành động của kẻ tiểu nhân! Nên chúng tôi cần phải lên tiếng…
          Quý đ/h cũng dư biết: CSVN lúc nào cũng muốn tận diệt GHPGVNTN dưới sự lãnh đạo của Ngài Tăng Thống Thích Quãng Độ, nên chúng cho người luân  phiên nhau đánh phá GH của ngài Thích Quãng Độ. Kính mong quý Phật tử luôn đề cao cảnh giác. Phải sáng suốt nhận định mọi việc. Đừng lọt vào bẩy rập của chúng mà làm tan nát Giáo Hội !!!
          Kính mong quý vị thông cảm!
Kính chúc quý vị được nhiều sức khỏe. Thân tâm an lạc. Vạn sự cát tường như ý…
Kính :
Phật tử :  Diệu An.


(ngày: 20/7/2017).

No comments:

Post a Comment