Monday 3 July 2017

(Hạt Nắng Thùy Trang) Hồi âm anh Nguyễn Khắc Anh Tâm


Thưa anh Nguyễn Khắc Anh Tâm,

Có lẽ anh cho rằng Tổng Thống Trump là người kỳ thị dân tộc thiểu, ăn nói mất dạy và coi thường đàn bà nhưng đối với tôi thì không phải như vậy.

Tổng Thống Trump là một người nói thẳng, nói thật, không sợ cường quyền nào mà phải dùng 3 tấc lưỡi uốn éo lương lẹo để được lòng người, tính thẳng thắng này của ông ta giống như tôi và những người như vậy không sợ bị người ta lên án, cũng không sợ ai gây thù chuốc oán, vì sự thật là công lý, chánh nghĩa, không ai có thể đè bẹp công lý, họ chỉ có thể đứng ngược chiều gió mà chửi đỏng mà thôi, cũng như mỗi khi tôi viết bài hay chia xẻ lời thật thì bị những kẻ thích lời dối trá, nịnh bợ ghét và chửi đỏng, thậm chí nhốt nick của tôi không cho vào rơom của họ, nhưng heh! I don't care, bỡi vì họ đá tôi ra khỏi rơom để rồi họ dùng lời nói của tôi để làm lời nói của họ, đây gọi là ăn cắp ý tưởng người khác mà tôi vẫn không quan tâm, bỡi vì tôi biết lời nói của tôi tuy bị những kẻ xấu đó ngăn cản, bôi nhọ, nhưng lại được chính những kẻ đó truyền bá rộng rãi hơn thì tôi có gì phải lo hay buồn phiền? Ý chính là lời tôi nói được nhiều người nghe, nhiều người hiểu và nhiều người thực hành là đủ.

Nếu nói Tổng Thống Trump là người kỳ thị dân tộc thiểu số thì phải nói tầm nhìn và hiểu biết của anh Nguyễn Khắc Anh Tâm qúa ư là cạn kiệt. Nếu thật sự Tổng Thống Trump kỳ thị dân tộc thiểu số thì Ông đã đuổi hết những dân tộc thiểu số ra khỏi Hoa Kỳ, cho dù là quốc tịch hay không quốc tịch, trong đó có cả dân tộc Việt Nam, nhưng heh! Chúng ta vẫn còn ở ngay trên đất nước Hoa Kỳ mà không ai dám đụng tới nếu chúng ta không phạm pháp. Như vậy thì anh Nguyễn Khắc Anh Tâm nói Tổng Thống Trump kỳ thị dân tộc thiểu số là kỳ thị như thế nào? Kỳ thị dân tộc thiểu số nào? Bản thân tôi không phải là người làm việc trong chính quyền Hoa Kỳ mà đã nhận thấy đất nước Hoa Kỳ ngày một đi xuống vì những kẻ nhập cư lậu và bọn ISIS, cũng như hàng hóa của Tàu, tôi đã mong mỏi Hoa Kỳ có được một người dám đứng ra để dẹp tan cái những kẻ đầu sỏ khát máu và muốn xâm lượt Hoa Kỳ bằng cách tầm ăn dâu này từ lâu, nay thời may Hoa Kỳ có được một vị Tổng Thống như Ông Trump để bảo vệ Hoa Kỳ không bị xâm lược và không bị sụp đổ bỡi những loạn quân loài gậm nhấm này, theo tôi đó là Trời đã thương cho đất nước Hoa Kỳ đó chứ.

Nếu nói Tổng Thống Trump là người xoi thường đàn bà. Xin hỏi anh Nguyễn Khắc Anh Tâm thế nào là coi thường đàn bà? Phải nhìn vào bối cảnh của một người để hiểu tư cách của họ trong việc hành xử thế nhân. Ông Trump là một người sanh ra là đã nằm trên núi dollars, không thiếu thốn bất cứ mặt nào. Nói đến sắc diện thì Ông thuộc loại đẹp trai, nói đến tiền tài thì không phải chê, nói đến kiến thức học vấn thì Ông không thua kém ai, nói đến sự thành công trên mặt thương trường thì Ông đứng nhì thì không ai dám đứng nhất, nói đến cách xử thế và lòng biết ơn thì Ông tròn vẹn. Một con người có đầy đủ phước như Ông Trump, thiết nghĩ rằng nếu cái phước đó rơi vào trên bản thân của anh Nguyễn Khắc Anh Tâm thì không biết anh có thể giữ được bản thân mình hay là bị nó cuốn anh trôi lăn trong ác nghiệp? Ông Trump đã không để cái phước to lớn đó lôi cuốn Ông vào ác nghiệp, ngược lại Ông rất ghét những kẻ ỷ mạnh hiếp yếu, ỷ giàu hiếp nghèo, lợi dụng tín ngưỡng điên loạn để làm hại thế nhân. Sở dĩ Ông không có sự mật thiết hoặc thiếu tế nhị trong việc tiếp súc với phụ nữ, đó là vì chưa có người phụ nữ nào có thể động được tận đáy lòng của Ông, tuy nhiên. Sự thiếu tế nhị đó không phải vì Ông coi thường họ mà là vì Ông không biết phải làm sao để ứng phó với họ. Xin hỏi anh Nguyễn Khắc Anh Tâm. Có bao giờ anh gặp được người mà khiến cho anh phải động tận đáy lòng từ trên mặt tình cảm đến đạo đức, luân lý để cảm giác người đó vừa là vợ, vừa là người tình, vừa là thầy, vừa là bạn đồng hành trên con đường đạo, cho dù người đó ở cạnh bên mình hay không mình vẫn luôn cảm thấy người đó ở ngay trong tâm, trong trí và trong mọi hành động của mình giống như hai người là một, toàn vẹ hy sinh cho nhau mà không hề tính toán hay chưa? Tôi dám chắc rằng anh Nguyễn Khắc Anh Tâm chưa tìm được người đó, Ông Trump cũng vậy. Trong mắt mọi người, Ông Trump là người bay bướm, nhiều vợ, coi thường phụ nữ, nhưng trong mắt tôi, Ông Trump đang mang sự đau khổ của mong muốn gặp được một người mà có thể ru được đáy lòng của Ông. Tuy Ông là người có học thức cao, kiến thức rộng, nhưng đối với phụ nữ Ông không biết gì về họ, bỡi vì Ông không phải là người thường, Ông là một Thần Lưỡi Hái. 

Thường thì những Vị chuyển thế đầu thai theo hạnh nguyện, trong họ chỉ có mỗi một việc đó là hành theo hạnh nguyện của họ, còn những việc thế tục chỉ là phương tiện mà họ phải đi qua vì đó là những duyên nghiệp còn rớt lại của họ mà họ phải trả xong để sau khi hành xong hạnh nguyện họ không còn vướng bận với duyên nghiệp nữa thì mới thật sự đắc đạo vị cao hơn hoặc có thể thành Bồ Tát hay Phật. Có lẽ anh Nguyễn Khắc Anh Tâm cho rằng tôi nằm mơ nến nói sảng vì Ông Trump là người tin vào đạo thiên chúa. Không, tôi không nằm mơ nói sảng. Thường thì những Vị mang sứ mạng, cho dù họ có nhiều phước nhưng họ cũng sẽ bị rơi vào nghịch cảnh hoặc khác đạo, đó là những thử thách đối với họ, cho dù ở trong nghịch cảnh gì, đạo gì, nếu họ vẫn giữ được đạo đức, hạnh nguyện và thực hành nghiêm túc, không lầm lạc vào ác đạo thì nghịch cảnh đó, tôn giáo đó cũng chỉ là phương tiện cho họ mà thôi.

Với tôi. Những người nói thẳng, nói thật, không thích nịnh bợ, không thích hoa mỹ không phải là kẻ đứng bến, chỉ có những kẻ ham thích được khen, được lòng người nên phải dùng lời ve vuốt, hoa mỹ, dối trá thì mới chính là những kẻ đứng bến. Tôi không nói GS VVA cũng là "ngon cơm", nhưng thử hỏi lại bản thân anh Nguyễn Khắc Anh Tâm xem tư cách, học thức, kiến thức của anh có bằng GS VVA và Tổng Thống Trump hay không? Chỉ nội đọc lời anh Nguyễn Khắc Anh Tâm viết trong email dưới đây cũng đã thấy rõ bản chất con người của anh như thế nào.

Phải biết xét mình trước, khi nào mình thấy mình kém hơn người ta thì đó mới là người trí, nếu mình còn thấy người ta kém hơn mình thì đó là kẻ si. Phật Giáo là một Giáo của Giải Thoát, nếu chúng sanh còn vướng trong 7 con rắn độc và 8 ngọn gió độc thì tự nhiên Phật Giáo sẽ luôn tồn tại, bỡi Phật Giáo là thuốc chữa bịnh cho họ, hễ có bịnh thì phải có thuốc để chữa, không có ai có thể dẹp Phật Giáo được vì Phật Giáo không đặt trên người nào để mình phải tôn thờ mà Phật Giáo là ngay chính trong đời sống của mỗi con người, nhận ra được mà thực hành thì đó là phước, không nhận ra được để thực hành thì đó là họa. Phước hay họa đều do mình, Phật Giáo còn hay mất cũng do chính mình, không ai cho mình cũng không ai có quyền dẹp bỏ đi, tất cả đều chính mình quyết định.

Anh Nguyễn Khắc Anh Tâm nếu tự cho rằng mình đã thấm nhuần Phật Pháp và thực hành rốt ráo, không còn bị 7 con rắn độc, 8 ngọn gió độc làm cho anh bị bịnh nữa thì anh có quyền dẹp bỏ thuốc này, nhưng theo tôi thì tất cả những người trên thế gian này đều vẫn còn cầu mong có được Phật Pháp để chữa bệnh cho họ, kể cả bản thân tôi, cho nên ai dẹp Phật Giáo thì dẹp nhưng tôi thì vẫn phải giữ, vì Phật Pháp là thuốc trị bệnh cho tôi và tôi vẫn sẽ mãi mãi cần đến.

HNTT

No comments:

Post a Comment