Monday 2 January 2017

(Rose - Bảo Ngọc) Phật tử Chùa Viên Thông Kính gởi: Sư cô Như Hải.(Vien Hạnh)


A Di Đà Phật.
Kính chào sư cô Như Hải.
         Thưa sư cô, sư cô đã quá rành về chùa Viên Thông vì sư cô đã từng ở chùa nầy một thời gian rồi phải không? Và sư cô cũng chịu không nổi… nên sư cô đã bỏ ra đi?
         Nói theo mê tín dị đoan thì “phong thủy” chùa nầy quá xấu, đất động không yên. Lại thêm Phật tử ở đây đủ thành phần, đa số là người Huế. Vì cái tôi cái ngã của họ quá lớn lại thêm bè phái phe đảng, kỳ thị địa phương vùng miền, các mụ o nhọn mồm thường hay nói: “Chùa VT là của người Huế”…Khai sanh của tôi cũng là phường Phú Hòa. Huế. Mà miền Trung thì đất cày lên sỏi đá, lại còn trời hành cơn lụt mỗi năm. Nên tánh tình con người cũng bị ảnh hưởng bởi phong thổ, sống không được rộng rãi thoãi mái như người miền Nam ruộng cò bay thẳng cánh… Cây trái ngập đồng, cá tôm đầy dẫy… Nên chúng ta phải thông cảm cho họ.
         Bởi vậy chùa VT của người Huế dù có trụ trì hay không có trụ trì thì lúc nào cũng xào xáo không yên tịnh được! Cho nên không có một vị thầy hay một sư cô nào đến ở lâu được với họ.
         Thưa sư cô, sư cô nói là sư cô  không muốn nghe chuyện bất ổn rạn nức, mất đoàn kết của chùa Viên Thông. Nhưng chính sư cô là người đang ly gián gây chia rẽ chúng tôi qua cái email nầy!
         Sư cô là người ngoài không biết Nội Quy và những sự việc đã xẩy ra trong chùa VT lâu nay thì sư cô nên im lặng là tốt nhất, lo tu hành tự độ cho mình đi. Sư cô ráng giử 5 giới cấm của cư sĩ chúng tôi cho tròn vẹn đi, không cần giử 348 giới. Đừng xen vào chuyện phàm tục thế gian rồi phát biểu bừa bải mà thiên hạ chê cười.
         Sự hiểu biết của sư cô như ếch ngồi đáy giếng, lại nghe theo những người làm bậy phạm pháp mà cứ tưởng mình đúng mình hay. Sư cô chê chúng tôi già? Thật vậy chúng tôi đã già rồi, là những ông bà ngoại, ông bà nội, (chắc sư cô còn trẻ đẹp lắm hả? Độ 25 hay 30 tuổi? Mừng cho sư cô) như bóng tà dương lúc xế chiều mà còn phải ráng sức ra gồng gánh lo chuyện đạo pháp, đây là ngoài ý muốn của chúng tôi, thật bất đắt dĩ. Vì không muốn mất chùa, một lòng trung thành với GH, trung thành với ngài Thích Quãng Độ. Ngài là một minh sư suốt đời hy sinh cho đạo pháp, cho quê hương dân tộc! Nên chúng tôi không để cho bọn CS sai sư QD qua mua chuộc tay sai thi hành nghị quyết 36 của chúng nó tại chùa Viên Thông nầy.
          Xin lỗi sư cô cho chúng tôi hỏi: Sư cô có nằm trong GHPGVNTN dưới sự lãnh đạo của ngài Tăng Thống Thích Quãng Độ không vậy? Hay sư cô thuộc GHPGVN của Thích Viên Lý? Của Thích Chánh Lạc?
         Thưa sư cô, đối với sư cô chùa Viên Thông là chùa đất Phật vàng,  sư cô ham muốn nên binh vực họ để mong sau nầy họ mời sư cô về chùa làm trụ trì chăng? A Di Đà Phật. Tốt lắm chứ, nếu sư cô theo ủng hộ GHPGVNTN do HT Thích Quãng Độ lãnh đạo, thì tất cả Phật tử chúng tôi rất hoan hỹ nghinh đón sư cô về chùa.
         Còn chùa Viên Thông đối với chúng tôi chẳng có gì hấp dẫn cả! Chẳng qua vì thấy ông Lãnh - ông Phê muốn giao chùa VT cho sư QD nên chúng tôi mới nhảy ra gánh vát cái trách nhiệm, cái “nợ đời trời ơi đất hởi” nầy! Chúng tôi hy sinh làm tất cả vì muốn bảo vệ GHPGVNTN, vì kính trọng ngài Tăng Thống Thích Quãng Độ! Vì kính trọng  HT. Thích Huyền Việt, TT. Thích Trí Tịnh dù rất bận rộn công việc Phật sự cũng qua chứng minh Đại Hội Khoáng Đại… Kính trọng Bs Minh Phúc, Trần Quốc Hưng, và cô Luật sư Nguyễn thị Thùy Linh.
          Sư cô tưởng chúng tôi ham muốn “tranh danh đoạt lợi” là sư cô lầm to rồi! Chúng tôi không phải là hạng người tầm thường đi vô chùa để tranh dành những cái không đáng… như đám tiểu nhân kia nghĩ đâu! Nếu có tranh dành thì tranh dành những đóa sen mà chư Phật sẽ ban …
         Thưa sư cô, trong Đại Hội Khoáng Đại ngày 20-11-2016 . HT. Thích Huyền Việt và TT. Thích Trí Tịnh cùng phái đoàn đã đến chùa Viên Thông thăm viếng làm lễ tụng kinh cúng bái xong ngài đã kêu gọi nhiều lần: Mời tất cả Phật tử cùng đến tham dự Đại Hội… Chính chúng tôi cũng đã nhiều lần khuyên anh  PHÊ đến tham dự Đại Hội ra ứng cử chức Hội Trưởng đi, tất cả chúng tôi sẽ bỏ phiếu bầu cho anh! Đó là lời hứa danh dự. Bầu trong Đại Hội Khoáng Đại mới danh chánh ngôn thuận, hợp tình hợp lý. Nhưng anh PHÊ không dám đến vì đã bị ai đó xỏ mũi…ngăn cản. Anh không dám tự ý quyết định.
         Mặc dù HT Thích Huyền Việt đã kêu gọi Phật tử nhiều lần, nhưng sau đó ông Lãnh và ông Phê đã ngăn cản không cho họ đến tham dự Đại Hội, ông bà Bảo Nghê và cô Diễm được HT gọi đến 7,8 lần mà họ còn ngăn cản, rõ ràng là hai ông ấy đã có ý đồ đen tối phản lại GHPGVNTN chính thống, và muốn chiếm đoạt chùa VT giao cho sư QD!
         Ngay trong buổi họp Đại Hội Khoáng Đại mặc dù cô Diễm đến trể? Vắng mặt chúng tôi vẫn bỏ phiếu bầu cho cô Diễm làm thư ký, nếu cô Diễm không đến nhận thì bà Lê Minh Nguyệt mới nhận chức thư ký. Chứng tỏ chúng tôi không ai tham quyền đoạt vị cả! Hai ông Lãnh- Phê rất tức giận khi Đại Hội bầu  bác Bảo Nghê làm Hội Trưởng. Họ đã hành động một cách “quá ấu trỉ” là thay ổ khóa mới mà không giao chìa khóa cho bác Bảo Nghê. (Vì một tuần bác đến chùa 2 lần thay bông hoa trái cây và quét dọn bàn Phật). Tu như họ chỉ để thành quỷ.
          Thưa sư cô, người tu hành cần phải thành thật, không vọng ngữ khuyến khích nhau, dìu dắt nhau đi đến chổ quang minh chính đại, sư cô không thể vì tình cãm riêng tư mà đồng lõa với việc làm sai trái của họ, che chở cho cái xấu cái ác. Cho đúng là sai, trắng đen chẳng phân, chân giả không rõ. Họ làm những việc không đúng với đạo lý mà sư cô hùa theo? Sư cô có đầu óc không vậy?
         Đọc qua email của sư cô chúng tôi nhận thấy: “Lửa đang cháy sư cô đổ thêm dầu”! Sư cô không  còn tư cách của một vị tu sĩ. Mà phải gọi sư cô là: “Cư Sĩ Trọc”. Vì sư cô không có tâm bình đẳng, không biết ai đúng ai sai? Ai Chánh ai Tà? Xía vào xúi bậy.
         Sư cô chỉ “Tu Tướng chưa biết Tu Tâm”. Sư cô còn phân biệt chê trách người nầy, ưa thích người kia, tâm tư hẹp hòi, chia rẽ bè phái phe nhóm.
         Rất tiếc sư cô không thấy hai Chủ Nhật vừa qua. Vì muốn tránh né Việc Bàn Giao nên họ gây ra cảnh: Hý ngôn hý luận náo loạn Thiền môn… chửi lộn trong chùa ồn ào không khác gì chợ cá! Vui thật!
         Họ còn làm một việc “Thất Nhân Tâm” mà không ai ngờ tới. Vì họ không muốn cháu Bảo Ngọc đến chùa nên họ bắt buộc cháu Bảo Ngọc phải đem hủ tro cốt của Ba cháu ra khỏi chùa. (Gởi chưa được một năm). Hành động không khác gì bọn CS.  Thử hỏi cháu Bảo Ngọc nó ra nói cho mọi người biết thì ai dám đến gởi tro cốt chùa VT nữa chứ?
           Ông Phê ông Lãnh ơi. Chùa Viên Thông hết thời rồi vì đã đi theo tà ma ngoại đạo. Thật tội nghiệp cho Phật tử VT quá!
         Đây tà tàn dư của bọn sư QD đã để lại trong chùa VT.
         Nếu sư cô theo binh vực cho đám người nầy thì đúng là:
      “ Ngưu tầm ngưu. Mã tầm mã ”! Thầy nào trò nấy!!!
        Kính chào sư cô.
        Rose.
        Atl, 27- 12- 2016.


Kính thưa Sư Cô Như Hải (Viên Hạnh),
 Sau khi đọc lá thư của Cô, con rất buồn cho đạo pháp!!
Một vị tu hành không nên lên diễn đàn khen người này chê người khác, huống gì Cô không hiểu sự thật.
Những các Bác lớn tuổi này không vì ham chức vụ như Cô nghĩ đâu. Các Bác này vì nghĩ đến “QUỐC GIA” và “ĐẠO PHÁP” và hiểu lý lễ nên dấn thân ra phục vụ cho “QUỐC GIA” và “ĐẠO PHÁP” trong khi trẻ không có.
Ban Chấp Hạnh là phải luân chuyển.
Bác Phê, Bác Lãnh đã làm trên 4 năm rồi mà lại không chiụ bàn giao. Chỉ có 2 năm thôi, mà cũng không chịu là sao?? Chứng tỏ là họ ham chức vụ, tài chính không rõ ràng, và còn làm sai trên đạo đức và pháp lý!!
Chùa Viên Thông không có chủ, chỉ có người đứng ra đại điện cho chùa và Phật tử!! Bác Lãnh và Cô Bông chỉ mới có tên sau khi Phật tử bỏ đi để qua Chùa Pháp Quang trong năm 2012 đến nay.
Trên pháp lý, Bác Lãnh KHÔNG phải là chủ chùa. Họ chỉ có thể hù dọa Phật tử “Đại Hồ Đồ” và “Tham Lam” mà thôi.
Kính xin mọi người coi lại Nội Quy của Chùa Viên Thông…bất động sản / động sản KHÔNG thể chiếm đoạt dưới mọi hình thức!! Không thể thây đổi tên chùa hay trả hết nợ là được đâu.
Tân BCH đã được Tiểu Ban Georgia phê chuẩn. Bác Phê và Bác Lãnh bàn giao hay không cũng không còn là vấn đề nữa. Tân BCH muốn giữ hoa khí nên để Bác Phê bàn giao, nếu không thì phải ra pháp lý thôi.
Bất cứ người nao mà phá con đường chính nghĩa đi theo Ngài Quảng Độ là sẽ bị liên lụy đến đời con, chau, chắt, chít vì phản bội “QUỐC GIA” và “ĐẠO PHÁP.” Xin đừng “Ăn cháo đá bát” quá! Máu nồng hơn nước, hành động của mình cũng sẽ ảnh hưởng đến đời sau. Nếu không sợ, cứ việc làm đi.
Vợ chồng Bác Lãnh và con cháu, Cô Liễu, Cô Viễn, Cô Bông quá điên cuồng vì đã đá tro cốt của Ba con ra khỏi Chùa Viên Thông.Có vợ Bác Thai Quang Ty và Bác Phát chứng kiến. Không phải họ làm được, nhưng họ muốn làm, con để cho họ làm.
Con mới có 29 tuổi thôi, nhưng con còn hiểu được câu nói “Tử Giả Vì Thần.” 
Con xin tạm ngừng ở đây.
Kính xin Cô đừng lên diễn đàn gây hoang mang và ngưng  tại đây.                                                     
Con,
Bảo Ngọc

No comments:

Post a Comment