Monday 2 January 2017

(Diệu An - Lê Minh Nguyệt) Tân Ban Điều Hành và Hội đồng Quản trị Chùa Viên Thông kính gởi : Anh Phê Quyền trưởng ban Điều hành Chùa Viên Thông.


Kính thưa Anh Phê, Quyền trưởng ban Điều hành Chùa Viên Thông.
Hôm nay thứ Sáu Tân Ban Điều Hành và Hội đồng Quản trị Chùa Viên Thông chúng tôi có ngồi lại với nhau để bàn định những bước đi trong vấn đề ban giao,  đi đến quyết định chung như sau:
    - Nếu quý Ban bằng lòng Ban giao, thì đó là một may mắn cho Đồng hương Phật tử bấy lâu nay theo con đường Chánh đạo mà các cựu Ban Điều hành đã có công sức và đạo hạnh trong suốt 16 năm từ ngày thành lập.
Vì thời gian cận Tết nên trong trường hợp này chúng tôi đề nghị Anh Phê cùng Bác Bảo Nghê Ký Biên bản Ban Giao nội trong ngày Chủ nhật (25/12/2017) để kịp thời gian cho Ô. Tân Hội trưởng có chính danh xin Giáo hội hỗ trợ phần tâm Linh trong những ngày đầu năm  cũng như cùng nhau hợp tác lo Tết, còn các chức vụ khác thì chúng ta sẽ cùng nhau ngồi xuống trong tuần tới,  hai Cựu và Tân ban Điều hành tìm phương án lục hòa phù hợp với nội quy  của Chùa cũng như tâm ý cá nhân để sớm giải quyết  .
       - Nếu như Điều 1 ở trên thất bại (có nghĩa là quý vị từ khước ban giao) thì chúng tôi Tân ban Điều hành và Hội đồng Quản trị sẽ ngồi lại để bàn về phương án pháp lý dựa vào Nội quy Chùa, các Văn bản của Tiểu bang và Quyết định được phê chuẩn của Giáo hội để có phương án tiếp theo.
Thời gian này chúng tôi sẽ vẫn đi lể Phật nhưng chủ trương “Bất hợp tác-Bất bạo động-Tịnh khẩu” đồng thời cũng phải thông báo cho Đồng hương phật tử biết lý do. Trong trường hợp bất đắc dĩ này, e rằng Chùa chúng ta đi vào khánh tận, trách nhiệm này do ai vì ai xin để Phật tử suy xét.
            Bác Bảo Nghê trước đây được quý vị dùng làm bình phong để hợp thức hóa Ban Điều hành bất hợp pháp do quý vị  tự tạo, nhưng Bác Bảo Nghê  là con người có Tâm Chánh Đạo nên Bác cùng chúng tôi đứng ra dung hòa đem lại sự đoàn kết sau ngày Giác Hạnh rời chùa, đó là sự hy sinh cao quý chứ tuổi hạc của Bác thì Bác cần sự nghỉ ngơi và tu tịnh chứ đâu còn ham gì nữa như lời dèm pha đầy ác ý của một số người. Riêng vợ chồng  tôi chỉ xin đứng bên Bác Nghê như một biểu tượng của lục hòa mục đích đưa con thuyền Viên Thông vượt qua cơn sóng gió, tìm lại được những ngày dễ thương như trước đây.
    Mong một ngày không xa, sau khi ổn định, Bác Nghê và chúng tôi sớm được giao lại cho lớp trẻ qua một cuỏ̀c họp khoáng đại với đông đảo Phật tử Chùa Viên Thông tham dự.
        Kính Chào Đòan kết trong tinh thần đồng đạo.

                                                         Chiều thứ Sáu, Hăm ba tháng Mười hai
                                                                         Thư ký Ban Điều hành
                                                                       Diệu An - Lê Minh Nguyệt

No comments:

Post a Comment