Monday 16 January 2017

Cần quan tâm tìm hiểu thêm về chuyện dưới đây !


A Di Đà Phật.
Kính thưa quý đạo hữu.
         Dù là Phật giáo, Công giáo hay một tôn giáo nào thì cũng phải tin vào luật Nhân Quả. Vẫn biết Phật cao nhất thước, Ma cao nhất trượng. Nhưng Long Thần Hộ Pháp đâu có thể làm ngơ để cho những kẻ ác muốn làm gì thì làm? Họ gây Nhân ác thì sẽ lãnh Quả ác.
       “ Những người tâm địa gian tà,
          Cuối cùng chỉ nhận toàn là đau thương”.
Có lẽ ông Tăng nầy đang nhận Quả báu đấy!
         Kính thưa quý đạo hữu, dù cái audio nầy có thật hay không thì đó cũng là một dư luận không tốt đẹp gì cho giáo hội UBCV.  Hơn nữa: Nếu không có lửa làm sao có khói? Mặc dầu trong email không nói tên ông Tăng lảnh đạo giáo hội UBCV. Nhưng chúng ta cũng thừa biết ông Tăng phạm giới đó là ai rồi phải không?
         Thật đáng thương cho quý đạo hữu đang bám theo UBCV, đến chùa tu học cầu mong giải thoát, muốn làm người Chân Thiện Mỹ, một lòng vì Chánh pháp, nhưng chẳng may gặp phải Tà sư nên đã bị “Họ” lợi dụng làm bình phong để che đậy những ý nghĩ bất lương, những việc làm mờ ám, thâm độc đầy tội lỗi, nhất là cái tội “Bán Chùa Ĩm Pháp” mà Trời không dung, Đất không tha!
         Xin lỗi quý đạo hữu đừng buồn nhe, chứ từ khi các vị tu sĩ, các sư bà, (bà già bà đế) Nguyên Thanh - Tịnh Thườngtrong Hội Đồng Giáo Phẩm UBCV phản lại GHPGVNTN, phản lại ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ, theo phò trợ cho Tà sư quốc doanh T.G.Đ. Thì Phật tử đã chán chê ngao ngán Tăng đoàn của UBCV lên tới đầu rồi! Uy tín của UBCV đã mất từ lâu! Nói đúng ra thì UBCV đâu có Uy tín gì mà còn với mất? UBCV đã chết từ lâu rồi, chứ không phải đợi tới giờ phút nầy mới chết! Đừng hy vọng hồi sinh. UBCV chỉ còn nổi tiếng khắp thế giới về việc “Cướp Chùa Phật Quang Bán Lén”! Rồi đổ tội cho người khác! Thế mà vẫn còn vài kẻ ngu muội vẫn ngẩn mặt lên để binh vực và quảng cáo giùm  cho ông ta. Họ dành ngu hết không để cho người khác ngu với!
         Những việc làm phạm giới, trái tai gai mắt nầy đã xẩy ra trước mặt chúng ta, nếu HĐGP chịu khó tìm hiểu thêm những việc làm khác của ông sư nầy sau khi chùa Phật Quang bị bán lén thì sẽ xấu hổ thêm  thôi. Thí dụ như chuyện cái audio nầy chẳng hạn!
         Kính thưa quý đạo hữu, chúng tôi biết quý vị hiện giờ rất thất vọng và bất mản vì “thần tượng đã sụp đỗ”! Quý vị đã bị lường gạt, bị lợi dụng. Quý vị đã vì đạo pháp dẹp bỏ lòng tự trọng, danh dự cá nhân, hy sinh một thời gian dài để ủng hộ và bảo vệ cho UBCV được tồn tại. Và cũng vì lòng tự ái, cái tôi cái ngã quá lớn của quý vị, nên đã đi lầm đường lạc lối, chịu rất nhiều tai tiếng thị phi.
         Chúng tôi mong rằng sau khi quý đạo hữu vì vô minh đã theo UBCV giúp cho ông Tăng phạm giới nầy lâu nay, hãy mau quay đầu là bờ, đừng lún sâu vào vùng tội lỗi nữa. Hãy Sám Hối đi.
        “Hùm chết để da, người ta chết để tiếng”.
Xin quý vị đừng lãng phí tình cãm và thời gian cho những kẻ không xứng đáng. Trên con đường quý vị đang theo đuổi, nếu cãm thấy không thể tiếp tục đi thì xin hãy dừng lại, quay về Bến Giác! Chứ đừng đi theo ông Tăng nầy tiến tới:Đường Về Bến Ác!
         Kính thưa quý đạo hữu, nếu chúng ta thấy một ông Tăng phạm giới làm điều sằng bậy sai trái, phản đạo đi theo tổn hữu ác đãng. Chúng ta phải mạnh dạn lên tiếng. Nếu chúng ta im lặng là đồng lõa với kẻ làm bậy, đồng tình với cái ác. Nếu Giới Luật Tăng Đoàn không thể trừng phạt ông Tăng nầy? Thì chờ Luật Nhân Quả!
         “Lưới Trời tuy rộng mênh mông,
          Vạn đời muôn kiếp mảnh lông không ngoài”.
Một vị Tăng phạm giới mất đạo đức, nếu không nói rõ thì họ sẽ tiếp tục làm chuyện ác. Thì thiện ác bất phân minh. Là giúp cho sự sai trái đó tồn tại mãi!
         Quý vị phải để ý: Sư quốc doanh tham tài sản, tham danh lợi, tham sắc dục, và luôn kêu gọi cúng dường…Nếu một ông sư QD lọt vô chùa nào là chùa đó sẽ banh ta lông, họ quậy tan nát hết.
         Nhiều khi quý đạo hữu tự biết mình phò Tà sư là không đúng, là sai trái. Nhưng vì các đạo hữu thường làm Quan Tòa nghiêm khắc đối với người khác. Mà làm Luật sư giỏi biện hộ cho chính mình!
          Bây giờ thì quý đạo hữu hãy làm Quan Tòa nghiêm khắc với chính mình đi!
          Kính thưa quý vị: “ Bạc vàng sẽ bị tiêu hao,
          Tu hành Phước  Đức chẳng bao giờ mòn ”!
Quý vị hãy dùng con mắt trạch pháp chọn Thầy để tu học. Hãy tự thắp đuốt lên mà đi. Đừng theo Tà sư nữa. Quý vị cũng biết:
          Ở xóm chài thì tanh cá - Gần làng nhang thì thơm trầm!
Quý vị hãy Sám Hối trở về với GHPGVNTN dưới sự lãnh đạo của đức Tăng Thống Thích Quãng Độ, trở về giúp GH thì chúng tôi rất vui mừng và cám ơn quý vị…
         Mừng cho Chánh Hồng Nguyễn Thanh Châu đã tỉnh ngộ. Lìa xa tổn hữu ác đãng. Chúng tôi rất vui khi đọc cái email của đạo hữu Chánh Hồng xin từ chức, không cộng tác với UBCV nữa. Đạo hữu đã nhảy ra khỏi nhà lửa Tham Sân Si. Thiện tai thiện tai!
        Tất cả Phật tử chúng tôi đang chờ sự công tâm, Phật tánh nói lên sự thật của Hội Đồng Giáo Phẩm. Những quyết định sáng suốt của HĐGP - UBCV đối với ông Tăng phạm giới nầy… Cần tẩn xuất (diệt tẩn) ông ta không?
         Cám ơn đ/h Bùi Hồng Lĩnh đã nói lên sự thật cãm nghĩ của mình, việc đã xẩy ra không tốt đẹp gì trong nội bộ UBCV.
         Kính chúc quý vị Vô Lượng An Lạc - Vô Lượng Cát Tường.
Kính chào quý vị.
Rose. Lee
Atl, ngày 13-1- 2017.

Những chuyện như thế này đáng lẽ ra đã được công bố từ lâu rồi, tuy nhiên có lẽ có người muốn lợi dụng sự ngu si của ông tăng nào đó mà ép ngặt nhiều điều khốn khổ cho ông ta chăng?  Có phải chăng có một ông tăng nào quá ngu si, ham gái rồi lại ham tiền, hớ hên sơ hở cho người ta nắm tẩy mình, rồi cam tâm phục vụ cho những mưu tính đen tối của kẻ ác chăng?  Có gì lạ đâu, hành động bẫy rập rồi chờ cơ hội chiếm luôn cả chùa chiền của người tu là chuyện xưa nay của độc thủ.  Nhìn ông sư khờ khạo nầy, cũng cảm thấy thương tâm,  dù sao cũng niệm tình công phu tu hành của ông bấy lâu,  cũng như noi theo câu nói người xưa: "Con trong nhà không muốn người ngoài xử"  nay tôi bày cho ông một cách để giữ thân, ông hãy lắng nghe cho kỹ:  
            Đối với những ai muốn ép ông để chiếm đoạt tài sản như chùa chiền của thầy mình để lại, mặc dù họ dùng đủ lời hăm doạ hoặc có bằng cớ để phá hoại danh dự của mình thì đừng sợ, mà nói với họ rằng:  Này ông, xưa nay tôi vì phạm lỗi nầy mà ông đã lợi dụng tôi làm những việc có lợi cho ông mà có hại cho Giáo Hội và với đồng bào Phật tử, thì đối với lương tâm tôi đã là kẻ có tội rồi. Theo nhân quả chắc chắn tôi sẽ không thoát được những quả báo của nó.  Tuy nhiên hôm nay ông lại muốn ép tôi để lấy phần tài sản là chùa chiền mà thầy tôi giao lại, thì quả thật tôi không thể làm theo, vì đây là của Thường Trụ, nếu tôi phạm vào có lẽ tôi không còn có ngày ra khỏi địa ngục như lời Phật dạy trong Tạng Luật.  Ông có muốn đả phá danh dự tôi thì cứ làm, tuy nhiên khi ra toà án tôi sẽ khai tất cả những gì mà ông đã lên kế hoạch để xúi dục tôi làm những chuyện ngang trái trong luật pháp.  Tôi còn giữ tất cả những thư từ qua lại, còn tất cả những chi tiết của những buối họp với ông và nhiều nhân và tang chứng khác.  Chừng đó tôi sẽ cho mọi người trong toà án biết mọi chuyện rằng chính ông là kẻ đứng phía sau tôi để ép buộc tôi làm.  Ngoài ra, băng audio bêu xấu danh dự tôi chính là tang chứng cho việc làm cuối cùng của ông.  Tới chừng đó những kẻ liên hệ sẽ tuyên thệ để bị lấy khẩu cung, thì ông có liệu rằng, ông được yên thân không?  Ông xưa nay thích sống trong bóng tối, nay có người lôi cả đám ra ánh sáng, thế thì ông nghĩ thế nào?  Cũng giống hình ảnh có một gia đình có cha mẹ hung dữ đánh đập bạo hành con mình, nay đứa con la  trời om sòm lên, hàng xóm láng giềng đều hay biết, thì người cha mẹ nầy hành xử ra sao đây? Có sợ pháp luật thăm hỏi không?  Tôi trước sau gì cũng mất tăm tiếng, điều này tôi đã biết rồi, nên đã chuẩn bị con đường trả nợ lại cho Giáo Hội; còn cả đám người của ông mà dính vào sự sai phạm pháp luật thì phải chịu nặng tội hơn tôi vì các ông là kẻ chủ mưu.  Nếu các ông không tin tôi, thì cứ làm những gì mà các ông muốn, rồi chờ lúc ra toà, tự nhiên sẽ có người lấy khẩu cung.  Các ông muốn yên bình hay các ông muốn đối diện trước pháp luật?  Tôi không còn sợ gì nữa hết, tôi chờ ngày để trả nợ cho GH và đồng bào Phật Tử mà thôi."
            Nầy ông sư khốn khổ kia, nếu ông nói những lời kia ra, thì không một ai có thể làm khó gì ông được cả bởi vì họ sẽ đối diện với điều mà họ không bao giờ muốn gặp.  Ma quỷ thường thích bóng tối, nay mang ra ánh sáng thì có ma hay quỷ nào mà thích bao giờ.  
            Thôi vài lời ghẹo cho vui. 
            Thích nghe cũng được tiêu sầu trống canh.
            Làm người  đời sống mong manh.
            Có không, không có đâu đành giữ lâu
            Tu tâm dưỡng tánh hồi đầu,
            Trở về mồ tổ, gượng câu hối lòng,
            Ảnh thầy, nhìn lệ nhỏ giòng,
            Lỗi con quá lớn, khó mong tu hành.
            Mau mau bỏ dữ làm lành
            Ăn năn xả giới để dành hậu sanh.
            Sau khi tội chướng tiêu rành
            Tìm thầy thọ giới học hành lý chơn.

Huệ Lộc
Tôn Thắng Đạo Tràng
01/12/2017    
NGUYEN Manh Hung <hungevry@yahoo.fr> wrote:

Anh Bùi Tôn tức Bùi Hồng Lĩnh có được audio (ghi âm lời đối thoại liên hệ tình ái giữa một Tăng sĩ lãnh đạo GH và một nữ Phật tử thành viên) và thơ từ chức của anh Châu. Anh muốn minh xác tính trung thực của nó và anh đã đặt thành vấn đề với ubcv (tức UBCV tiếm danh), với Hội đồng Giáo phẩm do HT Thích Thông Đạt làm chủ tịch. Phật tử cũng mong vị chủ tịch cần làm sáng tỏ. Sự im lặng của Hội đồng Giáo phẩm dĩ nhiên sẽ làm mất uy tín, danh dự (vốn chẳng còn sót lại bao nhiêu sau việc Tiếm danh UBCV và bán lén chùa Phật Quang) của cá nhân chủ tịch và cả tập thể uvcb, có anh Bùi Hồng Lĩnh.

Trong thơ này anh Bùi Tôn đã thừa nhận anh đã tham gia, bên vực hết mình tổ chức ubcv, tham gia viết nhiều bài trên tạp chí Đồng Hành (vốn đã được TT Giác Đẳng thông báo dẹp trong đơn xin từ nhiệm gởi GH mẹ) và danh dự cùng tên tuổi Bùi Hồng Lĩnh đã gắn liền với ubcv.

Anh Bùi Tôn là một trí thức có học vị cao (tiến sỹ Giáo dục), có hiểu biết rất giáo khoa về phật học nhưng lẽ nào anh không hiểu được tình hình một cách trung thực (qua rất nhiều sự kiện, tài liệu, tin tức, ý kiến của những thiện trí trí trên mạng) để có một cách nhìn đúng của người trí thức. Chúng tôi không nghĩ anh Bùi Tôn như vậy. Mong rằng những thời gian dấn thân tham gia, chống đỡ cho ubcb, có dịp tiếp cận, sẽ cho anh những kết luận thực nghiệm và mong sẽ nghe được tiếng nói trung thực từ lương tâm thức tĩnh (trở về với chính mình).

Cuối cùng cũng xin nói thêm với anh Bùi Hồng Lĩnh là không ai muốn tấn công cái ubcv của anh làm gì. Đừng tự dựng hình rơm lên để đánh ngã. Chính cái ubcv đã quậy phá, tiếm danh GH và lén bán chùa Phật Quang, tạo hỏa mù thông tin nhằm lường gạt phật tử. Những phản biện, nói lên sự thật là một sự tấn công ubcv?

Sao anh Bùi Hồng Lĩnh không suy nghĩ việc lý do gì TT Giác Đẳng không gởi bản sao giấy chủ quyền chùa Phật Quang về trình GH mẹ? Không báo cáo tài chánh việc tạo mãi chùa Phật Quang? Còn việc cứu trợ thiên tai tại Phi Luật Tân, Nepal? Tại sao cô Ngọc Hân lại có quyền giữ tiền quyên góp, cúng dường của phật tử và cùng đứng tên chung một account với TT Giác Đẳng? Cô Ngọc Hân giữ vai trò gì trong GH?... Mong anh tìm hiểu và tự trả lời.

Hùng Nguyễn

 On Sunday, January 8, 2017 10:25 AM, thi hien <thihienusa@gmail.com> wrote:
Chúng tôi có nhận được thư từ chức của thành viên UBCV và một audio ghi âm lời đối thoại liên hệ tình ái giữa một Tăng sĩ lãnh đạo GH và một nữ Phật tử thành viên. Nội dung của đoạn thâu âm này, nếu đúng, là một sự vi phạm Giới Luật và vi phạm Quy Chế trầm trọng, cần đến sự tìm hiểu, điều tra theo thủ tục đã đươc ghi trong Quy Chế UBCV, Chương 6 - Giải Nhiệm và Chế Tài. Theo đó, Tổng Vụ Tăng Sự của Hội Đồng Giáo Phẩm có nhiệm vụ tìm hiểu bản chất và nội dung sự việc để có thể đưa ra một (hay hơn một) kết luận như sau:

1.  Có thật hay không có thật một Audio Tape về cuộc đối thoại giữa vị Tăng sĩ lãnh đạo GH và một nữ thành viên mà nội dung chứa đựng những ngôn từ không thích hợp cho một tăng sĩ Phật giáo?

2.  Nếu nội dung của Audio Tape này không có thật, thì HĐGP cần lên tiếng để loại trừ những dư luận không tốt, gây tổn thương đến uy tín của một vị lãnh đạo tinh thần cũng như pháp lý của hàng trăm Phật tử, những người đã liên tục đóng góp tài lực cũng như công sức để duy trì sự hiện diện và phát triển của UBCV.

3.  Nếu nội dung của Audi Tape này là có thật, thì Hội Đồng Giáo Phẩm cần có thái độ rõ ràng về sự vi phạm Giới Luật (bất dâm và tà dâm) của vị tăng sĩ đó. Uy tín của UBCV và uy tín của chư tăng ni đức hạnh trong UBCV không thể bị ảnh hưởng bởi hành vi bất xứng của một vị tăng sĩ.

4. Nếu nội dung của Audio Tape này chính xác, thì Hội Đồng Giáo Phẩm cần tìm hiểu xem vị Tăng sĩ (phạm giới) đang lãnh đạo GH có lạm dụng quyền hành của mình trong việc liên hệ tình cảm và tình dục với một nữ thành viên hay không? Luật pháp Hoa Kỳ đã nhiều lần chứng minh rằng thuộc cấp (subordinates) của những người có vai trò chỉ huy (supervisors, leaders) dễ và có thể bị những người lãnh đạo này sách nhiễu tình dục.

Sở dĩ chúng tôi lên tiếng là vì chúng tôi có nhiều ân tình với UBCV từ thuở ban đầu; đã từng viết nhiều bài báo bảo vệ cho UBCV trước sự tấn công từ nhiều phía, từng cộng tác thường xuyên với NS Đồng Hành, từng tham dự những buổi thuyết trình, hội thảo, nhất là đại hội vừa qua tại Sacramento. 
 
Vì những gắn bó đó, uy tín của UBCV cũng là uy tín của chúng tôi.  Sự chậm trễ đương đầu với những sai trái sẽ làm UBCV bị tổn thương. Sự sống còn và vững mạnh của UBCV sẽ dựa vào những quyết định sáng suốt của Hội Đồng Giáo Phẩm và của đa số thành viên trong 3 hội đồng.

Chúng tôi hy vọng rằng vấn đề phạm giới này sẽ được thảo luận và có giải pháp thỏa đáng vì đây không chỉ là chuyện cá nhân giữa 2 người, mà là danh dự và uy tín chung của những người đang là thành viên UBCV và những người tuy không là thành viên nhưng đã hết lòng ủng hộ và đóng góp công sức xây dựng UBCV.

Trân trọng

Bùi Hồng Lĩnh

 On Fri, Dec 16, 2016 at 9:07 AM, Chau Nguyen <ntchaudl@yahoo.com> wrote:
Kính gởi : -HT Thích Thông Đạt,Chủ tịch Hội Đồng Giáo Phẩm UBC V.
                -TT Thích Giác Đẳng,Chủ tịch Hội Đồng Điều Hành UBC V.
                -Đạo hữu Giác Chơn, Đỗ Quang Hưng,Chủ tịch Hội Đồng Đại diện UBC V.

Ngưỡng bạch chư Tôn đức Giáo phẩm trong HĐGP và HĐĐH.
Kính thưa qúy đạo hữu trong HĐĐH và HĐĐD.

Con,Chánh Hồng,Nguyễn Thanh Châu,vì không còn cảm thọ hoan hỷ trong những công việc phật sự của GH UBC V,
nên con kính xin được từ nhiệm : - Thành viên Hội đồng Đại diện UBC V.
                                                      - Thư ký Ban Tổ chức Đại hội Thường niên 2017 và Đại Lễ Phật Đản chung.

Con cầu nguyện Mười Phương Phật gia hộ cho chư Tôn đức Giáo phẩm Giới luật tinh nghiêm,Giới thể thanh tịnh và 
sớm viên thành Phật qủa.
Tôi cầu nguyện cho qúy đạo hữu thân tâm luôn an lạc,phước trí viên dung và tuệ nhãn thường minh.

Con đê đầu kính bái bạch.

Little Saigon,Nam Cali.
16-12-2016.
Chánh Hồng,Nguyễn Thanh Châu.

No comments:

Post a Comment