Sunday 11 June 2017

(Nguyên Thanh Nguyễn Tri Quế) ĐÔI ĐIỀU ĐÍNH CHÍNH với qúy Đạo hữu THỤC VŨ, NGUYÊN NGUYÊN, Ý DÂN VỀ NHỮNG CÁO BUỘC CỨU CHÙA BA LA MẬT CỦA HT THÍCH NHẬT BAN


Kính thưa Đạo hữu Thục Vũ, Ý Dân, Nguyên Chiếu…, Kính thưa Quý Độc giả, 
Từ ngày nghỉ hưu gần như có chút thời gian là bay lượn trên NET; Ai đó chuyển bài đến nếu thấy hay theo ý riêng thì FW chia xẽ mọi người, đôi khi cũng tỏ chút tâm tình riêng tư;   Và không nghĩ rằng thư  gởi đến là hộp thư riêng, nếu có điều gì sai xin thứ lỗi. 
    Cũng xin đính chính: Bài “Hải ngoại với việc làm từ thiện” là của Hữu Tâm  chứ không phải của Nguyễn tri Quế, sở dĩ NTQ dán bài này lên Email Bài Hảy cứu giúp Chùa Ba La Mật trong mục đích cố tránh lỗi lầm khi trao đổi và nhận thấy Hữu Tâm bỏ thì giờ phân tích kỷ lưởng việc Từ thiện mà lâu nay chúng ta tranh luận đã trở thành Trận Giặc Từ Thiệntrên NET; Thật vậy Tranh luận với quyết tìm con đường tốt để thực hiện, thế rồi từ đó sinh tự ái, bảo thủ cuối cùng vô tình để Đệ Ngủ Tăng Thống trần trụi không còn tay chân cũng như vô tình cố giết GHPGVNTN thay cho cộng sản. Tôi hằng nhớ câu của  Tăng Thống đại ý “Chúng ta chịu khó tìm người có khả năng bằng hoăc hơn Võ Văn Ái, Bằng hoặc hơn Lê Công Cầu để giới thiệu, tiến cử đến Ngài” Khả năng tôi, tôi nhận thấy kém cỏi nên thấy đươc sai sót thì góp ý, nhất định không chỉ trích, nhất là qua tự suy diễn. 


    Riêng về Chùa Ba La Mật do Hòa Thượng Nhật Ban Trù trì thì : 
    -Bọn ác ôn cộng sản không chịu cấp giấy phép, sao chúng ta không đưa hình ảnh lên để vận dụng số ĐỒNG HƯƠNG nhất là Long Thành. Phật tử đại diện đứng xin sửa sang qua trung gian Tòa Đại sứ chẳng hạn? Vì cộng sản khoe khoan có Tự do Tôn giáo thì đây cũng là kế sách lật mặt nạ bọn chúng?. 
    -  Còn như hiện nay Kêu gọi đóng góp biết gởi cho Ai đây? Gởi về Thầy Nhật Ban ư?, cộng sản có tha cho Thầy không hay vu khống  “Thầy nhận tiền của thế lực phản động hải ngoại  ?” Để bọn Xã Ấp dễ bề cướp giực trên tay? 
    Có lẽ Đh Ý Dân chưa hiểu ý nên áp đặt chữ cáo buộc cho Nguyễn Tri Quế?.  Vợ chồng tôi tâm nguyện sẳn sàng để dành tháng hưu để cúng dường Chùa Ba La Mật khi Chùa có Giấy phép, Tôi nghĩ rằng khi  chúng tôi cúng dường 1 đồng thì Chùa sẽ nhận được 100 đồng vì số cựu học sinh Trung học Long thành khi nghe Thầy cựu Hiệu trưởng của họ cúng dường thì họ sẽ đua nhau làm vui lòng Thầy cũ vì Thầy họ chỉ ở Long Thành có 2 năm mà đã để lại cho Phụ huynh HS Long Thành một kỷ niệm khó quên. (Vốn năm 1970 Thầy HT xin Bộ Gíao Dục cho tuyển thêm 2 lớp Đê Thất (tổng cộng 7 lớp), trong lúc trường đang thiếu phòng ốc, dưới một dãy 10 phòng học lợp Tôle nóng nực. Thầy đã huy động giáo sư Anh văn cùng với Hội Phụ huynh HS đi xin Quân đội Đại hàn vật liệu để  rồi cùng cọng tác  xây dựng được 4 phòng học, 2 trệt, 2 tầng lầu khang trang mà không tốn ngân sách của Bộ Giáo dục một đồng vào năm 1970).      
Bây giờ xin thưa đôi điều mắt thấy, tai nghe (Vì mắt nằm phía trước, không thấy sau và Tai  thì chỉ nghe được 2 bên thôi, Thấy sao xin tả vậy, nghe sao xin nói vậy không thêm không bớt) nhưng vẫn có kèm theo nhận xét cá nhân với ý thức xây dựng,  dân chủ của xứ Cờ Hoa. 
    1-Đh Lê Công Cầu, Đạo hạnh và Công đức của Đh, tôi xin khâm phục. Đh là người Tổng Thư ký tuyệt vời của Giáo hội mà cộng sản muốn cho đi theo Anh Nguyễn Hữu Tấn  càng sớm càng tốt  nhưng khổ nỗi còn sợ dư luận quốc tế mà thôi.   
    2-Đ/h Võ Văn Ái, đây là người bạn nối khố, nhỏ hơn tôi 3 tuổi nhưng Ái khôn ngoan và lỏi hơn tôi nhiều. Thời niên thiếu chúng tôi cùng sinh hoạt trong Gia đình Phật tử Hướng thiên Huế, cùng hoạt động cách mạng “việt minh chống Pháp” do lòng yêu nước sớm nảy nở  nên lầm đường (Mà cả Dân tộc VN bị lừa gat, không riêng gì chúng tôi nhé). Chúng tôi cùng nhau vận động bải khóa tại trưởng Khải Định (đang học ké cơ sở trường Đồng Khánh) qua phong trào Trần Văn Ơn 1950 , Tôi bị bắt ngày 24/01/1950, đưọc trả tự  do sau 6 tháng nằm Lao Thừa phủ, hoạt động trở lại, tôi bị bắt lần thứ 2 cùng với VõVăn Ái; Lần này bị tù lại gần 4 năm còn Ái vì lần đầu nên đâu mấy tháng, thế rồi Hai chúng tôi cách biệt đến 50 năm sau mới có dịp tái ngộ tại Atlanta vào cuối thập niên 90 qua công tác phật sự. Chúng tôi hằng thương yêu nhau qua tình yêu đất nước và Dân tộc nên cùng thường xuyên do hỏi tin tức về sinh hoạt của nhau qua bạn bè thân tín.(Nghe được người Bạn trong nhóm là Nguyễn Khắc Mai cho biết (1990) Ái bị Đảng CS lên án tử hình khiến diên) Mừng khi biềt rằng người bạn nối khố của mình ở Pháp từng  hoạt động theo phong trào hòa bình thân cộng nhưng đã tĩnh ngộ, đã từ bỏ tên cộng sản đầu trọc Nhất Hạnh, riêng tôi ở trong nước thì tỉnh ngộ qua phong trào cải cách ruộng đất CS và biến cố Tết Mậu Thân trên quê hương. Mừng nhiều hơn nữa là được biết Ái đã vân dụng được con TÀU cứu được hàng mấy trăm Người vượt biển trong lúc Nhất Hạnh cũng thực hiện con tàu rồi cho “nằm khơi” dành thời gian để ôm ấp Cao Ngọc Phượng tại Tân gia Ba . 
Tưởng rằng mình thật sự thành công tốt đẹp khi chuyển đổi tư tưởng đúng hướng yêu nước của người quốc gia qua tinh thần năng động phục vụ thế hệ trẻ 24 năm trong ngành Giáo dục. (trong đó có 15 năm dưới chánh thể VNCH với 5 năm dạy lớp, 9 năm giữ chức vụ Hiệu trưởng và Thanh tra Trung học), nhưng so với GS Ái tôi chỉ là hạt gạo trong thúng gạo. Được biết  GS Ái thường xuyên có mặt trong các Hội nghị về Dân chủ và Nhân quyền của Liên hiệp Quốc cũng như khắp nơi trên thế giới. GS Ái đã khóa mõ phái đoàn cộng sản gian dối lẽo mép trong Hội nghị này. Mới đây sau tai nạn nằm bệnh viện 2 tháng vừa bình phục với tuổi 82 mà đi họp liền, đi họp nữa Hội nghị Dân chủ ở Châu Á. Ngoài ra  từ ngày nhận chức Giám đốc PTTPGQT tôi nghĩ rằng  “Nhờ GS Ái mà Giáo hội PGVNTN mới được biết đến và vang danh trên trường quốc tế” nhưng rồi cũng chẳng mấy ai khen hoặc cộng tác, chỉ có Ỷ Lan hỗ trợ giúp đở, còn toàn chê bai chửi bới theo tưởng tượng của riêng tư, thật bất công, thế rồi  còn “ bắt chói cho bìm bìm leo” tràn ngập với những bài của Lê Thanh Đại Dương và  Việt Sĩ kết tội “ Võ Văn Ái tên phản đồ của GHPGVNTN” theo lối tự suy diễn mà không có trong thực tế; Thế rồi còn nương theo lối viết bậy của loại côn an mạngquy chụp; Gom các Vị Đại Sư của Giáo hội như các Ngài Đôn Hậu, Huyền Quang, Quảng Độ, Thiện Minh ghép với các tên Trí Quang, Nhất Hạnh chung nhóm  Ấn Quang hỗ trợ cộng sản lật đỗ Chánh thể VNCH, đến nỗi tự suy diễn Ngài Quảng Đức là bị thiêu sống? sau khi chích thuốc làm tê liệt thần kinh. Tiếc rằng tôi không phải nhà văn để mô tả hết tâm tình, quan cảnh chính mình được dịp tham dự mục kích tân mắt hồi ấy. 
(Ngay như hôm nay ngồi gỏ những dòng này, Tôi cũng không xác định được mỉnh tham gia phong trào này là công hay tội. Hai câu hỏi qua nhận thức: 1- TT Diêm tôi có phải là vị cứu tinh của Dân tộc không?, Theo tôi “Thưa đúng”.2- TT Diệm có phải là một người đàn áp, kỳ thị Phật giáo không? Theo tôi “Thưa Không” Tổng thống là vị quan thanh liêm, nhiệt tình yêu nước  nhưng chỉ vì đặt nặng tình gia đình và tôn giáo mình trong bước chân làm chính trị. Xui cho Dân tộc Việt Nam chúng ta có một nhân vật Đức độ nhưng  không có tài năng vẹn toàn) 
Không phải vì tình bạn mà mù quáng không nhìn thấy khuyết điểm đối với GS Ái. Riêng tôi đã từng tâm sự và đặt câu hỏi với GS Ái “ Vì sao Ba lần tiến cử 3 vị lãnh đạo VP2/VHD đều là Dâm tăng Chánh Lạc, Gian tăng Viên Lý và Tặc tăng Giác Đẳng. Hay cùng nhau đi vận động tịnh tài mà cứ để cho 3 tên đầu trọc  cướp giật trên tay, nắm giữ tiền làm của riêng mà không lập Hội đồng quản lý Tịnh tài theo luật định. Nhưng rồi cũng thông cãm cho GS, vì Ái là một Cư sĩ,  hơn nữa khi cái TÂM của sư được bọc kín trong chiếc Y.  Chỉ khi bộc lộ ra mới biết, hổi ôi thì đã muộn. 
Chúng tôi rất buồn vì thời gian qua đã có rất nhiều bài Tranh Luận để moi móc… để chỉ trích nhau với những lời lẽ nặng nề… Kể cả chính tôi cũng trôi vào vòng xoáy đó… Nguyên do muốn làm từ thiện mà không được toại nguyện! Cho nên từ cái Tâm từ bi chuyển hóa thành cái Tâm Sân hận… nên không từ bỏ một thiếu sót nhỏ của Người rồi còn tự suy diễn để nặng lời hạ nhục… để đến nỗi vô tình chặt hết tay chân của Tăng  Thống chẳng khác nào con cua bị bẽ hết càng lớn đến càng nhỏ? Vô tình xé nát Giáo hội mà không hay rằng ta đang hỗ trợ cộng sản Việt Nam theo mơ ước của chúng mà trong 42 năm qua chúng không thực hiện được. 
Kính thưa Quý Vị; Chạy lòng vòng trên NET. Luôn luôn xem Huệ Lộc, Ý Dân, Thục Vũ… là bậc Thầy của tôi  trong Đạo pháp, riêng tôi chỉ cố giữ lại ba chữ của Gia đình Phật tử BI-TRÍ-DŨNG, học đươc thời niên thiếu, cầu mong  ba chữ này ăn sâu vào TÂM  để khi sinh hoạt trên màng ẢO luôn luôn nói lên TÂM TÌNH CHÂN THẬT của lòng mình. Khi trồng cây THIỆN luôn luôn tạo ra ĐỨC để được hưởng PHƯỚC. Không trồng lầm NGỌN xuống ĐẤT, RỂ lên TRỜI. 
Cầu mong mòi chúng ta giử lấy BI TRÍ DŨNG trong TÂM đừng để
           SƯ TỬ TRÙNG THỰC SƯ TỬ NHỤC
Xin Quý Đạo hữu hảy vì sự tồn vong của GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT và Thương mến Ngài TĂNG THỐNG THÍCH QUẢNG ĐỘ THẬT LÒNG để buông xã tất cả CÁI TÔI – CÁI NGàcủa mình…Cùng nhau lo việc Đại Sự trước mắt: 
   TỔ QUỐC và DÂN TỘC đang LÂM NGUY 
PHẬT PHÁP KHÔNG Lìa THẾ GIAN PHÁP
               Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật 
                 
                                       Nguyên Thanh Nguyễn Tri Quế 

No comments:

Post a Comment