Sunday 11 June 2017

(Hương Trần) Người Mù Sờ Voi


Thưa qúy anh chị cùng qúy vị quan tâm,

Đã mấy hôm nay, vấn đề của hội cố HT Thích Như Đạt vẫn chưa được yên. Hôm nay, tôi nhận được email của ông PHVg gửi ra, trong đó có những bài viết của anh Ý Dân, chị LGN. Trong Re tôi ghi là " Thế nào là người mù sờ voi". Tôi xin được chia xẻ như sau:

Vì qúa nhiều email gửi ra với nhiều điều ghi chép của chị LGN vá anh Ý Dân, tôi xin không đề cập đến bất cứ điều gì họ viết để chia xẻ và an ủi nhau, tôi chỉ xin được phân thích về "Người mù sờ voi" trong câu nói của anh Ý Dân "Một khi Ngài Quảng Độ viên tịch rồi thì GHPGVNTN sẽ chết trong âm thầm".

1_ Hiện trạng Phật Giáo bị chia năm xẻ bảy, thiết nghĩ rằng nếu người TRÍ thì sẽ nhận thấy được điều này đã nằm trong dự đoán của Đức Thế Tôn ngay trong các bài Kinh Pháp Nhà Phật, đồng thời rất rõ ràng sự thể này không phải chỉ do một mình những kẻ tu sĩ nữa vời, rơi rớt, gỉa tu, ma tăng, mà ra, đó cũng là do những kẻ tự cho mình là Phật Tử thuận thành bảo vệ, ủng hộ cho chủng yêu tinh, qủy quái, sanh sôi nẩy nở và trưởng dưỡng chúng thành hình và lớn mạnh. Ở đây, tôi không quy tội cho bất cứ ai, tôi chỉ thấy sao nói vậy và hiện nay tôi thấy đám LLCSCHPG và nhóm hội cố HT Thích Như Đạt là những loài sâu mọt cuối cùng gậm nhấm GHPGVNTN nói riêng, Phật Giáo Chánh Pháp nói chung.

Sỡ dĩ tôi phải gọi họ là loài sâu bọ là vì từ khi nhóm LLCSCHPG ra đời, họ đã đi theo ông Giác Đẳng, trong khi đó Giác Đẳng đã có nhiều khuyết điểm vể đạo đức tu hành, đồng thời ông ta thường sinh hoạt chung với đám tăng, ni quốc doanh trên diễn đàn PalTalk. Thế nhưng, đám LLCSCHPG vẫn ủng hộ cho ông ta và tuyên bố sẽ đưa ông ta lên thay thế Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ. Sự việc không thành, chuyện bị bại lộ lòi ra ông Giác Đẳng là một kẻ không đáng tin cậy cho nên bị loại ra khỏi Giáo Hội. Việc làm của ông Giác Đẳng không những chỉ có các Vị lãnh đạo trong Giáo Hội nhận thấy mà kể cả Phật Tử và những người khác đạo cũng nhận ra sự bất chánh và vô đạo đức của ông Giác Đẳng, thế nhưng đám LLCSCHPG vẫn một mực ủng hộ và bảo vệ. Do vì danh tiếng của LLCSCHPG bị trôi theo dòng nước Giác Đẳng cho nên họ lập ra một hội khác mang tên là hội cố HT Thích Như Đạt, chỉ ủng hộ nhưng không trực thuộc GHPGVNTN, đồng thời chỉ hỏi đệ tử của Ngài Thích Như Đạt, người đang giữ chức vụ trong GHPGVNTN để xử dụng Pháp danh của Ngài Như Đạt để lập hội, đây nếu không là một âm mưu để gây chia rẻ giữa đệ tử của Ngài Như Đạt với Giáo Hội thì là gì đây?

Nay các Vị trong ban lãnh đạo của GHPGVNTN ra thông thư kêu gọi hội cố HT Thích Như Đạt đừng dùng danh của một vị đã từng giữ chức vụ trong GHPGVNTN mà lại không trực thuộc Giáo Hội để quyên góp tiền mà chỉ gửi cúng dường một số nào đó tu sĩ trong Giáo Hội thôi, việc làm này sẽ gây hiểu lầm cho Phật Tử và Giáo Hội. Lời yêu cầu này có gì là qúa đáng hoặc là trù dập họ không? Theo tôi thì không. Nếu nhóm LLCSCHPG mà nay thay hình đổi dạng thành hội cố HT Thích Như Đạt là những người vì Đạo Pháp, vì Giáo Hội mà không cần vụ lợi hoặc âm mưu mờ ám gì thì tại sao không thẳng thắng đổi tên đi cho tiện việc? Nếu không có mờ ám gì trong cái tên đó thì tại sao phải cố bám trong khi đã có lời yêu cầu "ĐỪNG" dùng?

2_ Lời của anh Ý Dân nói " Khi Ngài Quảng Độ tịch rồi thì GHPGVNTN sẽ chết trong âm thầm". Ngài Quảng Độ chưa tịch thì làm sao anh Ý Dân có thể đoán như vậy trong khi anh không hiểu, không biết gì về sự luân chuyển của Duyên Pháp? 

Ở đời ai rồi cũng sẽ chết, Ngài Quảng Độ cũng không ngoại lệ cho dù hạnh nguyện của Ngài là bảo vệ và trưởng dưỡng Đạo Pháp độ sanh, nhưng trong GHPGVNTN không phải chỉ một mình Ngài Quảng Độ có hạnh nguyện đó mà chỉ là hạnh nguyện của Ngài cộng với phước đức của Ngài cho nên hạnh nguyện được trổ sớm để làm cánh buồm lướt sóng cho Giáo Hội trong thời kỳ giông bảo, những Vị khác phước lực không mạnh đủ để căng buồm lướt qua giông bảo như Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ. Cho nên, một khi cường độ của giông bảo yếu dần thì tự nhiên cánh buồm của Ngài cũng sẽ khép xuống để cho Vị khác thay thế tiếp tục lèo lái con thuyền Chánh Pháp. 

Con thuyền Chánh Pháp là Phật Pháp chứ không phải người nào hay vật nào. Những Vị lãnh đạo Phật Giáo VN GHPGVNTN và nhất là những Vị Tăng Thống không phải tự nhiên mà được bầu hoặc ai thích thì làm đâu, phải là người có hạnh nguyện to lớn và phước đức thì mới có thể lãnh đạo Phật Giáo để truyền Phật Pháp. Ngày xưa Chư Phật dùng Y Bát, nay truyền qua chức vụ Tăng Thống nhưng cũng cùng một cách thức giống nhau thôi,  trong vô hình đã có sắp xếp sẵn ai là Vị sẽ lãnh đạo GHPGVNTN sau khi Ngài Quảng Độ viên tịch và Phật Giáo sẽ được trưởng dưỡng, mỗi Vị lãnh đạo Phật Giáo là do hạnh nguyện của mình và hành theo hạnh nguyện của mình, cho nên sự việc sẽ tự nhiên rơi vào nhân duyên của họ.

Anh Ý Dân và chị LGN chỉ dùng cặp mắt phàm phu bằng cái tâm ganh ghét, đố kỵ để phán đoán sai lầm cho nên tôi phải dùng câu nói "NGƯỜI MÙ SỜ VOI" để ví cho các anh, chị. Nếu các anh, chị tự cho mình là Phật Tử chơn chánh thì hãy dẹp bỏ tự ái, bản ngã của mình để xét lại bản thân, chỉ có như vậy mới có thể thăng tiến trên con đường tu học Phật Pháp, ngồi đó nói chuyện hưu vượn, vẽ vời câu chuyện thì sẽ không giữ được 5 Giới của người Phật Tử quy y thì làm sao có thể chấn hưng Phật Pháp.

Thưa anh Thục Vũ,

Như trong email dưới đây anh nói nói HT Thích Minh Quang, đệ tử của Ngài Thích Như Đạt dạy rằng lấy pháp hiệu của Ngài cho hội là điều tốt cho Phật Tử hướng về công hạnh của Ngài mà noi theo.

1_ Đúng là như vậy, nhưng xin hỏi khi các anh, chị hỏi HT Thích Minh Quang để dùng Pháp hiệu của Ngài Như Đạt, các anh, chị có nói cho HT Thích Minh Quang biết là hội của các anh, chị không trực thuộc GHPGVNTN không? Phải biết công hạnh của Ngài Như Đạt là gì và hướng về đâu, trong khi các anh, chị lại không đi cùng với công hạnh của Ngài Như Đạt thì làm sao có thể gọi là dùng Pháp hiệu của Ngài để noi theo công hạnh của Ngài? Việc dân Hoa Kỳ yêu chuộng dân chủ dùng tên Matin Luther King Jr để làm tên của hội hay nhóm của mình là không sai, tuy nhiên. Matin Luther King Jr không bị đảng cộng sản quậy phá, chia rẻ và cố tình muốn hủy diệt tiếng tăm của ông ta để thay thế một cái tên ma qủy khác như GHPGVNTN. Lại còn nữa. Một khi họ dùng tên Matin Luther King Jr, họ cũng phải tham gia vào tổ chức của Matin Luther King Jr và có văn bản xin phép trực thuộc đàng hoàn thì họ mới được phép hoạt động như kêu gọi gây qũy từ thiện v..v... Các anh, chị chỉ có xin phép bằng miệng với đệ tử của Ngài Như Đạt chứ chưa xin phép với người mà trước đây cái Pháp hiệu Thích Như Đạt trực thuộc và sinh hoạt trong Giáo Hội đó, đồng thời các anh, chị không đi cùng chung chí hướng với Ngài Như Đạt như những người yêu chuộng tự do, dân chủ dùng tên Matin Luther King Jr để đòi dân chủ, tự do. Anh Thục Vũ đã lầm lẫn đưa một cái ví dụ mà mà có thể chỉ ra được sự sai lầm của anh, chị và hội của anh, chị nhưng mà lại không thể nhìn ra cái sai của mình thì thật là đáng tiếc.

2_ Có lẽ anh Thục Vũ lớn tuổi nên mau quên. LLCSCHPG trước đây là do ông Giác Đẳng đứng phía sau đỡ đầu và chỉ điểm, lúc đó chị LGN và anh Thục Vũ như một cặp bài trùng, luôn song song với nhau trên mọi hình thức và ý kiến. Tôi còn nhớ, anh Thục Vũ lúc đó cũng ủng hộ ông Giác Đẳng không kém gì chị LGN và chị gì người Huế hay ngâm thơ mà tôi đã quên nick name rồi. Cặp bài trùng tay 3 này ủng hộ ông Giác Đẳng hết mình. Vào lúc ông Giác Đẳng từ chức, tôi có nói là TỐT, cứ để ông ấy từ chức đi thì sẽ bớt được sự phiền lụy cho Giáo Hội sau này, nhưng chị LGN và anh Thục Vũ lẫn đều không đồng ý, đồng thời còn nói rằng ông Giác Đẳng từ chức bây giờ nhưng họ biết là Ngài Tăng Thống sẽ mời ông Giác Đẳng trở lại và giữ chức vụ cao hơn, đó là điều mà ông Giác Đẳng chờ đợi, đồng thời các anh, chị cho rằng Ngài Tăng Thống lần này là Bắc Tông và phó Tăng Thống là Nam Tông thì Vị Tăng Thống lần kế sẽ là Nam Tông và phó Tăng Thống sẽ là Bắc Tông, không ai khác hơn trong Nam Tông là ông Giác Đẳng sẽ lên thay thế Tăng Thống khi Ngài Quảng Độ viên tịch.

Ý nghĩ đó có điên rồ hay không tôi không biết vì tôi không quan tâm đến lời của các anh, chị nói, bỡi vì tôi là người biết chuyện chứ không phải người mù sờ voi, do đó tôi đã không tán đồng ý kiến đó và dần dần tôi bỏ nhóm và không sinh hoạt với các anh, chị nữa vì tôi cảm giác ra được một bất chánh lực dần trưởng thành trong nhóm LLCSCHPP và sẽ bùng phát trong thời gian gần nhất, và nó đã xẩy ra.

Nay với danh xưng hội cố HT Thích Như Đạt tôi cũng có một cảm giác tương tựa, tuy nhiên không mạnh như lần trước của LLCSCHPP vì trong nhóm đó có một vài người thật tâm với Giáo Hội và Đạo Pháp nhưng lại bị rơi vào vòng mê mụi bỡi sự cố chấp cho nên dễ nghe lời xúi dục của người khác, tuy nhiên, các anh, chị chưa đủ lực để quậy phá để khiến cho Giáo Hội hoặc PTTPGQT bị xiểng niểng như lần trước, các anh, chị chỉ có thể la hét om xòm nhưng tiếng la không âm vang và như đá rơi vào giếng sâu thăm thẳm, không vọng lại, do đó tôi không quan ngại về việc làm của các anh, chị, tôi chỉ quan ngại về nhân qủa, nghiệp chướng mà các anh, chị đang làm sẽ hủy đi một chút phước của các anh, chị đang có. 

Tôi không muốn thấy bất cứ ai vì vô minh mà hủy đi phước đức của mình, vì muốn có phước đức không phải dễ mà có rồi lại đi hủy đi thì lại càng không nên. Chỉ mong những gì tôi chia xẻ mấy hôm nay các anh, chị nhận thức ra được mà ngưng tiếp tục tác nghiệp. A DI ĐÀ PHẬT.

Chúc các anh, chị thân tâm luôn an lạc, biết tu tập cho chính mình, giữ 5 Giới cấm của một Phật Tử quy y Tam Bảo một cách đắc lực.

HNTT

No comments:

Post a Comment