Tuesday 6 June 2017

(Hương Trần) Xin được đúc kết qua mọi ý kiến v/v: Võ văn Ái nhà đấu tranh hay kẻ truy sát GHPGVNTN !


Kính thưa qúy vị quan tâm, gửi các anh, chị trong hội cố HT Thích Như Đạt,

Hôm qua và hôm nay, tôi nhận được email của các anh, chị gửi ra như cánh bướm trong vườn hoa mùa Xuân, cánh dế bay dưới bóng đèn đường ở VN mùa hạ, cánh muổi bay trong đêm ở vùng quê VN, và tiếng côn trùng kêu ra rít trong màn đêm tỉnh mịch. Dựa vào những ý kiến đóng góp của các anh, chị, cộng thêm một ông tự xưng là Hòa Thượng Thích Tuệ Minh nhưng không Minh Tuệ tí nào, tôi xin được đúc kết sự việc của mấy ngày hôm nay do nhóm hội cố HT Thích Như Đạt như sau:

Đọc đi đọc lại tôi đều thấy trong tất cả các email của các anh, chị viết những lời bất mãn các Thầy, Htr Cầu, và GS VVA về việc ra thông bạch kêu gọi các anh, chị ngưng dùng Pháp danh của những vị trước đây khi còn tại thế đã giữ chức vụ trong GHPGVNTN để lập hội kêu gọi quyên tiền để cúng dường các Tu Sĩ trong nước hiện vẫn còn trung kiên với GHPGVNTN nhưng lại tuyên bố rằng hội của các anh, chị không thống thuộc GHPGVNTN. Các anh, chị cho rằng điều này là xúc phạm và là thâm độc, muốn ép chết GHPGVNTN, từ đó, các anh, chị và ông HT dỏm Tuệ Minh đưa ra những bằng chứng về GS VVA và lên án tất cả những Vị đang nắm giữ chức quan trọng trong GHPGVNTN, lại còn lên án rằng những người lên tiếng nói công đạo cho GS VVA, lời công đạo bị các anh, chị chuyển thành lời bênh vực một chiều theo tính cách ngu xuẩn.

I_ Trước hết, tôi xin được chia xẻ phần bài viết của ông HT dỏm Tuệ Minh: Vì bài viết qúa nhiều chữ nên không tiện trích lại, xin qúy vị và các anh, chị làm phiền đọc lại ở trong email của ông ấy, tôi chỉ chia xẻ lại mà thôi. 

a)_ Theo như ông HT dỏm Tuệ Minh thì ông ấy được mời giữ những chức vụ trong các ban hội đấu tranh, có nghĩa là tham gia chính trị. Trong Nhà Phật có CẤM các Tu Sĩ tham gia chính trị, các Tu Sĩ có thể hành chính trị nhưng không được tham chính. Ông Tuệ Minh đã tham chính tức là đã làm trái với Giới Luật Nhà Phật thì phải bị tẩn xuất.
b)_ Theo như lời của ông Tuệ Minh viết thì ông ấy đã có sự liên kết và ơn nghĩa với ông Tâm Châu. Phải biết rằng ông Tâm Châu tuy là một ông tăng lớn tuổi trong Đạo, nhưng việc tu hành của ông ấy chưa chắc đẵ được cao thâm như tuổi Đạo của ông ta, tánh tham, sân, si, kiến, ngã, ái, dục của ông ấy vẫn còn qúa nặng, cho dù có dịch bao nhiêu Kinh Điển hoặc có thâu nhận bao nhiêu đệ tử thì cũng không có được phước gì khi kinh điển do ông ta viết hoặc dịch ra mà chính ông ta lại không hành được, đệ tử ông thâu nhận không được ông truyền thụ Đạo Pháp giải thoát. Ông Tâm Châu đã từng là người đứng đầu trong nhóm Về Nguồn và đã từng lên tiếng tranh giành chức Tăng Thống với Ngài Thích Quảng Độ. 

Bao nhiêu đó điều cũng đủ cho thấy ông Tuệ Minh là người của ông Tâm Châu tức là người của Về Nguồn, nhóm này sẽ không ngần ngại làm bằng mọi cách để diệt Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ và hủy diệt GHPGVNTN. Nay ông Tuệ Minh làm chứng nhân về việc GS VVA cho nhóm hội cố HT Thích Như Đạt thì cũng đã rõ ràng nhóm này vì sao không chấp nhận trực thuộc GHPGVNTN mà lại chỉ muốn cúng dường cho một số Tăng Sĩ trong Giáo Hội mà thôi, cũng không muốn thông qua VNII VHĐ.

II_ Về ông Phạm Hoàng Vương: Ông này không ai còn lạ gì nữa. Từ khi có Giáo Chỉ tẩn xuất ông Chánh Lạc, ông này và Bảo Quốc Kiếm ráo riết công kích GHPGVNTN, Ngài Tăng Thống, GS VVA không ngừng tay, không ngừng miệng và không sợ nghiệp báo. Tất cả cũng vì mặt mũi của họ và ông thầy của họ, điều này nhóm của anh Thục Vũ không lạ gì, thế nhưng hôm nay lại có email viết bài lên án GS VVA để hầu chuyện với nhóm của hội cố HT Thích Như Đạt.

III_ Nguyên Chiếu: Nếu tôi không lầm thì Nguyên Chiếu trước đây cũng là thành viên của LLCSCHPG, cũng là người ủng hộ và lên tiếng bảo vệ cho GS VVA hết mực, nay Nguyên Chiếu lại viết bài tố cáo những người ủng hộ và trung kiên với GHPGVNTN khi họ lên tiếng nói lời công đạo cho GS VVA thì lại bị Nguyên Chiếu cho rằng họ bị lẫn lộn giữa GHPGVNTN và GS VVA và đã và đang bị lợi dụng. 

Với tôi, bất cứ ai có thể làm được điều gì tốt, giúp ích cho GHPGVNTN để giữ lại Chánh Pháp thì tôi bảo vệ và ủng hộ, nhưng tôi không bao giờ để cho tiếng nói của tôi bị rơi vào vòng luẩn quẩn, u mê, một khi tôi nhận thấy người đó có khuynh hướng làm hại cho GHPGVNTN, diệt Chánh Pháp thì tôi nhất định sẽ đập kẻ đó xuống và vứt vào vạc dầu chiên như chiên chả giò, thế nhưng. Sở dĩ tôi không làm như vậy đối với GS VVA, HT Thích Huyền Việt và Htr Lê Công Cầu là vì tôi nhận ra được họ là những Vị Hộ Pháp, hạnh nguyện của họ là Hộ Trì Chánh Pháp. Sỡ dĩ những Vị này trong cuối thời mạt pháp này phải gặp nhiều sóng gío, nhiều tai tiếng, nhiều chống đối, đó cũng là vì một phần do duyên nghiệp, còn lại là sự thử thách tâm của họ có đủ kiên cố, bất biến với hạnh nguyện và tu hành của họ hay không, nếu họ vượt qua được mà không bị biến đổi thì họ đã Đắc Đạo, GS VVA và cô Ỷ Lan, Htr Lê Công Cầu sẽ được liệt vào vòng Thánh, Ngài Tăng Thống, HT Thích Huyền Việt và những Vị trung kiên với GHPGVNTN để bảo vệ Chánh Pháp sẽ tùy vào Phước lực mà liệt vào Thiên Bang.

Đó là những gì tôi thấy được từ những Vị ấy. Xin hỏi Nguyên Chiếu, anh Thục Vũ, anh Ý Dân thấy được gì nơi những Vị này mà lại viết lời phán quyết những ai ủng hộ vào lên tiếng công đạo cho những Vị này là bị lợi dụng? Với tôi, tôi thấy các anh, chị đã và đang bị cái ma tâm của các anh, chị lợi dụng thì đúng hơn. 

Những email như cánh bướm của các anh, chị chỉ có thể làm thỏa mãn cái tâm sân, si, ái, ngã của các anh, chị mà thôi chứ không giúp ích gì cho các anh, chị trong đường đạo đức, tuy nhiên nó lại là phương tiện và Pháp cho các Vị ấy tu tập để Đắc Đạo liệt Bang, theo tôi thì đúng ra các Vị ấy phải gửi lời cám ơn các anh, chị đã có công giúp phương tiện và tạo nghịch duyên, nghịch Pháp cho các Vị ấy tu tập, nếu các Vị ấy được liệt vào Thiên Bang thì 3% phước đó sẽ rơi trên mình của các anh, chị. Đây là DUYÊN mà Phật Pháp dạy cho chúng ta nhưng không mấy ai nhận ra được mà tu hành.

Bất cứ ai cũng có thể ủng hộ mà không cần phải thống thuộc vào bất cứ ai hay bất cứ điều gì, tuy nhiên. Nếu đã dùng tên của một Vị đã từng có chức vụ và thống thuộc GHPGVNTN và nhất là Vị đó được sự tín ngưỡng của đại đa số Phật Tử để lâp hội thì dĩ nhiên phải đi theo con đường của Vị đó, tức là phải thống thuộc GHPGVNTN chứ không thể nào nói rằng tôi chỉ muốn dùng tên của Ngài đó vì Ngài đó được phần đông Phật Tử ủng hộ, như vậy sẽ dễ kêu gọi sự hợp tác của Phật Tử mà thôi chứ tôi không đi theo đường hướng của Ngài đó là thống thuộc GHPGVNTN vì tôi không thích, không ưa ai đó trong Giáo Hội hoặc vì tôi chỉ muốn dùng tiếng tăm của Ngài tạo nên tiếng tăm của hội chúng tôi, như vậy sẽ dễ cho chúng tôi đưa một người nào đó lên hàng Tăng Thống khi cần thiết.

Nhóm LLCSCHPG đã từng có tiểu sử ủng hộ và muốn đưa ông Giác Đẳng lên làm Tăng Thống thay thế cho Ngài Quảng Độ nhưng nay đã bị loại. Nhóm hội cố HT Thích Như Đạt là cái bóng, là những thành viên trong LLCSCHPG, nay lại dùng danh xưng của Ngài Thích Như Đạt nhưng không muốn thống thuộc GHPGVNTN, như vậy họ ủng hộ là ủng hộ cái gì? Ủng hộ ai? Người đó thống thuộc Giáo Hội nào?

Nói tới nói lui thì việc của họ làm không rõ ràng và cũng không đủ thuyết phục, nhập nhằn đánh lận con đen để mong cầu điều gì? Chẳng lẽ để mong cầu được chung trong ruộng phước đức của Nhà Phật trong khi chính họ lại không hành theo đúng với dương pháp và đạo Pháp?

Không chấp nhận mình là người của GHPGVNTN thì cũng không sao, nhưng đừng lợi dụng những Vị trong Giáo Hội để làm nên tiếng vang cho nhóm của mình. Nếu có lòng thì cứ dùng tên khác rồi muốn làm gì thì làm, không ai thắc mắc, cũng không ai cấm cản, có vậy thôi mà các anh, chị cũng không hiểu thì làm sao hiểu được Phật Pháp mà tự xưng mình là Con Phật và ủng hộ Phật Pháp?

Chúc các anh, chị thân tâm luôn an lạc, hướng về Chánh Pháp để cùng tạo duyên cho nhau và cùng nhau tiến bước trên con đường Phật Đạo.

HNTT

No comments:

Post a Comment