Tuesday 6 June 2017

(Hương Trần) Hồi âm Nguyên Chiếu v/v: Nguyên Chiếu KÍNH CHỊ HƯƠNG TRẦN



Thưa cô Nguyên Chiếu, đồng kính gửi qúi vị quan tâm,

Trước hết, cám ơn Nguyên Chiếu đã viết thư trả lời và chia xẻ ưu tư của Nguyên Chiếu. Tôi xin được hồi âm về những mối ưu tư và chia xẻ của Nguyên Chiếu như sau:

1_ Tôi xin được cáo lỗi vì đã nhầm lẫm Nguyên Chiếu là nguyen nguyen, vợ của anh Thục Vũ. Tuy nguyen nguyen không ở trong LLCSCHPG nhưng thường hay gửi bài có liên quan đến LLCSCHPG. Vì chữ Nguyên cho nên tôi đã lầm lẫn. Một lần nữa, xin được cáo lỗi cùng cô Nguyên Chiếu về sự lầm lẫn của tôi.

2_ Nguyên Chiếu có nói rằng tôi không phải là người uống nước cho nên tôi không biết nóng hay lạnh. Xin thưa rằng Nguyên Chiếu nói đúng và cũng nói sai. 

Đúng là vì đó là lời trong Kinh Pháp của Nhà Phật dạy chúng ta muốn biết điều gì thì phải chính mình dấn thân để biết, để tìm ra cảm giác và thấy được cốt lỏi sự thật của sự việc đó.

Sai là vì Nguyên Chiêu nói tôi không uống nước nên không biết nóng hay lạnh.

Tôi là một người uống cùng chung một ly nước của GHPGVNTN ngay từ khi còn rất bé, tuy lúc đó tôi chưa hiểu đời và Đạo là gì, nhưng mỗi khi tôi nghe bài hát Phật Giáo ca Phật Giáo VN Thống Nhất Bắc Nam Trung Từ Nay....., và bài Từ Đàm Quê Hương Tôi, trong lòng tôi dấy lên một cảm giác rất lạ và giống như bài hát đó nhắc cho tôi lời hạnh nguyện của tôi để đi vào kiếp con người này. Kể từ khi tôi hiểu giữa Đạo và Đời, tôi đã gắn bó bằng tâm linh với GHPGVNTN và từ đó tôi đã uống cùng một ly nước với Giáo Hội cho nên tôi hiểu được sự nóng hay lạnh của ly nước đó.
Sỡ dĩ cô Nguyên Chiêu và những người khác cho rằng mình bị uống phải ly nước sôi đến phỏng miệng, đó là vì họ không biết cách hành xử cùng một ly nước với Giáo Hội, họ tự rót cho mình một ly nước sôi khác rồi thậm chí không kiên nhẫn đợi cho nguội mà vội vã uống vì sợ ai đó sẽ cướp mất đi ly nước của họ. Các anh, chị và những người khác uống nước bị phỏng là vì do các anh, chị họ không khéo léo trong việc xử thế, cứ tưởng mình là cái rốn của vũ trụ hoặc mình là người quan trọng, nếu không có mình thì Giáo Hội sẽ chết cho nên đã không chấp nhận uống chung một ly nước với Giáo Hội mà tự nấu riêng cho mình một loại nước riêng.

Sự cảm giác nóng lạnh của nước mà chị Nguyên Chieu nói thật sự tôi đã uống chung cả 2 ly, 1 ly của Giáo Hội, 1 ly của nhóm hội của anh Thục Vũ, do đó tôi đều biết rõ cái nóng, lạnh của cả 2 ly nước đó, nếu không thì tôi sẽ không bao giờ lên tiếng, bởi vì tôi là người không nói lời dư thừa, khẩu thiệt thị phi và tôi cũng không phải là người chia phe lập đảng, ủng hộ hay bảo vệ cho người nào một cách mù quáng vì tôi không bị rơi về bên tả hay bên hữu, tuy tôi chưa đắc Chánh Đẳng, Chánh Giác nhưng tôi là người đi trong Tánh Giác cho nên nhận thức tất cả các Pháp trong Chánh Giác. Do đó, ly nước của bất cứ ai đang uống tôi đều có thể uống chung với họ, cho dù tôi không cần phải gia nhập vào nhóm, hội, đảng của họ.

3_ Nói đến GS VVA, Htr Lê Công Cầu cùng chị Ỷ Lan và sự phong Thánh, Liệt Thiên Bang. Thế gian này có bao nhiêu người hiểu được quy luật để liệt vào Thiên Bang? Nguyên Chieu có hiểu được không? Nếu không hiểu thì tôi chia xẻ cho hiểu.

Trong tất cả các Pháp tu tập đều có thể chia làm 2 phái, 1 chánh, 1 tà. Thế gian này Phật, Bồ Tát, Chư Thiên, Chư Thần, Chư Thánh, yêu tinh, qủy quái, người, súc vật đồng cư. Ngoài chư Phật, Bồ Tát, Chư Thiên, Thánh, Thần ra, tất cả đều gọi chung là CHÚNG SANH. Phật, Bồ Tát, Chư Thiên, Chư Thần, Chư Thánh chia làm 2 loại, một loại là có nhục thân, một loại không có nhục thân. Loại có nhục thân sẽ mang xác phàm để hành hạnh nguyện của mình, điều này cũng áp dụng đối với yêu tinh, qủy quái, cho nên trần gian này hoặc cõi vô hình đều có 2 phái, Chánh và tà.

Người Chánh phái thì sẽ không bao giờ di dịch, chỉ một đường hành theo Chánh Pháp và thẳng tiếng theo hạnh nguyện của mình, dù cho trời long đất lở họ vẫn kiên trì với Chánh Pháp, Chánh Phái mặc dù có đôi lúc hạnh nguyện của họ bị lung lay. GHPGVNTN là một Giáo Hội được thành lập gần 100 năm truyền từ những Vị Tu Sĩ Chơn Chánh do đó Giáo Pháp Nhà Phật vẫn nằm trong Giáo Hội. Ngày nay, Giáo Hội bị rơi vào nhiều thảm cảnh, sóng gió, đó là vì đây là thời mạt pháp và ờ cuối thời mạt pháp. Càng về cuối thời mạt pháp thì ma qủy, yêu tinh càng lồng lộn, nhất định phải dìm chết Chánh Pháp để tà pháp của chúng mới sống còn.

Tôi nói đến 2 chữ CHÁNH PHÁP đây là tôi muốn nói đến Phật Pháp chứ không nói đến bất cứ cá nhân nào hoặc tôn giáo nào. Phật Pháp bao gồm 48,000 Pháp Môn, tùy vào cơ duyên của mỗi người mà hành Đạo. GS VVA trước đây đã từng vì Phật Giáo mà đấu tranh khi Phật Giáo bị đàn áp dưới thời nhà Ngô, kéo dài cho đến ngày nay, dưới thời XHCNVN, Phật Giáo bị hoán chuyển thành đạo Hồ và Chánh Pháp đã và đang dần bị qủy vương cộng sản hủy diệt, duy chỉ có GHPGVNTN tuy chỉ còn lại rất ít Tu Sĩ nhưng vẫn còn giữ được Chánh Pháp mà chưa bị bọn cộng sản hoán chuyển thành pháp Hồ.

Như tôi đã viết trong email trước. Tất cả mọi nghịch duyên, nghịch cảnh đều là do nhân duyên và thử thách cho những Vị tu hành chơn chánh, còn kiên trung với Chánh Pháp, đó là vì họ là những người từ hàng chúng sanh phàm phu tu lên bậc Thánh, hoặc họ là những Bậc Thánh tu thành Bồ Tát hay Phật. Những Vị từ phàm thành Thánh họ chỉ cần một lòng vì Chánh Pháp, bảo vệ Chánh Pháp, hy sinh cho Chánh Pháp để cầu Chánh Pháp cho chúng sanh được lợi lạc, khi họ lìa bỏ xác thân phàm họ sẽ được liệt vào Tiên, Thần Bang và tùy vào công đức, phước đức của họ mà phẩm vụ cao hay thấp và Thần lực, Tiên lực cũng nhờ đó mà cao hay thấp, những Vị này có thể sẽ còn những ô nhiểm trần tục, do đó tùy vào sự ô nhiểm đó nhiều hay ít mà họ được liệt vào phẩm vụ cao hay thấp. Những Vị từ Thánh tu thành Bồ Tát, Phật thì nhất định phải rủ bỏ tất cả ô nhiểm của trần tục thì mới được nhập Cõi Phật.

Không chỉ có những Vị Tu Sĩ mới được Liệt Thiên Bang mà ngay cả những người tại gia cũng có thể được nếu tu hành đúng với Chánh Pháp, nếu tu hành sai với Chánh Pháp thì cho dù là Tu Sĩ hay Phật Tử tại gia hoặc những người theo đạo khác cũng sẽ rơi vào ác đạo, mỗi người chúng ta đều có một phước khí hoặc tà khí trong thân thể của mình sống chung với thần thức, nếu người biết nhìn thì sẽ thấy từ nơi cơ thể của người đó toát ra một luồn khí và họ có thể nhận biết người đó là người có phước hay có tà, và phước gì hoặc tà gì thì họ sẽ biết người đó sẽ được Liệt Thiên Bang hay đọa vào ác đạo.

Thánh Qủa không phải có Tam Thánh mà là có Tứ Thánh Qủa. Tu Đà Hoàn, Tu Đà Hàm, A Na Hàm, A La Hán. Ngài cố HT Thích Mẫn Giác là một Vị Tu Sĩ viên tịch để lại Xá Lợi, nhưng Nguyên Chieu có biết Ngài được Liệt vào vòng Thánh Qủa nào không? Tôi không ngại để cho Nguyên Chiêu và mọi người biết luôn. Ngài cố HT Thích Mẫn Giác được Liệt vào vòng Thánh Tu Đà Hoàn, là vòng Sơ Qủa. Tôi không có quyền hạng gì hoặc đức độ gì để phong cho GS VVA, chị Ỷ Lan, Htr Lê Công Cầu và những Vị Tăng, Ni hiện còn đang cố gắng bảo vệ GHPGVNTN để duy trì Chánh Pháp, tôi chỉ là một người có khả năng nhìn thấy được phước khí trong những người đó mà thôi. Bởi vì tôi có thể nhìn thấy được phước khí trong họ, cho nên tôi lên tiếng nói lời công đạo cho họ mỗi khi có ai đó hiểu lầm hoặc cố tình đánh phá, gây rối và muốn làm cho họ mất đi lòng tin ở chính bản thân họ, khiến cho hạnh nguyện của họ bị thối lui, sỡ dĩ tôi phải lên tiếng là để tránh cho những người gieo ác khẩu, ác nghiệp đó phải bị đọa địa ngục Vô Gián vì đã phá hoại công đức của những Vị Chơn Tu hoặc những Vị vì Đạo Pháp mà hy sinh, tôi dư biết những kẻ dèm pha, ác khẩu đó là con cháu của ma vương, qủy vương, yêu, tinh vương, nhưng nếu chúng nó có thể nhìn thấy được Chánh Pháp mà quay về tu hành thì chúng nó cũng sẽ được Liệt Thiên Bang tuy phải chịu trải qua nhiều phen thiên lôi đánh nhưng nhờ vào phước biết sám hối quay về Chánh Pháp và sự gieo duyên thì tự nhiên sẽ gặp những Vị tu hành Đắc Đạo che chỡ những khi bị Thiên Lôi đánh.

Do đó. Chúng sanh tại sao phải gieo duyên bằng cách cúng dường và ủng hộ những Vị tu hành chơn chánh và ủng hộ và bảo vệ Chánh Pháp? Đó là vì chúng sanh không ai biết mình là ai, là người, a tu la, qủy dọa xoa, yêu tinh, ma quái hay súc sanh? Chỉ cần mình chuyên cần gắn bó với Chánh Pháp, với những Vị tu hành và bảo vệ, trưởng dưỡng Chánh Pháp, được như vậy thì phước đức tự sẽ bảo vệ mình và tự sẽ đưa mình vào vòng Thánh chứ không cần ai cho quyền hoặc thăng chức cho mình, ngược lại, nếu vẫn bám chấp vào 7 con rắn độc của mình để bảo vệ ác pháp, cúng dường kẻ tu hành không chơn chánh, những kẻ yêu tinh, ma quái, a tu la thì rồi cũng sẽ bị chúng nó lôi kéo đi để làm âm binh, yêu tinh binh cho chúng nó đánh lại Chánh Phái, như vậy thì tự nhiên sẽ bị tự diệt mà thôi.

4_ Nói đến Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ. Như đã một lần tôi có viết trong một email trước đây, Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ và Ngài HT Thích Huyền Việt là sư huynh đệ cùng là đệ tử của Vị Minh Thắng Phật, các Ngài ấy hạnh nguyện tu hành độ sanh và bảo vệ Chánh Pháp trong thời mạt pháp, đó là vì thời mạt pháp Ngài Minh Thắng Phật cũng có mặt tại thế cùng với 10 Vị đệ tử khác của Ngài cùng với một Vị Duyên Giác Phật, trong vô hình tiếp lực cho 2 Vị đệ tử của Ngài là Thích Quảng Độ và Thích Huyền Việt, đồng hộ lực với những người liều mình để bảo vệ Chánh Pháp. Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ và HT Thích Huyền Việt không phải sẽ được phong Thánh như Nguyên Chieu nói mà là về Cõi Phật để tiếp tục tu hành thành Bồ Tát theo hạnh nguyện. Cho nên, sự hy sinh của các Ngài cho dù có trả gía đắc cách mấy đi nữa đó cũng ví như viên kim cương cần phải mài dủa khéo léo hơn để cho được trong sáng và toàn vẹn hơn dựa vào lực tu hành của Ngài. Ngài không tham gia vào bất cứ đảng phái hay hội đoàn chính trị nào nhưng Ngài sẵn sàng hành chính trị để bảo vệ mạch sống của chúng sanh và Chánh Pháp, không giống như ông Tuệ Minh mà Nguyên Chiêu muốn đem ra nhập nhằn so sánh với Ngài Tăng Thống. Nguyên Chieu phải hiểu sự khác biệt giữa hành chính trị và tham chính khác nhau như thế nào và vì sao Đức Thế Tôn dạy hàng đệ tử Nhà Phật không được tham chính nhưng có thể hành chính, nếu không hiểu thì sẽ bị lầm lạc thì sẽ bị rơi vào ác đạo, tu hành không thông.

Những người linh mục trong thiên chúa giáo có thể tham chính, đó là vì họ không phải đệ tử Nhà Phật, họ có quyền không tuân thủ theo giới luật và lời dạy của Phật. Phật Pháp nằm trong chúng sanh pháp, chúng sanh pháp nếu biết khéo léo hành sự thì sẽ chuyển biến thành Phật Pháp, do đó Nguyên Chieu khi nói đến Phật Pháp không lìa thế gian pháp thì phải nói luôn câu TÙY DUYÊN BẤT BIẾT, BẤT BIẾN TÙY DUYÊN. Nếu hiểu một mà không hiểu hai thì cũng giống như người mù sờ voi, huống chi chưa chắc gì Nguyên Chieu hiểu được câu Phật Pháp không lìa thế gian pháp để tu hành cho đúng thì khoan hãy dạy người khác và cũng khoan hãy chỉ trích người khác hoặc so sánh sự hy sinh của người này với việc làm của người khác kẻo không sẽ bị lầm lẫn rất tệ hại.

Sẵn đây tôi xin được nhắn lời với Lee Can canlee010@gmail.com. 

Mỗi người sanh ra đều mang theo nhân qủa, nghiệp báo của mình, người trong hình ông gửi ra tôi không biết là ai và cũng không biết dị dạng đó có thật hay là dùng photoshop để làm ra, dù gì đi nữa thì không nên dùng sự bất hạnh của người khác để thỏa mãn tánh sân của mình. Có câu nói :"CƯỜI NGƯỜI CHỚ VỘI CƯỜI LÂU. CƯỜI NGƯỜI HÔM TRƯỚC HÔM SAU NGƯỜI CƯỜI". Đừng đem nỗi bất hạnh của người khác ra để làm trò đùa hoặc miệt thị, nên cảm thông và thương cho nghiệp của người đó để tránh cho mình hành nghiệp giống họ để không bị trả qủa giống họ.

HNTT

No comments:

Post a Comment