Sunday 11 June 2017

(Huệ Lộc) Chuyện Cười Bể Bụng


Hôm nay nhân đọc lại hai bài:
1. Hòa Thượng THÍCH QUẢNG ĐỘ-Những Sai Lầm Tai Hại của Đảng Cộng Sản Việt Nam đối với Dân Tộc và Phật Giáo Việt-Nam".  1992

2. Hoa Mặt Trời - Đến Hoàng Lê Thiên Khoa.  Bài nầy được Hoa Mặt Trời viết và gởi ra hôm nay 6/6/2017, 11:49AM
            Đọc bài thứ hai xong, Tôi và các người bạn tự nhiên ôm bụng nhào lăn ra cười thiếu điều như ngưng cả thở vì thấy trong bài viết thứ hai nầy có một trường hợp giống như đúc của bài viết số một.  Tôi cũng thầm cảm ơn tác giả bài số hai nầy đã cho tôi và các bạn tôi một trận cười mà mấy năm nay chúng tôi chưa bao giờ được hưởng.  Tôi xin trích lại một phần rất ít của bài viết số một, và bài viết số hai: 
Bài Số 1: 1992
Trích:  "....Sư cụ chùa Long-Khánh xã Vũ-Đoài – nơi tôi bị quản thúc hơn mười năm nay (1982-1992) bị tố là đảng viên Quốc-Dân đảng và bị giam hai tháng, đến khi sửa sai mới được tha, không thì cũng chết. Còn một người nọ, tuy nghèo phải đi làm công, nhưng rất thật thà nhân hậu, cho nên người chủ nhà cũng thương tình, mỗi khi túng thiếu vay thóc ăn thì người chủ cho vay mà không lấy lãi. Đến thời cải cách, người ta buộc ông phải tố người chủ, ông ta đành phải lên tố. Ông ta nói: “Tao nghèo khổ phải đi làm thuê làm mướn cho mày, mày cho tao ăn hai bữa cơm no, tối về mày còn trả công tao đấu gạo; khi tao túng thiếu đến vay thóc mày, thì mày cho vay không, không lấy lãi…” Đội cải cách phải cho người ra lôi cổ ông ta xuống, không cho tố nữa. Lại ở một xã nọ, ông linh mục bị đưa ra đấu tố, người đứng ra tố là một bà đanh đá nhất xã, bà ta tên Đức. Khi ông linh mục quỳ giữa đấu trường, bà Đức (Đức là thất đức) đứng trước xỉa xói vào mặt linh mục chửi thậm tệ, rồi bà ta nói: “Tu hành gì mày, có mà tu hú; tu gì mà ăn những thịt gà cá gỡ cho béo vào, cái mặt phèn phẹt ra thế kia kìa rồi đi theo cộng sản mà làm hại dân hại nước!” Lập tức đội cải cách sai người lên kéo bà ta ra, nhưng bà còn đang hăng máu, không chịu ra và nói: “Chưa hết! Nó còn nhiều tội lắm, chưa tố hết.” Nhưng một người bịt miệng bà ta và một người cầm tay lôi bà ta ra. Có lẽ bà ta đã được dạy nói là “đi theo quốc gia, theo Tây mà làm hại dân hại nước”, nhưng lúc đó bà đang hăng say, quên bẵng đi mà nói lộn là ‘đi theo cộng sản’ chăng? Sau đó ông linh mục được đưa đi và cho đến nay (1992) vẫn chưa về!....."
 
Bài số hai: 6/6/2017, 11:49AM
 
Trích: "Thêm một ông tướng lại đổ dầu thêm lửa .lý do quý vị không nhận chân đúng với sự thật
Quý vị đã từng tiếp xúc đến Giáo Sư Ái chưa , cứ nhìn hình tướng bề ngoài rồi nói nhăng nói cuội . Không tìm hiểu hai chiều lên tiếng cũng chưa muộn thưa tiến sỉ Hoàng Lê Thiện Khoa một tay triết lý cùn và chẳng hiều ất giáp cũng lên giọng đàn anh đề lên lớp Đạo phật là đạo trí tuệ là đạo bằng sự thật không ngoài hý luận nhưng gần đây có một pháp sư được đạo Hữu Nhật liên Dũng được phong lên pháp Sư . Vị pháp Sư cứ y như thật hề mà có chuyện gì cũng đem Tam Tạng Kinh Điền ra mà hí luận thật tôi nghiệp hết sức sự ngả mạn đã làm tầu hoã nhập ma thật thấy mà thương cảm .cho những ai vần còn mộng tưởng điên đão . Họ không đám lên đối diện chì lấy kinh điền làm vũ khí cho mình thì quá ư là tẩm thường , dũng mảnh trượng phu của người đàn ông đề đâu không dám trực diện mặt đối mặt đề giải toã những gì mà mình muốn lên tiếng đừng đằng sau thọc gậy bánh xe có đáng mặt anh hùng không thưa ông pháp sư Đạo tràng Huệ Lộc một tay đứng đàng sau chì đạo cho đàn anh đề mà đi đối phó với người đồng đạo của mình có đúng trong tinh thần của phật Giáo hay không thưa hai bậc trí giả nhưng tâm từ của quý vị lại lạc mất thay vào đó là tâm bất thiện lại ngự trị trong lòng của quý vị có xứng đáng đề nhận hai chữ là bậc.thức giả hay trí giả cómột chút gì thì sân hận lại nổi lên thì trỉ giả lại hiện ra tâm ma liền . Thuần khiết nhất hảy nhìn đạo phật bằng con mắt quán chiếu trực diện bản lai diện mục đó mới chính là người trí là người con phật đúng nghĩa đừng nhìn qua lăng kiến quá thiền cận đem đến sự đồ vờ tại sao không lấy tình thương 
Tình thân ái tình đồng đạo , mà cứ lấy sự thật thù để trút cho nhau như vậy có đúng là trường tử của Đưc Bổn sư hay không thưa các vị thức giả .có những vị lợi dụng đải phật Giáo Việt Nam đề bôi bần những người chì sống khép mình sống cho lý tường phụng sự Giáo Hội thế mà cũng bị Giáo Sư Ái lại truy cùng giết tận dùng  những lời khiếm nhà không đúng của người phát ngôn nhân của VHD lại ăn nói như phường chợ búa đem thanh danh của mình đi bán chỉ đáng có ba xu , còn quý vị muốn được ông Ái trọng dụng thì cứ việc múa gậy rừng hoang . Cái gì cũng có cái giá để trả .Thiện ác đáo đầu chung hữu báo . Sự thật vần là sự thật .đâ làm cho phật đã cháy máu vì lòng tham tật đố ganh tỵ đã đẩy con người văo vòng tội lổi , danh lợi đã che mắt đưa con ngưởi ta vào con đường ngạ quỷ tại cảnh ta bà hiện hữu đừng nói đâu xa .ông Vũ Thiện Nhơnhảy tìm hiều về Giáo Sư Võ Văn Ái thì lên tiếng cũng không muộn đâu thưa ông Hoàng Vũ Thiện Nhơn , xin vì chánh pháp mà đi đừng vì cá nhân một người nào đó chủ kiến bảo vệ thì không đúng tinh thần của phật Giáo!
Vài hành kinh ông được sống trong chánh pháp đề lợi lạc cho tất cả mọi người !
Kinh
Hoa Mặt Trời"
            Rồi sau đó, bài số hai nầy có lẽ có ai đó "khám phá" ra nên được lôi xuống sửa chữa, và gởi ra một lần nữa lúc 12:05 PM, và trong đó hàng chữ "ông Vũ Thiện Nhơn..." biến mất.
 
Chúc quí vị đạo tâm thân tâm an lạc,
Huệ Lộc
Tôn Thắng Đạo Tràng
6/6/2017

No comments:

Post a Comment