Sunday 11 June 2017

(Hương Trần) Hồi âm anh NKAT cùng đóng góp ý kiến với nhóm mang tên Hội Cố HT Thích Như Đạt.


Thưa anh NKAT cùng nhóm tên Hội Cố HT Thích Như Đạt, 

Phật Giáo luôn mở rộng, không có ranh giới cho bất cứ phương tiện nào, tuy nhiên. Gần 2 thập niên qua, GHPGVNTN đã nhiều phen chao đảo, qúa nhiều người lợi dụng GHPGVNTN để trục lợi cá nhân, đoàn thể, khiến cho GHPGVNTN bị mất dần niềm tin nơi Phật Tử và Phật Tử cũng chia năm xẻ bảy bởi vì những người tự xưng là tu sĩ nhưng lại thích liên quan đến đảng phái chính trị, tài chánh, chức quyền.

Để tránh cho Phật Giáo bị mai một, GHPGVNTN bị tan rã hoàn toàn, buộc lòng phải tùy duyên ứng biến. Nếu không thống thuộc GHPGVNTN mà cứ mang danh GHPGVNTN hoặc những Vị lãnh đạo trong GHPGVNTN được uy tín với Phật Tử để thực hiện âm mưu, làm bàn đạp để tiến thân thì phần nhỏ còn lại của Giáo Hội cũng sẽ vì đó mà mất hết, không còn GHPGVNTN nữa. Việc gì cũng vậy, nếu đã làm việc thiện, việc tốt thì tên gì cũng được, đâu có sợ người ta không tin mình và không ủng hộ. Nếu đã là làm việc phước thiện nhưng có mưu đồ hoặc tính toán thì cho dù có làm nổi cách mấy rồi cũng có ngày bị lộ mặt thật ra mà thôi.

Anh NKAT phải biết GHPGVNTN hiện nay đã và đang bị nhà cầm quyền cộng sản VN trù dập, chúng nó chỉ đợi một sơ hở nào đó là lấy lý do để tiêu diệt hoàn toàn GHPGVNTN trong nước, do đó mới có GHPGVNTN VP II ở hải ngoại để bảo toàn GHPGVNTN và Phật Giáo Chính Thống, thế nhưng gần 2 thập niên qua, hết nhóm này đến nhóm khác làm loạn, bắt ép Giáo Hội phải bỏ đi PTTPGQT và VH II VHĐ phải có người mà chúng nó ủng hộ và nghe theo lời của chúng nó thì mới được, nếu không thì dẹp bỏ VP II VHĐ luôn.

Vì những lý do trên mà Giáo Hội buộc lòng phải yêu cầu bất cứ ai xử dụng danh xưng GHPGVNTN hoặc những Vị trong hàng lãnh đạo của Giáo Hội để lập hội hoặc lập nhóm thì nên làm cho rõ ràng, bằng cách thẳng thắng trực thuộc Giáo Hội để cùng chung hành sự theo những gì từ Giáo Hội ban hành, nếu không mạnh ai nấy làm, ai thích làm gì thì làm đó, như vậy sẽ khiến cho người ngoài hoặc những Phật Tử khác sẽ hiểu lầm và họ sẽ không biết đâu là Giáo Hội thật, đâu là giáo hội gỉa hoặc người lợi dụng danh của Giáo Hội để trục lợi.

Nếu các anh, chị trong hội cố HT Thích Như Đạt không có uẩn khúc gì thì chì cần, một là trực thuộc Giáo Hội, hai là dùng danh xưng khác. Sự yêu cầu như vậy đâu có gì là qúa đáng, cũng không có gì là xúc phạm hoặc trù dập, tiêu diệt cả.

Cái gì cũng vậy, rõ ràng mọi chuyện là điều cần thiết và tốt nên làm, cũng như tu hành cũng vậy thôi, phải tu cho rõ ràng, nhận thức cho rõ ràng để không tu trật, nhận thức lầm lẫn. Bất cứ ai cũng có thể ủng hộ mà không cần phải thống thuộc vào bất cứ ai hay bất cứ điều gì, tuy nhiên. Nếu đã dùng tên của một Vị đã từng có chức vụ và thống thuộc GHPGVNTN và nhất là Vị đó được sự tín ngưỡng của đại đa số Phật Tử để lâp hội thì dĩ nhiên phải đi theo con đường của Vị đó, tức là phải thống thuộc GHPGVNTN chứ không thể nào nói rằng tôi chỉ muốn dùng tên của Ngài đó vì Ngài đó được phần đông Phật Tử ủng hộ, như vậy sẽ dễ kêu gọi sự hợp tác của Phật Tử mà thôi chứ tôi không đi theo đường hướng của Ngài đó là thống thuộc GHPGVNTN vì tôi không thích, không ưa ai đó trong Giáo Hội hoặc vì tôi chỉ muốn dùng tiếng tăm của Ngài tạo nên tiếng tăm của hội chúng tôi, như vậy sẽ dễ cho chúng tôi đưa một người nào đó lên hàng Tăng Thống khi cần thiết.

Nhóm LLCSCHPG đã từng có tiểu sử ủng hộ và muốn đưa ông Giác Đẳng lên làm Tăng Thống thay thế cho Ngài Quảng Độ nhưng nay đã bị loại. Nhóm hội cố HT Thích Như Đạt là cái bóng, là những thành viên trong LLCSCHPG, nay lại dùng danh xưng của Ngài Thích Như Đạt nhưng không muốn thống thuộc GHPGVNTN, như vậy họ ủng hộ là ủng hộ cái gì? Ủng hộ ai? Người đó thống thuộc Giáo Hội nào?

Nói tới nói lui thì việc của họ làm không rõ ràng và cũng không đủ thuyết phục, nhập nhằn đánh lận con đen để mong cầu điều gì? Chẳng lẽ để mong cầu được chung trong ruộng phước đức của Nhà Phật trong khi chính họ lại không hành theo đúng với dương pháp và đạo Pháp?

Không chấp nhận mình là người của GHPGVNTN thì cũng không sao, nhưng đừng lợi dụng những Vị trong Giáo Hội để làm nên tiếng vang cho nhóm của mình. Nếu có lòng thì cứ dùng tên khác rồi muốn làm gì thì làm, không ai thắc mắc, cũng không ai cấm cản, có vậy thôi mà các anh, chị cũng không hiểu thì làm sao hiểu được Phật Pháp mà tự xưng mình là Con Phật và ủng hộ Phật Pháp?

HNTT

No comments:

Post a Comment