Monday 26 June 2017

(Diệu An) ĐỨC TÍNH VÔ ÚY [TRẦN QUỐC HƯNG]


A Di Đà Phật.

Kính bạch Thượng Tọa Thích Trí Tịnh.
Kính thưa Bs Trần Quốc Hưng.
          Chúng tôi rất vui mừng khi đọc được bài: Đức Tính Vô Úy của Bs Trần Quốc Hưng (với sự cố vấn Phật Pháp bởi TT. Thích Trí Tịnh). 
          Đúng là một bài viết rất giá trị, rất thâm thúy ẩn ý cao siêu... Trong lúc nầy đồng bào và Phật tử trong nước cần có những bài viết DẬY MÀ ĐI CỨU NƯỚC, CỨU DÂN như thế nầy! Vì giặc Tàu phương Bắc đã vào nhà, dân chúng thì lầm than khổ sở dưới ách thống trị độc ác của CSVN. Nước đang mất, nhà đang tan mà các vị tu sĩ lảnh đạo tinh thần Phật Giáo của dân chúng, của Phật tử cứ im lặng, thờ ơ lãnh đạm như không có việc gì xảy ra? Thật quá nhẩn tâm! Dân VN bây giờ ví như một đoàn tàu lửa chưa có đầu máy. Như một con trăn không có đầu... Nếu xe lửa có đầu máy, con trăn có đầu thì nó sẽ chạy...Nó sẽ mạnh như nước lũ...! Không có gì ngăn cản nổi!
          Thưa Bs Trần Quốc Hưng, Chúng tôi hy vọng và mong rằng quý vị Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni thống thuộc GHPGVNTN trong nước cũng như ở hải ngoại. Sau khi đọc bài Đức Tính Vô Úy của Bs họ sẽ thức tỉnh cơn mê... Để noi gương yêu nước thương dân, một lòng vì đạo pháp của Ngài Tăng Thống Thích Quãng Độ và làm theo lời của Đức Tăng Thống đã chỉ dạy. Người xuất gia phải có đức tính vô úy: Không vô cảm, không khiếp sợ. Mạnh dạn đứng ra tranh đấu đòi quyền được làm người, đòi được tự do tín ngưởng tôn giáo, tự do biểu đạt, tự do khỏi khốn cùng, tự do khỏi nổi khiếp sợ.
Chúng tôi xin trích ra đoạn cuối rất hay và rất quan trọng trong bài Đức Tính Vô Úy:
       " Trong khi các nhà lãnh đạo khác kêu gọi vô úy làm mục tiêu để tranh đấu. Đức Tăng Thống hướng dẩn cho chúng ta sử dụng vô úy trong phương thức bất bạo động để phục vụ dân tộc và nhân loại. Thể theo lời kêu gọi của Ngài để thánh hóa cái sống của chánh pháp.        Chúng ta phải giải thoát tư tưởng của mỗi chúng ta khỏi hai trạng thái vô cãm và khiếp sợ. Có cùng một mẫu số chung là: Sựtừ chối trách nhiệm trước nguy cơ diệt vong của đất nước, của dân tộc và của đạo pháp!Đạo Phật Việt là đạo gắng liền với đất nước và dân tộc. Là đạo của Trúc Lâm cư sĩ Trần Nhân Tông. Tuy đã xuất gia nhưng Ngài vẫn tham gia điều hành chính sự. Đánh dẹp quân Ai Lao xâm phạm biên giới.
          Đạo Phật Việt là đạo của Đức Tăng Thống Thích Quãng Độ. Tháng sáu năm nay là tròn 40 năm trong lao tù cộng sản cũng chỉ vì yêu nước thương dân và hết lòng vì đạo pháp.
          Trung thành với Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất là chấp hành lời kêu gọi của Đức Tăng Thống. Phật tử trong nước phải từ bỏ vô cảm và khiếp sợ, để đứng dậy tranh đấu cho chánh pháp, cho dân tộc và cho đất nước bằng mọi hình thức bất bạo động.
          Phật tử ở nước ngoài phải thể hiện đức tính vô úy: Từ bỏ tỵ hiềm, gây dựng thực lực để yểm trợ quốc nội. Vô úy cũng là vượt qua cái sợ hải vô minh, là bản ngã bị xúc phạm. Trung thành với Đức Tăng Thống không phải là treo hình ảnh Ngài, mà là noi theo tấm gương sáng vô úy của Ngài. Lấy vô úy làm phương châm cho đạo hạnh, sử dụng vô úy làm hành trang vượt qua chướng ngại thâm tâm, đem vô úy làm đức tính cần thiết để chinh phục dị biệt và kết hợp lại. Chúng ta phải chuẩn bị cho cơn bảo sắp đến.
         Chúng tôi rất cám ơn TT. Thích Trí Tịnh và Bs Trần Quốc Hưng đã hà hơi tiếp sức vớichúng tôi kêu gọi quý HT, TT, ĐĐ Tăng Ni trong nước cũng như hải ngoại hãy mau mau đứng lên cứu  nước, cứu dân và cứu đạo pháp.
         Kính bạch quý HT, quý TT, quý ĐĐ Tăng Ni, xin các ngài đừng chần chờ nữa. Dân tộc VN đã bị đày đọa  hơn 42 năm dưới  Địa Ngục trần gian do cộng sản VN tạo ra. Và Họa Mất Nước đã đến trước mắt!  Vì nước mất thì nhà tan. Đạo pháp cũng không còn...! Chùa chiền cũng không tồn tại. Kính xin quý Ngài mau ra tay cứu nước cứu dân. Đừng để dân tộc VN thành nước Tây Tạng thứ hai!!! 
          Nam Mô A Di Đà Phật.
Kính:

   Diệu An
(20/6/2017)

TÂM PHẬT - TÂM MA
Cùng nhìn một cảnh trên đời
Hai tâm Ma - Phật vực trời khác nhau
Tâm Ma sân hận cơ cầu
Nhìn đâu cũng thấy vực sâu oán thù
Tâm Ma chỉ thấy âm u
Nhìn ngày nắng muốn mịt mù đêm mưa
Nhìn buổi sáng, thấy buổi trưa
Nhìn rồng thấy rắn, nhìn thưa thấy dầy
Nhìn hoa nở thắm trên cây
Thấy toàn lá úa cành gầy không hoa
Tâm Ma không thấy Di Đà
Thấy toàn hùm sói độc xà, âm ty
Tâm Ma ác độc sân si
Cốt gây đau khổ sầu bi cho người
Ngoa ngôn vọng ngữ, sai lời
Tâm ma luôn muốn cõi đời lâm ly
Tâm Phật vì rất từ bi
Thấy ai cũng đẹp, cảnh gì cũng vui
Nhìn cây mong nụ hoa cười
Nhìn đêm hẹn ánh nắng tươi của ngày
Thấy đời tháng mượn năm vay
Bến mê thương kẻ đắm say ôm đời
Thấy trong sân hận dập vùi
Tâm Phật thương cảm, ngậm ngùi xót xa
Xót vì cùng chốn ta bà
Sao người không mở lòng ra với người
Tâm Phật mong ở dòng đời
Rộng đường giác ngộ cho vơi hận sầu
Cõi đời đã quá thương đau
Không nên hà tiện cho nhau nụ cười
Trăm năm dài chẳng mấy mươi
Hãy nên lưu lại cho đời hương hoa
Đấy tâm Phật. Đấy tâm Ma
Khác nhau một cảnh nhìn ra hai hình
Tâm Ma gian ác, bất minh
Tâm Phật nhân ái, chân tình, thẳng ngay

Thích Tuệ Minh

No comments:

Post a Comment