Sunday 28 May 2017

(Hương Trần) Xin đóng góp ý kiến v/v [NGUYÊN MÃN] - SƠ LƯỢC NHỮNG BIẾN CỐ TRỰC TIẾP VA GIÁN TIẾP TỪNG BƯỚC TIÊU DIỆT GHPGVNTN TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC


Thưa anh Ý Dân, Đồng kính thưa qúy vị quan tâm,

Một bài viết thật dài và thật đầy đủ tài liệu viết lại của anh Ý Dân dưới đây khiến cho tôi, một người có Trí Tuệ mà vẫn cảm thấy bị rơi vào lỗ hổng, giống như vừa bị tung một trái hỏa mù, tôi phải mất hết vài phút tịnh tâm, tịnh trí, tịnh nhản để viết ít nhiều lời để xin được đóng góp ý kiến về bài viết của anh Ý Dân như sau:

1_ Những điều anh lên án về việc triệt hạ GHPGVNTN của cộng sản đều đúng cả, tôi không có lời nào phản bác.

2_ Những lời anh Ý Dân nói riêng, nhóm hội cố HT Thích Như Đạt nói chung lên án GS Võ Văn Ái là độc quyền nắm giữ PTTPGQT và là tay sai cộng sản để triệt hạ tận gốc GHPGVNTN, đây là những gì mà tôi cảm thấy là các anh đang tung hỏa mù, tôi xin được tường trình như sau:

Trước đây, khi Giáo Chỉ số 9 ra đời, lúc đó Ngài Hộ Giác còn tại thế và nhận chức vụ tối cao trong VP2 VHĐ, các anh mở rơom trên PalTalk lên tiếng ủng hộ GHPGVNTN, lập ra nhóm LLCSCHPG và ông Giác Đẳng là người đỡ đầu. Tuy lúc đó các anh, chị không nói là LLCSCHPG trực thuộc GHPGVNTN, nhưng cách sinh hoạt thì các anh, chị đã tỏ rõ lập trường trực thuộc GHPGVNTN vì lúc nào cũng lấy tin tức, ý kiến và sự điều hành của ông Giác Đẳng lúc đó còn là thành viên của GHPGVNTN. Tôi nhớ không lầm thì lúc đó các anh, chị ủng hộ và tôn sùng GS VVA hết mình, khen rằng GS VVA là một người đấu tranh chống cộng mạnh mẽ và là tiếng nói thiết thật của GHPGVNTN cho nên phải ủng hộ và bảo vệ, đồng thời lúc đó ai cũng lên án ông Nhất Hạnh là tay sai cho cộng sản để diệt Phật Giáo GHPGVNTN, biến Phật Giáo thành giáo Hồ.

Cũng vì những nhận xét như trên của các anh, chị cho nên tôi đã vào room cùng sinh hoạt để lên tiếng nói của mình nhằm bảo vệ mạng mạch của GHPGVNTN và những vị lãnh đạo còn lại của Giáo Hội, lúc đó tôi có nói là tôi không ủng hộ ông Giác Đẳng trên bất cứ mọi phương diện nào hoặc chức vụ nào nhưng các anh, chị dùng lời lẽ để thuyết phục và xem ông Giác Đẳng như là một thánh sống. Tuy tôi không cùng chí hướng với các anh, chị về ông Giác Đẳng nhưng tôi cùng chí hướng với các anh, chị về GHPGVNTN và GS VVA, do đó tôi vẫn sinh hoạt chung.

Cho đến ngày nay, mới mấy hôm trước trong email của anh Thục Vũ gửi ra lên án GS VVA là một nhà đấu tranh chống cộng sản mà liên lạc mật thiết và lên tiếng cho Ngài Tăng Thống, Htr Lê Công Cầu là giáng tiếp hại các vị ấy, để cho cộng sản có cớ rằng các vị ấy có liên quan đến tổ chức đấu tranh chống lại nhà nước cộng sản VN. Hôm nay, ngay tại trong email dưới đây của anh Ý Dân, và tôi chắc chắn rằng những gì anh viết dưới đây là tất cả những người trong hội cố HT Thích Như Đạt đồng góp ý. Những lời các anh, chị viết lên án GS VVA là cộng sản và là người của cộng sản cài đặt để triệt hạ tận gốc GHPGVNTN, những lời này đã đi ngược lại với những lời các anh, chị nói để ủng hộ GS VVA trước đây, giống như là các anh, chị đang đá gìo lái vào chính mình, nói cách khác là các anh, chị phun nước miếng rồi tự liếm lên lại.

Tội lỗi của ông Chánh Lạc đã rõ ràng, GS VVA lên tiếng sớm hay muộn thì có gì khác đâu? Nếu nói là vì ông BQK và PHV đánh phá GS VVA cho nên Giáo Chỉ Số 10 ra đời để tẩn xuất ông Chánh Lạc tức là các anh, chị đã đề cao ông BQQ, PHV hay là trách họ? Dẹp bỏ một con sâu trong nồi canh, đồng thời đổ luôn nồi canh đó mà giử lại cái nồi là tội ác hay sao? Những phiên họp bất thường và định kỳ mà GS VVA đã không tham dự nay đã rõ lý do, đó là vì những thành viên trong Giáo Hội đã manh nha hủy hoại Giáo Hội, điển hình là ông Giác Đẳng dâm dật, cướp Chùa để bán, đem người ngoài vào phá nát Giáo Hội, bà Nguyên Thanh rước mấy thằng gỉa tăng của quốc doanh vào chùa để cho Phật Tử cúng dường mà không lo cho việc của Giáo Hội, nay bà ta cũng đã tự xưng là chùa của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam chứ không có chữ Thống Nhất ngay từ trước khi bị tẩn xuất khỏi Giáo Hội. Những người được anh Ý Dân nêu tên bỏ Giáo Hội mà đi, đó cũng chỉ là những người tu theo thầy tôi, chùa tôi chứ không tu theo Phật Pháp và cũng không nặng lòng với Giáo Hội, như vậy thì sớm hay muộn gì họ cũng bứng gốc mà đi thôi. Đạo Phật là Đạo tùy duyên, không ép buộc. Ngày xưa 500 Vị A La Hán khi nghe Đức Thế Tôn giảng Kinh Pháp Hoa đã đứng lên bỏ hội trường mà đi, lúc đó Đức Thế Tôn còn không lo lắng mà chỉ để tùy duyên thì xá gì những kẻ phàm phu tục tử ngày nay bỏ Giáo Hội mà đi theo duyên của họ?

Anh Ý Dân nói GS VVA giành độc quyền làm truyền thông và phát tán tin tức về GHPGVNTN và Phật Giáo là sai, bằng chứng là tôi vẫn thường nhận được tin tức tứ PTTPGQT gửi ra và phát tán mà không hề bị ai lên án hoặc giành độc quyền phát tán cả. Bằng chứng là anh Góp Gío VVS mới đây phải viết email lên tiếng sẽ chấm dứt không nhận tin tức từ PTTPGQT để phát tán. Như vậy lời nói của anh Ý Dân vu khống cho GS VVA giành độc quyền phát tán tin tức về Giáo Hội là SAI, nếu không nói rằng NÓI LÁO. Có lẽ anh Ý Dân cũng như các anh, chị trong hội cố HT Thích Như Đạt quen cách làm việc tự do, chụp giựt, dẫm đạp lên chân người khác cho nên không chịu trực thuộc GHPGVNTN để chia xẻ trách nhiệm, công việc với nhau. Có lẽ các anh, chị đã quen sống theo kiểu cái gì mình cũng phải đầu tiên cho nên mới lăn lộn săn lùng để những bản tin nóng hổi phải do nhóm hội, website của các anh, chị gửi ra đầu tiên, không muốn phải nhờ qua PTTPGQT cho nên mới một lòng gạt bỏ PTTPGQT mà do Ngài đệ tứ Tăng Thống Thích Huyền Quan sáng lập để mang trọng trách mọi tin tức về Giáo Hội nhưng chúng tôi là Phật Tử, chỉ hành động theo những Vị lãnh đạo tinh thần của chúng tôi chỉ dạy, không dám dẫm đạp lên chân của các Ngài cho nên chúng tôi chỉ có thể nghe lời dạy của Ngài cố đệ tứ Tăng Thống là dùng tin tức từ PTTPGQT để phát tán, vì đó là nơi mà các Vị lãnh đạo đặc quyền cho ra tin tức về Giáo Hội, như vậy nguồn tin mới chính xác 100%. 

Nói đi thì phải nói lại. Các anh, chị trong hội cố HT Thích Như Đạt cũng chỉ là Phật Tử tại gia, có lòng với các Vị Tu Sĩ (?) và Giáo Hội (?). Dù nói rằng Phật Giáo là tu hành buông xả, nhưng cũng phải làm việc theo đúng quy trình của một Giáo Hội, một Tôn Giáo, không phải Phật Giáo là đạo tùy duyên, buông xả thì ai muốn làm gì thì làm đâu, ai muốn mượn danh ai thành lập hội xong rồi kéo bè lập phái thì làm đâu. Do bỡi cứ tự tiện kéo bè lập pháp mà ngày nay Giáo Hội mới ra nông nỗi như vậy. Nếu các Phật Tử không kéo bè THẦY TÔI, CHÙA TÔI thì cho dù mấy tăng sĩ có muốn làm loạn cũng không làm loạn được, bỡi nếu không có những Phật Tử mê muội tu theo bè phái THẦY TÔI, CHÙA TÔI thì làm gì mấy loạn tăng đó sống nổi mà làm loạn, hủy hoại bản thân của họ, tăng trưởng ác pháp hơn là tu hành Phật Pháp. Nếu không có tình trạng đó thì làm gì bọn cộng sản có cơ hội để lập ra cái giáo hội Hồ để trộn lẫn gỉa tăng với Chánh Tăng trong Phật Giáo.

Không phải chỉ một mình GHPGVNTN bị truy diệt mà chính Phật Giáo cũng đã và đang bị truy diệt, đó là bỡi vì còn có những loại Phật Tử như các anh, chị đây, chỉ thích làm càng theo ý riêng, chỉ thích tụ hội THẦY TÔI, CHÙA TÔI, chỉ thích thỏa mãn bản ngã, Chánh Pháp không giữ gìn mà cứ đạp đổ để cho ác pháp có cơ hội trưởng dưỡng. 

Trách người thì phải tự trách mình. Những bài viết vô ý thức như bài dưới đây của anh Ý Dân chỉ làm cho người ta nhận thấy trình độ tu tập của các anh, chị trong Phật Pháp tới đâu. Không phải võ ngực xưng tên tôi là Phật Tử, tôi tu theo Phật Pháp thì người ta nhận biết mình là Phật Tử và tu theo Phật Pháp đâu. Là Phật Tử tu theo Phật Pháp hay không thể hiện qua hành xử của mình, bỏ cái Ngã, dưỡng Chánh Pháp thì đó mới là Phật Tử tu hành theo Phật Pháp. 

Xin các anh, chị đừng truy diệt Phật Giáo bằng cách đem NGÃ của mình để chém giết Phật Giáo, hãy tập buông xuống, hướng về Chánh Pháp thì tự nhiên mình là Phật Tử tu hành Phật Pháp, không cần ai phải biết tới mình là ai. Dùng ác ngữ, ác tự cho người khác chỉ có bản thân mình sẽ nhận lại ác nghiệp mà thôi. Suy nghĩ lại mà ngưng ngay những gì các anh, chị đang làm để tự cứu lấy mình. Tôi đã hết lời khuyên, còn lại là dựa vào nhân duyên của các anh, chị.

HNTT

No comments:

Post a Comment