Tuesday 23 May 2017

(Hương Trần) Xin chia xẻ với anh VÕ VĂN SÁU và anh Nguyễn Kinh Luân v/v: [PTTPGQT] ....


Thưa qúy anh VVS và NKL cùng qúy vị quan tâm,

Từ bao lâu nay, 2 anh VVS và NKL luôn phổ biến những bản tin do PTTPGQT gửi đi và ủng hộ GHPGVNTN, điều này không chối cải được và cũng là một điều đáng mừng, đáng ca ngợi. Hôm nay cho phép tôi được chia xẻ với 2 anh về những email của 2 anh gửi ra như sau:

Nếu các anh đã giữ vững lòng vì Đạo Pháp và vì GHPGVNTN cho đến ngày hôm nay thì xá gì không tiếp tục cho đến cuối cuộc đời mà phải bỏ đi lúc này? Anh NKL nói rằng ủng hộ Giáo Hội không có ông Võ Văn Ái, thế thì cho phép tôi được hỏi nếu không có ông VVA thì PTTPGQT sẽ lập ở đâu và do ai thay thế cho ông VVA? Nếu không có PTTPGQT và không có ông VVA là người đấu tranh cho GHPGVNTN nói riêng, Phật Giáo VN nói chung trước Quốc Tế thì liệu những sự đàn áp của cộng sản đối với GHPGVNTN có được Quốc Tế biết tới hay không? Hiện nay Quốc Tế đã biết tất cả những sinh hoạt của GHPGVNTN và Ngài Tăng Thống, họ luôn để ý tới mọi sinh hoạt của Ngài Tăng Thống và GHPGVNTN thông qua PTTPGQT và ông VVA, thế nhưng nếu các anh đòi Giáo Hội không có ông VVA thì các anh mới ủng hộ thì các anh ai có thể thay thế ông VVA để tiếp tục công việc của ông VVA để giúp cho GHPGVNTN không bị bọn cộng sản trù dập và tiêu diệt hoàn toàn? Chẳng lẻ các anh mong đợi đám tăng đoàn tiếm danh hay đám về nguồn, hoặc đám giáo hội quốc doanh?

Tôi có thể hiểu được các anh vì cảm tình với một số tu sĩ trong GHPGVNTN ngày xưa, nay đã tách ra để tự sinh hoạt riêng theo chiều hướng của họ nhưng không có lợi cho GHPGVNTN cho nên các anh quy tội cho ông VVA, nhưng các anh quên rằng, Ngài Tăng Thống là một Vị lãnh đạo Phật Giáo sáng suốt, Ngài có tự chủ và tự quyết, nếu các anh quy tội cho ông VVA làm cho Giáo Hội bị chia năm xẻ bảy thì chẳng lẻ các anh xem thường Ngài Tăng Thống đã tin lầm người hay sao? Sao các anh không tự mình ngồi xuống nhìn lại, suy xét lại xem những người đã tách khỏi GHPGVNTN họ đã và đang làm gì, việc họ làm có đúng với giới luật và Kinh Điển Phật Giáo hay không? 

Tôi không cần phải nói tới ông Chánh Lạc vì tội lỗi của ông ấy đã có bằng chứng từ nơi tòa án, nay tôi chỉ nói tới nhóm ông Viên Lý.
Thời gian gần đây ông Viên Lý đã cấu kết với thằng Đào Minh Quân, Nguyễn Hữu Chánh. Như các anh biết thằng Đào Minh Quân và thằng Nguyễn Hữu Chánh là những thành phần như thế nào, tuy nhiên, tôi không nghĩ các anh biết hết tất cả về bọn nó. Bọn thằng Đào Minh Quân và thằng Nguyễn Hữu Chánh không những bắt tay với thằng Phan Văn Khải mà hiện nay chúng nó còn đang gạt người ta để kiếm tiền tìm cách để lấy những kho tàn ảo mà chúng nó cho rằng được chôn dưới lòng đất ở VN được những con rắn thần canh giữ. Thằng Đào Minh Quân muốn ông Viên Lý để hợp tác với nó chỉ vì chùa Điều Ngự là một chùa hiện nay đông Phật Tử cúng dường, có tiền và từng là chùa thuộc GHPGVNTN, không gì bằng lấy tiền cúng dường của đàn na tín thí và được ông Viên Lý kêu gọi thì Phật Tử sẽ ủng hộ nhiều hơn là đi lòng vòng ngoài kia không ai tin và không ai theo, đổi lại thì ông Viên Lý cũng sẽ được chúng nó chia chác khi đào được những kho tàn đó.

Cũng vì kho tàn mà nhóm ông Viên Lý không ngại phải giành cho được GHPGVNTN về tay nhưng đã thất bại. Tuy thất bại nhưng bọn họ vẫn không bỏ qua cơ hội tìm kho tàn, chúng nó vẫn lừa gạt tăng đoàn ủng hộ họ, tất cả đều vì sự mơ tưởng ảo huyền của thằng Đào Minh Quân và cái kho tàn ảo của nó, nó là một thằng theo đạo công giáo và nó không thích Phật Giáo, nó chỉ lợi dụng Phật Giáo để làm bàn đạp và gây sự sứt mẻ trong GHPGVNTN để mấy ông thầy tu nhưng còn mê muội lãnh đạo Giáo Hội rồi nó đứng đằng sau lưng điều khiển. Cái đài qủy quái gì đó mà hiện nay tăng đoàn Phật Giáo VN thống nhất đang xử dụng do 2 cha con của cô Huỳnh Thục Vy điều khiển nhưng có ai biết là cô Huỳnh Thục Vy là thành viên của Việt Tân mà Việt Tân, Đào Minh Quân, Nguyễn Hữu Chánh bắt tay là một hay không?

Anh VVS cho rằng nội bộ GHPGVNTN lục đục chia rẻ trước đây và vài ngày gần đây về chuyện của nhóm ông Thục Vũ là do ông VVA gây nên? Tôi xin không nói đến việc qúa khứ vì ai cũng đã rõ ràng và tôi cũng đã chia xẻ phần trên đây, tôi chỉ xin được chia xẻ về nhóm của ông Thục Vũ và cách sinh hoạt của họ.

Từ năm 2004, nhóm của ông Thục Vũ đã sinh hoạt trên PalTalk trong các rơom Phật Pháp, và tôi cũng từng tham dự sinh hoạt với họ, cho đến năm 2005, sự việc ông Nhất Hạnh đi VN để giúp cho nhà nước cộng sản VN tuyên truyền với Quốc Tế, rằng VN có tự do tôn giáo và VN có một Phật Giáo, giáo hội quốc doanh. Tôi đã biết trước hành vi phản đạo vì lợi ích cá nhân của ông Nhất Hạnh và tôi cũng biết ông Nhất Hạnh là người của cộng sản, tôi có lên tiếng trong các rơom Phật Pháp và kêu gọi Phật Tử cùng nhau lên tiếng để ngăn chận việc Nhất Hạnh làm tay sai cho bọn cộng sản giết chết Phật Giáo GHPGVNTN trong nước nhưng có lẽ vì đây là thời của yêu tinh, qủy quái ra đời để chứng minh cho lời tiên tri của Đức Thế Tôn là "Sư tử trùng sẽ cắn thân thể của sư tử mà chui ra", cho nên lời của tôi kêu gọi đã bị họ gạt đi và còn chửi tôi, cho rằng tôi mạ lị ông Nhất Hạnh và những ông gỉa tu ở VN, họ đã không ngần ngại lên án tôi và xúi dục mọi rơom Phật Pháp baned nick của tôi, không cho tôi vào tham gia sinh hoạt. Cho đến một ngày khi Giáo Chỉ số 9 ra đời, mọi người nhìn thấy được âm mưu của đám Về Nguồn muốn xóa sổ GHPGVNTN, lúc đó họ mới unban nick của tôi và mời tôi vào sinh hoạt và họ cũng hay hỏi ý kiến của tôi. Kéo dài cho đến sau này, khi nhóm của ông Thục Vũ thành lập nhóm cư sĩ chấn hưng Phật Pháp, họ có mời tôi tham gia nhưng tôi từ chối không là thành viên của nhóm mà chỉ là người sinh hoạt chung, nếu cần bất cứ điều gì làm cho GHPGVNTN thì tôi sẽ sẵn sàng làm, cho đến khi tôi nhận ra được nhóm của ông Thục Vũ chỉ là một nhóm sinh hoạt theo cảm tính và mỗi người là một ông chủ, mỗi người là một ông vua, không ai nghe ai, không làm theo ý của tập thể mà chỉ làm theo cảm tính của cá nhân, từ đó tôi đã không sinh hoạt với họ. Thời gian đó, tôi nhớ họ thường kêu gọi cúng dường cho các Ngài trong GHPGVNTN ở VN, họ có kêu gọi ngay trên diễn đàn PalTalk chứ không chỉ qua email riêng tư, sau này khi tôi không sinh hoạt với họ nữa thì tôi không biết họ kêu gọi bằng cách nào.

Tuy họ sinh hoạt theo kiểu mỗi người mỗi ông chủ, mỗi người mỗi ông vua, nhưng tôi nghĩ nếu họ kêu gọi ủng hộ và cúng dường cho các Ngài trong GHPGVNTN để tiếp tục giữ vững Chánh Pháp thì cũng không sao, miễn sao họ không làm gì tổn hại đến Giáo Hội thì được rồi, nhưng tôi không nghĩ rằng họ lại có thể dùng Pháp danh của một Vị thống thuộc GHPGVNTN để lập hội mà tuyên bố rằng hội của họ không trực thuộc GHPGVNTN, điều này đứng trên phương diện luật pháp lẫn tinh thần trách nhiệm đều không đúng, bỡi vì họ sinh hoạt không theo quy luật mà chỉ sinh hoạt theo kiểu cá nhân mà lại lấy danh xưng của GHPGVNTN mà làm, nếu lỡ có chuyện gì không đúng thì có phải đem lại nhiều hệ lụy cho GHPGVNTN và các Ngài hay không?

Nếu nói thời mạt pháp thì đã bắt đầu từ lâu rồi chứ không phải mới đây, ngày nay chỉ là thời cuối của thời mạt pháp mà thôi. Sư tử trùng đã cắt thân của sư tử để chui ra rồi, những người như nhóm ông Thục Vũ không phải là sư tử trùng đâu, họ chỉ là những con trùng nằm bên lề mà thôi. Nếu các anh VVS, NKL còn cho mình là Phật Tử trung kiên với Chánh Pháp thì cho dù sư tử có bị trùng cắn nát thân như thế nào đi nữa thì các anh cũng không vì đó mà bỏ mặc cho sư tử chết, cũng ví như một vị bác sĩ có y đức, dù bệnh nhân đó chỉ còn một hơi thở thì họ cũng cố gắng hết sức để cứu chữa, dù bệnh nhân đó có bị dzòi bọ ăn nát hết thân nhưng vẫn còn hơi thở thì họ vẫn cố gắng chùi rửa vết thương và chữa cho lành, bác sĩ có y đức không bao giờ quậy xé cho vết thương to hơn và cho bệnh nhân chết nhanh hơn, vì nếu làm như vậy thì chính người bác sĩ đó là con dzòi lớn nhất của vết thương.

Muốn giải quyết vấn đề thì phải tìm hiểu xem vấn đề đó xuất phát từ đâu, và dựa theo luật pháp, tình người, lương tri để phán quyết đúng hay sai. Nếu các anh cho rằng Giáo Hội nhờ cậy vào các anh để phổ biến tin tức thì các anh cũng đã biết các anh đang góp tay xây dựng mãnh phước điền cho bản thân mình, tiếp tục gieo trồng trên ruộng phước hay không là quyền của các anh, Giáo Hội rồi đây sẽ như thế nào thì đó là Nhân Duyên dựa trên Phước Đức của những Vị Tu Sĩ, Cư Sĩ, Phật Tử còn ở lại với Giáo Hội. Thường có câu nói "CÓ ĐỨC MẶC SỨC MÀ ĂN". Tôi tin chắc rằng nhờ vào Phước lực, Đức lực của các Ngài, Giáo Hội tuy còn vài người lãnh đạo nhưng Chánh Pháp vẫn được giữ vững và trường tồn, cho dù chỉ còn lại 1 người quyết tâm giữ Chánh Pháp thì Chánh Pháp vẫn sẽ còn tiếp tục và sẽ trưởng dưỡng. 

Tất cả sẽ tùy duyên như Pháp của Như Lai đã dạy, làm tất cả vì Chánh Pháp, không làm dù chỉ là hạt bụi vì tà pháp. Buông bỏ cái TÔI của mình thì tự nhiên mình sẽ thấy con đường Chánh Pháp mà đi. Tu hành tại tâm, không tu trên tướng, chỉ cần tâm hướng về Chánh Pháp thì cho dù thế gian có bị mạt pháp nhưng Chánh Pháp trong mình không mạt. Chúc các anh thân tâm an lạc để nhìn thấy Chánh Pháp mà tiếp tục con đường tu tập.

HNTT


Mấy hôm trước chúng tôi có dịp nói chuyện với một vị Phật Tử về chuyện của Giáo Hội. Chúng tôi minh định rõ lập trường là ủng hộ Giáo Hội không có ông Võ Văn Ái.

Cũng vì vấn đề trên mà chúng tôi đã phải chia tay cùng các vị Phật Tử mà chúng tôi đã từng sinh hoạt tại địa phương. Tuy nhiên chúng tôi vẫn giữ tình thân dù không sinh hoạt chung. 

Đau hơn nữa là phải ngậm ngùi cắt đứt liên lạc với Hòa Thượng Thích Huyền Việt, một người mà chúng tôi kính trọng và nhiều lần làm việc chung qua các công tác đấu tranh chống VC và TC tại Houston. 
Buồn!

Minh Pháp Nguyễn Kinh Luân

Anh Ái thân kính,
   Thật sự là cá nhân tôi cảm thấy rất là buồn, sau bao nhiêu tang thương đổ vỡ, Giáo Hội đã chia ra từng mảnh... tưởng đâu nội bộ Giáo Hội đã rút kinh nghiệm hầu xây dựng lại Giáo Hội... Dè đâu cho tới phút nầy mà trong nội bộ của Giáo Hội vẫn còn lục đục chia rẽ nữa!!!??? Tại sao vô phước như vậy hả anh Ái?
    Tôi tuy không phải là một Phật tử đúng nghĩa, không có tham gia sinh hoạt Phật sự, nhưng luôn luôn ủng hộ Giáo Hội trên lập trường bất dung chủ nghĩa CS của Giáo Hội dưới sự lãnh đạo của Ngài Tăng Thống Quảng Độ. Do đó, cá nhân chúng tôi cảm thấy có bổn phận phải tiếp tay hỗ trợ Giáo Hội bằng cách phổ biến bất cứ bản tin nào do Phòng TTPGQT gởi tới... mà không thắc mắc chi. Đôi khi không đọc phần nội dung như bản tin vừa rồi.
    Có lý nào Giáo Hội nay đã tới hồi mạt pháp?. Giáo hội đã biến thành nơi tranh chấp thế tục... hơn là lo phục vụ Phật pháp... rất ư là buồn phiền.
    Vậy kể từ nay, chúng tôi không muốn dính dấp tới chuyện của Giáo Hội nữa. Xin anh Ái cùng chư vị làm ơn làm phước thông cảm dùm cho, đừng có gởi bản tin tới nhờ chúng tôi phổ biến nữa. Đa tạ.
    Trân trọng,
   (VÕ VĂN SÁU - GÓPGIÓ 20-5-2017)

No comments:

Post a Comment