Saturday 27 May 2017

(Hương Trần) Gửi anh Thục Vũ cùng qúy vị quan tâm v/v: (THỤC VŨ) Võ văn Ái nhà đấu tranh hay kẻ truy sát GHPGVNTN đến chỗ tận diệt


Thưa anh Thục Vũ,

Chuyện anh viết thư gửi cho ai hoặc tố cáo ai tôi không quan tâm, tôi chỉ quan tâm duy nhất một điều, đó là hành động của anh có lọi gì hay hại gì cho GHPGVNTN mà thôi. Do đó, tôi xin được dựa vào email dưới đây của anh để chia xẻ, ngõ hầu làm sáng tỏ sự việc và chấm dứt mọi quy chụp cho bất cứ ai chỉ vì một chút bốc đồng sốc nổi.

1_ Anh Thục Vũ và mọi người trong hội cố HT Thích Như Đạt cho rằng các anh, chị bị trù dập khi thể hiện đúng với nguyện vọng của 3 đời Tăng Thống. Xin thưa, không. Tôi không nghĩ các anh, chị bị trù dập. Bản thông cáo đưa ra rất rõ ràng, rằng các Vị trong ban lãnh đạo GHPGVNTN chỉ yêu cầu các anh, chị ngưng gửi tiền về cho một số Tu Sĩ nào đó trong GHPGVNTN và dùng Pháp Danh của Vị Tu Sĩ thống thuộc GHPGVNTN nhưng lại phủ nhận hội của anh, chị không thống thuộc GHPGVNTN. Bản thông cáo cũng ghi rõ kêu gọi qúy anh, chị nếu còn ưu tư cho Giáo Hội thì nên làm cho đúng là tham dự vào Giáo Hội để làm cho đúng văn bản trên mặt hành chánh và pháp lý. Sự đòi hỏi này của Giáo Hội có gì là khó hiểu hay qúa đáng hay không? 

Tinh thần Ba La Mật của các anh, chị rất là đáng khen, nhưng có lẽ các anh, chị chưa hiểu rốt ráo nghĩa của Ba La Mật, cho nên đã hành xử bị lệch lạc mà không biết. Pháp Ba La Mật là hành xử mà không thấy mình hành xử, hành xử mà không để lại hệ lụy cho người, cho mình, hành xử nhưng không cầu bất cứ phước lộc gì trả lại. Xin các anh, chị nhìn lại xem việc các anh, chị làm tuy bắt nguồn từ thiện ý, nhưng hiện nay nó đã chuyển sang phương hướng nào rồi, có phải là Pháp Ba La Mật hay không? Những lời anh Thục Vũ lên án Ngài Viện Trưởng và HT Thích Huyền Việt là lời của người đang thực hành Pháp Ba La Mật hay sao? 

Tôi đề nghị các anh, chị hãy trải tất cả những bản thông cáo của các vị trong ban lãnh đạo của GHPGVNTN ra và những bài viết cũng như hành động của các anh, chị ra trước mắt để duyệt lại xem cái đúng, cái sai ở chỗ nào để thu dọn nó cho gọn trước khi sự việc từ thiện ý trở thành ác nghiệp.

2_ Như anh Thục Vũ nói Ngài Viện Trưởng không biết gì cả, chỉ biết qua lời của Huynh Trưởng Lê Công Cầu cho nên Ngài Viện Trưởng đã hiểu lầm hội của anh Thục Vũ và việc làm của các anh, chị, như vậy tôi xin đề nghị, các anh, chị hãy trưng bằng chứng ra cho Ngài Viện Trưởng thấy lời nào của anh Lê Công Cầu là sai, là vu khống cho các anh, chị. Có phải chuyện các anh, chị dùng Pháp danh của Ngài Như Đạt để thành lập hội và tuyên bố không trực thuộc GHPGVNTN là sai? Có phải các anh, chị gửi tiền về cho một số Tu Sĩ trong Giáo Hội và muốn họ phải viết giấy cám ơn hội là sai? Hay các Ngài yêu cầu các anh, chị làm đúng theo thủ tục hành chánh và pháp lý là sai?

Nếu nói là các anh, chị lập hội cố HT Thích Như Đạt không có mục đích riêng thì tôi không biết vì tôi không sinh hoạt chung với các anh, chị, nhưng tôi biết khi nhóm LLCSCHPG thành lập là có mục đích riêng, đó là nhóm ủng hộ và một lòng muốn ông Giác Đẳng lên nắm quyền tối cao của Giáo Hội, thậm chí sau này khi Ngài Tăng Thống viên tịch thì các anh, chị trong LLCSCHPG cũng sẽ ủng hộ cho ông Giác Đẳng làm Tăng Thống. Nay ông Giác Đẳng đã lộ ra sự gian dối, một tu sĩ không chơn chánh nên đã bị loại ra khỏi Giáo Hội, LLCSCHPG cũng đã bị dẹp bỏ, nay hội cố HT Thích Như Đạt được thành lập nhưng cũng là những người trong nhóm LLCSCHPG điều hành nhưng lại không trực thuộc GHPGVNTN. Xin hỏi các anh chị trong hội có ai giải thích dùm các anh, chị đang làm gì và làm vì ai? Cho ai?

3_ Các anh, chị đã nhất quyết không trực thuộc GHPGVNTN thì việc hành chánh trong Giáo Hội các anh chị làm sao có thể thấu hiểu? Những lời anh Thục Vũ viết tố cáo Ngài HT Thích Huyền Việt, Giáo Sư VVA, Huynh trưởng Lê Công Cầu nhưng các anh, chị chỉ dùng sự suy diễn của mình mà không đặt mình vào chỗ của những người này để xem nếu rơi vào tình trạng như thế này thì phải làm gì, có phải làm như họ không? Nếu các anh, chị muốn hiểu đường lối làm việc của một tổ chức, đảng phái, hội đoàn, Giáo Hội thì các anh, chị phải là thành viên của họ để có thể nhận được những công văn sinh hoạt và hành xử thì có lẽ các anh, chị sẽ không còn thắc mắc tại sao họ làm như thế này, tại sao họ làm như thế kia. Sinh hoạt của một tổ chức, hội đoàn, đảng phái, Giáo Hội không đơn thuần như một nhóm bốc đồng xốc nổi lập ra để thích làm gì thì làm, mọi việc làm của họ đều có trách nhiệm với luật pháp và chính sách của họ. Các anh, chị chỉ là một nhóm thành lập ra để thực hiện sự mong muốn và làm thỏa mãn sự mong muốn của mình nhưng cũng phải tôn trọng luật pháp và chính sách của nhà nước và hội đoàn, tổ chức, đảng phái, Giáo Hội của người ta, nếu các anh, chị làm sai với luật pháp, chính sách của họ thì việc ra bản thông cáo để yêu cầu các anh, chị làm cho đúng thì đó là việc thường tình, chẳng có gì để gọi là trù dập hoặc nạn nhân.

4_ Như tôi đã thưa trên đây về ý đồ của nhóm LLCSCHPG, nay tôi xin dùng cùng một ý đó để vạch ra dấu hỏi về hội cố HT Thích Như Đạt. Như lời trong phần 3, 4 vể niềm ưu tư thiết thực về thực trạng GHPGVNTN, các anh, chị đã lộ ra ý đồ của mình là muốn lật đổ Giáo Sư VVA và Huynh trưởng Lê Công Cầu. Không những chỉ các anh, chị mà mọi người đều biết PTTPGQT là do Ngài cố TT Thích Huyền Quang lập ra để cứu Giáo Hội, chức vụ của GS VVA cũng là do Ngài trao trách nhiệm. Ngày nay, GHPGVNTN đã ít người còn bị các anh, chị làm loạn để chặt tay, chân còn lại của Giáo Hội. Xin cho hỏi các anh, chị muốn lật đổ GS VVA và Huynh trưởng Lê Công Cầu đi để rồi đề cử ai lên thay thế? Các anh, chị nghĩ rằng việc làm của các anh, chị có thể thuyết phục được Phật Tử để hùa theo hay sao? Nếu thật sự có thì các anh, chị đúng là con sâu ăn mọt Phật Pháp rồi đó. Tôi có thể cảm nhận được cái NGÃ của các anh, chị đã trưởng thành và trưởng dưỡng, nếu không dẹp bỏ đi thì chính các anh, chị tự làm hại công đức của mình chứ không ai khác, mong rằng các anh, chị đừng trách người khác kẻo không thôi họ phải quay lại để độ cho các anh, chị thì những kiếp sau này không biết sẽ còn bao nhiêu nghịch cảnh xẩy ra khi bản ngã của các anh, chị vẫn giữ khư khư cứng ngắt như cục đá trong nhà xí.

5_ Như trước đây tôi đã chia xẻ về việc cúng dường và thông bạch. Cúng dường thì ai cúng dường cũng được, cũng tốt, nhất là của cúng dường là tịnh tài, người cúng dường là thiện ý, người nhận cúng dường là tịnh Tu thì công đức vô lượng, nhưng nếu của cúng dường là tịnh tài mà người cúng dường với thiện ý nhưng hành động có phần sai trái với luật pháp và chính sách của thế gian thì sẽ gây nhiểu loạn, như vậy sự cúng dường và sự nhận cúng dường sẽ không lợi lạc gì, ngược lại bị rơi vào ác pháp. Đức Thế Tôn dạy về việc cúng dường rát rõ ràng nhưng chúng sanh thời nay không thực hành rốt ráo, ai cũng tự cho rằng mình tu hành giỏi cho nên luôn cho là việc làm của mình là hành thiện Ba La Mật, do đó thế gian pháp ngày nay mới bị mạt khiến cho ít có người tu hành đúng với Phật Pháp để trưởng dưỡng Chánh Pháp, giữ gìn Phật Pháp. 

GHPGVNTN là một Giáo Hội có chủ chứ không phải chợ trời đâu mà mạnh ai nấy làm, mạnh ai nấy sống, như vậy thì cần gì Giáo Hội. Xin hỏi qúy vị tại sao các nước tân tiến càng ngày càng vững mạnh trên mọi mặt? Tại sao Vatican hàng mấy trăm năm nay vẫn mạnh và giàu có? Đó là vì họ làm việc theo tập thể chứ không làm theo cá nhân. GHPGVNTN cũng vậy. Là một Giáo Hội phải lo cho các Giáo dân, các Tu Sĩ trong Giáo Hội. Phật Giáo không cho phép Tu Sĩ đi làm hoặc tham gia chính trị, để tâm tham cứu Kinh Điển, tu hành để tự mình giải thoát và độ sanh, do đó Giáo Hội không thể tự kiếm ra tiền để chăm lo cho Giáo dân và Tu Sĩ, cho nên phải cần sự cúng dường của Phật Tử tại gia cùng chung tay gieo trồng ruộng phước. Lấy kinh nghiệm của nhóm LLCSCHPG lập ra chỉ để ủng hộ cho ông Giác Đẳng, nay thiết nghĩ Giáo Hội cũng phải đề phòng một LLCSCHPG và một Giác Đẳng khác nẩy sanh, do đó các Ngài kêu gọi các anh, chị muốn cúng dường hoặc ủng hộ Giáo Hội thì nên làm cho đúng với thủ tục là tham dự vào Giáo Hội, như vậy danh chính ngôn thuận, mọi việc làm đều dựa theo chính sách của Giáo Hội để tránh cho sự bè phái với nhau, như vậy thì có gì là sai? Chẳng lẽ anh, chị cho rằng anh, chị bỏ tịnh tài ra cúng dường cho vài người nào đó trong Giáo Hội thì anh chị muốn đạp lên chính sách của Giáo Hội thì cứ đạp, không ai được quyền nói vì họ đã ăn tiền của qúy vị nên phải thuận theo qúy vị hay sao?

Không có ai cấm qúy vị cúng dường cho Chư Tăng và giúp Giáo Hội cả, chỉ có là nếu các anh, chị có thiện ý thì thiện ý cho trót, không muốn là thành viên của Giáo Hội mà chỉ muốn cúng dường cho một số Tu Sĩ nào đó thì cứ việc lấy tên nào khác, đừng dùng Pháp Danh của những Vị đã từng là thành viên hoặc lãnh đạo trong GHPGVNTN để lập hội, như vậy sẽ gây rất nhiều ngộ nhận. Tôi xin góp ý kiến là các anh, chị có lòng thì hãy làm cho trót, chỉ đơn thuần cúng dường, đừng phân biệt là thầy nào, cư sĩ nào mà hãy trải lòng đồng đều cho tất cả, vì mỗi một vị còn lại trong Giáo Hội đều là Bồ Tát và Hộ Pháp để giữ lại Chánh Pháp cho chúng sanh được lợi lạc, cho dù cúng dường ai trong Giáo Hội đi nữa thì cũng đều có phước như nhau, thế thì ngại gì không thông qua VPÌI hay VPI để cho mọi việc được rõ ràng và trải rộng? Các anh, chị chỉ cúng dường cho một số Tu Sĩ trong Giáo Hội không giúp gì cho tài chánh của Giáo Hội mà chỉ giúp cho những cá nhân đó mà thôi, như vậy các anh, chị nói là việc cúng dường cho Giáo Hôị có tài chánh là tài chánh gì? Tài chánh đó ở đâu? Muốn cho Giáo Hội có nguồn tài chánh để pháp triển nhân sự thì phải gửi cúng dường vào cho Giáo Hội, gửi vào VPÌI hay những vị lãnh đạo trong Giáo Hội là đúng chứ đâu có sai, các anh, chị gửi cho cá nhân thì chỉ giúp cá nhân đó thôi, như vậy đâu có gọi là giúp cho Giáo Hội có tài chánh để phát triển nhân sự.

6_ Những khi các anh, chị gửi tiền cúng dường về cho các Thầy trong Giáo Hội, các anh, chị đều yêu cầu phải viết thư cám ơn để cho hội biết đã nhận được. Với việc công bố về thông bạch của Huynh trưởng Lê Công Cầu, Ngài Viện Trưởng, Ngài Thích Huyền Việt và GS VVA cũng là để cho mọi người biết các anh, chị có cúng dường, như vậy các anh, chị không phải lo sợ là tịnh tài không vào đúng tay người nhận. Thông báo thuận hay nghịch cũng đều là thông báo, nếu các anh, chị làm đúng thì sợ gì người ta công báo nghịch, nhưng đã làm nghịch thì công bố là để sửa đổi. Tôi thắc mắc là tại sao các anh, chị tự cho rằng mình tu hành theo Pháp Ba La Mật mà lại không nhận ra Pháp Ba La Mật trong những bài thông báo đó mà phải để cho mình phải nhảy ra khỏi Pháp Ba La Mật vậy nhỉ?

7_ Các hội từ thiện hay hội đoàn, đảng phái, tổ chức nào muốn lấy tên của ai để làm tên hội của mình cũng không sao, miễn sao không bị trùng tên với hội khác là được rồi, tuy nhiên. Với Pháp Danh của các Vị Tu Sĩ trong Giáo Hội, qúy vị muốn dùng để lập hội thì phải xin phép người đứng đầu của Giáo Hội, đồng thời hội đoàn, tổ chức, đảng phái muốn dùng tên đó thì phải là thành viên và trực thuộc vào Giáo Hội. Các anh, chị muốn dùng Pháp Danh của một Vị trước đây đã từng lãnh đạo trong GHPGVNTN để làm tên của hội của mình nhưng lại cho rằng hội của mình không trực thuộc GHPGVNTN, như vậy có phải các anh, chị đang lợi dụng Pháp danh của Ngài để trục lợi hoặc mưu đồ gì có thể gây tổn hại tới Giáo Hội hay không? Trước những tình trạng phản phé của những người trong Giáo Hội trước đây, nay Giáo Hội phải kiên dè tất cả những ai muốn dùng bất cứ gì thuộc Giáo Hội để thành lập cho riêng nhóm của mình, điều này cũng là có lỗi hay sao? Không ai tranh giành cái tên của một người qúa cố, nhưng nếu đã không chấp nhận đi theo đường lối của vị qúa cố đó thì tại sao lại phải lấy danh của họ để đặt cho hội của mình? Có gì đó mâu thuẩn trong việc làm này, anh Thục Vũ có nhận ra hay không?

8_ Huynh trưởng Lê Công Cầu có trách nhiệm làm kế toán sổ sách thâu chi cho Giáo Hội chứ không có trách nhiệm với cá nhân. Những tịnh tài hội của anh Thục Vũ cúng dường cho cá nhân thì anh đòi Htr Lê Công Cầu tính toán và báo trình làm sao cho phải? Báo sai thì lấy tiền đâu để bù vào? Báo đúng thì các anh, chị cho rằng vạch lá tìm sâu. Đúng là cái lưỡi không xương nhiều đường lắc léo.

9_ Như anh Thục Vũ thấy đó, bất cứ số tiền dù lớn hay nhỏ do ai gửi ra cho ai trong Giáo Hội để làm việc gì cũng đều được công bố, như vậy nếu phải công bố việc hội của anh cúng dường cho các Thầy trong Giáo Hội nếu công bố thì cũng là chuyện bình thường. Việc GS VVA công bố Ngài Tăng Thống gửi số tiền giúp cho GS VVA để chữa bệnh, theo tôi thì đó chỉ là muốn cho mọi người thấy Ngài Tăng Thống là một Vị lãnh đạo yêu thương tất cả mọi người trong Giáo Hội, không hề bỏ sót ai, ai gặp nạn Ngài đều giúp trong khả năng. Còn nếu nói rằng phải chăng GS VVA công bố như vậy là cố ý muốn rêu rao với thế giới và dư luận là Ngài vẫn được tự do thì phải suy nghĩ lại. Thế giới đều biết Ngài bị giam lỏng một một khuôn khổ chật hẹp chứ không phải bị cầm tù. Anh Thục Vũ có hiểu sự khác biệt giữa 2 cái, giam lỏng và cầm tù là như thế nào không? Nói về tài chánh của các Ngài trong nước. Có lẽ chỉ một mình anh Thục Vũ và hội của anh biết một mà không biết hai mà thôi, những Phật Tử khác đều biết rõ ràng. Một Giáo Hội hay hội đoàn, đảng phái, tổ chức, quốc gia nào cũng đều phải cần có nguồn tài lực thì mới có thể giữ vững được, nguồn tài lực đó từ nơi những người con dân trong nước, nhân sự trong hội, đảng, tổ chức gây qũy mà có, hoặc nếu như một quốc gia thì dùng tiền thuế, tiền dân gửi vào nhà bank để làm business kiếm lợi nhuận mà có, nhưng Phật Giáo không cho phép làm vậy cho nên chỉ dựa vào Phật Tử cúng dường. Hội của anh Thục Vũ chỉ mới cúng dường thời gian gần đây và chỉ cúng dường cho một số vị trong Giáo Hội mà thôi, những Phật Tử khác đều trung kiên cúng dường bao nhiêu năm qua và cúng dường cho Giáo Hội chứ không chỉ cho cá nhân. Việc Ngài Tăng Thống có chút tịnh tài từ Phật Tử cúng dường cũng không có gì là khác thường, chỉ khác một điều đó là Ngài dùng tịnh tài Phật Tử cúng dường để làm phước thiện, giúp người khi cần chứ không dùng để se sua, ăn nhậu hay làm của riêng, Ngài dùng chánh tài cho Chánh Pháp. Đã là việc làm Chánh Nghĩa thì mọi việc đều suông sẻ, không giống những những việc làm có ý đồ hoặc tư ngã thì sẽ không được trôi chảy.

GHPGVNTN đã có gần 100 năm qua, nhờ vào sự cúng dường của các Phật Tử bao nhiêu đời nay thiết nghĩ không ai là không biết, những tài sản của GHPGVNTN có khắp nơi từ Trung vào Nam, nhưng tất cả đều là tài sản chung của GHPGVNTN chứ không thuộc của riêng ai, mấy chục năm qua đã bị bọn cộng sản ăn cướp khá nhiều, điều này thiết nghĩ cá thế giới đều đã biết. Một Giáo Hội giàu hay nghèo, đối với Quốc Tế không quan trọng, điều quan trọng là hiện nay dưới luật Quốc Tế, Giáo Hội đó sinh hoạt như thế nào, có được tự do hành đạo hay không mà thôi. Anh Thục Vũ đã lo xa và lo không đúng trở thành ..... lắm chuyện.

Tóm lại. Sự việc xẩy ra như hôm nay cũng đều do các anh, chị làm không Ba La Mật mà ra. Muốn hành Pháp Ba La Mật thì phải biết bỏ cái TÔI của mình, nhập gia tùy tục. Muốn ủng hộ vô úy thí cho GHPGVNTN thì hãy làm đúng với luật pháp và chính sách, như vậy sẽ không còn bị lấn cấn thì mình mới tha hồ hành Pháp Ba La Mật. Chúc anh Thục Vũ sớm ngày nhận ra cái TÔI đáng ghét của mình mà vứt nó đi để cho các Thầy trong GHPGVNTN được nhờ vì các Thầy và Giáo Hội cần lắm những bàn tay BA LA MẬT.

HNTT

No comments:

Post a Comment