Sunday 25 September 2016

(Trí Giác) Sư” Giác Đẳng ... Đại Hội TIẾM DANH 2016. SACRAMENTO

 
GIÁC ĐẲNG SẼ MỞ ĐẠI HỘI THƯỜNG NIÊN 2016 TIẾM DANH GHPGVNTN –
GIAO CHO “SƯ” BÀ TỊNH THƯỜNG LÀM TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC.
Kính thưa Sư Bà Tịnh Thường, trưởng ban tổ chức Đại hội thường niên 2016 tiếm danh GHPGVNTN-UBCV.
Thưa anh Tâm Bửu Mai Xuân Châu, Phát ngôn viên và Tổng thủ quỹ của UBCV tiếm danh
Thưa quý bậc trưởng thượng và quý Phật tử quan tâm Giáo Hội .
Qua Thông Tư Đại Hội Thường Niên 2016 của “Sư” Giác Đẳng, ký mời.
Với Danh xưng, tiếm danh là: Unified  Buddhist Church Of VietNam- UBCV Giáo Hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất.
Đại Hội Thường Niên 2016, diễn ra tại Sacramento California. Do Sư bà Thích Nữ Tịnh Thường làm trưởng ban tổ chức.
Đại Hội 2016 này là nối tiếp Đại Hội bán chùa 2015, mà trước đây nhiều Phật tử đã lên tiếng, như loạt bài của bà Tôn Nữ Hoàng Hoa, đã viết: “Chính vì Thích Giác Đẳng sọan lại BÀI BẢN CŨ TRONG ÂM MƯU TIẾM DANH GHPGVNTN do đó chúng tôi gọi ĐẠI HỘI BẤT THƯỜNG CUẢ TT THÍCH GIÁC ĐẲNG TỔ CHỨC TẠI SAN JOSE trong những ngày 9,10 và 11 tháng 10 năm 2015 là MỘT ĐẠI HỘI TIẾM DANH GHPGVNTN trong dã tâm XOÁ BỎ SỰ HIỆN DIỆN CUẢ GHPGVNTN .
 Kính thưa Qúi vị:
 Không có tư cách và tính cách pháp lý của GHPGVNTN mà vẫn lấy tên của Giáo hội ra xài để tổ chức đại hội BẤT THƯỜNG thì theo Qúi Vị đây có phải là Tiếm Danh ,Tiếm Quyền , Tiếm Vị hay không ???  Có đúng không, thưa Qúi vị ???
 Tôn Nữ Hoàng Hoa
10/10/2015 (Hết trích)
Xin thưa. Thông tư Đại hội 2016 tiếm danh, đặc biệt lần này “Sư” Giác Đẳng ký tên, nhưng để trống, không ghi cấp chức, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất UBCV tiếm danh, như những lần trước, đã ghi. 
Về “Sư” Giác Đẳng, Phật tử quan tâm với Giáo Hội thì ai cũng biết, là: Ông Điêu + "Sư" Giác Đẳng nhiều tội. Tội bán chùa và tội Tiếm danh Giáo hội. Tập đoàn Luật sư Tammy Trần đang khởi tố ông Điêu, "Sư" Giác Đẳng và Ban Điều Hành UBCV.( tiếm danh). Tất cả đang chờ ra tòa án.
Trước đây, “Sư“ Giác Đẳng đã từ chức vì đã không minh bạch chi thu tài chánh của Giáo hội tại Hoa kỳ với Viện Hóa Đạo ở trong nước, không minh bạch hóa số tiền trên Ba Trăm Ngàn do Phật tử quyên góp cứu trợ Nepal và Phi Luật Tân, đã bỏ vào túi nào, cũng như bán lén chùa Phật Quang trên Một Triệu Mỹ kim, là mồ hôi nước mắt của Phật tử từ bốn phương. Còn bao nhiêu việc ám muội khác, như hồ sơ đăng bạ pháp lý VPII/ VHĐ, gạt người của Giáo hội để trao sinh mệnh của GHPGVNTN Hải Ngoại cho một người chưa từng là thành viên GHPGVNTN là Steven Dieu làm chủ tịch và ký giấy bán chùa Phật Quang. Thế bí! Không còn cách gì để giải quyết! Nên "Sư" Giác Đẳng đã từ chức, và trong Thư Từ chức, "Sư"  Giác Đẳng thề nguyền với Đức Tăng thống là: “Con, tỳ kheo Giác Đẳng thấy sự bế tắc trong hiện tình Giáo Hội chỉ còn cách từ nhiệm tất cả những chức vụ trong Giáo Hội. Xin Giáo Hội sớm cử người thay thế. Tất cả những sinh hoạt truyền thông của VPII/VHĐ như radio, truyền hình sẽ lập tức chấm dứt cho đến khi có quyết định của vị kế nhiệm.
 Tất cả sổ sách giấy tờ liên quan tới pháp lý Giáo Hội, chùa Phật Quang và tiền vay nợ tạo mãi cơ sở sẽ do văn phòng luật sư bàn giao...”( Hết trích)
“Sư” Giác Đẳng nói thì như vậy, nhưng hành động thì ngược lại, là :
 KHÔNG BAO GIỜ BÀN GIAO. SƯ BÁN CHUÀ, KHÔNG CHO GIÁO HỘI VÀ PHẬT TỬ BIẾT. VÀ TIẾM DANH GIÁO HỘI.
Kính thưa Quý vị.
Tiếm danh giáo hội để hoạt động, với tâm ý tiêu diệt giáo hội chính thống, tiêu diệt giáo hội truyền thừa mà biết bao nhiêu đời Tăng Ni Phật tử đã hy sinh để xây dựng. Đó là một tội ác.

“Sư " Giác Đẳng sinh 1963, không biết tháng nào? Bởi trong khoảng tháng 8, 1963, thời điểm Pháp nạn đó, không biết “Sư” Giác Đẳng đã ra đời chưa để thấm thía nỗi đau thương bi hùng của Phật Giáo đồ Việt Nam trong mùa Pháp nạn 1963. “Sư” Giác Đẳng nên tìm đọc và ôn lại lịch sử Phật giáo để soi rọi lương tâm mình mà ngưng tiếm danh Giáo hội. Vì là Phật tử, thì làm sao quên được Pháp nạn 1963. Làm sao quên được trong ngày Phật Đản, ở góc đường đài phát thanh Huế, khởi đầu 8 em Phật tử chết quá thảm thương, khi ngọn cờ Phật Giáo bị hạ xuống. Từ đó, bùng lên ngọn lửa từ bi và chánh đạo. Bùng lên ngọn lửa đấu tranh đòi bình đẳng tôn giáo 1963.
Sư bà có nhớ vài sự kiện không? Anh Mai Xuân Châu có nhớ không?  Nếu không, xin vào sách Phật Giáo Tranh đấu do Quốc Oai biên soạn, để đọc mà thấm nỗi đau thương, bi hùng của người con Phật trong ách nạn Phật giáo. Biết bao Tăng Ni Phật tử đã hy sinh, tù đày để bảo tồn mạng mạch của Phật Giáo.
Sáu huyết lệ thư cùng với sáu ngọn lửa bi hùng, nối tiếp ngọn lửa của Hoà thượng Thích Quảng Đức.
  •  Ngọn lửa Thích Nguyên Hương sau 2 ngày tuyệt thực, Ngài tự thiêu tại chùa Tỉnh Hội Phật Giáo Bình Thuận. Nhưng nghẹn ngào thay, vì thi hài của Ngài bị bạo tàn cướp đoạt.
  •  Ngọn lửa Thích Thanh Tuệ, lúc 2 giờ đêm ở Huế.
  •  Ngọn lửa Ni cô Diệu Quang ở Ninh Hoà.
  •  Ngọn lửa Thích Quảng Hương, Đại đức tự thiêu trước Bồn binh chợ Bến Thành vào hồi 12 giờ 25. Khi ngọn lửa tự thiêu bùng lên mấy phút, chính quyền cho xe cứu hỏa tới, xịt nước và đem nhục thân đi. Cho tới nay chưa ai biết nhục thân Đại đức chôn ở đâu.
  •  Ngọn lửa Thích Thiện Mỹ, buổi sáng 27 tháng 10. 1963. Khoảng 10 giờ sáng. Một chiếc xe hơi chở Đại đức tới đường Nguyễn Du. Saigon, Đại đức ngồi xếp bàn ở viả hè đối diện với nhà thờ Đức Bà. Y áo của Đại đức đã tẩm xăng. Ngọn lửa tự thiêu ngùn ngụt bốc lên. Khi xe cảnh sát chữa lửa tới thì Đại đức Thiện Mỹ ngã ra. Mọi người sững sốt, bàng hoàng, khi thấy Đại đức nhỏm dậy và gật đầu 3 cái liền như để chào tiển biệt mọi người trước khi về cõi Phật.
  •  Ngọn lửa Thích Tiêu Diêu lúc 4 giờ sáng ở chùa Từ Đàm, Huế. Khi đó Sư bà ở đâu? Huynh trưởng Mai Xuân Châu ở đâu, khi ngọn lửa Ngài rực sáng ở Từ Đàm. Phật tử này có duyên may cùng với cơn đau đớn tột cùng khi chứng kiến ngọn lửa thiêu đốt thân Ngài rực sáng, để soi sáng vô minh và nhắn nhủ hậu thế. Và Di chúc Ngài đã nói cho con cháu, thi hài của cha là của Giáo hội Tăng già, đừng để tình trạng chính quyền cướp xác, để mà vô hiệu hóa ý nghĩa “vị pháp thiêu thân” của Ngài. Với ý nghĩa đó, nên trong thư gửi con là Tỳ-kheo Thích Thiên Ân và các con..., Ngài đã dặn kỹ: “Các con chắc đã biết lúc này là lúc pháp nạn, các con của cha lại được hồng phúc ở gần kinh điển, tiếp xúc với các giới tăng sĩ dày công tu tập thì ắt hẳn phận sự bảo vệ chánh pháp phải là do các con gánh vác [...]. Dù có bị áp bức ngược đãi, dù có bị mua chuộc bao nhiêu đi nữa các con phải để thi hài của cha cho Giáo hội tăng già đảm nhận việc tống táng. Có như vậy sự hy sinh của cha mới có ý nghĩa. Các con làm trái lời này thì cha làm sao yên lòng nhắm mắt”.( Hết trích). Thi hài của Ngài đặt ở giảng đường Từ Đàm, nhưng vẫn bị cướp xác.
  •  Quý vị còn nhớ không ?! Cầu Bến Ngự, Huế, đường lên chùa Từ Đàm. Phật tử ngồi cầu nguyện khi không được lên chùa, lựu đạn cay lại tung ra. Phật tử bị thương chở vào bệnh viện Huế, biết bao nhiêu người kêu la thảm thiết. Với Phật tử này, ngay giờ đây những hình ảnh đau thương đó vẫn chưa xoá nhoà. Lúc đó, “Sư” Giác Đẳng ở đâu? Có biết không? Để bây giờ vô tâm bán chuà, tẩu tán tiền bạc. Và tiếm danh Giáo hội để làm chủ tịch hữu danh vô thực. Tiếm danh là bất trung, bất nghĩa, vì mạng mạch của Giáo hội là từ máu lệ, từ sự hy sinh của biết bao chư anh linh Thánh tử Đạo. Biết bao chư Phật tử vì đạo đã hy sinh. Tiếm danh làm chủ tịch, và những ai đồng lõa với tổ chức tiếm danh, chắc chắn chẳng được về nẻo thiện, mà chỉ mở ra cho mình và gia đình mình con đường vào ác nghiệp, đó là “Đường về Bến Ác”. và để lại vết nhơ cho bản thân muôn đời trong lịch sử Phật giáo Việt Nam..
Xin Sư bà Tịnh Thường ngưng tiếm danh Giáo hội PGVNTN, để làm trưởng ban tổ chức.  Xin nghĩ tới bao nhiêu Chư Tăng Ni Phật tử đã tự thiêu. Xin nghĩ đến Giác linh 4 đời Tăng thống. Xin nghĩ đến Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ, tuổi đã gần 90, nhưng bao nhiêu năm vẫn bị CS  câu lưu trong 4 bức tường ở Thanh Minh Thiền Viện.
  Xin nhớ cho rằng. Cái Nhân từ nỗi đau thương, từ máu lệ và bi hùng, của biết bao đời Chư Tăng Ni Phật tử đã hy sinh trong Pháp nạn 1963, Và sau cuộc tranh đấu đó Phật Giáo VN đã gặt cái Quả, là: Chính thức khai sinh GHPGVNTN vào tháng 1. 1964. Nhằm quy tụ các Hội đoàn Tông phái về một mối. Tất cả đoàn kết, gia nhập dưới một Hiến Chương Thành Lập Giáo Hội. Vị Tăng Thống đầu tiên là Ngài Thích Tịnh Khiết. Tiếp theo là Ngài Thích Giác Nhiên. Ngài Thích Đôn Hậu. Ngài Thích Huyền Quang. Và hiện nay là Ngài Thích Quảng Độ.
Xin soi vào những tấm gương cao quý, thiêng liêng và dừng chân lại trên “Đường Về Bến Ác”, Nhằm Quay về Nẻo Thiện, tức là quay về “Bến Giác”
Thưa Sư bà Tịnh Thường
Thưa anh Mai Xuân Châu
Tiếm danh Giáo hội là phản lại chư anh linh Thánh tử Đạo đã vị pháp thiêu thân trong Pháp nạn 1963. Và Quốc nạn Pháp nạn 1975.
Sau 1975, chắc chắn Sư bà và anh Mai Xuân Châu lại càng biết rõ hơn ai hết, là CS muốn tiêu diệt GHPGVNTN để sáp nhập vào Phật Giáo Quốc doanh, dưới ô dù của đảng CS, nhưng hai Ngài Huyền Quang và Quảng Độ đã bất khuất, vô uý. Không chấp nhận. Quyết tranh đấu bảo tồn mạng mạch của Giáo hội, bảo vệ hiến chương của GHPGVNTN. Sự hy sinh lại tiếp tục của 2 Ngài, và của biết bao nhiêu Tăng Ni Phật tử tiếp tục tranh đấu, tự thiêu. Hòa thượng Thích Thiện Minh bị tra tấn chết trong lao tù CS, vì quyết bảo vệ Giáo hội. Ngài Huyền Quang bị đày lên núi sâu Quảng Ngải. Ngài Quảng Độ mấy chục năm sống lưu đày ngoài Bắc, mẹ già chết cùng nơi. Bây giờ, tuổi gần 90 Ngài vẫn bị câu lưu trong 4 bức tường của Thanh minh Thiền Viện. Các chùa thuộc Giáo hội, GĐPT vẫn bất khuất mặc dù bị bức hại, vẫn kiên cường theo Giáo hội, theo hai Ngài Huyền Quang Quảng Độ…
 Xin đừng tiếm danh GH. Vì ngay giờ đây, ở quê nhà, từng ngày từng tháng. Ở trong nước GHPGVNTN bị bức hại tinh vi. Nhưng đau đớn thay ở Hải ngoại, "Sư" Giác Đẳng lại bán chùa của Giáo hội, tẩu tán tiền bạc, kết hợp những phần tử đồng lõa, tiếm danh giáo hội để âm mưu tiêu diệt Giáo hội trong nước. Tất cả  sự thật đã bày ra, là : “Sư” Giác Đẳng phản lại Đức Đệ Ngũ Tăng Thống, là phản lại 5 đời Tăng Thống, là phản lại biết bao nhiêu chư anh linh Thánh tử Đạo và Phật tử đã hy sinh. Phản lại con đường GHPGVNTN của Đức Phó Tăng Thống Thích Hộ Giác, vì Giáo Hội mà Ngài phải lưu vong. ”Sư” Giác Đẳng và kẻ đồng lõa không những làm đổ vỡ Giáo Hội mà còn làm chia lià đổ vỡ huynh đệ đồng Bổn Sư của Đức Phó Tăng thống, anh em huynh đệ chia lià, khi “Sư” Giác Đẳng dùng chùa Pháp Luân làm lễ ra mắt UBCV tiếm danh, bất khâm tuân Đức Đệ Ngũ Tăng Thống, coi như phản lại Đức Phó Tăng Thống Thích Hộ Giác. Huý kỵ Bổn Sư tại Tổ đình mà huynh đệ đau lòng không về dự, mà những kẻ đồng lõa tiếm danh lại tổ chức trước Giác linh Ngài. Phật tử thương kính Đức Phó Tăng Thống, thấy thật đau lòng.
 Những sự kiện mà Phật tử đừng nên quên, là: Được sự đồng ý của Đức Tăng Thống, Ngài chấp thuận cho ghi danh Unified Buddhist
Church Of VietNam-UBCV. GHPGVNTN-UBCV là VP2. VHĐ, với điều kiện bắt buộc ghi danh phải có đủ 3 thành viên, như mua bất động sản chùa Phật Quang của Giáo Hội phải đủ 3 danh: Đức Tăng Thống. Viện trưởng VHĐ và Chủ tịch VP2. Nhưng ”Sư” Giác Đẳng âm mưu chỉ ghi danh một tên của mình. Thật là mưu đồ khủng khiếp. Sau đó lại chuyển tên qua cho Steven Dieu làm chủ tịch UBCV và bán chùa. Và “Sư” Giác Đẳng lại dựa vào sự ghi danh ở Hoa kỳ, lật lọng tên để tiếm danh Giáo hội.
Thủ quỹ của Giáo Hội là Sư bà Nguyên Thanh, Sư bà Tịnh Thường. Nhưng”Sư” Giác Đẳng lại giao cho cô bán hoa Ngọc Hân, không phải người của Giáo Hội. Thế là việc sử dụng và chi thu tài chánh Giáo Hội không một ai, nhất là Thủ quỹ, được quyền kiểm soát sự minh bạch của chương mục Giáo Hội, ngoài cô Ngọc Hân ?!
 Hai sự kiện trên là một trong những bằng chứng của âm mưu chiếm hữu chùa Phật Quang và chương mục ngân hàng Văn phòng II Viện Hóa Đạo. Chủ tâm ấy, “Sư“ Giác Đẳng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật là điều không thể tránh.
Thưa quý vị,
Xin nghĩ đến vận nước đau thương,
Xin nghĩ đến vận đạo bi đát,
Mà đi theo lời Phật dạy, là:
Tránh xa kẻ ác,
Gần gũi bạn lành,
Và giữ tâm ý trong sạch.
TRÁNH XA ĐẠI HỘI 2016 SACRAMENTO TIẾM DANH DO “SƯ” GIÁC ĐẲNG VÀ SƯ BÀ TỊNH THƯỜNG LÀM TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC LÀ THƯƠNG YÊU ĐẤT NƯỚC ĐAU THƯƠNG, LÀ THƯƠNG YÊU GIÁO HỘI, LÀ THƯƠNG YÊU ĐỨC TĂNG THỐNG ĐANG BỊ CÂU LƯU SAU CÁNH CỬA SẮT Ở THANH MINH THIỀN VIỆN, LÀ MANG AN LẠC CÙNG PHƯỚC BÁU ĐẾN CHO CÁ NHÂN VÀ GIA ĐÌNH MÌNH.
Kính lạy
Phật tử Trí Giác.
________________________________________________________________
Quy vị quan tâm, Xin đọc thêm:
________________________________________________________________
Phỏng vấn Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ về những lời Thượng toạ Giác Đẳng nói điêu và vọng ngữ qua ba cuộc họp báo tại Wesminster / California (27-8-2015), Houston (29-8-2015) và Dallas (5-9-2015)
PARIS, ngày 16.9.2015 (PTTPGQT) - Ngày 4-8-2015, Thượng toạ Giác Đẳng viết thư trình lên Đức Tăng Thống xin từ chức khỏi mọi chức vụ ...

Xin đọc nguyên văn trong Link:
 “Sư” Giác Đẳng( GĐ) có còn là tư cách của một vị xuất gia không?!
_____________________________________________________________
Sư Giác Đẳng và tổ chức tiếm danh UBCV - hữu danh vô thực
_____________________________________________________________
(Thục Vũ) 20 câu hỏi cho "sư" Giác Đẳng và Diễn giả về chủ đề "Người Phật tử trước nội tình rối ren của GHPGVNTN."
Lá Thư số 7 của “Sư” Giác Đẳng. GIẤC MƠ NGÔI CHÙA CHUNG ĐÃ HIỆN THỰC
Đọc để  thấy “Sư” nói một đường, làm một nẻo.
(Trích Đại ý)
Thông báo mua xong chuà. Tiền mua chuà là 1 triệu 250 ngàn. Mua đồ dùng trong chuà gần 50 ngàn. Con số cúng dường cho mượn như sau:
Cúng dường là 470 ngàn cho mượn dài hạn là 390 ngàn. Cho mượn ngắn hạn là 445 ngàn. Số tiền cúng dường lớn nhất cuả 1 cá nhân là 50 ngàn. Những thành phần Phật tử thầm lặng đã đóng góp phần lớn cho sự thành tu hôm nay. Tất cả tin vào sự lảnh đạo của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ và kiên định với hướng đi Hộ Dân Hộ Quốc Hộ Phápcủ GHPGVNTN. Nghĩ tới Đức Tăng thống thì thấy mình phải cố gắng hơn.
Ngôi chuà chung được đặt tên trước khi hiện hữu. Chính Đức Tăng thống đặt tên là chuà Phật Quang. Đóng góp của Phật tử tứ phương, ai ai cũng vì sự cao đẹp của giáo hội … ngôi chuà vĩnh viễn thuộc chủ quyền của Giáo hội
Xin thắp một nén hương tưởng niệm Đức phó Tăng thống. ( hết trích)
_____________________________________________________________
 Tường thuật vụ kiện.
Á Châu Thời báo

No comments:

Post a Comment