Monday 19 September 2016

(SBTN) Ghi nhanh trong buổi thắp nến cầu nguyện cho chùa Liên Trì tại chùa Điều Ngự


Chùa Liên Trì toạ lạc tại 153 Lương Định Của, Phường An Khánh, Quận 2 Sài Gòn đã trên ba phần tư thế kỷ. Chùa Liên Trì vừa là chiếc nôi tâm linh của quần chúng Phật tử vừa là Trung tâm từ thiện xã hội và thành trì tranh đấu cho tự do, dân chủ và nhân quyền cho dân tộc Việt Nam xuyên suốt nhiều thập niên qua.
Vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 8 tháng 9 năm 2016, tính theo giờ Việt Nam, Chùa Liên Trì tại Quận 2, Thủ Thiêm, Sài gòn đã bị nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam triệt hạ.
  Đứng trước tình trạng đàn áp thô bạo của nhả cầm quyền CSVN, ngày 7 tháng 9 năm 2016, Hòa Thượng Thích Viên Lý thuộc Tăng Đoàn GHPGVNTN đã gửi một thư mời đồng hương tham dự đêm thắp nến & cầu nguyện cho chùa Liên Trì được tổ chức tại chùa Điều Ngự
Và theo bản tin của ký gỉa Đoàn Hưng ( SBTN ) ghi nhận như sau:
Vào lúc 7:00 tối ngày THứ Năm 15/09/2016, tại chùa Điều Ngự thành phố Westminster Nam Cali, đã diễn ra buổi lễ thắp nến, hát nhạc đấu tranh để cầu nguyện cho Chùa Liên Trì Thủ Thiêm Sài GÒn, vừa bị chính quyền CSVN cưỡng chiếm, phá hủy hoàn toàn.
Sự kiện này chỉ được chuẩn bị trong vòng khoảng vài ngày, bởi  VIện Chủ chùa Điều Ngự- Hòa Thượng Thích Viên Lý, cùng đài truyền hình SBTN, một số anh chị em nghệ sĩ của Trung Tâm Asia. Nhưng thật bất ngờ, đêm thắp nến cầu nguyện đã thu hút cả ngàn người tham dự, và đã để lại rất nhiều cảm xúc khó tả.

Đến tham dự buổi lễ có mặt hàng chục vị tăng ni của Phật Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ và Nam Cali. Hầu hết những tổ chức, hội đoàn lớn của cộng đồng Người Việt Tự Do tại vùng Nam Cali đều có đại diện tham dự. Hầu hết những vị dân cử quen thuộc với cộng đồng Người Việt Nam Cali cũng có mặt. Đặc biệt là tấm lòng của các anh chị em nghệ sĩ thuộc đài truyền hình SBTN và Trung Tâm Asia. Nhạc sĩ Nam Lộc cho biết chỉ mới vào đầu tuần, ông nhận được lời đề nghị hỗ trợ từ Hòa Thượng Thích Viên Lý, nhờ tổ chức một đêm nhạc đấu tranh trong buổi lễ cầu nguyện. Nhạc sĩ Nam Lộc đã bàn luận với nhạc sĩ Trúc Hồ, sau đó đã kêu gọi các anh chị em nghệ sĩ độc lập và của Trung Tâm Asia tham gia. Thật không ngờ, hầu như tất cả những gương mặt ca sĩ, MC quen thuộc của Trung Tâm Asia đều nhận lời tham gia. Có những ca sĩ đang ở xa sẵn sàng bỏ tiền mua vé máy bay để về tham dự, cho dù có về trễ. Sự quan tâm của cộng đồng hải ngoại dành cho chùa Liên Trì là vô cùng sâu sắc.( Đoàn Hưng -SBTN)
TĂNG ĐOÀN GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT HẢI NGOẠI
THE OVERSEAS VIETNAMESE UNIFIED BUDDHIST SANGHA
14472 Chestnut St., Westminster, CA 92683
Điện thoại: (626) 800-9081 Email: tangdoanhaingoai@gmail.com
                                                                                                Số: 08/HĐĐH/VPTT/TB/CT
 
THƯ MỜI
THAM DỰ LỄ THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHÙA LIÊN TRÌ, THỦ THIÊM
Và Cầu nguyện Dân Chủ-Nhân quyền-Tự do Tôn Giáo cho VIỆT NAM
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
 
Kính gởi:     Chư Tôn đức Giáo phẩm, Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, Tăng Ni,  
                   - Các Tổ chức Cộng Đồng - Đoàn thể đấu tranh nhân quyền và các cơ quan truyền thông,
                   - Quý Nhân sĩ - Đồng hương và Quý thiện tín nam nữ Phật tử,
Kính bạch chư Tôn đức Giáo phẩm, 
Kính thưa quý liệt vị,
 
Chùa Liên Trì bị nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam dùng bạo lực cưỡng chế giải tỏa để xây dựng khu đô thị mới. Mặc dầu Hòa thượng Thích Không Tánh, Viện chủ chùa Liên Trì đã nhiều lần gởi thư kiến nghị, Tăng Đoàn GHPGVNTN trong và ngoài nước và nhiều đoàn thể, tổ chức khác đã lên tiếng phản đối nhưng công lý vẫn không được tôn trọng.
 Chùa Liên Trì đã bị phá huỷ, Hoà thượng Thích Không Tánh đang ở trong bịnh viện cấp cứu và bị hàng chục công an canh giữ, chư Tăng tại chùa Liên Trì đang bị trấn áp. Trước sự bạo ngược của chế độ Cộng Sản vô thần, Tăng Đoàn GHPGVNTN Hải Ngoại sẽ tổ chức lễ thắp nến cầu nguyện cho Chùa Liên Trì và cầu nguyện cho một Việt Nam thật sự tự do, dân chủ và nhân quyền.
     -   Thời gian: 7:00 PM, thứ Năm, ngày 15 tháng 9 năm 2016
-         Địa điểm: Chùa Điều Ngự, 14472 Chestnut St., Westminster, CA 92683. Điện thoại (714) 890-9513
Xin thành tâm cung thỉnh chư Tôn đức Gíao phẩm Tăng Ni và trân trọng kính mời chư liệt vị quang lâm tham dự.
Trân trọng,
Westminster, ngày 7 tháng 9 năm 2016
Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành
 
Tỳ Kheo Thích Viên Lý

No comments:

Post a Comment