Sunday 25 September 2016

(Phan Huy Vượng) TẬP ĐOÀN A.C. THOMPSON VÀ NGUYỄN THANH TÚ.


Cám ơn Hoàng Lan Chi đã chuyển tiếp câu hỏi của tôi , suốt 4 tháng tôi chờ đợi chưa thấy ai trả lời"Có phải Đạm Phong bị người ta giết cũng vì cái tánh CÀ CHỚN như thằng con bây giờ ?".
CÀ CHỚN ở đây có nghĩa là phách lối,láo khoét,áp dụng luật rừng,vu khống, chụp mũ, buộc tội trước khi có bằng chứng và trước khi tòa án công bố tội trạng của một người.
Con cà chớn giống cha nhà bạc phước 
TM
*******
Phan Huy Vượng - Lá thư 17 mà Nguyễn Thanh Tú phổ biến gần đây đã giúp cho dư luận thấy rõ những việc làm của Tú trong 9 tháng qua không phải là sự tự nguyện của một cá nhân đi tìm công lý cho cha, mà là cấu kết nỗ lực của một tập đoàn.

Nguyễn Thanh Tú trở thành phát ngôn nhân chính thức của tập đoàn với sự đạo diễn của AC Thompson và cố vấn Tony Nguyễn. Tập Đoàn ACT-NTT đã tung ra tới 17 lá thư tấn công không chỉ Mặt Trận, Việt Tân mà còn cả những cơ quan chống cộng mạnh nhất hiện nay là RFA, SBTN và VOICE, với một cáo buộc rất ngu ngơ: đây là những ngoại vi của Việt Tân.

Những đánh phá của Tập Đoàn ACT-NTT trong suốt 9 tháng qua có những chủ đích rõ rệt:
1. Núp dưới cái gọi là trả hiếu và đi tìm công lý cho cha, AC Thompson và tên nằm vùng Tony Nguyễn đã dàn dựng cho Nguyễn Thanh Tú bộ mặt đáng thương, để khuấy lên một chuỗi những đánh phá liên tục nhắm vào tổ chức Việt Tân – một tổ chức mà chế độ cộng sản Việt Nam (CSVN) e ngại tới độ bất cứ nhà hoạt động yêu nước nào khi bị chế độ bắt đều được hỏi “có phải là người của đảng Việt Tân?”; và mới đây trong vụ cá chết vì độc tố của hãng Formosa khiến đồng bào phẫn nộ biểu tình khắp nơi, CSVN đã phải huy động toàn bộ truyền thông của đảng để lên án “Việt Tân là một tổ chức phản động, nguy hiểm” vì … đã có mặt ở khắp nơi, trong mọi hoạt động đấu tranh.

2. Không chỉ cố tình tiêu diệt uy tín của đảng Việt Tân bằng những vu khống, bịa đặt trắng trợn và dùng “thuyết âm mưu” hoang tưởng để tô vẽ lên một hình ảnh đáng sợ của Việt Tân, so sánh Việt Tân với Việt Cộng/Việt Minh, AC Thompson, Tony Nguyễn và Nguyễn Thanh Tú còn cố lôi kéo thêm những cơ quan truyền thông đấu tranh hữu hiệu nhất của cộng đồng người Việt hải ngoại như RFA và SBTN, tấn công cả chính giới Hoa Kỳ hay NGO nào thân thiện với Việt Tân như nữ Dân Biểu Loretta Sanchez, VOICE … Cách làm và mục tiêu của nhóm này giống hệt cách CSVN đang làm trong nước là tô vẽ lên một hình ảnh đáng sợ của Việt Tân nhằm cô lập tổ chức này và làm yếu đi lực lượng đấu tranh của người Việt.

3. Mục tiêu mới đây nhất của nhóm này khi cáo buộc Việt Tân và các cơ quan truyền thông là “con buôn chính trị và tổ chức thương mại”, đồng thời kêu gọi đồng bào ngưng đóng góp, là để tấn công vào nguồn tài chánh và hỗ trợ tinh thần cho các nhà đấu tranh dân chủ trong nước, tiệt tiêu nguồn hỗ trợ dân oan, nguồn cứu trợ Thương Phế Binh, cứu trợ nạn nhân vụ cá chết v…v…

Sau hơn 9 tháng quấy rối cộng đồng, ta thấy gì:

1. Nhóm này quy tụ được một mạng lưới chân rết gồm khoảng chục con, bao gồm những kẻ chuyên trị chống “người chống Cộng”. Chúng nhân danh “chống Cộng” với vài câu chửi đổng tặng cho CSVN như một khổ nhục kế để thực hiện âm mưu chính là dai dẳng đánh vào những nỗ lực đấu tranh chấm dứt cộng sản. Mạng nhện này còn gồm những kẻ sợ đời bỏ quên, do đó luôn khuấy động những điều tiêu cực để được chú ý như 
Ngô Kỷ, Phạm Văn Thành, Nguyễn Thiếu Nhẫn, Đặng Văn Âu, Bùi Dương Liêm.
2. Qua môi giới quen biết của tay “phóng viên cựu cảnh sát” đầy thành kiến, cao ngạo, thiếu lương thiện và ma mãnh AC Thompson, và nguồn tiền dồi dào của ProPublica, Tập Đoàn ACT-NTT đã đẩy được một buổi họp báo với CPJ, khoe khoang thành tích gặp gỡ/vận động người này người kia, viết được vài lá thư cho một số cơ quan … nhưng đã hoàn toàn thất bại.

Cứ căn cứ vào những điều mà Tập Đoàn này mượn danh nghĩa “đi tìm công lý” để khuấy động, khoe khoang thành tích bịa đặt, nhưng lại phải lên tiếng than thở, kêu gọi cộng đồng và truyền thông hải ngoại hợp tác, thì ta thấy rõ:

a. Tập Đoàn ACT-NTT đã hoàn toàn bị cộng đồng người Việt tẩy chay, đặc biệt qua những bày tỏ phẫn nộ của cộng đồng đối với cuốn phim Terror.

b. Không cơ quan truyền thông Việt ngữ nào thèm phỏng vấn NTT về loạt thư đánh phá này (trừ 1 chương trình truyền hình ở WDC và 1 tờ báo lá cải).

c. Cả truyền thông Việt ngữ lẫn đồng bào hải ngoại đều tránh xa, không dây với hủi khi thấy rõ tâm địa của Tập Đoàn và đám chân rết.

d. Những lá thư vận động của Tập Đoàn gởi tới các giới chức Hoa Kỳ như FCC, Hội Đồng Quản Trị RFA, FBI … đều bị cho vào sọt rác vì những tố cáo vô nghĩa và vô bằng chứng.

3. Tạo ra một cuộc bút chiến trong dư luận với những dữ kiện hoàn toàn vu khống bịa đặt. Những điều này có thể khiến một số người vốn thiếu niềm tin và yếu bóng vía sẽ thêm hoang mang và có thêm lý cớ để thờ ơ với vận mệnh dân tộc. Nhưng đối với những người quan tâm thì càng thấy rõ hơn chiêu trò đánh phá của những kẻ tiểu tâm, có thêm cơ hội phân biệt vàng, thau; và trở nên kiên định hơn, quyết tâm hơn.

Dù với nguồn tài trợ dồi dào của ProPublica, cuốn phim Terror với những gán ghép, cắt xén, cáo buộc trắng trợn và 17 lá thư dựng chuyện vu khống đều thất bại trước sự thật.

Dư luận đã tự hỏi:

· Suốt 34 năm qua, NTT đã trốn đi đâu mà không tìm công lý cho cha để bây giờ khói hương nguội lạnh, và bằng chứng cũng đã phôi pha, mới lộ diện?

· Đột nhiên, một kẻ chưa bao giờ viết lách, hoạt động gì trong cộng đồng lại tỏ ra quá am tường về mọi ngõ ngách để moi móc, mách bảo và tố cáo những tổ chức/nhân vật mà Tập Đoàn ACT-NTT nhắm tới.

· Những nỗ lực tốn kém công sức, thì giờ và tiền bạc này, kèm theo những mưu đồ đen tối khiến người ta không thể không liên tưởng tới một thế lực đen nào đó đứng sau Tập Đoàn, và hình ảnh càng lúc càng rõ nét sao vàng cờ đỏ.

Cũng trong lá thư 17, ở phần cuối, Nguyễn Thanh Tú đã lòng vòng cố chứng minh Mặt Trận và Việt Tân là một để giúp cho những cáo cuộc của AC Thompson không chỉ nhắm vào MT của hơn 30 năm về trước, mà còn liên hệ cả VT bây giờ, với những từ ngữ chính thân, phụ thân đọc lên khá buồn cười.

Nói cách khác, Nguyễn Thanh Tú muốn chứng minh rằng Việt Tân bây giờ phải chịu cả những trách nhiệm của Mặt Trận trước đây gây ra theo những cáo cuộc phi lý của Tú và AC Thompson.

Nực cười là Việt Tân không hề chối bỏ mối liên hệ mật thiết với Mặt Trận. Họ đường đường chính chính mấy thập niên nay tuyên bố Chủ Tịch Hoàng Cơ Minh của Mặt Trận là chủ tịch của Việt Tân, nhiều nhân vật lãnh đạo và đảng viên Việt Tân hiện nay đã từng là đoàn viên Mặt Trận, Việt Tân ra mắt trong chiến khu của Mặt Trận …

Nêu lên điểm này để cho thấy là Tập đoàn AC Thompson, Nguyễn Thanh Tú, Tony Nguyễn đã trở nên quá “bức xức” khi tìm cách mang câu chuyện 30 năm trước đã bị FBI đóng hồ sơ để tạo sự chú ý của dư luận thời nay, nhưng chả mấy ai quan tâm.

*
Các đánh phá của VC và Tập đoàn ACT-NTT nhằm tấn công vào tổ chức chống cộng mạnh nhất cũng như tập trung mũi dùi vào một số cơ quan truyền thông và một số nhân sĩ có tâm huyết trong cộng đồng. Mục tiêu của họ là gì?

Bầy rết vài con, nhưng rất kiên trì “định hướng xã hội” dưới chiêu bài “chống cộng và làm sạch cộng đồng” để xả rác trên mạng Internet và một vài tờ lá cải. Đặc điểm của bầy bọ này là u mê có bằng cấp, vô đạo đức có thành tích, và vô văn hóa có thị thực.

Mừng cho đất nước là những phá hoại của chúng không có tác dụng. Bằng chứng là các phong trào đấu tranh trong nước càng ngày càng lớn mạnh.

Để xem trò tiểu xảo của tập đoàn “sâu bọ” này kéo dài được bao lâu trước sự kiên trì và tấm lòng trong sáng của những người Việt Nam yêu nước.

Rõ ràng là Nguyễn Thanh Tú không phải đi tìm công lý cho cha, mà là đi đánh phá những tổ chức mà CSVN ghét nhất. Thử hỏi SBTN, RFA, VOICE, PAC xuất hiện hằng mấy chục năm sau khi cha của Nguyễn Thanh Tú đã chết thì họ có dính dáng gì đến cái chết của cha ông ta. Còn nếu nghi ngờ Việt Tân thì sao NTT không đem bằng chứng nộp lên Tòa Án Hoa Kỳ? đó mới đúng là tìm công lý cho Cha. 

Chính vì NTT né tránh tòa án của một quốc gia pháp trị hàng đầu như Hoa Kỳ mà mọi người thấy ra là ông ta chỉ mượn cớ “đi tìm công lý cho Cha” để tấn công các tổ chức nói trên. 

Cái cớ đó không che dấu được ý đồ của NTT và Tập Đoàn cũng như bóng đen núp sau lưng Nguyễn Thanh Tú vậy!!!!!!

Phan Huy Vượng

No comments:

Post a Comment