Sunday 11 September 2016

(Hương Trần) Con người hay quên v/v Thông báo khẩn: CSVN quyết định cưỡng chế giải tỏa Chùa Liên Trì


Thưa qúy vị diễn đàn cùng qúy vị trong hội đồng liên tôn cũng như HT Thích Không Tánh,
Thưa qúy vị diễn đàn cùng qúy vị trong hội đồng liên tôn cũng như HT Thích Không Tánh,

Hôm nay, nhận được bản tin thông báo về việc Chùa Liên Trì đã bị tối hậu thư cưởng chế của nhà nước XHCNVN nên tôi xin được chia xẻ đôi điều về đề tài "CON NGƯỜI HAY QUÊN".
chualientri-622.jpg

Vấn đề nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam muốn dẹp bỏ Chùa Liên Trì, ý định này đã được chúng nó bàn thảo khá lâu chứ không phải là mới đây. Cách đây gần 7 năm, trước khi có bất cứ tuyên bố hoặc quyền cưởng chế ban hành đối với Chùa Liên Trì, Chùa Liên Trì đã gặp được một nhân duyên hy hữu mà những ngôi Chùa thuộc GHPGVNTN chưa có được. Lý do Chùa Liên Trì và HT Thích Không Tánh gặp được nhân duyên hy hữu đó gồm có 3 nguyên do: 1_ Chùa thống thuộc GHPGVNTN nằm trong Saigon mà vẫn còn Sư, Thầy thuộc GHPGVNTN trụ trì và hành đạo, 2_ HT Thích Không Tánh đã từng gieo phước duyên bảo vệ Phật Giáo trong những thời gian trước đây và cũng là một người có quyết tâm bảo vệ Chánh Pháp, hộ trì Tam Bảo, 3_ HT Thích Không Tánh lúc bấy giờ trung thành cẩn cẩn với Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ và một lòng trung thành với GHPGVNTN vì Đạo, hành Đạo, độ chúng sanh.


khongtanh-chualientri-400.jpg


Nhờ vào 3 nguyên do đó mà HT Thích Không Tánh nhiều lần đã vượt qua mọi gian nguy mỗi khi đi làm Phật sự do Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ ban hành và gặp được duyên để tự cứu và cứu Chùa Liên Trì, tuy nhiên. Trong thời gian gần đây, HT Thích Không Tánh đã phản bội lại GHPGVNTN và Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ để theo một nhóm phản đồ, làm suy sụp căn nhà Phật Pháp, thế nhưng vì phước duyên của HT Thích Không Tánh vẫn còn chút đỉnh cho nên đã kéo dài cho đến ngày hôm nay. Trong phần phước duyên còn lại chút đỉnh đó, cách đây chừng 2 tháng hơn, HT Thích Không Tánh đã dùng cả tâm lòng sâu đắm và phần phước còn lại của mình để đi cầu Phật, trong lúc nguy khốn và lo sợ cũng như không biết làm gì, HT Thích Không Tánh đã phát một lời nguyện mà người đời thường hay gọi đó là lời hứa với Phật rằng :XIN ĐƯỢC GIỬ LẠI CHÙA LIÊN TRÌ THÌ HT THÍCH KHÔNG TÁNH SẼ MỘT LÒNG MỘT DẠ HỘ TRÌ PHẬT PHÁP, QUAY VỀ VỚI GHPGVNTN VÀ SẼ KHÔNG ĐI THEO NHỮNG GÌ SAI TRÁI NỮA.

Nhờ câu nguyện đó mà Chùa Liên Trì đã thoát được bị giải tỏa lần trước, tuy nhiên HT Thích Không Tánh không thực hiện lời nguyện của mình và Chư Thiên, Chư Thần vẫn đang chờ đợi. Phải biết rằng, bất cứ tài sản nào thuộc GHPGVNTN không ai có quyền hoặc được phép hủy hoại hoặc cướp đi, cho dù chúng nó có cướp đi cho những kẻ bất chánh vào để lợi dụng Phật Giáo để trục lợi, nhưng sau này cũng sẽ phải trả lại cho GHPGVNTN mà thôi, không một tổ chức nào, đoàn thể nào, hội đoàn nào có thể đứng ra để nhận được, bỡi vì GHPGVNTN là của dân lập, vì Đạo, vì Quốc Gia dân tộc chứ không phải của riêng an, cũng không phải của chính phủ hay nhà nước, đảng phái nào cả. Điều quan trọng hơn hết là GHPGVNTN có và còn nhiều Vị Chánh Tu Sĩ, Phật Giáo sau này sẽ trưởng dưỡng và phát triển lan rộng là nhờ vào những Vị này, cho nên không ai có thể hủy hoại được bất cứ tài sản nào thống thuộc GHPGVNTN nếu vẫn còn Tu Sĩ thống thuộc GHPGVNTN trụ trì, hành đạo tại Chùa, am, viện đó.

Cho dù HT Thích Không Tánh trước đây đã có hạnh nguyện tu hành nghiêm túc, nhưng thời gian cuối đời lại bị lơ là với Chánh Pháp, để tâm mình bị lôi kéo bỡi hào nhoáng và danh vọng. Cho dù là Tu Sĩ nhưng HT Thích Không Tánh vẫn là con người, đã là con người thì luôn bị chi phối bỡi 7 thứ tâm và 8 ngọn gió độc, do đó con người THƯỜNG HAY DỄ QUÊN. Nếu HT Thích Không Tánh đã quên lời nguyện thì nay Hương Trần tôi xin nhắc lại lời nguyện đó, nếu HT Thích Không Tánh còn chối bỏ thì không ai cứu nỗi, nhưng sau này khi đổi đời, mãnh đất của Chùa Liên Trì đó nhất định sẽ đòi lại và sẽ được xây lại ngôi Chùa khác dưới sự thống thuộc của GHPGVNTN.

Thưa qúy vị quan tâm,
Tôi xin không dài dòng văn tự mà đi thẳng vào vấn đề.

Muốn cứu Chùa Liên Trì thì phải chính Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ và hàng ngũ lãnh đạo trong GHPGVNTN lên tiếng với Quốc Tế để đòi quyền sở hửu và tài sản của GHPGVNTN và Chùa Liên Trì là 1 trong những tài sản của GHPGVNTN đã có từ lâu. Sẵn đó, các Ngài lãnh đạo thuộc GHPGVNTN cliam tất cả tài sản như Chùa, am, thất, v..v.. thuộc GHPGVNTN từ trước tới nay, cho dù những nơi đó hiện nay đã bị bọn cộng sản chiếm đóng để gài đặc công cộng sản vào trong chùa để trục lợi và nằm vùng. GHPGVNTN một khi cliam tất cả những tài sản đó là của Giáo Hội từ trước tới nay thì sau này tất cả những tài sản đó đều phải trả về cho Giáo Hội, đồng thời những gì đã từng bị phá đi cũng sẽ được trả về lại, cho dù đã xây dựng lên thành những thứ khác thì cũng phải trả lại đất cho Giáo Hội để xây Chùa, tự, am lại.


Đề làm được việc này chỉ còn Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ và những Vị hiện đang lãnh đạo GHPGVNTN danh chánh ngôn thuận ra mặt làm và phải làm ngay để bảo tồn tài sản và mạng mạch của GHPGVNTN. Kính mong qúy Ngài nhanh chống đưa sự việc này vào pháp luật Quốc Gia và Quốc Tế.


HNTT

No comments:

Post a Comment