Sunday 20 April 2014

PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY - CỦNG CỐ GIÁO QUYỀN-THỐNG NHẤT GIÁO HỘI-XIỂN DƯƠNG GIÁO PHÁP

 
 photo thanks.jpg


TIẾNG TƠ LÒNG
 
Kính gởi: Toàn thể đồng bào ruột thịt trong và ngoài nước.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.
Thưa toàn thể đồng bào thân mến,
Sáu mươi chín năm (1945-2014) cầm quyền Miền Bắc . . . Ba mươi chín năm (1975-2014) cai trị Miền Nam , đảng csVN đã thực thi một chính sách vô cùng nghiệt ngã:
-Muốn đánh ai thì giả dạng côn đồ hay mướn xã hội đen đón đường đánh.
-Muốn bắt ai thị công an tha hồ bắt.
-Muốn bỏ tù ai thì cứ bắt rồi đưa ra tòa ngụy tạo tội danh rồi bỏ tù.
-Muốn cướp đoạt tài sản, đất vườn của ai thì ngang nhiên cướp đoạt.
Ôi ! bao nhiêu nước mắt đã rơi! . . . Ôi ! bao nhiêu người dở sống dở chết trong một kiếp sống khốn cùng ! . . . Ôi ! bao nhiêu nhà tan cửa nát ! . . .
Trong lúc những cán bộ cs từ rừng về, trên đầu chỉ có cái nón tai bèo, dưới chân chí có đôi dép râu, trên lưng chỉ có cái túi dết với vài bộ đồ rách ! . . . Thế mà sau 69 năm cầm quyền, đại đa số đã trở nên giàu có nứt đố đổ vách, tiền rừng bạc bể, phải “rửa tiền” bằng cách này hay cách khác . . . Vì đâu mà họ trở nên giàu có như vậy ? ? ? Phải chăng là do lấy của dân, tóm thâu  tài sản của tôn giáo ?
Về mặt dân sự và chính trị thì họ thực thi một chính sách độc tài toàn trị, chà đạp lên mạng sống của 90 triệu công dân Việt Nam, không thấy được một chút ánh sáng gì về quyền sống của con người (NHÂN QUYỀN).
Một con người mà sống không có quyền làm người có lẽ còn thua con trùng con dế, trong lúc nhân loại cả thế giới đương đại đang sống trong một kiếp sống đầy đủ quyền làm người.
Điều đáng nói nhất là ngày 7-11-2013 VN ký kết tham gia Công Ước Chống Tra Tấn của LHQ, đồng thời cam kết 14 điều khi nộp đơn ứng cử vào Hội Đồng Nhân Quyền LHQ . . . VN đã cam kết gì? Thứ Trưởng Hà Kim Ngọc, Trưởng đoàn VN đã nói gì trong cuộc kiểm điểm định kỳ toàn cầu về Nhân Quyền tại Geneve (Thụy Sĩ) trong ngày 5-2-2014 ? . . . và ngày 12-11-2013 VN được bầu vào Đại Hội Đồng NHân Quyền LHQ. Thế là VN đã là thành viên chánh thức của Đại Hội Đồng Nhân Quyền LHQ.
Nhưng 14 Điều VN đã cam kết và những gì Thứ Trưởng Hà Kim Ngọc đã báo cáo trong cuộc kiểm điểm về Nhân Quyền tại Geneve ngày 5-2-2014 đã được phản ảnh hết sức cụ thể qua các hành động vi phạm Nhân Quyền vừa thô bạo, vừa phi pháp, vừa vô nhân đạo có thể nói là CHÀ ĐẠP NHÂN QUYỀN . . .  như dưới đây:
1-Đàn áp Phật Giáo Hòa Hảo (PGHH):
a-Ngày 11-2-2014, một đoàn 21 công dân, đa số là tín đồ PGHH đi đến xã Long Hưng (Đồng Tháp) để thăm gia đình cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Bắc Truyển vừa bị công an đập phá nhà cửa một cách tàn bạo, đập phá bàn thờ ông bà, đánh đập ông nGuyễn Bắc Truyển bị trọng thương rồi còng tay dẫn đi ngày 09-2-2014 . . . Nhưng đoàn 21 người này chưa tới nhà ông Truyễn thì đã bị cả ngàn công an đón đường đánh đập một cách tàn nhẫn, gần như hầu hết bị ngất xỉu, rồi công an lục soát trong mình nạn nhân, ai có tiền thì lấy tiền . . . ai có dây chuyền vòng vàng thì lấy dây chuyền vòng vàng . . . rồi sau đó đem giam suốt 2 ngày đêm tại một nơi tối tăm bẩn thỉu và tàn nhẫn hơn nữa là không cho ăn uống gì cả . . . và cuối cùng bà Bùi Thị Minh Hằng và cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh bị giải về công an Đồng Tháp giam giữ chờ ngày ra tòa.
Ôi ! Thành viên Đại Hội Đồng NHân Quyền LHQ lại chà đạp Nhân Quyền đến như thế ấy ư?
2-Ngăn trở khối PGHH Thuần Túy tổ chức Đại Lễ 25-2 âl kỷ niệm ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ bị Việt Minh Cộng Sản ám hại:
Năm nay (2014) cụ Lê Quang Liêm và toàn thể tín đồ PGHH đều quyết tâm tổ chức Lễ 25-2 âl kỷ niệm ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ bị vmcs ám hại, dù phải xương rơi máu đổ, dù phải tội tù, dù phải nhà tan cửa nát ! . . .
Trước quyết tâm đó của PGHH Thuần Túy , nhà cầm quyền cộng sản đã phải sử dụng trên 1.000 ca, có cả bộ đội cơ động, xã hội đen, xe vòi rồng, xe bít bùng (để chở tù) mở một chiến dịch ngăn chận không cho tổ chức lễ với những hành động dã man, như là:
a-Đóng chốt trước cửa nhà các cấp lãnh đạo Giáo Hội PGHH Thuần Túy . . . và áp dụng lịnh: “nội bất xuất, ngoại bất nhập” . . . trong nhà có ai đau ốm bất thường cũng không được ra khỏi nhà để chữa bịnh . . . chỉ nằm chờ chết.
b-Nhà cầm quyền địa phương cấp xã đến tận nhà các Trị Sự Viên PGHH thẳng thừng ra lịnh là không cho đi dự lễ 25-2 âl . . . ai trái lịnh sẽ bị bắt bỏ tù.
c-Các nẽo đường đi đến địa điểm hành lễ đều có hằng trăm công an mỗi nơi, cấm người vào địa điểm hành lễ, có ai dám phản đối thì liền có xã hội đen đến kiếm chuyện để đánh lộn.
d-Tàn nhẫn nhất là vào khoảng 3 giờ chiều ngày 21-3-2014, trên 300 công an, bộ đội cơ động, xã hội đen, có cả xe cứu hỏa . . . ào ạt tràn vào nhà ông Nguyễn Văn Vinh là địa điểm sẽ cử hành đại lễ 25-2 âl (2014) . . . dùng vòi rồng xịt nước ngập tràn trề cả vùng rồi bắt hết mọi người đang ở trong nhà khoảng trên 20 người, bắt phải quỳ xuống nghe lịnh, tất nhiên những người này không quỳ liền bị công an dùng gậy to đập ngang ống quyển phải té xuống rồi công an, xã hội đen tha hồ đánh đập . . . làm cho tất cả những nạn nhân này đều bất tỉnh. Trước hành động man rợ này, bà Trần Thị Xinh, 82 tuổi quá phẫn uất chụp lấy can xăng 10 lít để tự thiêu phản đối . . . tức thời công an xông đến đánh bà té quỵ bất tỉnh rồi công an lột hết quần áo để bà nằm trần truồng , lõa lồ trên mặt đất trước mắt hằng mấy trăm người. . . ngoài ra công an còn đánh bà Võ Thị Gấm , 82 tuổi gãy tay phải đi cấp cứu ở bịnh viện. Ôi ! Hành động này không thể gọi rằng dã man mà có thể gọi là rừng rú. . . hay gọi là . . . là . . . không còn từ ngữ nào để đánh giá được . . . !
Trong cuộc cướp giật này công an tóm hết mọi vật dụng để tổ chức cuộc lễ như là: biểu ngữ, nhiều máy quay phim, hằng chục máy chụp ảnh, nhiều điện thoại di động, micro, amphi . . . thậm chỉ còn móc túi lấy hết tiền của những người bị bắt, kể cả tư trang và đập phá nhà ông Vinh tan tành . . . công an mà hành động tàn bạo hơn một toán thổ phỉ . . . Trời hỡi! Trời có thấu nỗi này chăng ?
3-Khủng bố đồng bào H’Mông:
Cuối năm 2013, nhà cầm quyền cs đã bắt giữ một loạt đồng bào H’Mông ở các tỉnh biên giới phía bắc về tội theo đạo Dương Văn Minh, một mối đạo chủ trương “nếp sống mới” mà nhà cầm quyền cs xem như tà đạo nên ra tay khủng bố.
Bắt đầu giữa tháng 3 năm 2014, một số đồng bào H’Mông bị đưa ra tòa như:
-ngày 14-3-2014, ông Hoàng Văn Sang bị kết án 18 tháng tù.
-Ngày 20-3-2014, ông Dương Văn Tu bị kết án 21 tháng tù và ông Lý Văn Vinh 15 tháng tù . . . còn một số đang bị giam giữ chờ ngày ra tòa.
Tất cả những án này là án oan, khủng bố người vô tội.
Đại lược qua một ít hành động bạo ngược và đê hèn vừa kể trên của nhà cầm quyền csVN để chứng tỏ rằng: Mặc dù đã là thành viên Đại Hội Đồng Nhân Quyền LHQ, đảng csVN vẫn tiếp tục chà đạp nhân quyền một cách trắng trợn và “rừng rú” ít thấy có trong lịch sử loài người.
Những gì csVN cam kết khi nộp đơn ứng cử vào Đại Hội Đồng Nhân Quyền LHQ, những gì Thứ Trưởng Hà Kim Ngọc báo cáo tại Đại Hội Nhân Quyền ở Geneve (Thụy Sĩ) trong ngày 5-2-2014 đều là: “LOÁT KHOÉT” . . . Láo khoét là ngón sở trường cố hữu của đảng csVN y như lời Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu đã nói: Đừng nghe những gì cộng sản nói nên nhìn kỷ những gì cộng sản làm.
Đã là thành viên Đại Hội Đồng Nhân Quyền LHQ mà đảng csVN còn trắng trợn chà đạp NHÂN QUYỀN bằng những hành động tàn nhẫn và dã man như thế ấy là đảng csVN trắng trợn khinh thường Đại Hội Đồng Nhân Quyền LHQ . . . trắng trợn bôi nhọ danh nghĩa Đại Hội Đồng Nhân Quyền LHQ . . . trắng trợn khinh thường công luận của thế giới văn minh.
Đại Hội Đồng Bảo An LHQ, Đại Hội Đồng Nhân Quyền LHQ là 2 cơ quan cao quý nhất của toàn cầu, là nơi duy trì và tạo phúc lợi cho đại gia đình nhân loại với uy tìn độc nhất vô nhị, chẳng lẽ để cho một vài thành viên ngổ ngáo như VN muốn làm chi thì làm diễn ra cái cảnh: CON SÂU LÀM SẦU NỒI CANH.
Kêu cứu với Thế Giới tự do, đánh động lương tâm của nhân loại yêu chuộng TỰ DO, CÔNG LÝ VÀ HÒA BÌNH là cái lẽ tất nhiên của kẻ thế yếu sức cô nhưng không lẽ chúng ta ngồi chờ . . . chờ người nấu cơm chín để chúng ta ăn như thời Gia Long Nguyễn Ánh ? Chúng ta phải vung tay con Hồng cháu Lạc, vươn vai Phù Đổng Thiên Vương tự cứu dân tộc mình, tự xây dựng tiền đồ tổ quốc mình và tự cứu mình.
Chúng ta phải làm một cuộc đột phá khẩu lịch sử noi gương tiền nhân Đinh, Lê, Lý, Trần, Lê để cứu nước.
 
Vậy anh em phải chung lưng lại,
Dùng sức mình đánh bại kẻ thù.
Tỏ ra khí phách trượng phu,
Vung Long Tuyền kiếm tận tru gian thần.
Xưa nước đã bao lần khuynh đảo,
Được cứu nguy nhờ máu anh hùng.
Hy sinh báo quốc tận trung,
Đem bầu nhiệt huyết so cùng sắt gan.
Việt Nam là giống Hồng Bàng,
Muôn đời xa lánh tai nàn diệt vong.
 
Để thể hiện hoài bảo chan chứa này, toàn thể người PGHH chúng tôi nguyện làm những chiến sĩ tiền phong, cùng với toàn dân, anh dũng đứng lên trực diện tranh đấu với giới vô thần cầm quyền để khai mở một con đường TỰ DO DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG XÃ HỘI cho đất nước chúng ta, để cho chúng ta và con cháu chúng ta sau này hưởng được quyền TỰ DO vốn có của con người.
Người tín đồ PGHH chúng tôi nguyện làm những viên đá lót con đường tự do ấy, đưa đất nước VN sớm đến vinh quang.
 
Non sông thanh bạch một bầu,
Ngọn cờ độc lập bay hầu khắp nơi.
Lịch sử cũng rạng ngời mấy đoạn,
Lắm anh hùng hảo hán xuất thân,
Sanh vi tướng tử vi Thần,
Câu châm ngôn ấy truyền lần đến nay . . .
             ---------------
Hồn chiến sĩ ngàn thu rạng tỏ,
Gương anh hào chói đỏ như châu . . .
            ---------------------
Với hoài bảo đó, với chí hướng đó, trong Phiên Đại Hội thu hẹp tại Huyền Phong Các ngày 8-4-2014, toàn thể các cấp lãnh đạo PGHH Thuần Túy đồng thanh quyết định thành lập HỘI ĐỒNG NHÂN QUYỀN VIỆT NAM để trực diện tranh đấu với nhà cầm quyền csVN về mặt NHÂN QUYỀN . Có nhân quyền mới có Tự Do Dân Chủ. Có Nhân Quyền mới có CÔNG LÝ, TỰ DO VÀ HÒA BÌNH, mới có CÔNG BẰNG XÃ HỘI.
Trong chiều hướng này, tôi thành khẩn và tha thiết kêu gọi:
-Các đoàn thể Tôn Giáo, Khối 8406, Hội Đồng Liên Tôn VN, các Tổ Chức Chính Trị, Các Hiệp hội, Nghiệp Đoàn, Quý Văn nhân, nhân sĩ trí thức . . . tích cực ủng hộ, yểm trợ chúng tôi, hoặc trực tiếp tham gia chúng tôi cúi đầu nghinh tiếp . . . hoặc ủng hộ, yểm trợ bằng cách này hay cách khác . . . Đặc biệt là chúng tôi xin kêu gọi giới thanh niên , nam nữ sinh viên học sinh là RƯỜNG CỘT NƯỚC NHÀ trực tiếp tham gia với chúng tôi và cũng để thay thế chúng tôi trong cái cảnh “TRE TÀN MĂNG MỌC” hầu đưa cuộc tranh đấu cho Nhân Quyền được liên tục mạnh mẽ mau đến thắng lợi cuối cùng.
 
Thanh niên nghĩa vụ phi thường,
Phận là phải biết yêu thương giống nòi.
Bấy lâu nay khát khao tự trị,
Thanh niên đoàn chuẩn bị xong chưa?
Chừng nào sức mạnh có thừa,
Diệt trừ kẻ bạo cho vừa lòng dân.
Khắp Bắc Nam đùng đùng một trận,
Ấy mới mong quốc vận phản hồi,
Trước là dẹp lũ nô bồi,
Sau đưa quốc tặc qui hồi Diêm cung.
Nếu nay chẳng vẫy vùng cương quyết,
Thì ắt là tiêu diệt giống nòi.
Muôn năm chịu kiếp tôi đòi,
Thân người như thế còn coi ra gì ? ? ?
 
Chúng tôi cũng thành khẩn và tha thiết kêu gọi 3 triệu Việt kiều đồng hương ở hải ngoại nghĩ đến câu: MÁU CHẢY RUỘT MỀM . . . 90 triệu đồng bào ruột thịt ở tại quê nhà đang lặn hụp dở sống dở chết dưới chế độ độc tài toàn trị , bạo ác , vô nhân đạo của đảng csVN . . . mà ra tay cứu vớt . . . tích cực ủng hộ và yểm trợ cuộc tranh đấu VÌ NHÂN QUYỀN của chúng tôi . . . thiết lập , cổ vũ một HẬU PHƯƠNG YỂM TRỢ NHÂN QUYỀN cho VN, giúp cho cuộc tranh đấu của chúng tôi mau đến thắng lợi cuối cùng.
Để biểu dương tinh thần tranh đấu VÌ NHÂN QUYỀN , chúng tôi dự trù một cuộc “xuống đường” vào một ngày sẽ thông báo sau. Mong được các ngành, các giới, nhất là giới trẻ hoặc trực tiếp tham gia hoặc trực tiếp ủng hộ bằng cách này hay cách khác.
Địa điểm liên lạc: 182/6 Hồ Văn Huê, f9, Phú Nhuận (Sài Gòn).
VIỆT NAM ĐỘC LẬP TỰ DO DÂN CHỦ, HÒA BÌNH THỊNH VƯỢNG MUÔN NĂM.
Ngày 14 tháng 4 năm 2014.
TM Giáo Hội PGHH Thuần Túy
Hội Trưởng Trung Ương
 
LÊ QUANG LIÊM

No comments:

Post a Comment