Saturday 5 April 2014

LLCSCHPG – BẢN CHẤT CỦA “TĂNG ĐOÀN DỊ GIÁO” VÀ HIỆN TƯỢNG NGÀY NAY

 photo Untitled_zps16383cad.png
 
Kính bạch chư Tôn Đức,
Kính thưa quý Phật tử và Đồng hương,
LLCSCHPG chúng tôi làm việc luôn với tâm nguyện ủng hộ GHPGVNTN trong công cuộc giải trừ pháp nạn và Pháp nạn, nhờ vậy, chúng tôi có những duyên may được đảnh lễ, tiếp xúc, tham khảo với một số chư Tăng trong và ngoài nước. Do đó, dù không là thành viên trong Hội đồng Điều hành Giáo Hội, nhưng chúng tôi cũng am tường rất nhiều về những nội tình xẩy ra trong Giáo Hội, nhất là những biến cố bắt nguồn từ 2 năm qua bởi bàn tay của những thế lực ma đạo nội tại núp trong VPII đã và vẫn còn tiếp tục chỉ đạo cho Sư Chánh Lạc, lôi kéo một cộng sự viên đắc lực của sư là Thầy Viên Lý trong chiêu bài dùng Thầy Viện trưởng Thích Viên Định, quý Thầy thân tín trong ban chỉ đạo Viện Hóa Đạo và anh em nhà họ Viên trở thành công cụ tạo ra mọi nỗ lực phân hóa GHPGVNTN nhằm 3 mục tiêu chính.
1-Xuyên tạc, bôi nhọ Đức Tăng Thống, vu khống Ngài là lúc nhớ lúc không (lú lẫn) để không còn uy tín tiếp tục lãnh đạo Giáo Hội nữa.
2- Nếu không thành công sẽ thực hiện bước kế tiếp là rỉ tai, tuyên truyền, bỏ nhỏ, lôi kéo Chư Tôn Đức từ bỏ Giáo Hội lập ra cái gọi là Tăng Đòan Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất như hiện nay (đúng theo chỉ thị của Thầy Thiện Hạnh đã tuyên bố bỏ cái cũ lập cái mới).
3- Ép buộc Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT là những đứa con trung kiên và là hạt mầm, hạt giống của GHPGVNTN phải từ bỏ cha mẹ đi theo Tăng đoàn Dị giáo, còn không sẽ không cho sinh hoạt, để Giáo Hội không còn nhân sự hầu phục vụ, hỗ trợ trong công cuộc giải trừ quốc nạn và pháp nạn trong giai đoạn tương lai.

Thật vậy, không phải khi Huynh trưởng (HTr) Nguyên Chánh Lê Công Cầu bạch hóa tất cả sự thật về nội tình GHPGVNTN trong Bạch Thư vào ngày 8.3.2013, thì chúng tôi mới am tường về những biến cố xẩy ra, mà trước đó, vào cuối tháng 2.2013, một thành viên LLCSCHPG nhân chuyến về thăm gia đình có dịp tiếp xúc với quý Sư: Thích Thiện Hạnh, Viên Định, Không Tánh, Như Tấn, Chơn Niệm..tất cả đều nhìn nhận và bảo rằng: “Ai cũng biết những tên đánh phá Giáo Hội từ Hiến Chương, khuôn dấu hơn một năm qua là những thành phần vô đạo, vô minh, là CS thì không cần phải nói tới nữa, nhưng chuyện gì của HT Chánh Lạc trong Viện Hóa Đạo thì không được đụng tới!”  Quý Sư bằng mọi cách bao che, bảo vệ cho sư  Chánh Lạc, bất chấp Sư bị luật pháp kết án, bất chấp giới luật nhà Phật và sự tồn vong của Giáo Hội, để lưu giữ một ông Tăng phạm giới lãnh đạo VPII tại Hải ngoại.
Một điều nghịch lý đến vô lý hơn nữa, quý Sư đã gian dối bất chấp sự thật, vẫn tiếp tục bao che cho Sư Chánh Lạc, khi chứng kiến biết bao Thỉnh Nguyện Thư của Phật tử chùa Như Lai gửi đến trước Giáo Hội, tố cáo Sư Chánh Lạc đã giao du, vinh danh, tiếp rước những kẻ mà chính quý Sư đã cho rằng họ là những kẻ vô minh, vô đạo, CS đó về chùa Như Lai trong ngày Đại lễ Phật đản năm 2013. Đây chính là cái NHÂN đưa đến cái quả cái QỦA mà Đức Tăng Thống HT Thích Quảng Độ phải ban hành Giáo Chỉ số 10 vào ngày 09.12.2013. Những hệ quả, nguyên nhân này là mấu chốt đưa đến hiện trạng GHPGVNTN ngày nay, nhưng Sư Viên Định không hề nhắc tới trong “Đôi Lời Tự Bạch”.
Sự kiện một ông Dâm Tăng phá đạo Nguyên Chủ Tịch VPII, đã có những liên hệ công khai với phường vô minh, mà quý Sư vẫn còn mãi trung kiên, tôn thờ, đã cho người ta nhận thức ngay được những hệ lụy mà quý Sư phải gắn bó với nhau.
Những loại hệ lụy đáng kể:
-Tài Chánh (Sư Chánh Lạc đã từng tuyên bố hàng năm gửi về Giáo Hội tại quê nhà hàng trăm ngàn dollars.)
-Cặp bài trùng Chánh Lạc, Viên Lý với một quá trình thao túng Giáo hội Hải ngoại từ năm 1992, và đã tạo ra sự bất mãn 2/3 số lượng Tăng, Ni Phật tử có lòng với GHPGVNTN phải ra đi.
-Anh em nhà họ Viên và mối liên hệ thâm giao đồng hương, đồng lữ.
- Thầy tôi, Giáo hội tôi và những hệ lụy nhờ chùa to Phật lớn nên có được một chút danh, để rồi tán tận lương tâm trở thành những khuyển mã bảo vệ cho chủ, mà bất chấp sự thật, bất kể đường tu, uổng phí cả một công năng tu tập.
Qua những hệ lụy kể trên, chúng tôi nhớ lại lời Sư Không Tánh: “Họ đánh HT Chánh Lạc rồi họ sẽ đánh đến HT Viên L, để Giáo Hội tiêu tan”. Chúng tôi thiết nghĩ sư Không Tánh có vọng ngữ và quý sư có gian manh đên đâu chăng nữa, có dùng mọi thủ đoạn hầu đầu độc Tăng, Ni, Phật tử bàng quan, nhẹ dạ từ bỏ GHPGVNTN để gia nhập cái gọi là Tăng Đoàn Dị giáo Việt Nam Thống Nhất, nhưng cũng không thể diệt được chánh pháp, và Giáo Hội vẫn luôn mãi trường tồn như một thực thể dưới sự lãnh đạo của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ, vì Giáo hội chỉ có một mục tiêu tối thượng là phục vụ đạo pháp, dân tộc và truyền bá chánh pháp của Đức Như Lai. Và chúng tôi cũng tin rằng chánh pháp bao giờ cũng nở hoa, cho dù quý Sư có mập mờ đánh lận con đen bằng một danh xưng mới nhằm che mắt thiên hạ, mà một khi đã đi ngược với chánh pháp, thì tự nó sẽ tan biến không thể tồn vững, vi cái Tăng Đoàn thành lập ra đó, bản chất cũng chỉ là một Tăng Đoàn dị giáo mà thôi!.
Kính thưa quý vị,
Một số đạo hữu hỏi chúng tôi, sao không thấy LLCSCHPG lên tiếng phản bác về luận điệu tuyên truyền trong “Đôi Lời Tự Bạch” của Sư Viên Định!? Chúng tôi đã im lặng vì nhận thấy những bài viết của chị Hương Trần Hạt Nắng Yêu, Quán Như đã phản bác quá đầy nhủ, nhất là bài nhận định của Huệ Lộc đã mang kinh điển nhà Phật nhắc nhở Sư Viên Định, Viên Lý, Thiện Hạnh, Không Tánh nên trở về với tự tánh, quay về với bản lai diện mục, nhưng buồn thay “Đôi Lời Tự Bạch” xảo ngôn của sư Viên Định, lại chất chứa, bôi nhọ hình ảnh Nhị vị Tăng Thống: Đức Cố HT Thích Huyền Quang và HT Thích Quảng Độ trong thùng rác www.ghpgvntn.netwww.giaitruphapnan.com nên bắt buộc chúng tôi phải lên tiếng.
Cổ nhân đã dạy “cái áo không làm nên thầy tu”, thế mà nhiều người ngày nay đã quên lời dạy của cổ nhân, chỉ biết nhìn về hình tướng trên cái áo Cà Sa bao phủ cái thân thể bẩn nhơ và che lấp cái bản chất xấu xa đen tối bên trong cái Áo của một ông Thầy, để rồi mê mờ vướng mắc vào bao nghiệp tội mà không hay. Đạo Phật là đạo như thật, đạo Giác ngộ, người Phật tử tu tập để phát huy trí huệ để tìm đến bờ giác ngộ và có thưc hiện được như vậy mới có thể giải trừ được quốc nạn và pháp nạn. Trước hiện tình Giáo hội ngày nay, xin đừng nhìn cái áo Cà Sa, cặp kính trắng, cái đầu tròn trên người Sư Viên Lý, mà hãy nhìn vào việc làm của Sư Viên Lý. Xin được đơn cử 2 sự kiện:
1.Hai trang Web www.ghpgvntn.netwww.giaitruphapnan.com do Sư Viên Lý chủ trương chứa đựng biết bao bài viết xảo trá, lời lẽ bẩn nhơ điêu ngoa, hỗn độn như một chợ cá. Nói đúng hơn là hai hố rác chất đầy vi khuẩn, độc trùng, hoàn toàn không phản ảnh một chút gì tinh thần Phật giáo, mà nó còn trần tục hơn tất cả thứ trần tục trên đời này. Ấy thế mà Sư Viên Định tán thán, Sư Thiện Hạnh tán dương cho là một cơ sở thông tin của GHPGVNTN! Người ta bảo bản chất tạo ra hiện tượng thật quả không sai, chúng tôi xin hỏi người Phật tử đúng nghĩa có thể chấp nhận được 2 cái thùng rác to lớn đó đại diện cho một Giáo Hội truyền thừa của lịch đại tổ sư hơn 2000 năm truyền giáo không? Và có thể chấp nhận cái bản chất của ông Thầy tu đẻ ra 2 cái thùng rác kếch xù đó không!? Chắc hẳn là không!
2. Trong âm mưu truất phế Đức Tăng Thống, Sư Viên Định, Thiện Hạnh, Viên Lý, Không Tánh…đã mang Sư Chánh Lạc nhằm áp lực với Ngài:
-Nếu Đức Tăng Thống thuận theo quý Sư trong việc lưu giữ Sư Chánh Lạc thì uy tín của Ngài đối với Phật tử sẽ giảm sút, không còn như xưa và Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế (PTTPGQT) tiếng nói đấu tranh đã hỗ trợ cho GHPGVNTN hơn 70% trong công cuộc dân chủ hóa đất nước và giải trừ Pháp nạn trước công luận quốc tế sẽ bị dập tắt.
-Nếu Đức Tăng Thống không thuận theo, thì quý Sư kết bè tạo đảng ra “bỏ cái cũ, lập cái mới” như tình trạng GHPGVNTN ngày nay.
-Thực sự quý Sư đã không tiên liệu về Bản Cáo Bạch của Đức Tăng Thống ban hành vào ngày 30.8.2013, Ngài không những nghịch theo ý quý Sư mà còn bạch hóa tất cả sự thật, nhất là sự vọng ngữ của Sư Viên Lý “Tất cả năm châu đã đồng thuận cung thỉnh HT Thích Chánh Lạc lên ngôi vị Cố Vấn.” Và rồi, trước niềm ưu tư của Phật tử thỉnh nguyện Đức Tăng Thống đáo nhiệm, nên quý Sư đã dùng kế hoãn binh chờ thời cơ ra đi, bằng cách Y Áo sám hối với Đức Tăng Thống làm dịu lòng Phật tử. Sư Viên Lý cũng đã phone về nguyện khâm tuân ý chỉ của Ngài, nhưng ngày 21.12.2013, Sư Viên Lý đã tráo trở đạo diễn cho Cựu Dân biểu Nguyễn Hữu Thời cố tình lấp liếm về bản án của Sư Chánh Lạc vào năm 2003 trên SBTN. Hỏi rằng hành động khâm tuân rồi bất khâm tuân của Sư Viên Lý có còn đúng nghĩa của một vị Tăng để cho người ta trọng nữa không? Là người Phật tử đúng nghĩa chúng ta cần phải truy tới cùng, tìm hiểu cho đến gốc, là Sư gian dối nhằm mục đích gì?
Trước đây có người nhận định rằng, nếu không có người bạn thâm giao Lê Mạnh Thát rủ rê mê hoặc, thì Sư Tuệ Sỹ đã không bị hủy hoại thanh danh và cũng chẳng có nhóm Thân Hữu Già Lam ra đời. Ngày nay người ta cũng bảo rằng, nếu không có Sư Viên Lý, thì Sư Viên Định, Thiện Hạnh, Không Tánh… cũng đã không bị cháy tiêu thành mây khói. “Đôi lời Tự Bạch” của Sư Viên Định chính là “Đôi Lời Tự Đặt” do Sư Viên Lý đầu độc và đến nay Chư Tăng Ni ở VN vẫn chưa nhận thức được.
1.Về  “Đôi Lời Tự Bạch”, ngay phần dẫn nhập Sư Viên Định gợi ý cho người đọc, Sư là một nhân tài đã được Nhị Vị Tăng Thống đích thân thỉnh mời gia nhập GHPGVNTN với chức vụ Phó Viện Trưởng vào năm 2003 và rồi kiêm Tổng Thư Ký VHĐ vào năm 2005.
-Chúng tôi được biết trong cơ chế GHPGVNTN có nhiều Phó Viện Trưởng. Trước khi Sư Viên Định gia nhập vào thành viên Giáo Hội, Đức Đệ Ngũ Tăng Thống HT Thích Quảng Độ lúc đó còn là Viện Trưởng, Ngài đã đề cử Sư Tuệ Sỹ đảm nhận 2 chức vụ, nhưng Đức Đệ Tứ Tăng Thống HT Thích Huyền Quang phê chuẩn cho Sư Tuệ Sỹ chỉ giữ chức Tổng Thư Ký VHĐ mà thôi.
-Sự việc đi tìm nhân tài ra giúp GH đã tỏ bày cho Phật tử thấu hiểu thêm tấm lòng của Nhị vị Tăng Thống luôn khắc khoải với vận mệnh dân tộc và sự an nguy của Đạo pháp, đích thân quý Ngài đã tìm kiếm nhân tài bảo vệ non sông gấm vóc cha ông và truyền thống Phật giáo Việt Nam, nhưng đau thương thay “dò sông dò biển dễ dò, nào ai lấy thước mà đo lòng người”.
Chẳng ai có thể  ngờ được lòng người phản trắc đổi thay, để rồi chính Đức Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang phải ban hành Giáo Chỉ sô 2 không có tên TT Tuệ Sỹ, và trong Giáo Chỉ Số 10, Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ đã nêu rõ lý do giải nhiệm chức vụ Viện Trưởng của Sư Viên Định: Tưởng là Viện trưởng ông lo việc chung của Giáo hội, bây giờ bo bo lo cho một người, mà cái người đã bị Giáo hội gạt ra, phạm giới, đủ thứ. Tôi không hiểu… mà cái thầy Viện trưởng này tương đối cũng có học chứ không phải là không. Tôi không thể hiểu cái tình nghĩa giữa Chánh Lạc và Viên Định là nặng nề đến như thế nào mà đến nỗi ông có thể hy sinh cả một cái danh dự của Giáo hội để cố giữ Chánh Lạc lại. Cái đó là tôi rất buồn”.(Lời Ngài Quảng Độ trả lời phóng viên Ỷ Lan).
-Dù Ngài Quảng Độ đề cử Sư Tuệ Sỹ với 2 chức vụ, Nhưng Đức Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền chỉ phê chuẩn 1 chức vụ Tổng Thư Ký đủ nói lên Đức Tăng Thống là vị lãnh đạo tối cao, Ngài có quyền toàn quyền chuẩn y, định đặt chức vụ cho tất cả thành viên Giáo Hội, thì Ngài có toàn quyền ngưng chức bất cứ một thành viên nàothiếu đạo đức hay bè nhóm âm mưu truất phế Ngài, để thành lập một Giáo Hội không Huyền Quang, Quảng Độ.
2. Thế mà, Sư Viên Định lại xảo ngôn vọng ngữ bảo rằng: Trong Giáo hội, Đức Tăng Thống chỉ lãnh đạo tinh thần.Viện Hóa Đạo mới chỉ đạo Phật sự Giáo hội. Đứng đầu là Viện trưởng Viện Hoá Đạo, có bổn phận điều hành mọi hoạt động để duy trì, phát triển và chịu trách nhiệm về sự hưng suy, tồn vong của Giáo hội.Vì vậy, nếu thực hiện đúng theo Hiến Chương GHPGVNTN, Quy Chế Viện Tăng Thống và Nội quy Viện Hóa Đạo, thì tuy Đức Tăng Thống chuẩn y, ban hành, nhưng Ngài không chịu trách nhiệm gì về nội dung các Giáo Chỉ.
- Bảo rằng Đức Tăng Tống chỉ lãnh đạo tinh thần thôi, thì hỏi rằng Giáo Hội cần gì phải suy tôn Đức Tăng Thống, khi chúng ta đã có Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, vị cha lành của muôn loài!?
- Bảo rằng Đức Tăng Thống không chịu trách nhiệm về nội dung Giáo Chỉ, thì hỏi rằng Ngài ban Giáo Chỉ để làm gì.!? Lời của Sư Viên Định một cách trực tiếp đã cho người ta hiểu rằng Đức Tăng Thống chỉ để làm vì, cho có, và Sư đã bôi bẩn cả 5 đời Tăng Thống, cho quý Ngài điên khùng, là mất trí qua sự việc ban hành các Thông Tư, Thông cáo, Giáo chỉ.!
- Bảo rằng Đức Tăng Thống không chịu trách nhiệm về nội dung Giáo Chỉ,thì tại sao Sư Thiện Hạnh, Viên Định, Viên Lý, Không Tánh…lại tuân thủ Giáo Chỉ số 09 của Đức Tăng Thống Thích Huyền Quang ban hành vào ngày 08.09.2007, để rồi đã đưa quý Sư lên đài danh vọng cho mọi người biết tới, với chức Viện Trưởng, Chánh Thư Ký Viện Tăng Thống, Chủ Tịch VPII !?
- Chúng ta phải hiểu rằng Đức Tăng Thống là vị lãnh đạo tối cao ví như Đức Vua Phrabat Somdej Phra Chao Yu Hua của Thái Lan, Nhật Hoàng. Dù quyền hành đối nội, đối ngoại trong tay Thủ Tướng và các vị Bộ trưởng, nhưng trước biến cố đất nước xẩy ra gần đây, Vua Thái Lan đã nhiều lần giải nhiệm Thủ Tướng chính phủ mà không cần phải thông qua bất cứ một cuộc họp hay một yêu sách nào.
- Đã là vị lãnh đạo tối cao thì quyền hành của Ngài Tăng Thống được hiểu như không hạn định, quý Sư không thể bảo Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ đã vi hiến đối với Hiến Chương GHPGVNTN.
- Nội dung Bạch Thư của Htr Lê Công Cầu đã bạch hóa một sự thật là Đức Tăng Thống đã biết trước âm mưu truất phế Ngài, thì Ngài họp bàn với bè đảng quý Sư để làm gì? Vì thế, bắt buộc Ngài phải ban hành Giáo chỉ số 10, hầu cứu nguy mạng mạch Giáo Hội, đã nói lên thành quả, đạo hạnh và công năng tu tập, để Ngài có được trí huệ siêu việt hơn người.
3. -  Sư Viên Định nói rằng: “Cư sĩ Phát Ngôn Nhân Viện Hóa Đạo bình luận vấn đề giới luật của chư Tăng trên báo đài quốc tế, làm dấy lên phong trào cư sĩ Phật tử bình phẩm giới luật của chư Tăng.-  Phó Viện trưởng Viện Hoá Đạo và Tổng Vụ trưởng Tổng Vụ Thanh Niên viết Thư Chất Vấn Viện trưởng Viện Hoá Đạo về việc nội bộ, đem phổ biến cho dư luận bên ngoài biết nội tình của Giáo hội.-  Cư sĩ Vụ trưởng Gia Đình Phật tử Vụ viết Bạch thư về việc nội bộ chư Tăng trong Giáo hội, nhất là vấn đề giới luật, phổ biến cho dư luận bên ngoài biết, tạo điều kiện cho các thế lực vô minh có cơ hội huỷ báng chư Tăng và Giáo hội.”
-  Sư Viên Định mang danh là Trưởng tử Như Lai, thường khuyên Phật Tử phải biết tôn trọng sự thật, thế thì tại sao Sư lại phải sợ sự thật khi người ta bình phẩm về quý Sư, đã không thể hiện đúng với chánh pháp và giới luật của chư Tăng?
- Nếu không có âm mưu phản loạn thì hỏi rằng HT Phó Viện Trưởng và HT Tổng Vụ Thanh Niên viết thư  chất vấn làm gi?
- HTr Lê Công Cầu đã tiên liệu về sự dối gian xuyên tạc của Sư Viên Định và quý Sư sẽ đầu độc Phật tử, nên đã phổ biến Bạch Thư bạch hóa tất cả sự thật. Có Bạch Thư mà quý Sư còn vọng ngữ, nói trắng thành đen, hỏi rằng nếu không có Bạch Thư thì quý Sư còn xuyên tạc đến đâu!?.
4. Sư Viên Định nói rằng Sư Chánh Lạc được nhị vị Tăng Thống tấn phong vào các năm 2003,2005, 2007, 2009, 2011; và được công cử vào Hội Đồng Giáo Phẩm Trung Ương, đảm trách chức vị  Phó Viện trưởng Viện Hoá Đạo, để rồi Sư Viên Định một cách trực tiếp kết án Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ và Chư Tăng, Ni Phật tử có lòng với Giáo Hội là các thế lực vô minh, đã dựng lại vụ án năm 2000 và khai thác việc này để đánh phá Giáo hội.
- Chúng tôi thiết tưởng Sư Viên Định rõ hơn ai hết về chuyện bầu đoàn thê tử của Sư Chánh Lạc mà các vị Cao Tăng Phật giáo như Cố HT Thích Hộ Giác, HT Tuệ Minh, Huyền Tôn… quá rõ từ ngày sư Chánh Lạc còn ở Việt Nam. Đến khi Sư Chánh Lạc được qua Đài Loan cho đến ngày CS cưỡng chiếm Miền Nam 30.04.75, Sư Chánh Lạc ăn, ở với ai và bao nhiêu mặt con, thì Cố HT Thích Đức Niệm, HT Thích Trí Chơn và hầu hết tất cả Tăng Ni trong Giáo Hội đều am tường, nhưng vì giới luật nhà Phật, ai tu người đó chứng, nên Quý Ngài đã không tiết lộ ra ngoài. Hơn nữa, trong công cuộc giải trừ quốc nạn và pháp nạn, nhân sự quá hạn hẹp, nên chẳng ai muốn đề cập vấn đề phạm trai phá giới của sư Chánh Lạc, vì thế Sư Chánh Lạc đã được tấn phong lên các chức vụ như Sư Viên Định đã đề cập trên.
- Nếu Sư Chánh lạc không giao du, liên hệ với những phần tử đánh phá GH, và Nếu Sư Chánh lạc không thách thức Phật Tử Chùa Như Lai qua sự vinh danh thỉnh mời những kẻ vô đạo đó về chùa, thì có lẽ Phật tử chùa Như Lai cũng chẳng bao giờ lên tiếng và đạt Thư Thỉnh Nguyện lên Đức Tăng Thống. Một khi Ngài nghe được tiếng lòng của Phật tử Chùa Như Lai oán than trong Thỉnh Nguyện Thư, thì Ngài không thể làm ngơ!
Cũng như, nếu trước đây Phật tử nêu rõ danh tánh thủ phạm cúp cầu chì phá hoại trong buổi lễ Cố HT Thích Huyền Quang tiếp nhận Ấn Tín, Chúc Thư  và vai trò lãnh đạo Giáo Hội vào ngày 3.5.1992 tại Chùa Linh Mụ, thì có lẽ nhị vị Tăng Thống không bao giờ phê chuẩn cho Sư Thiện Hạnh được giữ chức vụ (Nguyên) Tổng Thư Ký Viện Tăng Thống, để rồi giờ đây Sư tạo uy tín kết bè lập đảng đánh phá GHPGVNTN như ngày nay.
- Thực sự thế lực vô minh không ở đâu xa, nó ở ngay trong lòng quý sư Viên Lý, Viên Định, qua hành động lập lờ đánh lận con đen đánh bóng sư Chánh Lạc, mà chính Sư Chánh Lạc cũng không thể tô điểm gì được cho Sư cả, vì tất cả dữ kiện tòa án với đầy đủ chữ ký của tất cả Bồi Thẩm Đoàn, đã minh chứng tòa đã kết án sư Chánh Lạc với 2 tội Vu khống và Sách nhiễu Tình dục vào năm 2004. Những dữ kiện này Phật tử chùa Như Lai đã đến chùa Điều Ngư trao tận tay sư Viên Lý, và email cũng như gửi qua đường Bưu điện đến tay Sư Viên Định, nhưng quý sư vẫn đóng kịch, giả tảng như không biết, chỉ nhắc đến án xử năm 2000 mà không hề nhắc đến án xử năm 2003/2004.
Hành động phạm trai phá giới của sư Chánh Lạc chính là cái NHÂN, để rồi tạo ra cái QUẢ vào năm 2000, nhưng lúc đó quả chưa chín mùi, vì trí nhớ lầm lẫn của người thợ làm thảm, đến năm 2003 thì QUẢ ĐÃ CHÍN RỤNG, người thợ làm thảm đã được cộng sự nhắc lại làm cho ông hối hận và ông đã đến tòa khai lại. Tòa án đã thẩm vấn nhân chứng Nguyên cáo lẫn Bị cáo, tất cả đều đông ý cái bồn rửa chén nơi xẩy ra hiện trường nhơ bẩn của sư Chánh Lạc đối với nạn nhân vẫn còn đó, đúng với lời khai lại của thợ làm thảm, và từ  đó tòa đã tìm thêm được vô số bằng chứng để kết tội sư Chánh Lạc với những tội danh chúng tôi nêu trên.
Sư Viên Định ở Việt Nam không đọc được văn thư bằng Anh ngữ, nên còn có thể châm chế được, nhưng Sư Viên Lý mang danh học vị Tiến sĩ, thì không thể bảo không biết, điều này đã cho Phật tử thấy rõ hầu hết các sư ở Việt nam đều bị Sư Viên Lý đầu độc, cấy sinh tử phù. Một điều chúng tôi có thể nói rằng, sư Chánh Lạc với bản chất thâm độc, nếu không có dữ kiện tòa kết án, thì Sư đã đưa Đức Tăng Thống HT Thích Quảng Độ và ông Võ Văn Ái ra tòa từ lâu, mà chẳng cần đến Sư Viên Định, Viên Lý vẽ mày, vẽ mặt tô điểm cho Sư Chánh Lạc trình diễn như  những tên hề rẻ tiền.
Kính thưa quý vị,
Nhận  định về những dối gian “Đôi Lời Tự Diễn” của Sư Viên Định, làm cho chúng tôi nhớ lại lời phát biểu của Cố Cư sĩ Chánh Trí Mai Thọ Truyền, Nguyên Phó Viện Trưởng VHĐ “Kiếp sau chỉ xin quy y nhị bảo (Phật bảo, Pháp bảo)”, Cư Sĩ Chánh Trí không dám Quy y Tăng bảo, vì thời mạt pháp này có vô số Tăng Sư dối gian, mà thật sau khi mọi âm mưu truất phế Đức Tăng Thống HT Thích Quảng Độ bị bại lô, để bảo vệ uy tín cho mình, quý Sư đã vọng ngữ, mà không sợ nghiệp quả sẽ theo sau như bóng với hình, cả gan dám xuyên tạc tuyên truyền rằng:
1. Đức Tăng Thống HT Thích Quảng Độ lúc nhớ, lúc quên.
2. Giáo chỉ với nội dung bóp méo, bôi nhọ, ngụy tạo lý do để ngưng chức, hoàn toàn không có văn bản Quyết Định nào của HT Viên Định ký trình Đức Tăng Thống phê chuẩn phục chức cho HT Chánh Lạc.
-Chúng ta đã biết, đối với một người lúc nhớ, lúc quên, thì việc soạn một văn thư và phát biểu trước công chúng, nhất là cử tọa quốc tế thì hẳn rằng không thể trình bày lưu loát, lời nói không thể mạch lạc và thông suốt được, nhưng Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ không như những lời xuyên tạc, bằng chứng cho chúng ta nhân kỳ Kiểm điểm Thường kỳ Phổ quát Việt Nam vào ngày 5.2.2014 vừa qua, Ngài không dùng tiếng mẹ đẻ, mà dùng Anh ngữ tố cáo Nhà Cầm Quyền CSVN tại LHQ đã và đang tiếp tục vi phạm quyền làm người của người dân. Hỏi rằng quý Sư cáo buộc cho Ngài là lúc nhớ lúc quên, có làm được việc như Ngài hay không? Vậy mà cũng có những kẻ độc mồm, độc miệng vu cáo là do ông Võ Văn Ái đạo diễn! Xin hỏi ông Ái làm sao có thể giả được giọng nói tiếng nói của Ngài, mà kết tội một cách hàm hồ thiếu nhân tính con người!?
-Một đh thường xuyên sinh hoạt tại Chùa Điều Ngự đã cho chúng tôi biết, trong chuyến về thăm quê vào ngày 25 tháng Chạp vừa qua, đh được dịp tiếp xúc với Sư Không Tánh. Vì nghĩ rằng đh không thể vào thăm Đức Tăng Thống, nên HT Không Tánh đã nói toàn những điều suy tưởng không thật về Đức Tăng Thống, nhưng đến khi đh tìm mọi cách đến được Thanh Minh Thiền Viện được vào đảnh lễ Đức Tăng Thống, thì mới hiểu mọi việc không đúng như những lời HT Không Tánh rêu rao là Ngài Tăng Thống khi nhớ khi quên (lú lẫn).
Thực sự Ngài Tăng Thống am tường tất cả mọi sự việc, Ngài nhớ từng chi tiết, từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ, từ sự việc khởi đầu một số phần đánh phá Giáo Hội về khuôn dấu, Hiến Chương; sự việc Phật tử gửi Thỉnh nguyện thư tố cáo HT Chánh Lạc; đến chuyện HT Viên Định ra Quyết định phục chức cho HT Chánh Lạc, đúng như những bản tin của PTTPGQT đã phổ biến.Trong cuộc tiếp xúc này, chính sư Không Tánh cũng đã xác nhận là có Văn Thư Quyết Định của HT Viên Định phục chức cho Sư Chánh Lạc, sau khi HT Chánh Lạc điện về hỏi HT Viên Định về việc Đức Tăng Thống không cho tui làm Chủ Tịch VPII, vậy thì chức Phó Viện Trưởng và thành viên Hội đồng Giáo phẩm thì sao? Chúng tôi nghĩ rằng những lời phảt biểu này, sư Không Tánh có lẽ không thể quên Đh đó là ai.
Kính thưa Quý vị.
Nếu cứ ngồi mổ xẻ những dối gian của Sư Viên Định thì thiết nghĩ hết ngày này qua ngày kia, và phải viết cả ngàn trang giấy, ở đây chúng tôi chỉ nêu lên vài điểm chính yếu và nói lên tất cả sự thật, hầu những Chư Tăng Ni không nắm vững nội tình, nên đã lầm lẫn từ bỏ con thuyền chánh pháp mà quay về với nẻo chánh điều ngay.
Chúng tôi cũng cầu nguyện chư Phật gia hộ cho quý Sư Thiện Hạnh, Viên Định, Không Tánh, Viên Lý…biết từ bỏ tham vọng si mê, nếu không thì chính ngọn lửa Tham vọng đó sẽ đốt cháy tên tuổi quý Sư và không còn một chút ý nghĩa gì trong lòng Phật tử nữa.
Mong lắm thay.
 photo bongsen.gif
Tuệ Kiếm-LLCSCHPG- Apr 01, 2014

No comments:

Post a Comment